watch now

Author Topic: All About Blushes (Thread 17)  (Read 73554 times)

Pink_Sugar

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #440 on: March 28, 2017, 09:42:46 am »
Nice pala yung shades ng TF blushes. :-) kelangan magkaroon ako kahit isa. LOL

einjhel

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #441 on: April 15, 2017, 09:48:06 pm »
mga sis please suggest naman kayo na maganda brand at shade ng blush na mukhang natural , at below 500pesos sana. Thanks

Pink_Sugar

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #442 on: April 17, 2017, 07:06:14 am »
Nakaka-fresh yung Dior Rosy Glow blush! :-) pinag isipan ko itong mabuti. LOL tagal ko na kasi itong gusto. Yung ginagamit ko kasi na NARS deepthroat eh chineck ko batch code, eh super expired na pala, ayun tinapon ko na.
Nakaka-fresh talaga sya kaso diko alam kung ano babagay na lippy don, pero oks lang kasi lagi lang naman ako naka lip glow. Yung brush na kasama medyo matigas kaya diko balak gamitin. Pero sabi nila same lang din daw ng NARS Gaiety blush.

Pink_Sugar

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #443 on: April 17, 2017, 08:18:18 am »
Ma-pull out na pala Shu Uemura. :-( gusto ng glow-ons...

thinkbubble

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #444 on: April 22, 2017, 03:24:01 am »
Favorite blush ko is from Wet n Wild Color Icon in Rose Champagne. First time ko maka-hit pan on any blush. It's an everyday staple, but does not last that long on my skin. What I do is top it off with a bit of Fleeting Romance Pro Longwear Blush from Mac. My face looks extra glowing and healthy in this combo.

D4thAngel

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #445 on: April 29, 2017, 10:36:40 pm »
Mary Kay - Shy Blush for me.

budzwhiz

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #446 on: April 30, 2017, 10:23:10 am »
Don't know what to feel about NARS Madly, ang dami palang shimmers. Bigla tuloy ako nag hold back sa pagbili.

Pink_Sugar

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #447 on: May 01, 2017, 11:45:18 am »
Ay mashimmer na ang Madly ngayon?Eron ako nyan dati pero parang di naman sya shimmery sa cheeks ko. Isa yan sa gusto ko na NARS blush. Pero bet ko ngayon yung Sex Appeal. Ewan ko lang kung mag show up sa cheeks ko.

budzwhiz

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #448 on: May 01, 2017, 05:02:44 pm »
^ Yup pero di ko na-try sa cheeks ko, hand swatches lang. I love Sex Appeal, unique yung shade nya for me. Naghahanap pa nga ako ng similar shades hehe.

twelvth_goddess

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #449 on: May 01, 2017, 05:27:28 pm »
MAC peony petal and desert rose are my new favorite blushes. Pinks that don't look ashy on my medium morena skin. Ang healthy and girly ng glow :)

jepbucklita

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #450 on: May 04, 2017, 08:00:07 pm »
My current favorites are NARS GILDA and NARS TORRID. Perfect for morenas, perfect for summer.

Funny I found an old blush in my stash which I've forgotten about. It's been discontinued years ago, NARS CRAZED. It's a really beautiful raspberry shade but I never got to use it because it was highly pigmented and I didn't have the proper tools to use it. Feeling brave, I used a stippling blush to apply it lightly on my cheeks and it registered well on my cheeks. Luckily, no negative reactions yet and it's still visible even after 6 hours since I put it on this afternoon.

khriseeee

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #451 on: May 04, 2017, 09:45:28 pm »
Currently loving NARS Sex Appeal and Bumpy Ride!

I wanted to get a Shu Uemura blush but when I swatched it at DF it seemed so chalky! Not at all how I remember Shu blushes to be :(

I'm looking for a pale pink blush, something along the lines of Cargo's Catalina (which I've hit pan on already). Suggestions please!

thinkbubble

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #452 on: May 05, 2017, 08:48:22 pm »
MAC peony petal and desert rose are my new favorite blushes. Pinks that don't look ashy on my medium morena skin. Ang healthy and girly ng glow :)

i have Mac Desert Rose too! ang fresh lang tignan sa cheeks. Just recently bought Kiko Milano's Shade Fusion Trio blushes. nag-open kasi sila ng branch sa katabing mall namin and the price is not that bad. I got Abricot and Marsala.

Pink_Sugar

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #453 on: May 06, 2017, 01:23:52 pm »
^^sis sobrang fair ikaw? Para [textspeak!] pag ni swatch ko sa back of the hand ko eh di nakulay? Pero ang ganda ng shade pag ginoogle ko eh? NC25 ata ako

Pink_Sugar

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #454 on: May 06, 2017, 01:25:19 pm »
Nakaka-glow talaga yung dior rosy glow pero feeling ko dupable sya. Pero syempre di ako matatahimik hanggat diko sya nabili. LOL

baby_chichay

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #455 on: May 18, 2017, 03:52:52 pm »
I'm lemming for Marc Jacobs Airblush! I even want two shades (Flesh & Fantasy / Kink & Kisses) kaso ang mahal sa sephora 2600++! Anyone give unbiased reviews please. :)

Ireneeeeee

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #456 on: May 19, 2017, 09:35:35 am »
^nakita ko rin yan bagong launch sya. mixed reviews though kaya im still researching kung worth it sya..

im now more drawn to cream blushes kasi mas natural and hindi nakakaclog ng pores vs. powders. kahit oily ako napansin ko naglalast naman sya sakin and magmula nung cream and liquid blushes na gamit ko hindi na ako nagkakapimples sa cheeks. faves right now are glossier cloudpaint, nars matte multiple and benefit chachatint..yun nars kahit maghapon at kahit mainit hindi basta basta nabubura.sulit naman..

mousecatz

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #457 on: May 19, 2017, 10:29:36 am »
The best I tried so far are theBalm blushes. They were not kidding when they said it lasts all day! I especially like the In Stain line - Argyle. Galing! Pigmented, long lasting.  If you follow Emily Noel in youtube, she is also a fan. <3

Miss Taken

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #458 on: January 21, 2018, 12:29:25 pm »
My boyfriend gave me the Anastasia Radiant Blush Kit from Sephora. I love the shades! There are 4 available colors - Spoiled, Breeze, Coastline and Terrace.

I usually use Spoiled and Breeze. Very easy to apply with a blush or powder brush.

wednesdei

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #459 on: January 23, 2018, 03:05:27 pm »
Nakaka-fresh yung Dior Rosy Glow blush! :-) pinag isipan ko itong mabuti. LOL tagal ko na kasi itong gusto. Yung ginagamit ko kasi na NARS deepthroat eh chineck ko batch code, eh super expired na pala, ayun tinapon ko na.
Nakaka-fresh talaga sya kaso diko alam kung ano babagay na lippy don, pero oks lang kasi lagi lang naman ako naka lip glow. Yung brush na kasama medyo matigas kaya diko balak gamitin. Pero sabi nila same lang din daw ng NARS Gaiety blush.

Nasa wishlist ko din yang si Dior Rosy Glow!

 

Latest Stories

Load More Stories
Close