watch now

Author Topic: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4  (Read 256112 times)

honeybits

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #360 on: July 02, 2016, 07:27:31 am »
Anong brand ng vco ang maganda sissies? Gumagamit akong milcu ngayon. Planning to change deo na rin. Try ko deonat.

mrsonthego

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #361 on: July 02, 2016, 10:29:00 am »
^kahit anong brand sis, sa watsons may prosource gamit ko yung cocolicious mura kasi :)

sabi sakin ng derma may mga tela ng damit daw na nakaka pag palala ng BO, hindi daw pawis ang cause nun, bacteria daw talaga, depende sa genes ng tao yung dami ng bacteria na nasa katawan, kill the bacteria daw para mawala ang amoy :)

honeybits

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #362 on: July 02, 2016, 11:20:12 am »
^Will go to watsons later. How much yung cocolicious and ilang ml? One night ko lang ba i-overnight yung vco?

mrsonthego

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #363 on: July 02, 2016, 11:53:36 am »
^every night sis, mga less than 200 yung cocolicious, ginagawa kong after shave un para di magaspang UA ko, effective naman,  :)

honeybits

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #364 on: July 02, 2016, 11:59:29 am »
^Sana magwork sa akin. :)

imyourangel

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #365 on: July 02, 2016, 12:22:14 pm »
Any reviews pa regarding the mouthwash? Hehe, looks intriguing also but it might have darkening properties naman. :(

honeybits

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #366 on: July 02, 2016, 02:20:14 pm »
Hindi ako nakapunta sa watsons pero may nakita akong carica stall near sa mall dito. Meron silang VCO in 100ml and 250ml. I bought yung 100ml since spray type siya. Tsaka ko nalang bibilhin yung 250ml pag ubos na yung 100ml ko. Para isasalin ko nalang siya nun.

stephyjdc

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #367 on: July 04, 2016, 02:52:15 pm »
Nivea extra whitening, yung spray type.

Myealexis21

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #368 on: July 04, 2016, 06:09:03 pm »
Just bought the Jason Pure Natural deodorant stick, i will let you guys know if ok sya.  It's listed as one of the best deo sa totalbeauty.com pang number 9 sya.

I'm on a hunt for a deodorant lang kase I am using Driclor as my antiperspirant. 

I swear by Driclor para mawala ang pagiging baskil hehe.  I only apply driclor once or twice a week in the evening.  Minsan once in 2 weeks pa, basta di pa ako ulet nagpapawis di ako nag-aapply ulet ng driclor.

Dun sa mga Sis na sa damit lang ang amoy minsan product buildup siguro yan, lalo na kapag you wash your clothes sa washing machine.  What I do is put apple cider vinegar sa spray bottle, tapos I spray it to the underarm part ng mga shirts (lalo na yung masikip kase yung deo talagang kakapit yun sa damit), then I put my clothes sa washing machine.  Or you can handwash yung part ng kili kili before putting your blouses sa washing machine.  But for me mas ok at mas mabilis gawin yung sprayan ng apple cider vinegar. 

imyourangel

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #369 on: July 08, 2016, 11:07:09 pm »
^Parang mas bet ko na sis if basa kesa dark.. Haha!
Ako naman I'm still searching for the perfect deo that would make my UA odorless! :(

super bratinella

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #370 on: July 09, 2016, 05:38:28 am »
I do not use deodorant pero since nagkaroon ng buy 1 take 1 ang Nivea so I bought their Deodorant with Underarm whitening, ok siya hindi malagkit at the same time hindi talaga nagkakaamoy ang underarm.

mrsonthego

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #371 on: July 09, 2016, 01:42:43 pm »
^Parang mas bet ko na sis if basa kesa dark.. Haha!
Ako naman I'm still searching for the perfect deo that would make my UA odorless! :(

ako din keri ko na yung basa, basta walang amoy at hindi sobrang itim,  ;D

ece

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #372 on: July 09, 2016, 05:20:11 pm »
^Parang mas bet ko na sis if basa kesa dark.. Haha!
Ako naman I'm still searching for the perfect deo that would make my UA odorless! :(


sis dyahe masyado pag naka dark na shirt tapos baskil. lalo na pag may events.

pwede bang maputi, makinis, hindi basa at walang amoy in one? hahahaha!

honeybits

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #373 on: July 13, 2016, 03:52:12 pm »
Sana pala deonat stick nalang agad binili ko hindi yung di ko alam ano tawag dun. Basta yung kailangan pa i-dip yung tip sa water para iapply sa ua.

imyourangel

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #374 on: July 14, 2016, 04:02:30 pm »
^I have that one. Sadly, it's not effective for me.

sana-ssi

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #375 on: November 13, 2016, 08:53:08 pm »
Hello sissies! I've been a long time lurker here sa forums and y?all have helped lots on my quest to find the right deo, shampoos, etc(thank you <3). So I've decided to post na rin to share my experiences on some of the products that I?ve tried.

I have excessive sweating on my UA and other body parts since bata pa ako and nag-worsen pa dahil sa puberty - naglelead pa to BO (sad lyf). Kahit na ngayon that I'm a young adult, nandyan pa rin ang ever-despised flaw ko sa body, but some products really helped me save my face from embarrassing myself more. TT

Dove Go Fresh Roll-On Deodorant - Didn't treat nor greatly lessen my sweat problem, but from all the commercially known deos that I've tried, this one had minimized/masked the BO best.  Eto ata talaga tumagal sa akin, for 2-3 years without changing to other brands, I think. Pero walang epek na sa akin ngayon huhu
Dove Whitening Unscented -  Sweat : no effect. Odor: pag may sweat, may smell pa rin. Whitening: I used this along with Driclor, and I've noticed na nagpe-peal yung discoloration ng UA ko because of driclor.. so YES for whitening.
VMV Skin Savings Antiperspirant - Disappointed with this one tbh. I thought eto na talaga magpapawala ng problema ko but nahh. No significant effect sa sweat. Walang odor for the first few hours na in-apply ko sa UA, pero pagstart na ng super pawis ko, nagssmell pa rin UA so.. this really didn't work for me T_T. Okay lang sana kung hindi ito mahal, pero ang pricey pa eh and hindi readily available. This is not worth the price for me.
Driclor - HG for someone with hyperhidrosis like me. Naghehesitate talaga ako i-try to at first because of all the reviews na may itching and significant discoloration sa pits(ang itim pa naman ng UA ko from all the antiperspirants/deos I've tried) pero wala na ako choice eh, nothing was working wonders for me. But out of all the antiperspirants, this one really delivered so kahit na mahal at sakit sa UA, ay keri na lang.

UPDATE: driclor DID not work for me sadly :( Excited pa naman ako kasi first week ay effective siya sa akin. Religiously applied this for the 2nd and 3rd week as well pero walang effect eh. Akala ko pa nman eto na ang saving grace ko. /infinite cries

Deonat Mineral Spray Deodorant - Bought this one recently to pair with Driclor. I don't like the smell though :/ Is the Aloe Vera one better? Or curcuma?

I've tried a lot of deos  because of my condition pero eto lang naremember k for now. Hope this post could be helpful for you guys ^_^

/sorry long post!



in-edit ko na lang post ko since I can't post anything new without waiting for the approval by the mods (ganito ba talaga dito if pro-b?) been trying to reply, and post to other threads pero hindi pa rin na-approve ng mods

anyway, sis mysterioza_me, I bought Driclor sa Mercury Drug. 590+ php. Ang mahal na nyaTT
« Last Edit: November 24, 2016, 10:51:47 am by sana-ssi »

mysterioza_me

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #376 on: November 13, 2016, 09:56:25 pm »
^I'm using deonat aloe vera, wala naman scent yung sa akin. May whitening effect naman pero syempre hindi naman super bilis na puputi ang underarm. And don't expect to control sweaty underarms.

San nabibili ang driclor sis?

rlin_0811

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #377 on: November 17, 2016, 01:52:13 pm »
One Earth Organics deodorant is my best deo so far. They also have the deo whitening set which is also effective.

Ireneeeeee

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #378 on: November 17, 2016, 02:11:30 pm »
recently tried this whitening spray organic UA deo sa watsons.. Belfour ata name. It's good! Nawhiten nga UA ko mukhang i found my HG :)

exquisitegem

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #379 on: November 17, 2016, 04:17:09 pm »
I've tried many deo products na. Nivea deodorant extra whitening comes in handy and works well for me.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close