Author Topic: sexless marriage  (Read 98604 times)

frappysabz

  • Guest
Re: sexless marriage
« Reply #100 on: March 11, 2014, 01:27:04 pm »
hindi pa naman kami umaabot sa ganito. :o

mc21

  • Guest
Re: sexless marriage
« Reply #101 on: March 16, 2014, 12:23:24 pm »
..paano naman kami?
..puro oral lang kami ni wifey
...bawal talaga sa kanya ang real act eh.   :(

jean0415

  • Guest
Re: sexless marriage
« Reply #102 on: March 30, 2014, 08:05:42 am »
I have a guy friend who happens to have not naman totally a sexless marriage pero madalang pa sa patak ng ulan kinda thing...like minsan 3 months wala. Parehas naman silang nasa Pinas, though nasa call center industry at kasama ang kids sa room, hindi ko pa rin maintindihan. ang point ko kasi is kung gusto, may paraan diba...when I ask him about this, ang sinasabi nya is walang time or if he tries to get intimate daming dahilan ni wifey kesho amoy pawis, naglilinis, wala sa mood or what...sabi nlang ng friend ko may kamay naman daw sha...nakakaawa lang [textspeak!] shmpre he has needs diba...


reachingout

  • Guest
Re: sexless marriage
« Reply #103 on: April 07, 2014, 12:36:18 am »
Ang dami palang Pareho nang problem katulad ko. Before kahit nahihiya ako I make it a point na mag initiate. Pero most of the time pinag bubukas ako kasi sobrang daming rason. Pagod, antok, maraming in iisip, side effect ng maintenance medicines. Halos lahat ng Pwedeng I dahilan narinig ko na. Super sakit lalo na sa pride ko. Gusto ko lang naman mas maging stronger yung relationship namin. Mas na feel ko yung love during the act of love making. But after several months of always getting turned down, parang di ko na kaya. Super painful nang nararamdaman ko. Kung everyday ako nangungulit before, ngayon talagang wala na sya narinig from me. Pati yung lambing ko sa kanya wala na talaga. I try to act as if it's nothing to me. It's been almost 2 weeks since the last time ako nagyaya. Kanina nagyaya sya pero sabi ko tonight nalang kasi mainit. Pero kahit nagyaya sya tingin ko nakahalata lang sya na nagiiba na ako. Tingin nyo sis papayag ako tonight? Tutulugan ko nalang sya. Ma feel naman nya yung mga rejection na ginawa nya sa akin. Sana ma realize nya na masakit pala ma reject. Gusto ko nga sabihin na ok ako kahit wala nang live making. Super hurt na kasi feelings ko.

lovemeagain30

  • Guest
Re: sexless marriage
« Reply #104 on: April 08, 2014, 05:18:01 pm »
^sis kung nagpaparamdam na si hubby na parang gusto na niya, sunggaban mo na!  ;D

lam ko hurt ka kasi narereject ka lagi nuon pero kasi unless mapag usapan talaga yan ng masinsinan eh magpapatuloy ang sexless marriage.

kapag nag initiate siya kahit one time, try mo lang pumayag. baka after that bumalik ulit yung fire na meron nuon sainyo. tapos saka mo sabihin sakanya na hurt ka sa mga rejections niya nuon.

margeL

  • Guest
Re: sexless marriage
« Reply #105 on: April 10, 2014, 10:07:26 pm »
Ako... nagsasawa Na ko. Bahala na Kung magimprove or what.

ryan22

  • Guest
Re: sexless marriage
« Reply #106 on: April 14, 2014, 10:46:11 am »
Ako... nagsasawa Na ko. Bahala na Kung magimprove or what.

awts. baka dapat mag-usap kayo to improve your sex life

Bud

  • Guest
Re: sexless marriage
« Reply #107 on: May 24, 2014, 01:38:42 pm »
marami palang kasong ganito. Ladies, do your best in praying for change to come. at extra effort to make your marriage work. pero kung wala talaga, you have to minimize your losses and look for your own happiness before you get old wiating for the change to happen.

reachingout

  • Guest
Re: sexless marriage
« Reply #108 on: June 16, 2014, 10:42:58 am »
We've been together for 10 mos now. Nung 1st 3 months namin grabe sobrang active yung sex life namin. Halos everyday or every other day. Tapos big lang dumating lang hangang sa wala na. Mag 2 months na kaming walang love making. Pero aside from that super sweet at malambing pa din kami sa isat isa. Before, I used to initiate. Parating ako. I always get turned down pero sige pa din ako sa pangungulit to the point na parati nalang masama yung loob Oo every time na matutulog na ako. Hangang sa 2 months ago, napahiya na ako sa sariling ko kaya nag stop na ako mag initiate. Ako pa naman yung tao na kailangan ko ng constant intimacy to spice up the love. Para mas lalong maging loving at malambing sa spouse ko. Pero since sobrang napahiya na ako, pati yung sweetness ko na apektuhan na din. Ayoko dumating yung time na mawala yung love ko sa kanya completely. I want this relationship to last kasi tingin ko he's the perfect mam for me. Yun lang talaga ang kulang sa relationship namin. Di ko naman pwedeng sabihin na may iba na sya kasi we're together 24/7. Parati ko nalang pray na sana bumalik yung dati. Ayaw daw nya kasi na nag initiate ang babae. Na turn off daw sya. Ang weird nga kasi taliwas sa mga kwento nya sa akin before. Alam ko puro sex ang laman ng Utak nya before during his younger days. Kaya nga sobrang confused and hurt talaga ako. Pano ko I salvage yung relationship ko kung Ganito? Ayoko magising ng isang araw na patay na ang love Oo sa kanya. Kasi once na maging ganun, there's no turning back. Pag wala na, wala na talaga. Pero kung mag mahal ako sobra sobra talaga. Kaya dun ako natatakot. Yung magising ako ng isang araw na wala na akong feelings sa kanya.

margeL

  • Guest
Re: sexless marriage
« Reply #109 on: June 16, 2014, 04:02:30 pm »
OMG sis, it seems like i'm reading my own thoughts! parehong pareho tayo! mejo nakakatawa nga eh. pero sa likod nun, nakakalungkot rin. para tuloy naiisip ko mga lalaki, walang pakialam sa feelings ng babae lalo sa sex. oopppsss... below the line na yata ako. but that's how i feel.
sorry, no offense meant guys...
« Last Edit: June 29, 2014, 11:20:52 am by mama squeak! »

magno4

  • Guest
Re: sexless marriage
« Reply #110 on: June 29, 2014, 10:12:58 am »
 sistah madaming paraan para paligayahin ang sarili kung hindi kayo madalas mag talik ng iyong ginoo, pwede ka naman mag sariling sikap upang mapaligaya mo at mailabas mo ang init ng katawan mo, baka siguro abala lamang ang iyong asawa, odi kaya may mga isispin sha kaya naapektuhan ang kanyang pag kalalaki kaya wala sha gana maki pag talik sayo ng madalas. kung wala naman sha ibang pinag kaka abalahan baka may iba sha concern kaya hindi sha maka pag bigay ng focus sa inyong pag tatalik. kung home boy lang naman ang asawa mo shempre mas magiging intimate nga kayo nun kase anjan sha palagi. pero madami dahilan kung baket nangyayari ang ganiyan, siguro pag usapan nyo din at wag bigyan ng malisha para mas mag ka unawaan kayo..sabihin mo tigang kana, kung ayaw mo makipag talik ng madalas mag bf ka kamu ng iba. hehe joke lang sistah wag mo seryosohin yun. usap kayo maige yan ang pinaka maige jan..
« Last Edit: June 29, 2014, 11:20:22 am by mama squeak! »

Angelme

  • Guest
Re: sexless marriage
« Reply #111 on: June 29, 2014, 10:22:25 pm »
While reading all your comments, madami din pla talagang babae na nakukulangan pagdating sa aspeto na ito. Ang image kase ng lalaki, parang sila lagi ang may malaking pangangailangan ng intimacy or sex. We've been married for almost 8 years, the first few years we're very active, now its fluctuating, minsan almost everyday, minsan once a week.. As much as possible i avoid to initiate directly, kase nawawalan ako ng gana if napilitan lang. So what i do lang is, i wear something sexy and wait for him to notice it. Sa mga fellow misis,  i don't think its normal na mawala ang sex sa inyong relationship, otherwise, there must be something really wrong. Try to open the topic and talk about it seriously, so he'll know that it's bothering you.

brendzy

  • Guest
Re: sexless marriage
« Reply #112 on: July 01, 2014, 06:11:05 pm »
Hindi pa naman kami umabot sa ganitong point. Kaya lang lately I feel that we are about to reach this. We are actually having sex once in a week at ako pa ang nag-iinitiate  :( .
and this has been going for almost a month now. I got tired also of exerting effort, I feel undesirable and now I am now searching the food I can take to lower my sex drive. Hindi naman ako yung manyak na sa sex, pero I feel lately that hubby is not making any move na gawin namin. Nahiya na din ako iopen sa kanya yung issue na ganito kasi I have done it before. I feel so helpless. Minsan mas gusto ko pang wala ako sa bahay, or sya. I tried to asses myself kung meron bang kulang, wala naman ako makita, I cook, I am malambing, palaayos naman ako.
I don't know, I feel na sumuko na ako. I love my husband and I can't imagine myself living without him. Wala sya babae, I am sure of that. But I really don't know what to do. :'( :'(

allaboutpositivity

  • Guest
Re: sexless marriage
« Reply #113 on: July 03, 2014, 02:22:56 am »
funny.. nakita ng husband ko na binabasa ko tong topic. napaisip daw tuloy sya kung nagkukulang sya. i told him i just want to know what other married couples are going through and that i appreciate na kahit almost 10 yrs married na kami, active pa din kami. tipong gigising yun kahit antok or nakainom, laging may energy!

brendzy

  • Guest
Re: sexless marriage
« Reply #114 on: July 07, 2014, 04:36:12 pm »
On the night of the date I posted here, July 01, 2014, nagising ako that hubby is touching me and initiated lovemaking. I was so overwhelmed that I cried during the deed. Afterwards, hubby was surprised na medyo teary eyed pa ako. sabi ko na lang thank you. then the following day, while I was at work, hubby sent me some stickers of roses, kiss and hearts sa Viber. so ayun masaya na naman ako, sabi ko sa kanya "thank you last night" and he replied that I hadn't change, still the same energy hehe. then I felt that is the best time to open up. Through chat I told him what's bothering me and why when we went to the grocery I was looking for some items that I don't usually buy. I confessed to him that I bought those things to reduce my urge, that is because of what is happening to us. He said that he was sorry that I felt that way. When I came home that day, he tried to surprise me by hiding behind the door (which he doesn't usually do), then hugged and kissed me, he cooked great meal that day and cuddle me the whole time we were watching TV. so one thing led to another. that was almost a week ago and with that span of 5 days, we had made love like 2-3 times already. I started to feel happy again!  ;D ;D ;D
« Last Edit: July 08, 2014, 05:18:14 pm by brendzy »

simang

  • Guest
Re: sexless marriage
« Reply #115 on: July 07, 2014, 04:53:06 pm »
^i am so happy for you. As much as people want to believe that marriage isn't about sex, we can't deny that sex is a significant part of it.

lovemeagain30

  • Guest
Re: sexless marriage
« Reply #116 on: July 15, 2014, 08:38:18 pm »
im happy for sis brendzy! :) keep the fire going. mahalaga talaga ang sex sa married life. aminin na natin to. pag eto ang nawala (intimacy) malaking dagok sa mag asawa yan. kasi kung bestfriend/partner/companionship lang hanap mo sana hindi ka nalang nag asawa di ba.

brendzy

  • Guest
Re: sexless marriage
« Reply #117 on: July 17, 2014, 05:39:42 pm »
salamat sis lovemeagain30 & sis simang! So far happy na naman kami lalo na ako hehe. last week dumating din period ko so napahinga si hubby pero this week pagkatapos, I can feel that bumabawi sya.  ;D pasalamat sya mapagbigay ako, lol joke lang. I am so thankful na merong ganitong thread sa FN, kasi di ko talaga maopen sa mga friends ko kasi nahihiya ako. Salamat mga sis, at nawa'y lahat ng girls dito are also happy with their S-life at sa lahat ng aspeto ng marriage.

elle_888

  • Guest
Re: sexless marriage
« Reply #118 on: July 19, 2014, 01:41:41 pm »
Hi sisses! Meron pa bang sexless marriage ngayon?  Bakit pa nagpakasal if hindi you wont do the deed diba?  If my hubby suddenly doesn't like to do it like always that could mean another thing right? Baka he has somebody else or what?  That is why I always ask him if he still loves me or what because I feel that there is somebody else that is not good.  I might as well break up with him kung ganun.  So mga sis better watch out.   I feel that I am correct because every guy needs the deed.  If wala, he might be doing something fishy.

mumbers

  • Guest
Re: sexless marriage
« Reply #119 on: July 20, 2014, 12:31:09 am »
Thanks for this trail. I'm kinda uncomfy to ask about having less or no sex in marriage, I can relate. Sometimes I wonder if no sex in a month is normal because honestly, many times  I don't feel like doing it anymore. I'm just in my mid 30s and only 6 years married :(

 

Latest Stories

Load More Stories
Close