watch now

Author Topic: Perfect Eyebrows (Thread 4)  (Read 139044 times)

eloisaco20

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #120 on: September 07, 2013, 10:46:51 am »
my review ako sa blog ko sis. link below. andoon din yung shop na pinagbilihan ko. bawal kasi atang magplug dito. hmm, kaso medyo parang hairspray ang effect niya. titigas yung hair. tapos i use separate angle brush nowadays. kasi nadidisrupt yung original na mga nilagay ko with the applicator that came in with the packaging. tapos dapat right amount lang ilalagay mo sa eyebrows mo. medyo tricky talaga to apply pero once na natuto kana, lagi mo na itong gagamitin

kwang sun

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #121 on: September 08, 2013, 04:44:37 pm »
my brows looked like maricar reyes eyebrows without eyebrow make up .. how can I achieve perfect eyebrow make up na hindi mukhang weird?? eh kasi whenever i try the eyebrow tutorials sa youtube , ganun pa rin my eyebrows look weird.. =/.. ano po ba solution dito? magpapathreading po ba sa brow haus? will they give you the perfect arch without making yourself look mataray and weird? sa brow studio po ba bibigyan po ba kayo ng tips on how to grow eyebrows?? sana may magreply ..

lonelymiss28

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #122 on: September 09, 2013, 06:23:51 am »
^to grow your eyebrow you can use castor oil twice a week.

eloisaco20

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #123 on: September 13, 2013, 11:01:47 am »
my brows looked like maricar reyes eyebrows without eyebrow make up .. how can I achieve perfect eyebrow make up na hindi mukhang weird?? eh kasi whenever i try the eyebrow tutorials sa youtube , ganun pa rin my eyebrows look weird.. =/.. ano po ba solution dito? magpapathreading po ba sa brow haus? will they give you the perfect arch without making yourself look mataray and weird? sa brow studio po ba bibigyan po ba kayo ng tips on how to grow eyebrows?? sana may magreply ..

try mo magpa-threading sa browhaus or any brow salon para mas safe lalo na kung hindi ka sanay magshape ng eyebrow hairs mo. then, save and pluck mo nalang pag may naggogrow na

ang pinaka importanteng step sa eyebrow shaping for me is yung outlining and concealing. mas magmumukhang defined

themistymom

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #124 on: September 18, 2013, 02:30:42 am »
I'm obsessed now with Shu's Hard 9. I don't think I got the right shade though. ACORN. Should have gone with WALNUT. But then, katamad kasi mag-browset minsan to match the colors.

harlequingirl

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #125 on: September 18, 2013, 09:00:23 am »
Im intirgued with MUFE. It dries down to a soft powdery finish.I think this is what Ellen A and Cristine Reyes use. I also like how Kathryn Bernardo's brows are done. Ang ganda tingnan on photos. Kaso lang, I dont know what shade to get. I have thick black brows.

inluvewithmikewesten

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #126 on: September 18, 2013, 09:27:00 am »
Wow sis, I wish I had your eyebrows. Gusto ko kasi na makapal na dark brows, mine are really sparse you can barely see them from afar.

Anyways, has anybody tried Benefit Gimme Brow? May youtube vid nito sa Say Tioco Artillero. It looks very easy to use, yong applicator parang maliit na mascara brush. It has fibers that cling to the brows and skin so it makes the brows look thicker. But the price is 1300 PHP. OMG!

catwoman

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #127 on: September 18, 2013, 09:55:51 am »
I'm obsessed now with Shu's Hard 9. I don't think I got the right shade though. ACORN. Should have gone with WALNUT. But then, katamad kasi mag-browset minsan to match the colors.

Parang maganda talaga yung Shu eyebrow pencil...naintrigued tuloy ako...been looking for a really good brow pencil kaya lang naghahanap pa sana ng medyo cheap sa korean brands haha pero kung talagang ok si shu, pwede na rin
Di pa mahirap i-sharpen if ever?

VainDoll

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #128 on: September 18, 2013, 11:02:16 am »
Gusto ko din ng Shu.

choco_monster

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #129 on: September 18, 2013, 12:13:16 pm »
Ano kaya shade nung MUFE ni Ellen or Cristine? is it 15?

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #130 on: September 18, 2013, 12:18:49 pm »
Parang mas gusto ko na ang finish ng powder instad of pencil for my brows. Currently using mac cork eyeshadow and maybelline great lash clear brow gel.

mm_lo

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #131 on: September 18, 2013, 02:16:25 pm »
I use gel for my eyebrows its my HG. :)

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #132 on: September 18, 2013, 03:17:39 pm »
Parang maganda talaga yung Shu eyebrow pencil...naintrigued tuloy ako...been looking for a really good brow pencil kaya lang naghahanap pa sana ng medyo cheap sa korean brands haha pero kung talagang ok si shu, pwede na rin
Di pa mahirap i-sharpen if ever?

for me sulit naman sya kasi one year na brow pencil ko in walnut too. My HG! hindi pa rin nauubos!! Kahit I use it everyday. And madali lang sya isharpen. If you want na pagkasharpen nun parang sa shu, you can always use cutter naman. Una ako nainlove sa shu hard pencil when I tried the one used by my MUA friend. Naastigan ako kasi it really didt write when I tried it on my hand. Sa kilay lang pala sya talaga kumukulay and not on bare skin. Maybe because of the natural oils sa kilay..
« Last Edit: September 18, 2013, 03:20:31 pm by Ireneeeeee »

Heatherette

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #133 on: September 18, 2013, 03:46:50 pm »
^I have Hard 9, sumusulat siya sa balat hehe Kaka-try ko ngayon lang.

Yung Hard 9, pa-sharpen niyo sa Shu. Free naman siya although di ko gets bakit kelangan ganun yung shape nung pencil. Hindi yung sharpener nalang gamitin na parang pencil talaga. Slanted kasi yung pag-sharpen nila.

VainDoll

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #134 on: September 18, 2013, 03:53:16 pm »
^sis okay ba lasting power ni shu hard? Ano maganda shade for black hair? :)

greyzie

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #135 on: September 18, 2013, 04:00:55 pm »
^^^i'm also using shu, naka-2 na. bought in narita airport (way cheaper!) but asked the store here for resharpening. sulit talaga. everyday use, almost a year inabot.

^for me, mas madali gamitin yun naginata shape for shading for the light feathery stroke... yes, long-lasting. i have dark hair and using the shade 03.
« Last Edit: September 18, 2013, 04:04:32 pm by greyzie »

Heatherette

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #136 on: September 18, 2013, 04:13:57 pm »
^^Yes, maganda ang Hard 9. I use Seal Brown. Black din ang brows ko.

hsinnerac

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #137 on: September 18, 2013, 04:43:38 pm »
I use  Majolica Majorca Brow Customize Sword Cut Pencil and Majolica Majorca Brow and Lash Colorist,

okay naman sya since madali gamitin and the staying power for both of them is really good. i use elf brow set before, lunch pa lang wala na akong kilay pero mula nung ginamit ko itong majomajo combo, uwian na may kilay pa ako w/o retouching.  :P

Pink_Sugar

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #138 on: September 18, 2013, 06:47:09 pm »
Parang nung nagtingin ako sa duty free fiesta mall, nasa 1k+ din.

catwoman

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #139 on: September 18, 2013, 07:08:30 pm »
Naku mapapabili na yata ako ng Shu Hard 9 hehe

 

Latest Stories

Load More Stories
Close