watch now

Author Topic: Naturactor  (Read 156365 times)

cheezecake

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #320 on: January 19, 2014, 08:01:41 am »
I went back to my old foundie. My MUA friend said this is super oily.

**My Sweet November**

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #321 on: January 23, 2014, 08:54:26 pm »
Just received my naturactor last Sunday & started using it since Monday.

Will keep you posted on how it fair on my skin...

sw33tsw33t

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #322 on: February 01, 2014, 04:28:34 pm »
I'm using 3 shades of this product. The green shade #171, #151 and #130.

Sa eye area and other mabibigat na scars, i first apply shade 171, then top it off with 151.

All over the face, yung #130 first, just a thin application saka ko na ibeblend yung 151. I like how it makes my skin look so fresh and natural looking tapos maglalagay pa ng blush on. :)

What I also like about it is that, sobrang tipid neto gamitin. :D

MsPringles

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #323 on: February 02, 2014, 04:24:41 pm »
^Nice sis! Matry nga yan! Since Parang maitim na yung 151 for me kasi pumuti na ata ako.  ;D

miSlovESka

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #324 on: February 15, 2014, 09:21:30 pm »
For me maganda mag blend un 151 & 171. Pero now, yun shade 141 na gamit ko, ganda maka glow ng face, no break outs so far. :D

honeyphie

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #325 on: February 16, 2014, 09:50:09 am »
i just realized na all japanese brand make up doesnt work on my face, it tends to get darker sa skin ko compared to korean brands. pero i need to finish my naturactor concealer and powder, got the lightest na pero nagdadarken pa din sa undereye ko, i used 130 and 240 powder kasi sabi ni seller yung daw counterpart ni NC 30. pero i dont see na may glow effect sya on me.. medium coverage lang yung powder, good buy na sya for a very reasonable price. i just need na baunin ko yung both concealer and powder for afternoon touch-up! 

cheezecake

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #326 on: February 16, 2014, 10:53:31 am »
baka acidic ka sis. ako din yan din ang problem ko kay nutractor maganda na sana dahil reasonable ang price but it just dont last

**My Sweet November**

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #327 on: February 16, 2014, 01:55:04 pm »
Been using almost everyday my Naturactor #140 from January 20 to now.

I really loved the product & it suit on my skin, ang sabi ng iba may glow daw my face haha

syren_286

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #328 on: February 16, 2014, 02:13:47 pm »
Saw a client yesterday and yung kasama niya, nag interrupt lang talaga to ask me what i use for my make up kase iba daw yung dating ng skin ko. Natawa ako coz i feel so haggardness na kase galing pa ako sa work and puyat na the night before  ;D Sabi ko I'm using naturactor as my foundie and I think dahil din sa placenta and collagen supplements na tinitake ko.  ;D ;D

Nakakainspire lang and pag maganda pagkakalagay neto with a sponge, sobrang smooth and natural ang dating ng make up. It blends well with my skin, and need lang din na may maganda kang setting powder for it. Planning to buy the loose powder din from naturactor soon kase tingin mo mas okay icombo yun with the cover face foundation. ;D

sweetieping

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #329 on: April 13, 2014, 08:15:00 am »
All over the face, yung #130 first, just a thin application saka ko na ibeblend yung 151. I like how it makes my skin look so fresh and natural looking tapos maglalagay pa ng blush on. :)

What I also like about it is that, sobrang tipid neto gamitin. :D

sis @sw33tsw33t, okay lang ba ang shade #130? i mean not too fair?

thesoloist

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #330 on: April 13, 2014, 10:53:49 am »
Mga sisses may loose powder ang naturactor?

cherness

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #331 on: April 14, 2014, 06:26:48 pm »
i tried putting 130 all over my face after 4 hrs nag oxidized ng bongga kaloka concealer ko lang talaga to never sa whole face hehe

sweetieping

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #332 on: April 14, 2014, 07:56:44 pm »
I have tried Naturactor in different shades and today, I got my Octard. I want to try MC also, guys where can I buy MC among our local online sellers? Parang hirap makakita ng seller ng MC. :(

sweetieping

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #333 on: April 15, 2014, 06:57:57 pm »
@MsPringles, which among the 3 ( Naturactor, MC, Octard) is your go to?

ladykristinn

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #334 on: April 18, 2014, 01:20:24 pm »
backreading... Plan to buy Octard and MC. I don't which is my shade nga lang.  :( Sis MsPringles iyong na-try mo ba na Octard and MC are both cover foundation? Thanks.

UPDATE:
I mailed the postcard (here in Japan) on a Saturday afternoon, they called me the following Monday then I received my package on Wednesday.
I have the Naturactor 141, 151 and 171 plus the Silky Luscent tapos I ordered Naturactor 140 Octard S41, MC CF161, 152 and 140.
When I tried the MC line medyo nangati ang face ko at iyon nga less ang espasol look than Naturactor. Maganda rin ang dating sa Skype video namin ng cousin ko. Less ang coverage than Naturactor so mas marami kang ilalagay kung katulad ko na may mga blemishes.
What I can say naman sa Octard is ano ba?...my least favorite? inaalala ko pa ang naisip ko nung ginamit ko eh.
Para sa akin ang pinaka okay is si Naturactor. Konti lang tapos covered ang blemishes. Kahit you use the color corrector or not. Pero mas covered kapag meron. Wala kasing yellow corrector sa Naturactor kaya MC ang binili ko. I haven't tried though to combo the yellow corrector of MC plus the cover face of Naturactor. Tapos hindi rin nangati ang face ko. I might have been influenced by the price  though. Hehe. Tapos syempre sa una parang ano ba yan amputi ng mukha ko ganyan ganyan pa ako pero try lang ako ng try hanggang nakuha ko ang technique. Iyon nga combine sa pagkuha ang 141 at 151 ko. Susubukan ko i combine next time ang 140 and 151 plus MC yellow corrector. Tapos kailangan talaga lagyan ng powder after. Kahit pa mag exercise ako hindi pa rin sya natatanggal in fairness. At saka sa una lang sya maputi after a few minutes parang mag aadjust sya sa color mo or is it because of the Silky Luscent. 1 week ko pa lang syang everyday na ginagamit so hindi ko pa alam kung in the future may ibang effect. Pero for now dito na muna ako. Sana maubos ko lahat. Hehe.
Tapos nasa catalog na ulit nila ang Naturactor Cover Face so siguro malapit na rin siyang maging available thru their website.
« Last Edit: April 26, 2014, 06:48:02 am by ladykristinn »

sweetieping

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #335 on: April 26, 2014, 07:59:16 am »
update on my uses of naturactor and octard. I don't know if it's just me, but I like naturactor better.  Mas tipid gamitin. I find octard too matte for my taste, or baka di ko lang alam paano gamitin effectively. :( I've yet to try MC.

ladykristinn

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #336 on: April 26, 2014, 09:04:32 am »
^I agree sis, mas bet ko rin si Naturactor than Octard at konti lang gamitin mo. At saka hindi nag la last.

sweetieping

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #337 on: April 26, 2014, 10:02:24 pm »
using 151 for a month now. So far so good :)

Sis what shade are you sa mac? I want to try 151 instead of 141 dahil para sa pink undertones ang 141. Baka dark na for me ang 151.

MsPringles

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #338 on: April 28, 2014, 09:55:07 pm »
backreading... Plan to buy Octard and MC. I don't which is my shade nga lang.  :( Sis MsPringles iyong na-try mo ba na Octard and MC are both cover foundation? Thanks.


Sis yes pareho silang cover foundation. Yung Octard talagang mas maputi labas kaya go for darker shades than yung dapat normal shade mo.

In my experience naman, nung bago pa both MC and Naturactor ko parang same lang coverage but pag tagal and habang lumalalim yung product I'd say na mas maganda coverage ng MC kesa sa naturactor. Yung naturactor kasi parang nagiging transluscent after some time and yung MC not so much kaya kahit di ko na gamitan ng corrector pag nagmamadali. Di pa naman ako nangati sa MC sis and I really like na nakakabrighten sya ng face pagtinanggal na. Kaya mas bet ko parin MC.  :)

SheGoesThrifty

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #339 on: April 30, 2014, 10:18:57 am »
I have been using the Naturactor foundation for a few months now and it's my go-to product at the moment. I love that it doesn't look cakey when I apply it with a damp beauty blender dupe. I use the shade 140 and it suits my skin well. The foundation has a medium to buildable coverage and it can conceal most of my blemishes too. When I feel like going for a more bronze-y and glowy look, I just use this to highlight under my eyes, a la Kim Kardashian.  :D

 

Latest Stories

Load More Stories
Close