watch now

Author Topic: All About Blushes (Thread 17)  (Read 73888 times)

foruiz

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #160 on: December 08, 2013, 07:20:05 am »
lemming for nars seduction but i will wait when they go on sale. subtle lang orgasm sa akin.
« Last Edit: December 08, 2013, 11:24:15 am by foruiz »

little_princess

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #161 on: December 08, 2013, 10:39:51 am »
super lemming for the nars blush palette from their holiday collection, 6 nars blushes!!

khymm

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #162 on: December 09, 2013, 09:45:32 am »
Benefit Bella Bamba pa rin for me, iba talaga yung glow nya compared to NARS Orgasm and Chanel JC. On my NC20 skintone, when lightly applied perfect pink na glowing yung effect nya. I'm now on my 2nd box hehe

Pink_Sugar

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #163 on: December 09, 2013, 11:40:30 am »
Combination ng bronzer and peach blush ang peg ko ngayon. :-) mukha kasi akong mabait pag pink. Lol

budzwhiz

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #164 on: December 09, 2013, 02:08:38 pm »
Finally got my hands on Dior's new red powder blush. Mixed feelings about this. Mej nag-tan ako ngayon so feel ko di ko pa sya magagamit. I want to try yung Diorblush sugar & spice o kahit lady red. Pero sana I can pull this off kahit mejo bright sya. Ang cute and it looks so lively. ;D

michipoo

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #165 on: December 11, 2013, 09:10:20 am »
I want to try mufe hd blush :)

Antigone

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #166 on: December 11, 2013, 10:34:37 pm »
Parang ang gaganda nung Fall blushes ng Dior. May nakatry na ba ng Star Fuchsia at Lucky Pink?

mikewazowski

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #167 on: December 14, 2013, 01:39:49 pm »
May cheek tint ba na peach color? Gusto ko sana locally available and below Php 200 hihi :)

budzwhiz

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #168 on: December 14, 2013, 01:58:19 pm »
^ Sis try mo Holika Holika, lip and cheek tint na. Below 300. :)

mikewazowski

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #169 on: December 14, 2013, 02:15:27 pm »
^Out of budget eh, haha :) Btw, ano ang best type for blush? Cream, cheek tint, or yung powder? Medyo oily skin ko, and pawisin kasi puro lakad gawa ng classrooms hihi. And I have yellow skin, fair skin pero blah lang. Should I stick with peach color? Gusto ko lang mukhang natural, light color, and mag gigive lang ng enough glow :) Sorry, first time ko kasi not a kikay person maya siguro mukhang haggard Lol

sugardrop

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #170 on: December 14, 2013, 02:40:12 pm »
^
If I may, tints or powder blushes. Cremes, you can use them as base for powder blushes to help with longevity.

budzwhiz

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #171 on: December 14, 2013, 04:04:32 pm »
^^ Sis then check mo sa SM dept. maraming blushes iba-ibang range don. in2it was my first blush and okay sya, powder form. Try mo rin siguro maybelline. I have oily skin din and okay naman powder and creme sakin. Tint siguro pag marunong ka na, kasi pag first time baka mag dot dot lang yung stain sa cheeks mo. Kailangan mabilis kamay mo. :P Tingin ko lahat naman babagay sa fair skin, even peach. Ako naman I usually go for the rosy ones. :)

qt_ben17

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #172 on: December 15, 2013, 01:40:00 pm »
Winner ang ben nye golden apricot (lumiere e/s) used as warm peach shimmery blush. Suits almost all skin tones.   I'm glad nabasa ko review nito sa makeupalley and I followed the cult.

Kahit ito [textspeak!] gamit ko na blush eh kering keri na. Love this!

Baby Madeline

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #173 on: December 16, 2013, 10:50:12 am »
I have a combination skin but I've observed that my blush stays longer when I apply TBS lip and cheek tint as base then yung in2it powder blush.  :) Anong affordable drugstore brand for a creme blush? Paubos na kasi yung TBS ko and I want to try creme blush naman. Thank you! :-*

sugardrop

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #174 on: December 16, 2013, 12:40:41 pm »
^
Try Creme de Cheek by Majolica Majorca or Maybelline Dream Bouncy Blushes. The latter isn't locally available, though.

mikewazowski

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #175 on: December 16, 2013, 12:52:57 pm »
Thanks sugardrop and budzwhiz :)

May nakatry na ba ng cheek stain from watsons, Wish Lip and Cheek Tint? :) Idk, parang mas gusto ko mag cheek stain kahit first time palang haha. Titingin nalang ako sa watsons tom, sana may okay sila na masuggest :)

sugardrop

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #176 on: December 16, 2013, 02:14:57 pm »
^
Natry ko na yun. Chakaness! :(

Baby Madeline

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #177 on: December 16, 2013, 04:36:01 pm »
Thanks sugardrop!  :-* Yung sa Majolica Majorca na lang muna i-try ko. :)

^^Parang nabasa ko dito sa GT na okay yung Ever Bilena Cheek tint, dupe daw ng TBS. Di ko pa siya natry though.  :) Ako din, I started first with a cheek tint (TBS). Sa umpisa nga, medyo di ko pa ma-control yung color pero mga 2nd or 3rd time, okay na.  ;) Hassle nga lang na gamitin for retouch. ;D

mikewazowski

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #178 on: December 16, 2013, 04:50:34 pm »
^^Oohh.. Thanks again :) excited pa naman ako bumili hehe. Bakit mo nga pala nasabi chaka siya?

^Naresearch ko na dati e.b  hindi ko type, too dark and too red. Gusto ko parang natural lang pagkablush. Light color pero lomg lasting hehe :)

sugardrop

  • Guest
Re: All About Blushes (Thread 17)
« Reply #179 on: December 16, 2013, 05:33:32 pm »
^
If I remember it right, nagl-leak yung tint sa tube so messy and di sya ganun kadali i-blend. But that was 3-4 years ago.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close