watch now

Author Topic: Pregnancy after miscarriage  (Read 48519 times)

nekonekobe

  • Guest
Re: Pregnancy after miscarriage
« Reply #20 on: May 10, 2014, 08:59:03 am »
Hi mga sis ~ ;)

Need your opinion lang ~ I was miscarriage last January 22 , now I'm on the period of TTC. LMP ko is April 10. It's been 5 days wala parin AF. Tapos twice na ako nagPT , but the result are BFN.  :( Naisip ko tuloy if maaga ba masyado for me to do PT.  :(

What do you think mga sis?

dropdeaad

  • Guest
Re: Pregnancy after miscarriage
« Reply #21 on: May 10, 2014, 03:11:15 pm »
^regular kaba sis? Kung regular ka try mo a week or 2 for sire accurate na yung results noon pero tignan mo na din yung pt mo kung may very faint lang basta hindi siya visible pag ganon meron na yun. :) don't lose hope sis tiwala lang. :)

nekonekobe

  • Guest
Re: Pregnancy after miscarriage
« Reply #22 on: May 12, 2014, 03:26:48 pm »
^regular kaba sis? Kung regular ka try mo a week or 2 for sire accurate na yung results noon pero tignan mo na din yung pt mo kung may very faint lang basta hindi siya visible pag ganon meron na yun. :) don't lose hope sis tiwala lang. :)

Thanks sis dropdeaad ~

Dumating din si AF nung Sat night..  :'( failed nanaman.. parang ang hirap now, after ko ma-miscarriage nung Jan.  :'(

dropdeaad

  • Guest
Re: Pregnancy after miscarriage
« Reply #23 on: May 13, 2014, 03:44:22 am »
^don't lose hope sis try mo ule after 2 weeks kasi mas better pag2 weeks after. :) kaya yan ako nga right after kong makunan nakabuo agad ako hindi pako nagkaroon ng period kasi nakabuo agad and i'm 22 weeks with a baby boy. Kaya talaga yan sis :)

peenitokss

  • Guest
Re: Pregnancy after miscarriage
« Reply #24 on: May 13, 2014, 05:08:56 pm »
Update:

I now have a 2-month old baby  :)

LeallianFaye

  • Guest
Re: Pregnancy after miscarriage
« Reply #25 on: May 13, 2014, 05:29:16 pm »
Update:

I now have a 2-month old baby  :)

Wow!! Congrats sis! Diba God is good talaga. :) Have a healthy pregnancy sis!

lakwatsa

  • Guest
Re: Pregnancy after miscarriage
« Reply #26 on: May 13, 2014, 07:41:21 pm »
weee! congrats sis peenitokss! ikaw ang nagstart nitong thread kaya it's so good to know na naging successful ang pregnancy mo. ;)

@nekonekobe, don't lose hope sis. darating din yan. :) ako naman bigla ko naisip na pag nabuntis ako agad agad ngayon, di na makakasapat yun current limit ng HMO ko kasi medyo malaki na rin yun nabawas nun nakunan ako. so malamang neto malaki laki na ang ic-cash out kung sakali. kelangan pala timingan din para sakto sa pag rereset nun limit kaloka! haha! pero deadma na lang, mas alam naman ni Lord ang perfect timing kung kelan nya ibibigay sa tin si baby kaya go lang ng go. haha! ;D

dropdeaad

  • Guest
Re: Pregnancy after miscarriage
« Reply #27 on: May 13, 2014, 08:15:27 pm »
Update:

I now have a 2-month old baby  :)

Congrats sis! So happy for you. :)

ms_babhie_anne28

  • Guest
Re: Pregnancy after miscarriage
« Reply #28 on: August 05, 2014, 10:11:27 am »
I just had my d&c last july 21. It was my first pregnancy. I'm and hoping and praying na sana ma-bless din kami agad ng baby...

monamie02

  • Guest
Re: Pregnancy after miscarriage
« Reply #29 on: August 05, 2014, 08:02:43 pm »
Hopefully sana parehas kami ni thread starter.. Sana kahit isang cycle pa lang ako eh ito na to .. Hehe

Basa basa mode lang muna ko dito para positive ang pumapasok sa isip ko..

ms_babhie_anne28

  • Guest
Re: Pregnancy after miscarriage
« Reply #30 on: August 07, 2014, 11:27:44 am »
Yes... Basa basa dito para mainspire at masabuyan tayo ng baby dust.

akoposikrn

  • Guest
Re: Pregnancy after miscarriage
« Reply #31 on: August 17, 2014, 10:05:15 pm »
Hi mga sis! Ako naman, I went through D&C last year. Inavail ko yung 2 months maternity leave para mag-grieve din in my own way. Gusto ko sana masundan agad kaso naging sobrang busy sa trabaho, nakakastress (it's true pala na pag stressed out ka masyado, mahihirapan ka mabuntis). Kaya nung June lang, nagout of town kami ni hubby. lo and behold, nabuo after 11 months na ma-MC.

yaskulet

  • Guest
Re: Pregnancy after miscarriage
« Reply #32 on: August 25, 2014, 09:38:14 am »
Had my m/c last July 2013. Didn't TTC aggressively due trauma. Nag TTC kami with Clomid last July 2014 and just found out I was pregnant yesterday. I can't help myself  but be scared and paranoid re: blighted ovum, ectopic pregnancy etc. So I was a little bit relieved when I read the comments here na naging ok na yung pregnancy nyo after. Will visit my OB later and ask if she can prescribe meds na pampakapit saken para sure na di safe and healthy si baby ko. :)

preggygielian

  • Guest
Re: Pregnancy after miscarriage
« Reply #33 on: August 27, 2014, 02:55:30 pm »
Had my D&C Oct 2013...sa totoo lang di ako masyado nalungkot kasi 1st time saka tipong sige kung may mabuo edi meron. Pero after nun...may go-signal na kami na magtry ulit around Christmas time...Feb 2014..wala padin at sobrang nadepress ako! Dun na ako inistart ni OB sa Clomid and ovulation kits and after 4 cycles, yehey pregnant na! :) Nagtatanong na nga ako sa doctor ng ibang options kasi sobrang nalulungkot na ako kung di pa kami makabuo nung May. Fortunately, nalaman namin ng Father's day na pregnant na ako and so far..all my ultrasounds are normal and have seen the baby moving at 12w2d (2 weeks ago!).

Baby dusts to everyone wanting to get pregnant. may PCOS din ako kaya mas mahirap..pero it's going to happen! :)
« Last Edit: August 27, 2014, 09:23:33 pm by preggygielian »

i_v_y

  • Guest
Re: Pregnancy after miscarriage
« Reply #34 on: September 01, 2014, 12:43:44 am »
i got pregnant january of 2006 and resulted to miscarriage. then pregnant again on sept of the same year, miscarriage ulet. then ex hubby and i tried from 2006 until 2011. TTC kami nun, we went a lot testing and my ovulation was induced for 3 cycles. pero failed pa din. pcos lang ang problema ko.
 
aug 2012, we separated.

and tonight, i just found out im BFP with my foreigner bf. who was just here for 3 weeks.  pran ing mode ako shempre. i thought, the past 3 days, may mens ako. pero parang spotting lang sia for 3 days, with light cramping. pero nagtataka kasi ako kahapon pa, na tapos na mens ko pero ang sore pa din ng boobs ko. usually wala na yung soreness kapag may mens na, so i took the test today and i was ecstatic of the results, still am!  ;)

mae18

  • Guest
Re: Pregnancy after miscarriage
« Reply #35 on: September 15, 2014, 03:47:25 pm »
Hi sa mga sis,

Dati na ako dito pero nawala and then ngayon nagbabalik.. I am also TTC. Please bear with my long story.

My first pregnancy 2009 was a still birth at 23 weeks, and then got pregnant by December 2009 and delivered a healthy baby boy by July 2010- he is now 4 years old. And then got pregnant again by Dec 2011 and again was a still birth at 23 weeks by 2012. From then I decided not to conceived anymore. I was afraid that I will be having these situations over and over again. It was a hell for me, where in I had normally delivered my baby on their 6th month but no life at all- it was so much pain. It was like, I am so paranoid that monthly and weekly i am visiting my OB for heart check up. I had done what I had when I was pregnant with my second child, but nothing - the first and 3rd were still births at 23rd week.

Now, for years that I had, I am now decided to conceived again- and hoping very hard that it will all be well.

As years gone by from my last pregnancy, I dont know where to start, as I am afraid things may happen again...

Hay.... hubby will be back home by Nov, as he was sent abroad for some sort of training last August. We  both decided to try again, para sa anak ko ngayon, nalulungkot kasi dahil mag isa, and yes somehow I feel guilty about it. Im turning 33, and hubby 34. Age may factor conceiving on my part, which is why time for us is precious. I dont know, I used to write here all of my sad moments before, and now, writing again for TTC.

Im planning to meet my OB soon as to process everything step by step...

Thanks,

Baby Dust to us!!!!

pumngold

  • Guest
Re: Pregnancy after miscarriage
« Reply #36 on: September 24, 2014, 04:33:56 pm »
hello! i undergone D&C last june. this sept, i thought it was just my period . this should be my 3rd cycle. pero nagpregnancy test ako at nag positive. nagdoubt kasi ako ang hina ng period ko. parang spotting lang. i dont want to go to my ob. nattrauma ako sa ultrasound baka sabihin blighted ovum na naman.

eleine26

  • Guest
Re: Pregnancy after miscarriage
« Reply #37 on: September 30, 2014, 03:16:06 am »
^^ sis pumngold, mag pacheck up ka na para sure. I know nakakatrauma talaga ganyan situation. Like you, blighted ovum din ako. Nag miscarriage ako last July 26. Last Sept 26, 3 days delayed na ako. Nung nag PT ako, ayun nag BFP ako! Sobrang saya namin ni hubby. Pero andun pa rin yung takot. Bale, naka -isang cycle pa lang ako after MC, parang si TS.

Think positive lang tayo lagi mga sis.  :)

pumngold

  • Guest
Re: Pregnancy after miscarriage
« Reply #38 on: September 30, 2014, 08:25:07 pm »
eleine26 wow almost same tayo ng case. i hope maging successful this time. and yes im scheduled for check up this saturday. di ko na rin matake doubts ko.  thank you!

margaretreber

  • Guest
Re: Pregnancy after miscarriage
« Reply #39 on: October 01, 2014, 08:15:38 pm »
Sisters, you must consult to a chiropractor during pregnancy. They will help you to have smooth delivery. Learn about chiropractic at Chiropractor Chantilly, VA.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close