watch now

Author Topic: All About Blushes (Thread 17)  (Read 73705 times)

michipoo

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #380 on: April 26, 2015, 09:11:51 am »
I just bought a shu m soft coral 345 i hope it works for me 😊

goddess_diana3584

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #381 on: May 01, 2015, 12:42:23 pm »
Hi mga sis,

I am looking for a blush that is perfect for the season and lasts a long time because I have oily skin.
I am torn pre-ordering the the Shu Uemura Glow on in P Soft Coral 332 or the MAC Hipness in MAC's new collection. Any views? Thanks :-)

sugardrop

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #382 on: May 06, 2015, 07:30:56 pm »
^ maganda sis pammy yung Becca Tint Shimmer Souffle. I have the Lychee/opal shade. And it's
My current fave na cream blush. Long lasting sya at pwede kahit on top of powder foundie.

Ang ganda nga ni Lychee/Opal. Hindi ko magawang gamitin or i-swatch man lang. Parang cream/mousse version ng Hourglass Ambient Lighting Blush. :)

reese17

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #383 on: May 06, 2015, 10:13:24 pm »
Joining! I also love NARS orgasm; super flattering for any skintone noh?

I tried Tarte's Amazonian Clay blush as well. Dollface is super ganda pag naka-pair with pale to medium pink lipsticks. Also lasts longer than NARS for me because my cheeks tend to get really oily.

sugardrop

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #384 on: May 07, 2015, 11:44:00 am »
So I bit the bullet and swatched and tried the Becca Beach Tint Shimmer Souffle in Lychee/Opal. Pretty isn't enough to describe it. Perfect for summer.

meyene

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #385 on: May 13, 2015, 03:51:46 pm »
Just bought Revlon Powder Blush on the Cheek Botique line. Racy Rose yung shade. So far ok naman sya. Di ko pa ni-reretouch until now. So mga 8 hours na sya sa cheeks ko without retouch. We'll see kung okay sya til later.

KrabbyPatty!

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #386 on: May 14, 2015, 06:15:16 pm »
Maganda ba ang Too Faced Sweethearts Blush in Candy Glow? Meron na kasi ako ng Something about berry and pretty pink siya sa cheeks hehe.

jonapee

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #387 on: June 04, 2015, 02:05:31 pm »
Just came back from our vacation in Japan and I bought "CANMAKE CHEEK CREAM/BLUSH". Try ko lang, bestselling cheek blush daw kasi sa Japan yun. I think sa Japanichi available siya  ;)

Ireneeeeee

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #388 on: June 04, 2015, 03:02:47 pm »
^meron sa landmark and glorietta sis. I got mine there and it's nice minsan nabati nun officemate ko yun makeup ko akala daw nya natural lang ako nagblush lelz. pero I think nakakapimples sya sa akin kaya i stopped it muna..

jonapee

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #389 on: June 04, 2015, 03:22:58 pm »
^Ah talaga sis, di kasi ako madalas dyan. Thanks sa info sis.

Natural nga effect nya sis, di halatang may cheek blush ka. Baka di ka hiyang sa sis. HM pala bili mo dun sis?

Ireneeeeee

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #390 on: June 04, 2015, 03:41:17 pm »
^you're welcome sis! hth! Bought it mga p450 sa glorietta canmake sa loob ng Somera store. Authentic naman sya sis kaya no need to worry. Ang maganda may mga testers sila kaya bago ka bumili pwede mo itry. Kumpleto din yun products. I even bought a brush na super kawaii! Ang cute ng booth nila sa Landmark parang cart na kikay.  :-*
« Last Edit: June 04, 2015, 03:43:24 pm by Ireneeeeee »

jonapee

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #391 on: June 04, 2015, 04:08:09 pm »
^oh really sis. Kawaii! Will check their store pag napadpad ako dun. Sa Japan kasi ang Canmake store, parang normal make-up store/stall lang. Actually, you can find CANMAKE products in their drugstore. Tsaka cheaper talaga dun compare here.  ;)

Pink_Sugar

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #392 on: June 04, 2015, 05:43:26 pm »
Magkano na nars blushes ngayon sa rustan's? Deep throat na lang natira sa nars blushes ko. Miss ko na si madly at luster.

marssie

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #393 on: June 04, 2015, 07:35:43 pm »
Ang tagal ubusin ni Benetint ;D Mag iisang taon na di ko pa nakakalahati, medyo concious kasi ako liquid, nakalagay kasi 12m from opening, do you follow ba? Sa Nars ko kasi two years na deadma lang ako gamit pa rin pero sa liquid nag-aalangan ako..

yellowminion

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #394 on: June 05, 2015, 02:44:00 pm »
^meron sa landmark and glorietta sis. I got mine there and it's nice minsan nabati nun officemate ko yun makeup ko akala daw nya natural lang ako nagblush lelz. pero I think nakakapimples sya sa akin kaya i stopped it muna..

sis anong shade yung canmake cream blush mo?

sugardrop

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #395 on: June 05, 2015, 02:53:30 pm »
No more new blushes for me. I find myself reaching for my Becca Beach Tints and the Shimmer Souffle the most. I think I'm satisfied na with the colours I have in my stash though most of them are in the pink family.

Ireneeeeee

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #396 on: June 05, 2015, 04:01:25 pm »
sis anong shade yung canmake cream blush mo?

the peach coral-lish one, not pink ha. Morena ako sis NC40 sa MAC. :) perfect for summer yun blush na yun!

jonapee

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #397 on: June 05, 2015, 04:16:07 pm »
^^mine is Canmake CL05 sis, yun ata yung peach coral-lish shade.  ;D

chup_18

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #398 on: June 07, 2015, 01:18:30 pm »
Magkano na nars blushes ngayon sa rustan's? Deep throat na lang natira sa nars blushes ko. Miss ko na si madly at luster.

i think it's now priced at P1450.

ysa_38

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #399 on: June 07, 2015, 02:41:35 pm »
How much yung cindyloumanizer and marylou? I really want to try the balm :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close