watch now

Author Topic: How Much Weight Have You Gained So Far I?  (Read 20079 times)

vanillaicecream

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #120 on: October 24, 2015, 05:57:12 pm »
i'm now at 28 lbs weight gain on my 37th week.  i'm now on maternity leave but doc suggests to still go to work kasi sigurado kain lang ang gagawin ko sa house and i will be less active. haha

damsel.in.distress

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #121 on: October 25, 2015, 08:29:24 am »
At 29weeks, gained 2kg from my pre-pregnancy weight.

Lauren_GT

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #122 on: October 26, 2015, 11:33:03 pm »
12 weeks - 61.7kgs
17 weeks - 63.5kgs

stupidgal

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #123 on: November 02, 2015, 10:45:27 pm »
26 weeks and total weight gain is just 3 kilos.

airish_2

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #124 on: December 07, 2015, 07:35:11 pm »
26 weeks and I gain 2 kilos

mine121305

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #125 on: December 08, 2015, 02:30:09 pm »
At 34 weeks , gained 31 lbs from 100 lbs.

fionaapple

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #126 on: December 08, 2015, 03:38:55 pm »
almost 19 weeks pregnant. gained 2 kg or 4.4 lbs from pre-preggy weight.

littlekinselle

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #127 on: December 08, 2015, 04:36:02 pm »
From 125 lbs to 121 lbs. normal ba? Kasi 8 weeks na ako preggy..

bluish_mommy

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #128 on: December 08, 2015, 04:38:20 pm »
pre-pregnancy weight was 121lbs and now 14wks preggo, 133lbs.

duhyan

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #129 on: December 08, 2015, 05:18:48 pm »
Almost 19 weeks, about 2 kilos :)

simang

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #130 on: December 08, 2015, 05:26:53 pm »
Fluctuating ang weight ko until now, 14 wks AOG. Before i found out i was pregnant, i gained 5lbs, then lost about 7lbs. I gained around 3lbs recently, tapos i lost 1lb as per yesterday.

digitalbodega

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #131 on: December 29, 2015, 09:29:52 pm »
I'm already 5 weeks preggy I gained 10 lbs na :(

k_heart

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #132 on: December 29, 2015, 09:59:00 pm »
I'm currently 5 months pregnant, pero nung 3 months ako, nag-stop ako in gaining weight kasi medyo naging picky ako sa pagkain, 5 weeks na stagnant lang ang weight ko. nag-panic ang OB ko, hindi raw good ang hindi pag ge gain ng weight kasi affected rin ang baby kaya pina-double up ako sa vitamins, pinakain ng rice in every meal, and nag ok na kumain ako ng kumain ng burger just
To gain weight kata mga mommies, it's ok to gain weight.

digitalbodega

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #133 on: December 30, 2015, 10:17:12 am »
^sis k_heart yun nga eh siguro I'll try to avoid too much sweets and refined or process foods and sodas.  Should be all natural para healthy si baby. Do you also drink anmum/prenagen? Coz my ob advised me to drink it 2 x a day and also folart since first trimester palang ako. Thanks sis

k_heart

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #134 on: December 30, 2015, 01:29:25 pm »
Yes sis,i drink Anmum (once or twice a day), 1000 mg of Vitamin C, Obimin and Iberet.
Nung nagkaproblem ako sa weight gain, pina-twice a day sa akin ang Obimin.
Yes sis, avoid too much sweets,softdrinks and salty foods. But i indulged pa din naman every now and then,lalo na ngayong holidays. hehe
Pero from experience, mas magiging mapili ka pa sa food sa upcoming weeks, ganyan ako sa 1st trimester, pag di ko gusto ang lasa pa lang, nagto-throw up ako. Then madami foods ang hindi ko na gusto. Biglang i hate coffee also, parang alam din ng pregnant body natin yung mga bad calories for us. hehe

jendan03

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #135 on: December 31, 2015, 02:02:07 pm »
Hi mommies! 30 weeks preggy here. Well in my first tri i was 51kg. Tpos kada check up almost 1 kg lang gain ko. Maselan kasi ako sa food. Now pa lang ako nagkakakain. And now i'm 61kg na. Very low hemoglobin ko at  medyo baba ng bp ko. Na sabi naman ng nurse mas ok mababa bp keysa mataas. Kaya ok [textspeak!] daw ako tumikim ng sweets. Okay lang ba yun mga mommies... baka bago ako manganak sobra laki ko na.sa eldest ko kasi nag 65 to 68kg ata ako. Iba iba kasi yun timbangan hehe!

bluish_mommy

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #136 on: December 31, 2015, 03:31:14 pm »
^di ri maganda sis ang mababa ang bp. Isang naging cause yan bakit ako na CS before. During labor bumaba ang BP ko kasabay ng matindi na ring contraction.

jendan03

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #137 on: December 31, 2015, 11:38:55 pm »
Ganon ba. Nasa boarder naman. Kaya sabi nya ok lang na kumain ng sweets. Pero medyo madami na ako kumain now.

ghye

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #138 on: January 18, 2016, 01:59:52 pm »
From 58kgs pre-pregnancy to 65kgs at 28 weeks.
On my first pregnancy, I started at 54kgs, I was 60kgs when I gave birth.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close