watch now

Author Topic: Stretchmarks thread 3  (Read 41573 times)

prettydefined

  • Guest
Re: Stretchmarks thread 3
« Reply #60 on: March 17, 2015, 09:44:14 pm »
ako din sinabihan ni hubby ng kidlat sa mga nasa tummy tapos yung nasa legs naman alon. grabe. bibili palang ako glyderm kaya lang namamahalan ako e.

Mahal nga sis. Ubos na yung saken. Di pa ako nakakabili ulit.

ana mimi

  • Guest
Re: Stretchmarks thread 3
« Reply #61 on: March 17, 2015, 11:03:45 pm »
^ effective naman ba yung glyderm? may significant na pagbabago ba sa stretchmarks mo? ilang months kaya bago makita ang change? mag 3 years old na bunso ko this year pero anlalim pa rin nila although kulay white na.

Akosiding

  • Guest
Re: Stretchmarks thread 3
« Reply #62 on: March 18, 2015, 10:07:17 am »
Ang dami kong Stretchmarks sa tummy area from preg eventually magfefade [textspeak!] but the texture remains pero malelessen naman. Andame ko ng topical creams etc na tinry may improvement naman. I even tried glyderm, ayon ang hindi ko talaga nahiyang. unang apply ko pa lang after few hours ang kati. may ingredient siyang allergic ako kaya hindi ko na ginamit. sayang ang mahal pa naman. I also tried Bio oil, hindi ko masabe kung may changes. I think may contribution din sa changes na nakikita ko ngayon  ;D pero nakita ko ang major improvement talaga when I follow this routine:

*Skin peeling ( I used VIVID ESSENTIALS advanced peeling oil)
*After mag peel scrub (Asian Secrets Lulur body scrub)
* I used Kojic soap din
* Put moisturiser/lotion (I find St. Ives Collagen elastin body lotion very helpful)

I do skin peeling monthly. I think mas effective mga topical creams/lotions if skin peel muna.

prettydefined

  • Guest
Re: Stretchmarks thread 3
« Reply #63 on: March 18, 2015, 01:57:30 pm »
^ effective naman ba yung glyderm? may significant na pagbabago ba sa stretchmarks mo? ilang months kaya bago makita ang change? mag 3 years old na bunso ko this year pero anlalim pa rin nila although kulay white na.

For me sis okay sya. Naka ilan bottles din muna ako ng bio oil before ako mag glyderm. Mas okay ito saken. Kaso malalim pa din talaga saken pero maputi na [textspeak!] stretchmarks.

Ang dami kong Stretchmarks sa tummy area from preg eventually magfefade [textspeak!] but the texture remains pero malelessen naman. Andame ko ng topical creams etc na tinry may improvement naman. I even tried glyderm, ayon ang hindi ko talaga nahiyang. unang apply ko pa lang after few hours ang kati. may ingredient siyang allergic ako kaya hindi ko na ginamit. sayang ang mahal pa naman. I also tried Bio oil, hindi ko masabe kung may changes. I think may contribution din sa changes na nakikita ko ngayon  ;D pero nakita ko ang major improvement talaga when I follow this routine:

*Skin peeling ( I used VIVID ESSENTIALS advanced peeling oil)
*After mag peel scrub (Asian Secrets Lulur body scrub)
* I used Kojic soap din
* Put moisturiser/lotion (I find St. Ives Collagen elastin body lotion very helpful)

I do skin peeling monthly. I think mas effective mga topical creams/lotions if skin peel muna.

HI sis. Where can I buy VIVID Essentials? Ano kaya pwede natin gawin para kahit paano hindi na malamim. Yun yung mahirap kase kahit maputi na parang visible pa din saken kase malalim.  :'(

Akosiding

  • Guest
Re: Stretchmarks thread 3
« Reply #64 on: March 18, 2015, 02:04:56 pm »
@prettydefined sis online check mo sa fb VIVID ESSENTIALS sis sa tingin ko thru regular peeling malelessen yung lalim. then after peel magandang gamitin yung may mga collagen content na creams/lotion

prettydefined

  • Guest
Re: Stretchmarks thread 3
« Reply #65 on: March 18, 2015, 02:24:59 pm »
@prettydefined sis online check mo sa fb VIVID ESSENTIALS sis sa tingin ko thru regular peeling malelessen yung lalim. then after peel magandang gamitin yung may mga collagen content na creams/lotion

Thanks sis! Will check it now.  :)

Rezzia

  • Guest
Re: Stretchmarks thread 3
« Reply #66 on: March 18, 2015, 02:31:11 pm »
Can I use Glyderm na after 3 months of giving birth?

prettydefined

  • Guest
Re: Stretchmarks thread 3
« Reply #67 on: March 18, 2015, 03:14:28 pm »
Can I use Glyderm na after 3 months of giving birth?

I think pwede na sis. topical lang naman sya. :)
Before ginamit ko Palmers.

tina14

  • Guest
Re: Stretchmarks thread 3
« Reply #68 on: April 23, 2015, 09:43:05 am »
@tina14 question, fraxel yan or just fractional co2?  Where did you go for this treatment?  Did a derma do it for you?

hi sis! If I am correct, fractional co2 yata yung tawag sa procedure at fraxel yung machine. Yup derma yung gumawa tapos may assistant na tumutulong to know yung settings na istamp sa skin mo. Kase may different settings na optimal depende sa lalim ng strechmarks. Kapag masyadong malalim, may risk na mabugbog yung skin/muscle I think.

tina14

  • Guest
Re: Stretchmarks thread 3
« Reply #69 on: April 23, 2015, 09:46:49 am »
Mga sis who tried glyderm and bio oil?ano mas effective sa stretchmarks?

I tried both. mas effective for me ang glyderm. I recommended this to my sister and kinamusta ko siya and she is also happy with the results.

Yes pricey siya pero mas mura siya over sa mga natry ko before like scargel, contractubex and dermatrix which are 750 to 1k per 15g na gel.

Planning to try the rosehip oil from human nature if makabili ako.

chikit

  • Guest
Re: Stretchmarks thread 3
« Reply #70 on: April 23, 2015, 10:27:51 am »
Dati ginamit ko Retin A from very red stretchmarks due to pregnancy naging white tapos wala marks na malalim. Medyo expensive sya pero it only took me 1 tube so parang di na rin ganun kamahal. Now I'm pregnant again and with a lot of marks sa tummy. I will surely use it again once okay na ulit bawal kase sya sa pregnant at breastfeeding moms

ajang

  • Guest
Re: Stretchmarks thread 3
« Reply #71 on: May 14, 2015, 02:32:10 am »
count me in. dahil sa taba-payat, taba-payat ang katawan ko nagkaka stretch marks ako. nung reddish pa yung marks ko i tried yung sa magic (can't remember na the name of the product, basta gawa ng magic) medyo nag lighten naman yung mga hindi malalim na marks. then i tried din yung cocoa butter lotion ng vaseline and i can say effective sya kasi konti na lang stretch marks ko kaya nung naubos di na ko nakabili ulit nito palaging out of stock kasi so ang alternative ko is yung regular lotion from watsons na cocoa butter din, may improvement naman though ang hirap kasi nagb-brown na yung marks ko.

niloloko ko ng partner ko kasi sabi nya magpa tats daw ako sa tummy ng fish para daw aquarium. kainis lang.

ainturordinarygurl

  • Guest
Re: Stretchmarks thread 3
« Reply #72 on: May 14, 2015, 02:46:21 am »
Sis san mo binili yung Retin A? Magkano? Please reply ha.  3 years old na anak ko may stretchmarks pdin ako 2nd bottle ko na ng Bio Oil though mei significant changes naman kaya lang mei parts na medyu malalim yung scars (normal delivery ako), Malaki kasi yung tummy ko noong ngbuntis ako kaya til now medyo wrinkly yung middle part ng tummy ko. Like others I always use body scrub on my tummy, Bukod sa Glyderm, may nakita ako isa pang product na pang stretchmarks Mustella yung brand kaya lang mas mahal pa sa Bio Oil at Glyderm 1k plus. Wag na lang.
Dati ginamit ko Retin A from very red stretchmarks due to pregnancy naging white tapos wala marks na malalim. Medyo expensive sya pero it only took me 1 tube so parang di na rin ganun kamahal. Now I'm pregnant again and with a lot of marks sa tummy. I will surely use it again once okay na ulit bawal kase sya sa pregnant at breastfeeding moms

ajang

  • Guest
Re: Stretchmarks thread 3
« Reply #73 on: May 14, 2015, 02:55:30 am »
^ sis san nakakabili ng bio oil at glyderm? sorry no idea talaga ko sa mga ganito kasi di ako ganun ka conscious sa katawan ko.

nagdecide lang ako ng total makeover sa sarili ko para as a new me..

ainturordinarygurl

  • Guest
Re: Stretchmarks thread 3
« Reply #74 on: May 14, 2015, 03:02:37 am »
Mga lalake talaga palibhasa hindi sila nagkakaroon niyan sa tummy. Yung BF ko nga meron sa braso kasi nggym siya tpos medyo mataba siya dati. LOL  :o ;D
count me in. dahil sa taba-payat, taba-payat ang katawan ko nagkaka stretch marks ako. nung reddish pa yung marks ko i tried yung sa magic (can't remember na the name of the product, basta gawa ng magic) medyo nag lighten naman yung mga hindi malalim na marks. then i tried din yung cocoa butter lotion ng vaseline and i can say effective sya kasi konti na lang stretch marks ko kaya nung naubos di na ko nakabili ulit nito palaging out of stock kasi so ang alternative ko is yung regular lotion from watsons na cocoa butter din, may improvement naman though ang hirap kasi nagb-brown na yung marks ko.

niloloko ko ng partner ko kasi sabi nya magpa tats daw ako sa tummy ng fish para daw aquarium. kainis lang.

chikit

  • Guest
Re: Stretchmarks thread 3
« Reply #75 on: May 14, 2015, 08:47:21 am »
Sa Mercury ko lang binili over the counter lang yan. Meron din siguro sa Watson's.

unwantedP

  • Guest
Re: Stretchmarks thread 3
« Reply #76 on: May 17, 2015, 02:16:06 pm »
After using 1 tube of glyderm, wala pang visible results. Yun stretchmarks ko kasi mga 3 years na? sa bandang butt area siya and inner thighs. White na siya. I wonder if may pagasa pa topical dito or laser na talaga ang solution?

Muffin28

  • Guest
Re: Stretchmarks thread 3
« Reply #77 on: May 20, 2015, 10:58:57 pm »
I tried using vivid kaso ang hapdi at ang kati nya. Now i'm using cosmetic buffet peeling set. So far di sya gaya ng vivid na sting galore. My legs started to peel after 3 days. Ako naman atat pineel ko na ng konti. Dahil may stretchmarks din ako sa butt area. Ewan ko ba bakit meron akong stretchmarks payat naman ako. Siguro di ako mahilig maglotion. I also put peeling oil din sa area na yun. Hopefully maminimize man lang, white na at di naman deep. I also tried dermarolling, ang sakit grabe kahit may numbing cream. Result? Hmm ewan di ko napansin. Naging dark ang area then nag micropeel yun lang.

iamshiela

  • Guest
Re: Stretchmarks thread 3
« Reply #78 on: June 10, 2015, 03:31:27 am »
Anyone tried laser treatments for stretchmarks? Effective ba?

Tinining

  • Guest
Re: Stretchmarks thread 3
« Reply #79 on: June 13, 2015, 02:37:54 am »
I have stretchmarks sa likod ng tuhod at butt. kakainis. Mataba kasi ako dati. Hindi naman na daw sila matatanggal totally eh, maglighten pwede pa. Maputi na ko pero gumagamit pa rin ako ng kojic soap para dito. Ayun awa ng diyos, hindi na masyadong halata.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close