watch now

Author Topic: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4  (Read 256127 times)

killbill

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #280 on: August 21, 2015, 07:01:05 pm »
Deonat roll on yung aloe vera variant. No sticky feeling, no smell din. Hindi ko nga lang alam kung okay pa din sya pag super init at pinagpawisan ako ng bongga. Kung typical na bahay / mall / office keri na

littlekinselle

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #281 on: August 21, 2015, 07:29:27 pm »
dove deo spray or milcu.. yan lang sa dalawa.

babyboo.0326

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #282 on: August 22, 2015, 01:12:15 am »
Been in hiatus for a while from GT, anyhoo, recently I purchased RMK whitening deo from an online shop. And this really helped my UA a lot compared sa mga commercially available deos I've tried.

timetraveller

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #283 on: August 22, 2015, 03:49:49 pm »
Used Milcu for almost a year yata, I noticed kapag tumatagal medyo nai-immune ako rito and hindi naco-control ang smell. Another thing, parang nakakaitim pa rin siya.

I tried Deonat Curcuma (the yellow one?) for only a few days and switched immediately. Hindi naco-control ang smell, lalo na ang sweat. And naha-hassle-an ako gamitin dahil kailangan pang basain bago magamit.

Trying now Royale L'opulent deo for women. Hindi ko masyadong type 'yung amoy, super powdery smell eh. Will give feedback after a week of using it, sana mag-lighten UA ko rito, kasi ang mahal niya ;D

ficklemind

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #284 on: August 23, 2015, 03:15:00 pm »
for those using Deonat stick, i feel you mga sis! hahaha.
bought this last month when I was in Manila.
I don't know whether I'm doing it right, basta wet ko yung stick then apply, sakit iapply pag hinde ganong basa.
Hinde ko rin alam kung may naapply ba or what, feeling ko tubig lang haha  ;D kaya super daming swipes ginagawa ko.
Anyway, after fews days of using  mukhang effective naman kahit nagpawis ako.

But still alternating it with my HG deo which is Dove Unscented - this one I've been using for years! hoard talaga ako everytime nasa Pinas ako.
No no sakin ang deo na may scent.



sima

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #285 on: August 24, 2015, 03:33:44 pm »
Milcu non-scented roll-on deodorant

mariebiscuit

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #286 on: August 30, 2015, 06:54:15 pm »
thanaka cream lightens and control sweat,,dahil ubos na,I try local ,Mkay deo ,natural deodorant that lightens and control smell all day,..

alice_alice

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #287 on: August 31, 2015, 01:44:55 am »
Deonat Aloe Vera Variant ang gamit ko yung roll on and in fairness all day akong gumagalaw at pawisin ako no BO, yes may pawis pa rin naman pero no smell naman. Maganda pa naglighten ang UA ko dito. Mas hiyang ako sa deonat kesa sa Milcu. Umitim UA ko sa milcu

khaleesiCersei

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #288 on: September 09, 2015, 05:38:55 pm »
Now using deonat curcuma. In fairness walang amoy hehe. I use it 2x a day. Sa umaga tsaka bago matulog kasi nabasa ko somewhere na ganon daw dapat ang pag gamit ng deodorant para maging effective na walang amoy. Eh since natural naman ang deonat hindi ako worried na maglagay bago matulog

SkippyCat

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #289 on: September 13, 2015, 02:00:34 pm »
Tawas :D

I used to have problems with BO and I tried almost all the deodorants sa grocery, even yung sa men. Haha.. The best parin tawas kasi it has less chemicals, plus wala syang amoy so hindi magcclash with your pabango. Nakakaputi pa sya in the long run.. Kaso andon parin yung chicken skin problem  :'(

timetraveller

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #290 on: September 13, 2015, 07:00:27 pm »
3rd week of using Royale's deo. So far, controlled ang smell pero ang sweat hindi. Though minimized ang sweat, pero wet pa rin kapag active.

No visible whitening effects yet. Uneven pa rin 'yung lines ng kili kili ko e :(

Akosiding

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #291 on: September 21, 2015, 09:05:56 am »
Milcu and Deonat do wonders. I came up to this forum in search for a really good deodorant. I have tried different variants of  Nivea and Dove. At first medyo convincing pero after a week or so, I noticed na dumidikit yung amoy sa damit and the smell becomes awful pag nagpawis ako. Different variant of rexona, I like this coz it really dont let me down kaya lang it makes my pits dark and may variant na nangangati ako. Secret just gives me allergies. Then I came across to this forum bought deonat and milcu 2 days ago and I am really amazed. Walang body odor kahit after several hours. ang galing lang. though tolerable naman kasi yung pagpapawis ng pits ko so that doesn't really bother me that much as long as walang odor  ;D ;D . what I do is put deonat first in front ng fan para matuyo agad then pag natuyo na nilalagyan ko ng Milcu powder.  ;) ;)

mysterioza_me

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #292 on: September 21, 2015, 10:21:30 am »
Avon Quelch gamit ko for years na. Meron din ako na tawas stick sobrang tipid gamitin and nakakakinis ng UA (cant recall the brand name, sa Watsons ko din nabili).  I tried Secret, Dove and Nivea whitening pero umiitim UA ko. Na-try ko din Rexona pero overpowering scent niya, natatalo cologne/body spray ko. Milcu na-try ko pero lalong sweaty UA ko.

ranielli.cupcake

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #293 on: September 28, 2015, 03:07:52 pm »
Also tried different kinds of Deo nadin...I hiyangan din naman yan...

Right now I'm using Nivea and Dove.

crazycoolchic19

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #294 on: October 03, 2015, 07:20:33 am »
Baking soda powder before tawas


At meron na rin pala arm& hammer deodorant baking soda nakita sa grocery sm. Subukan ko. 😂

khaleesiCersei

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #295 on: October 03, 2015, 03:46:46 pm »
^sis walang nagiging reaction un baking soda plus tawas? Sakin kasi kahit baking soda with a few drops of water lang.. Ayun na bake ang pits ko lol! Nangitim sya. Tapos meron pang one time na naglagay ako ng baking soda tapos milcu powder. Ang hapdi as in kinailangan ko sya hugasan ulit kasi mahapdi na mainit yun pakiramdam.

crazycoolchic19

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #296 on: October 03, 2015, 03:55:58 pm »
^hinde masakit sakin sis. Nakakaputi sya ng underarm

mommyxthree

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #297 on: October 03, 2015, 04:43:34 pm »
Currently using Nivea Deo spray.  Pag nasa bahay lang ako, I don't use anything.

ziva

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #298 on: October 04, 2015, 06:43:34 pm »
The stick variant of Dove is very reliable.  Just saw that Human heart nature came out with a stick variant na din.  I will update here when I try that.

beachpatrol

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #299 on: October 04, 2015, 09:06:39 pm »
Dove Pure works for me  ;D

 

Latest Stories

Load More Stories
Close