watch now

Author Topic: Belo Medical Group Part 4  (Read 294402 times)

angel..

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #540 on: May 02, 2016, 04:41:35 pm »
^^Little Calixta, you can request naman a different therapist, wala naman issues about that. I go to Alabang and I noticed that the same therapist was assigned for my last 3 visits. Ayoko sa girl kasi ang sakit sakit sakit nya mag prick, parang madudurog yung buto ko. The fourth time I scheduled an appointed, I requested for a different therapist, wala naman kaso yun.

angelvenus

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #541 on: May 02, 2016, 06:58:58 pm »
Sis sino marecommend mo therapist sa alabang branch?

cessy_may08

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #542 on: May 03, 2016, 04:15:46 pm »

^^^Hi sis Little Calixta! Ako suki naman sa Belo SM The Block Branch. Naka tatlong beses na akong paglycopeel cleaning. Different aesthetician yung natatapat sa oras na gusto ko. Una si Ms. Anna Marie, then Ms. Michelle Cruz and lastly si Ms. Genis. Nung kay Ms. Anna sugat ng bongga ang face ko, sobrang dami rin kasi ng pimples ko nun, mukang sinimot. Sobrang naiiyak talaga ako nun tulo luha lang naman, matiisin kasi ako sa sakit e kaya kahit masakit okey lang at kaya pa naman ang mga sagot ko kapag tinatanong ako. Since first time ko nun di ko rin kasi expected na ganun kasakit at magsusugat siya, buti na lang gumaling naman. Si Ms. Michelle magaan ang kamay kaso mejo naintimidate ako sa kanya kasi mejo nagsasales talk, e nahihirapan kasi ako tumanggi. tsaka glycopeel ang inaavail ko nun kasi oily face nga ako kaso nung gagawin na yung procedure nagdecide sya na plain cleaning lang gagawin niya sa akin kasi nagbabalat daw face ko after the session tsaka ako tinignan ng derma dun ko tuloy nalaman na pwede naman ako sa glycopeel sana tinanong daw muna nung aesthetician, mas maganda kasi may glycopeel solution kasi napapalambot niya mga dead skin cells. kaya naiyak rin ako ng bongga nun kasi nga plain cleaning lang, steam lang then pricking na agad. yung last ko kay ms. genis mejo masales talk rin pero okey naman siya, pinakita niya rin sa akin kung gaano kadume ang face ko, eww lang. hehe... napakwento na pla ako ng bongga. sorry mga sis..


sa tip, hindi ko alam na pwede pala magtip nalaman ko lang nung pang 3rd ko na kasi inabutan nung kasabay ko sa cashier yung aesthetician niya. wala rin ako idea if magkano ibibigay kung cleaning lang naman pinagawa ko. mga magkano nga ba dapat?

Ms. ROXY

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #543 on: May 03, 2016, 06:16:57 pm »
^ako i give 150 or 200. feeling ko kasi mas inaasikaso ka kapag may tip. I go to sm the block too pero for body scrubs lang. ms. anna din aesthetician ko. madiin sya magscrub pero ok lang sakin, feeling makinis after. hehe

Little Calixta

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #544 on: May 06, 2016, 05:09:31 pm »
@Ms. ROXY
Hindi ko kasi sure kung awkward mag abot or not. Sa iba kasi diba may envelopes :-[.

@angel..
OH. Thanks! I was conscious lang kasi baka ma-offend si ate pag nag switch ako.

@cessy_may08
Wow! Thank you for the details :) Shucks, I want to avoid lang yung sales talk part :(


Thanks girls! Dyan ako magpapa sked next time  ;D
« Last Edit: May 07, 2016, 09:50:02 am by Little Calixta »

sassa

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #545 on: May 09, 2016, 04:51:20 pm »
Sis, may nakapagtry na ba sa inyo ng whitening package ng Belo? I saw sa flyer but I forgot to take it home.. its a combination of treatments tapos may kasama ng take home na mga topical lotions. Its on sale at 60k.

I am so curious to try it.  Si Jennelyn Mercado yung model nila sa flyer eh. Baka eto din yung ginamit ni Yeng Constantini para kuminis and pumuti.

karenkaren27

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #546 on: May 09, 2016, 05:52:10 pm »
^ako i give 150 or 200. feeling ko kasi mas inaasikaso ka kapag may tip. I go to sm the block too pero for body scrubs lang. ms. anna din aesthetician ko. madiin sya magscrub pero ok lang sakin, feeling makinis after. hehe

sm the block din ako, pero i rarely give tips pero satisfied naman ako sa service nila

Little Calixta

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #547 on: May 11, 2016, 08:29:46 pm »
@sassa: Yung Lumina ba yan? Nakita ko lang rin yung ad. xD

@karenkaren27: May we know who's your aesthetician and doctor? (if that's okay) :)

mei-mei

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #548 on: May 22, 2016, 05:01:22 pm »
Anyone has an idea how much the thermilift for face and neck is? Im turning 34 next month and while i dont scars or dark spots, i have annoying whiteheads that laser cant fix. Also i look bloated as i get older. Hating this

I also have those annoying whiteheads on my face since last year. For 30+ years, I've been happy that I was blessed with very smooth skin despite almost no maintenance. Then late last year, those whiteheads appeared and although there are only 7 of them, they just bother me so. A derma from Nische said they're normal part of aging (sigh) and even laser won't help so much. I'm now researching what possible treatments I can get to make my face super smooth again. May 1 wrinkle na nga ako na I want to get rid of, dumagdag pa itong whiteheads. :/  I think I could only trust Belo with treatments for my face. I look at those celebrities my age or older and I get inspired that my skin can be silky smooth as theirs. Ha ha!

mama squeak!

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #549 on: June 03, 2016, 08:42:59 am »
^Just get facials and powerpeel treatments but do it regularly. Ideally every month para makita mo yung effect. Then go for facial rejuvenations like Aurora para magka-glow yung skin, ito maski every other month or every three months. Also try to refrain from applying too much stuff or different stuff on your face. If you find a product that works for you then stick to it. :)

I just had their Thermage at their GB clinic. I really love this treatment! Kita talaga agad yung result. My skin looks fresh and nawala yung sagging especially sa jowl area ko. Maximum results will be achieved in 5-6 months. Pricey but worth it for me.

catwoman

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #550 on: June 03, 2016, 01:25:52 pm »
^sino mare recommend mo na doctor sa GB branch nila mama squeak?

mama squeak!

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #551 on: June 04, 2016, 02:48:06 pm »
^sis you can ask for Dr. Mina for consultation. She was the one who did my Thermage this time. My regular doctor kasi is Dr. Reg but she was promoted and rarely does clinic time na so she endorsed me to Dr. Mina. Pero depende din kasi sa appointment mo kung sinong doctor matoka sa yo. Call na lang their clinic. :)

hannah :)

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #552 on: June 04, 2016, 08:31:15 pm »
May nakapagtry na ba makapagderma filler sa belo para sa sagging cheeks at nasolabial folds? Magkano, ano effect saka gaano katagal siya effective? Thanks in advance. :)

j.adore

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #553 on: June 04, 2016, 11:48:13 pm »
Do they hard sell their products and services or they also give over the counter options?

I'm curious to have consultation but I like thinking and doing research before committing to a program. Gusto ko din yung they share options to choose from and not just from them.
Hard sell is a turn off but if normal yun sa kanila then I can manage expectations.

ataypool

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #554 on: June 05, 2016, 12:02:07 am »
^Yes to hardselling, sa The Fort, they were telling me to add another procedure (forgot the name iyong may ruby laser yata from Korea) and ZO products to my Firm Plus; sa Greenbelt naman, the doctor said my pigmentation's fine no laser needed but was selling me the whole range of ZO products. Kulit din nang pharmacy assistant, sabi ko 1 product lang kukunin ko, nang magbabayad ako sa counter 2 nilagay pala, sabi ko 1 lang bibilhin ko, the product's good - ZO Brightalive.
« Last Edit: June 05, 2016, 12:03:58 am by ataypool »

mama squeak!

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #555 on: June 05, 2016, 01:53:50 pm »
That's surprising with the hard sell ha. Haven't experienced that naman. Hmmm... namimili ng clients na pagbebentahan siguro?

yellowminion

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #556 on: June 07, 2016, 12:37:18 pm »
Hi Belo sisses. Meron ba dito taga-Cebu? I just relocated here and I miss my old facial center in Manila. I dexided na safe bet here sa Belo na lang since wala pa kong masyadong alam dito. Meron ba kaying recommended na facialist here yung magaan lang ang kamay? Thanks in advance!

Chili1113

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #557 on: June 07, 2016, 01:31:50 pm »
Hi!! I'm so sad, my favorite derma center is moving clinic location to Fort from Makati. Hoping that they move within Makati but from the looks of it, they will move to Fort.

Anyways, what is the best procedure to improve skin elasticity? I am turning 40 in a few months and I wanna start taking care of this as women in their 40s do start losing elasticity and suppleness. Thank you!

j.adore

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #558 on: June 07, 2016, 01:54:32 pm »
So I guess it varies.. Thanks for the feedback!

ataypool

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #559 on: June 07, 2016, 03:26:16 pm »
That's surprising with the hard sell ha. Haven't experienced that naman. Hmmm... namimili ng clients na pagbebentahan siguro?


Pwede, first time to go there sa branch nila sa Medical City Makati for a body scrub and mole removal they were selling me ZO products and another procedure pero hindi naman makulit nang humindi ako.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close