watch now

Author Topic: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4  (Read 256231 times)

chubbycheeks

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #140 on: July 21, 2014, 07:59:55 am »
^'i have. Pero di ko type yun amoy nung aloe so i gave it to my sister. Ok naman daw. It was her first time using a non anti-perspirant deo and it works for her. I suggest getting the one with no scent though.

happyscent

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #141 on: July 21, 2014, 08:28:32 am »
Yung nivea deo nagdarken nang underarms ko, What worked for me is VMV essence antiperspirant and VMV illuminants antiperspirant, kahit sobrang init walang perspiration at odor pero laging my stain sa damit

Mga 5 years ago sa internet nabasa ko hindi maganda sa katawan ang antiperspirant so nagshift ako sa deoderant lang... at gamit ko coconut oil bilang deoderant

last year Human nature gamit ko effective naman, pero nag experiment ako not using deoderant at just stick either coconut oil or sunflower oil, wala din body odor akong naamoy, may pawis pero no odor naman

so ngayong oil nalang gamit ko bilang deoderant, mura pa :D

bronze

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #142 on: July 21, 2014, 09:16:34 am »
Gumamit ako ng nature's Gate deo from HO ay grabe bakit ganun nagkaroon ng odor ang underarms ko na I don't have naman. Hindi ako hiyang, I gave it to my Dad, ayun sa kanya pa nagwork. I am also in search of a good deodorant, gamit ko pa rin is Adidas green for sensitive skin because my underarms do not darken kapag yun gamit ko.

mrsonthego

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #143 on: July 21, 2014, 09:24:01 am »
milcu is good for me, pero pag heavy ang pawis ko nagkaka amoy, hay :o

hikarichan

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #144 on: July 21, 2014, 09:55:52 am »
^sis try mo ang sports deodorant ng milcu. Matindi ako magpawis at effective sakin yan. Natesting ko pa nung brownout dahil kay glenda, tagaktak pawis ko pero hindi naman ako nangamoy.  ;)

mrsonthego

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #145 on: July 22, 2014, 08:12:05 am »
^ deo sya sis or powder? di naman nakakaitim ng UA?

hikarichan

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #146 on: July 22, 2014, 08:22:18 am »
Powder sya at mas pino kesa sa regular milcu. Hindi rin nakakaitim ng ua.  ;)

mrsonthego

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #147 on: July 22, 2014, 11:47:34 am »
^thank you sis, maghahahanap nako kagad, sana meron sa watsons  :D

bonamil

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #148 on: July 31, 2014, 11:24:04 am »
I use Nivea spray. I think mas ok sya sa Dove. Pero yung Nivea hindi naman sya nakakaputi ng ua same lang din. What I like most is the smell

misslovelyjoy

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #149 on: July 31, 2014, 12:57:43 pm »
Hindi ba mas nakaka-darken ng ua ang scented deo?

j.adore

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #150 on: July 31, 2014, 04:12:16 pm »
Using Gluta-C so far ok naman :)

swtgrl_bee

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #151 on: July 31, 2014, 11:06:13 pm »
Avon Quelch Spring Blossom, loyal ako dito :)

The Lioness

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #152 on: August 01, 2014, 12:30:54 am »
I haven't been using deo in 6 years. I have hyperhidrosis. Nung college ako, sobrang nakakahiya. All the time I get so sweaty in my pits and it's all over my sleeves. Sabi ko asar tong sumpa na to. I was desperate I searched for something. I found Driclor. I used it as instructed. Parang until 5 months lang ata ako gumamit nun sa kiliki (the last 4 moths was like 2 -3 times application). Those times sobrang dry nya talaga. Kahit anong activities ko, I dont sweat there. Dahil sweat lang naman reason kung bakit ako gumagamit ng deo, I stopped deo na. Now, kapag sobrang pinagpapawisan ako, I get so little moist sa pits. But never na sya nag stain sa clothes. Parang moisture lang ng kilikili ng baby na hindi pa naliligo for the day. And my bf likes smelling them. Kadiri nga eh. I do the baking soda and kalamansi every once in awhile. It helps with maintaining the armpits lang.


marge070407

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #153 on: August 01, 2014, 01:44:52 am »
sebamed! I don't know lang kung saan nakakabili dito sa pinas

ysa.belle

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #154 on: August 01, 2014, 11:43:34 am »
^^same kayo ng sister ko. ilang years din siyang pinagpapawisan all over. elementary till college days ganun siya and she found driclor too...

ellenmitchie

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #155 on: August 01, 2014, 08:07:40 pm »
Loyal ako sa Dove. I use any variants (roll on or spray) but I don't stick to one scent.

tikitakz

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #156 on: August 03, 2014, 12:28:14 am »
Ako din dove user, pero try ko now yung avon quelch medyo ok naman di ko lang type yung amoy nya, i have powder fresh na scent... Try ko next time ibang scent

lil_pink

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #157 on: August 03, 2014, 08:25:54 pm »
Hi. I stopped using deodorants back in college when I got fed up with the stains they left sa clothes, kaya I switched to milcu. Milcu is quite good, walang odor kaso it doesn't stop the sweat lalo na on hot days. Then I found out na may history kami ng breast cancer so I opted to go organic kaya I tried one earth organics' underarm set, medyo pricey pero I think effective sya in terms of whitening and no odor din talaga. Yesterday, I was at lay-bare, the technician (the same technician who does my waxing since my college days) asked kung ano daw gamit ko kasi gumanda daw ua ko, walang chicken skin and pumuti, even my mom and my sister napansin yung difference. But since pricey yung set, I'm thinking of trying yung sa zenutrients next or sa venus and mars para organic pa din.

bronze

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #158 on: August 04, 2014, 01:52:22 am »
I switched from Adidas sensitive to Belo deo. I like Belo more.

Meistress

  • Guest
Re: What's the Best Deodorant in the Market? - Thread 4
« Reply #159 on: August 04, 2014, 06:34:39 am »
I've been switching products but right now, I'm using Nivea Dry Comfort. Nung una okay talaga sya, walang amoy kahit lagpas pa 24 hours pero ngayon, parang hanggang 12 hours na lang effect nya tapos nag-iiba na talaga yung amoy. :(

 

Latest Stories

Load More Stories
Close