Author Topic: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 3)  (Read 79112 times)

pret_ty68

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 3)
« Reply #540 on: November 05, 2013, 01:15:18 pm »
^
It's good that you are in good terms with his family even if you and your ex bf are no longer together, but it does not mean that you have to communicate with them every now and then, doing so would only prolong the process of moving on.

Time heals. It is really difficult during the first few months but it will get better.

jhaney

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 3)
« Reply #541 on: November 05, 2013, 09:31:05 pm »
^^ I can relate with you sis. Ang sakit ng feeling if you're dumped by a guy. But on my case we didn't have a relationship, we're not lovers but more than friends ang peg. Pero sobrang na fall ako sa kanya, pinaramdam ko talaga sa kanya yun, we communicated everyday na sobrang intimate na kami sa isa't isa, pero nabigla talaga ko na ikakasal na pala siya. Nakita ko na lang sa FB niya. He knows naman na love ko na siya pero bakit ginawa nya yun sa kin? Pati wedding pics niya pinost niya sa FB. He knows naman na nakikita ko yun.

I know it's a long story but I shouldn't think about this anymore since I'm on the process of moving on. Right now, wala na kami communication, he deleted his FB na kasi and made a new one. I know I'm the reason kung bakit niya ginawa yun. Sana ginawa niya yun when he started to post his pics with his wife para di ko na nakita at hindi na ko nasaktan.

I wonder kung anong klaseng lalake siya at ganun siya. And now I feel like he's very happy with his life and I'm left lonely. Sobrang hirap mag move on pag nagmahal ka ng totoo. Bakit kaya may mga ganitong lalake, when they know a woman's weakness, they will take advantage of you talaga?

eleine26

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 3)
« Reply #542 on: November 05, 2013, 09:47:17 pm »
^^ sis, sorry ha.. I don't want to be mean. pero di ba wala naman kayo talaga relationship (bf-gf) nung guy, sabi mo nga more than friends ang peg niyo. IMO, wala ka karapatan masaktan or should I say, pwede ka masaktan pero ikaw may kasalanan niyan kasi na-fall ka eh.

re
Quote
Bakit kaya may mga ganitong lalake, when they know a woman's weakness, they will take advantage of you talaga?

nasa sa iyo naman kung paabuso ka sa mga lalake or kahit sa ibang tao eh. sorry talaga sis, hinde ko kasi ma feel na ikaw ang victim based sa kwento mo eh. medyo nakakairita nga yung sinabi mo about sa wedding ang pics nila ng wife niya. kaya napareply ako eh. kasi parang sino ka para masaktan? eh ikaw pumili ng situation na yan eh. ikaw naglagay sa sarili mo sa ganyan situation. so wag mo isisi sa iba di ba.


that's just my two cents.
« Last Edit: November 05, 2013, 09:51:56 pm by eleine26 »

sacred cow

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 3)
« Reply #543 on: November 05, 2013, 10:28:34 pm »
^^ sis, sorry ha.. I don't want to be mean. pero di ba wala naman kayo talaga relationship (bf-gf) nung guy, sabi mo nga more than friends ang peg niyo. IMO, wala ka karapatan masaktan or should I say, pwede ka masaktan pero ikaw may kasalanan niyan kasi na-fall ka eh.

re
nasa sa iyo naman kung paabuso ka sa mga lalake or kahit sa ibang tao eh. sorry talaga sis, hinde ko kasi ma feel na ikaw ang victim based sa kwento mo eh. medyo nakakairita nga yung sinabi mo about sa wedding ang pics nila ng wife niya. kaya napareply ako eh. kasi parang sino ka para masaktan? eh ikaw pumili ng situation na yan eh. ikaw naglagay sa sarili mo sa ganyan situation. so wag mo isisi sa iba di ba.


that's just my two cents.

^ +1 sa sinabi niya

jhaney

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 3)
« Reply #544 on: November 05, 2013, 10:30:50 pm »
^ I know sis, may kasalanan din ako but you don't know the whole story.

tamera_lorraine

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 3)
« Reply #545 on: November 06, 2013, 01:18:04 am »
sis jhaney.. tama si eleine26,

base kase sa kwento  wala kayong relasyon.. so it means na wala kang dapat asahan sa guy
may kasabihan nga walang manloloko kung walang nagpapaloko..
minsan kase nagiging bulag tayo when it comes to love..

sorry sis advise lang "huwag pairalin ang puso gamitin din ang UTAK :)

entwife

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 3)
« Reply #546 on: November 06, 2013, 08:57:22 am »
sis jhaney, I've been in the same situation na more than friends but not lovers. Kahit pa anong defense natin like "we talked everyday, we were intimate, I met his family and friends, he exerted effort, he found time, et al" , emotionally speaking masakit but logically, hindi ka pwedeng magreklamo. You should have never let your guard down sa situation na ganun.

The guy was not committed to you. It was clear that your status was unclear. I mean you settled for a half baked relationship so don't expect it to taste really good.

Hindi ito sa sinisisi ka namin sa pagka-heartbroken mo ha. Kailangan mo lang matanggap na hindi worth it yung pagiging malungkot mo. Treat this experience as an eye opener that love is the trickiest thing in the world. :)
 

mrgrey

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 3)
« Reply #547 on: November 08, 2013, 08:53:50 am »
nope, that's not normal...gaano na ba katagal sila break nung ex niya bago naging kayo?

sakin nangyari na to. my current gf is the youngest as well as my ex, they both have a brother a sister. Sometimes I call her bro/sis the names of my ex's bro/sis....dyahe but im bad with names.  ;D

also, almost 7 yrs kami ng ex ko

sacred cow

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 3)
« Reply #548 on: November 08, 2013, 10:55:57 am »
sakin nangyari na to. my current gf is the youngest as well as my ex, they both have a brother a sister. Sometimes I call her bro/sis the names of my ex's bro/sis....dyahe but im bad with names.  ;D

also, almost 7 yrs kami ng ex ko

yeah, but I doubt you call your current gf with the name of your ex...gulo yun :)

lesters_gal

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 3)
« Reply #549 on: November 12, 2013, 04:53:51 pm »
Is it true ba na meron mga lalake na never pa daw sha na inlove in his 35 years of his life??? Meron bang ganun?

sacred cow

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 3)
« Reply #550 on: November 12, 2013, 10:04:53 pm »
^ it's possible or possible na laging basted nung kabataan kaya yun sinabi para kunwari cool...hehe

lesters_gal

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 3)
« Reply #551 on: November 13, 2013, 01:07:56 am »
I don't think he's always basted kasi good looking guy sha eh. Meron bang mga lalaking takot ma inlove?
« Last Edit: November 13, 2013, 03:02:52 am by lesters_gal »

sacred cow

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 3)
« Reply #552 on: November 13, 2013, 02:11:56 am »
^ probably closet gay, sorry but I really find it hard to believe na 35 na at hindi man lang nainlove...even if he's straight, it's really kinda sad

lesters_gal

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 3)
« Reply #553 on: November 13, 2013, 02:59:31 am »
Hindi rin gay bro. Playboy nga eh... i don't believe na never sha na inlove kasi he's dating girls naman eh. Siguro something happened before na nasaktan sha at ayaw na niya ma inlove.i don't know, i'm just assuming.lol kaya nga i want to ask some guys here sa gt if it's possible sa guy na never na inlove, because i really find it weird

 

Latest Stories

Load More Stories
Close