watch now

Author Topic: How Much Weight Have You Gained So Far I?  (Read 20202 times)

sixteen_16

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #20 on: July 11, 2014, 01:46:05 pm »
Gained 12kg.. going on 38th week..

abhy_aigrieln

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #21 on: July 14, 2014, 10:15:32 am »
Gained 24lbs :) Going 36 weeks.

Jaguar.Paw

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #22 on: July 14, 2014, 12:22:40 pm »
21lbs

35W today

chinkyaise

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #23 on: July 14, 2014, 06:25:50 pm »
I gained 13 kilos na, I'm 34 weeks today.

gwyne21

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #24 on: July 15, 2014, 02:56:52 pm »
26 lbs at 35 weeks.. my biggest weight ever

katyap

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #25 on: July 15, 2014, 06:54:05 pm »
i'm at my 34th week and ang na-gain ko lang is around 4-5 kg. pero kasi nung 1st trimester ko, nag-lose naman ako ng mga 4 kg dahil sa kakasuka. na-gain back ko lang yung pre-pregnancy weight ko, mga 5th month ko na.

sobrang kinabahan ako noon kasi ang sabi ng dietician ko, kailangan ko pa raw bawiin yung 4 kg on top of the 11-15 kg na dapat kong ma-gain, e hindi naman ako yung buntis na mahilig magkakakain. pero kinontra naman sya ng ob-gyn ko, sabi nya basta healthy ang stats ni baby and active sya, wag masyadong mag-worry sa weight.

ilovetigger

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #26 on: July 15, 2014, 10:32:20 pm »
Reading through your answers parang ako lang ang overweight :(. Pre-pregnancy weight: 122-125 lbs (not sure kasi sa exact) now at 27 weeks and 4 days I'm 148 lbs na. I gained parang 24 to 26 lbs already.

Sabi ng OB must gain 4 kilos na lang until term. I think I overcompensated during my first 3 months. Kain ako ng kain thinking na hindi ako nag gain ng weight. I was in Saudi Arabia during that time and working 12 hours a day kaya I felt na dapat kain ako ng kain.

Any idea how not to gain more than the necessary weight? Aside from avoiding sweets?

nicoletta

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #27 on: July 19, 2014, 01:56:51 am »
Hi sisses! Im so depressed with my weight now.  My pre pregnancy weight was only 97 lbs. But now I am already 127 lbs!  My ob said to gain 30 lbs max.  I am on my 30th week and I have how many weeks to go.  I was looking at my pics before I got pregnant and I was really slim.  So depressing!  Anyway I hope my weight will go back to its original pre pregnancy weight!

chubbycheeks

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #28 on: July 19, 2014, 04:19:31 pm »
I lost 1lb in 2 weeks! So mejo on track na yun weight ko. I just need to maintain the same weight for another 2 weeks. I'm just worried kasi may room pa daw to get bigger yun tummy ko sabi ni doc. Ayoko naman maging underweight si baby pero i also want to have a normal delivery so di din mabuti na overweight.

chinnie

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #29 on: July 21, 2014, 10:53:32 am »
May pre-pregnancy weight was 117 lbs. which is on a heavy side for me. I am at my 22nd week now and my weight is 121 lbs (i just gained 4 lbs.). I lost weight during my 1st trimester. Nahirapan ako sa paglilihi. Okay naman ang size ni baby. Lumaki ang tyan ko pero pumayat ang mga braso at thighs ko :)


katrinac

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #30 on: July 22, 2014, 10:04:40 am »
I gained 25 kilos :D hehe!
After giving birth, i lost 5 kilos.
Then a week after ulit i lost 10 kilos. siguro kasi gawa ng breastfeed.

raine20

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #31 on: July 22, 2014, 10:49:52 am »
im on my 17th week. No weight gain. :-( sabi ni ob dapat daw next month pagbalik ko nag-gain na ko kahit 2lbs lang. Ideal daw is 2lbs monthly. E kumakain naman ako. Feeling ko nga ang taba-taba ko na. :-(

ianmenchu

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #32 on: July 22, 2014, 05:02:52 pm »
Hay ang liliit ng weight gain ng mga buntis dito! Hehe  :P

For this pregnancy, I started overweight na at 130lbs. I weighed 170lbs when I gave birth at 38 weeks.

Ngayon 3 months na si baby, and thanks to his katakawan and good latch, I'm back to 130lbs  ;D pero ultimate pangarap ko is mabalik ko ang weight ko at my wedding, which is 113lbs. Supppperrr long way to go pa! :P

silvermist07

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #33 on: July 22, 2014, 05:40:40 pm »
Before-115lbs
now at 38w4d 140

abhy_aigrieln

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #34 on: July 22, 2014, 07:09:17 pm »
Sis ianmenchu - wow! breastfeeding really works talaga! No exercise na kasama yung pag lose mo ng weight?

Sana makapagbreastfeed din ako :)

littlekinselle

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #35 on: July 22, 2014, 07:11:24 pm »
Before 120lbs after 7 months 138lbs.. malapit na ako lumagpas sa boader line which is 140lbs. Para maging over wejght huhuhu..

nixiquita

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #36 on: July 22, 2014, 08:10:04 pm »
Gained so much in the past few years, kasi lagi ako pinapakain at binebaby ni ex noon. (Reasons. Haha, well masarao kumain!)

Gained about 15kgs :((

ianmenchu

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #37 on: July 22, 2014, 08:14:17 pm »
Sis ianmenchu - wow! breastfeeding really works talaga! No exercise na kasama yung pag lose mo ng weight?

Sana makapagbreastfeed din ako :)

Yup sis no exercise... NO time kasi! hahaha.. For now no outside work din eh, so my days are spent sa bahay lang taking care of the kids. But in addition to exclusively breastfeeding, I'm pretty sure the puyatan and the fact that baby doesn't have a yaya helped too!  :)

Jaguar.Paw

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #38 on: July 29, 2014, 04:48:43 pm »
pre preg - 112lbs
now @ 37W - 131lbs

total gain = 19lbs

abbmg15

  • Guest
Re: How Much Weight Have You Gained So Far I?
« Reply #39 on: August 14, 2014, 10:33:22 am »
gained 6 lbs at 9 weeks

 

Latest Stories

Load More Stories
Close