watch now

Author Topic: Belo Medical Group Part 4  (Read 294445 times)

mama squeak!

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #480 on: January 04, 2016, 01:26:47 pm »
^I like it! I just finished my 9th session. I started last quarter of 2014 so the treatments were spread out in 14-15 months. Pumino talaga yung pores ko and naglighten yung mga blemishes ko. My next visit I'll get another 6+1 promo to include it na in my monthly skin maintenance of facial and PP.

If you're going to T. Morato look for Doc Reg Llorin. Sya nag-alaga sa skin for 10+ years. Unfortunately for me but good for her she was promoted kaya she doesn't hold regular clinics na at BGC. Kung saan daw si Doc Vicki nandun din sya.

summersunder

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #481 on: January 04, 2016, 08:39:44 pm »
I still have a lot of my laser cream ( nagpa warts removal kasi ako) can i still use this sa face kasi sayang naman. Ang sabi lang sa akin 5 days lang eh.

bonnie07

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #482 on: January 07, 2016, 11:53:02 am »
^kamusta yung warts removal mo sis? Nagleave ba ng marks? Plan ko kasi magpatanggal. TIA.

m_lim

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #483 on: January 07, 2016, 03:48:34 pm »
ayaw ako i-Revlite sa Morato. mas recommended daw Gmax sa akin. sana okay, mahal rin at 8thou+ / session.


jtansanco

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #484 on: January 07, 2016, 04:34:53 pm »
Just finished my Picosure treatment. My face is a mess right now because I easily get red. I can see significant changes already in my scarred areas and I hope to have better results when my face is back to normal.

summersunder

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #485 on: January 07, 2016, 08:44:46 pm »
@bonnie07 - yes my marks :( nung november pa ako ng nagpa warts removal pero now meron pa rin. Medyo nag lighten na pero medyo kita pa din (maputi ako) medyo nagsisi at sobrang sad ko nung una kasi parang todo marks face ko kahit nawala na yung scabs pero. I have to deal na lang with the marks. Alaga ko na lang ng kojic/tyro cream. Pero case to case din kasi sobrang sensitive lang talaga ng balat ko kaya kapag nasusugatan, marks agad talaga.

m_lim

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #486 on: January 08, 2016, 12:32:21 am »
gano kadalas ang Picosure?

kasi it's pricey 28k / session, right?

jtansanco

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #487 on: January 08, 2016, 07:04:14 am »
^ I was told I needed 3 sessions; 1 session every month. I also had cleaning (P1,200) before the procedure. One day after the session, I could already see the difference on the part that is bothering me. I'll definitely do another session the next time I come back here in the Philippines. They have a promo on Picosure right now since it's a new treatment being offered. I believe it's 15% off.

Sure, it's pricey but it's a big confidence booster for me to have a "cleaner-looking" face.
Money can always be earned.  :)

m_lim

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #488 on: January 08, 2016, 09:11:10 am »
^interesting! :)

yung Botox ko, 2months lang tumagal.. :( sabi ng doc strong daw muscles ko.

ataypool

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #489 on: January 08, 2016, 03:11:02 pm »
I think with Picosure, it would be worth it if you are good with maintaining your skin. Sister and Her husband both had it with Belo; mas long-term ang effectiveness with him kasi ginagamit niya talaga iyong tyrosinase inhibitor pero sister ko hindi, her pigmentation bumalik. She's now having a glycolic peel along with a pigment inhibitor cream nightly. Nasayang lang talaga iyong Picosure sa kanya, kaya naisip niyang Revlite every 6 weeks na lang siya once her glycolic peel sessions are done.

Ms. ROXY

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #490 on: January 08, 2016, 05:06:54 pm »
pwede din ba ang picosure kahit wala kang blemishes or dark spots? i have clear skin but i want to have korean poreless skin. maachieve ko ba to sa picosure?

minatay91

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #491 on: January 08, 2016, 11:21:44 pm »
^ seconding ms roxy's question..

If yung may clear skin (wala dark spots, scars or whiteheads,blackheads,pimples) gusto magpakinis and magpaputi like korean.ish skin, what is a good option in belo?

m_lim

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #492 on: January 09, 2016, 07:28:41 am »
i had GMAX yesterday and nagka blister ako sa right cheek! kainis.

natamaan pa ng baby ko so na pop ang blister. magka scar kaya ito? hassle super! nung ginagawa palang, maiyak iyak ako sa sakit.

Chili1113

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #493 on: January 09, 2016, 12:34:58 pm »
M_lim: go back to the doctor to have it checked ASAP.

I once had a laser treatment done to remove veins/spider veins around the corner of my nose. On my 2nd session I blistered!! They looked like tiny whiteheads but were actually blisters. I scarred and got little toothpick craters because of it. This was 8 years ago, but I still have the craters although they arent that obvious anymore, unless I just had gotten used to having them.

Because of that I vowed never to get laser treatments done na because it made my skin worse.

m_lim

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #494 on: January 09, 2016, 02:46:43 pm »
^ako rin parang nadala na ako sa lasers and Belo.

ang tagal tagal ko na nagpapa laser (different docs) pero now lang nagka blister.

parang may "pigsa" ako sa cheek. kadiri!

Ms. ROXY

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #495 on: January 09, 2016, 09:30:14 pm »
^^hala. i noticed nagkakablister din ako few days after revlite. yung parang may tubig sa loob. although paisa isa or dalawa tapos maliliit lang. di ko pinapansin and after a while kusa naman nawawala. pero one time napop ko din. ayun nagkadark spot.


parang nagdadalawang isip na tuloy ako ituloy ang revlite. :'( :'(

m_lim

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #496 on: January 10, 2016, 12:40:54 am »
so i went back to Dr. Dulalia kanina.

she gave me meds -- pampa dry ng sugat (out of stock pa sa Mercury!) & pang prevent ng scar.

kaka asar ha. gastos na sa Belo, gastos pa ulit dito sa meds and pinaka kaka asar, kasing laki ng 25cents ang butas ko sa cheeks! gusto ko umiyak

ataypool

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #497 on: January 10, 2016, 02:23:01 am »
^sorry, sana gumaling agad.

Willing ba sila compensate ka?

honeybunny

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #498 on: January 10, 2016, 05:39:52 am »
^^correct me if i am wrong, pero hindi naman dapat nag blister yan diba? And it only means mali ang setting ng doctor na gumawa sayo...? Sa mahal ng laser na binabayad mo each procedure, why cant they have an expert do the procedure for their clients? Sa belo yan? Hindi ba yan form of malpractice or something?

m_lim

  • Guest
Re: Belo Medical Group Part 4
« Reply #499 on: January 10, 2016, 09:21:50 am »
^well, wala naman precaution sinabi si doc before the procedure. :-(

possible na nasobrahan sa setting kaya nasunog then blister. kampante naman ako kasi matagal nako nagpapa laser, ok naman.


 

Latest Stories

Load More Stories
Close