watch now

Author Topic: Perfect Eyebrows (Thread 4)  (Read 138639 times)

sugardrop

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #40 on: July 26, 2013, 07:15:50 pm »
Mali yata shape ng brows ko for my face. Kailangan ko pa yata taasan ng konti kasi medyo boxy ng konti. Baka when that happens, less work na kailangan ng brows and happy na with brow powder lang. Will use my brow stencils again, hirap nga lang ako gamitin before kaya di ko na nagamit.

mikewazowski

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #41 on: July 27, 2013, 10:07:13 am »
Bat ganon, sa salamin muka namang makapal brows ko pero sa pictures ang nipis tignan. Ayoko naman n obvious na nakamake up. Btw, hindi ko sure kung OT, pero may mura ba na dye or bleach for brows? Ang mahal kasi ng sally hansen :-)

ellenmitchie

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #42 on: July 29, 2013, 07:09:56 pm »
Will repurchase MAC Brow Set in Girl Boy soon! Paubos na talaga sya!

Current fave ko is IN2IT brow powder plus MAC Girl Boy.

roxy14

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #43 on: July 29, 2013, 08:13:15 pm »
^ same tayo sis! been loving in2it's brow powder :) nakalagay dun waterproof siya, kaso kanina nagluto ako. tagaktak ang pawis ko mamaya maya wala na :( any tips? di ba masyadong light ang boy girl? I'm thinking of getting beguile or mac dip down :)

mizteaza

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #44 on: July 29, 2013, 08:41:42 pm »
mikewazowski: ganon talaga. Kaya nga mga artista extra kapal ng makeup on cam. Pero
paglumabas na sa tv hindi naman muka ganon kakapal.

michipoo

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #45 on: July 30, 2013, 06:13:08 am »
^^ sis use brow gel after mo maglagay ng in2it brow powder or basain mo yung brush pag nagaapply ka ng brow powder pra mas makapit :)

nicoletta

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #46 on: July 31, 2013, 12:09:57 am »
michipoo

Won't it come out thick if you put gel and the powder na binasa yung brush?

I draw using eyeliner sa eyebrows ko and I blend with brush na tuyo.  Unfortunately may mga bald
spots yung eyebrows ko pero nacocover naman ng makeup.

jenny05

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #47 on: July 31, 2013, 12:13:28 am »
Received lots of of recos for MAC Brow Set. Sige, I'll try it. :) Which shade though? Girl Boy or Beguile? I'm NC15 at MAC and currently with light brown hair.

michipoo

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #48 on: July 31, 2013, 05:40:01 am »
^^ no sis hindi naman magiging thick basta konti lang yung brow gel na nasa spoolie when you apply it and use light hand lang. Try it sis :) i have oily skin at pawisin pero with that combo di nawawala yug eyebrow makeup ko unless alisin ko na talaga siya sa gabi :)

ilovejdy

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #49 on: July 31, 2013, 11:48:16 pm »
i don't know why I can't use the MAC girlboy
as in, hindi ko talaga nagagamit.
kasi when I use it, it looks weird and unnatural.

I've tried it with in2it (the lightest shade)
and it just seemed awkward? I also tried it with the middle one
pero hindi talaga ako at ease sa kinakalabasan, nakakalungkot.  :(

mizteaza

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #50 on: August 01, 2013, 12:38:32 am »
I got this random twist up eyebrow pencil from Daiso and i swear maganda siya.
It's in the color ng gray and looks very very natural on my eyebrows. I use this for my no
makeup makeup look. Hindi mo talaga mapapansin na may nagfill in ka ng brows mo.

Pink_Sugar

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #51 on: August 01, 2013, 06:22:05 am »
^^anong hitsura sis? Napapakapal ba lagay mo?

ilovejdy

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #52 on: August 01, 2013, 09:03:12 am »
^^anong hitsura sis? Napapakapal ba lagay mo?

nagiging orangey siya and manipis lang naman pag apply ko
sparse kasi yung eyebrow ko sis :(

roxy14

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #53 on: August 01, 2013, 08:12:11 pm »
^try mo yung beguile brow set sis! mas darker siya. medyo light nga daw ang boy girl :)

na try ko na basain! :D okay siya. nilinyahan ko muna using nichido eyebrow pencil or tony moly 7 day tattoo eyebrow tapos iblend ko na siya then lagay na ng in2it brow powder. di siya madaling matanggal :) napaka pigmented ng in2it brow powder. di pa madaling maubos! such a steal for its price. thanks sis michipoo! :)

Heatherette

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #54 on: August 02, 2013, 12:05:42 am »
Pag tinatamad ako, I use MAC Brow Set Beguile. Pag may oras, I use Shu Uemura Hard 9 in Seal Brown.

lucifell

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #55 on: August 02, 2013, 03:15:09 am »
I was born with an almost nonexistent eyebrow. And tagal tagal na ako nag hahanap ng magandang makeup for my brows. Marami na ako na try, pero paano ginagawa sa make-up yung illusion nung usong thick eyebrows ngayon? Brow make up ba yun or kelangan me pencil din or what? Hirap isipin paano ginagawa yun.

11bernadette28

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #56 on: August 02, 2013, 05:00:18 am »
IN2IT brow powder plus

How much po ito?

Thanks

Clair de Lune

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #57 on: August 02, 2013, 05:56:34 am »
i don't know why I can't use the MAC girlboy
as in, hindi ko talaga nagagamit.
kasi when I use it, it looks weird and unnatural.

I've tried it with in2it (the lightest shade)
and it just seemed awkward? I also tried it with the middle one
pero hindi talaga ako at ease sa kinakalabasan, nakakalungkot.  :(

ako din. i sold my mac girlboy because hindi talaga bagay sa akin and i have a hard time using it. ewan at baka hindi lang din talaga ako marunong mag apply but for me, it looks really unnatural. minsan it clumps pa on my brows no matter how much i make sure i use a very tiny amount of product on the applicator na. awkward lang. i don't like brow gels in general. contento na ako sa eyebrow powder. so far, mac charcoal brown is the best shade for me. so natural looking. i don't like brows na mega-drawing ang kinalabasan.

jaynell_24

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #58 on: August 03, 2013, 04:42:21 pm »
my HG is still the Wet n Wild Ultimate brow kit. 1 shade lang available nila pero eto lang ang bumagay sakin. hindi kasi bagay sakin ang brown with red undertones. this one ay may pagka ash  and at talagang kakulay ng natural hair ko. ang problema nga lang masyado syang mahal dito, 399 yata. nagpreorder lang ako at nabibili ko sya ng Php170 since $3 lang yata sya, so laking mura talaga. Super pigmented din. isang dip ko lang ng brush dun sa darkest shade kaya na yung buong eyebrows ko. :)

shasta

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 4)
« Reply #59 on: August 03, 2013, 10:54:41 pm »
I get the best soft eyebrows from using the Elf eyebrow kit in Medium (I'm NC35 with dark brown hair).

It stays all day, doesn't fade or smudge, and is inexpensive.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close