watch now

Author Topic: Anong iniinom niyong Milk or Tea (Green Tea) :D  (Read 15164 times)

BabyZ

  • Guest
Anong iniinom niyong Milk or Tea (Green Tea) :D
« on: June 16, 2013, 10:25:52 pm »
Hello gusto ko lang malaman yung iniinom niyong milk pangdagdag sa Healthy Lifestyle niyo... Gusto ko kasi sanang itry ATHENA :) and Green Tea.. I heard yung Green Tea nakapangpapayat din.. :)

minatay91

  • Guest
Re: Anong iniinom niyong Milk or Tea (Green Tea) :D
« Reply #1 on: June 17, 2013, 02:12:15 am »
Milk tea. haha

I actually misread your title (milk tea ba, or green tea)

Depends on what you're trying to do. If you're trying to prevent osteoporosis or intake of protein = athena

if you're trying to detox and lose weight = green tea

I actually drink neither.. lactose intolerance--- and green tea doesn't taste good! -_- But if it counts, I used to drink "Silk Dark Chocolate Almond Milk" .. (I only drink plant-derived milk or chocolate milk)

But I actually want to develop the habit of drinking green tea or even better, black tea. But it just tastes so ughhhh :-\ (tips naman mga sisses hehe, and I prefer it cold...)

I actually read somewhere that milk in tea actually makes the tea lose its ability to detoxify or cleanse or something ;D

Red Rack 21

  • Guest
Re: Anong iniinom niyong Milk or Tea (Green Tea) :D
« Reply #2 on: April 12, 2014, 09:33:46 pm »
i buy my green tea at Dollar Store in Alabang Town Center. A box of 50/60 costs  only P99. That was before when it was still available there kasi when i got back wala na ordinary tea na lang pero i bought one box pa din kasi mas mura. Gusto ko nga mag member sa S&R baka dun madaming green tea.

independentgirl

  • Guest
Re: Anong iniinom niyong Milk or Tea (Green Tea) :D
« Reply #3 on: April 12, 2014, 10:09:00 pm »
Bear Brand Choco + lipton Jasmin Green Tea = ChocoMilk Tea .. YUMMY!!

butterfly20

  • Guest
Re: Anong iniinom niyong Milk or Tea (Green Tea) :D
« Reply #4 on: April 13, 2014, 12:03:08 am »
I used to drink Lipton Classic Green Tea. I put honey para masarap. I drink 3 to 4 cups a day. But now I'm in San Diego, wala akong mahanap so Bigelow Green Tea na lang. Hindi sya masarap :(

chuy

  • Guest
Re: Anong iniinom niyong Milk or Tea (Green Tea) :D
« Reply #5 on: April 27, 2014, 11:19:05 pm »
I don't drink milk. Sa tea, I drink green tea and oolong tea. Minsan pito-pito. Favorite ni father kaya laging meron sa bahay hehe.

Nabasa ko rin yung nawawala benefits ng tea if added with milk. :)

kirbaine

  • Guest
Re: Anong iniinom niyong Milk or Tea (Green Tea) :D
« Reply #6 on: April 28, 2014, 01:17:24 am »
Gold leaf green tea. Before it was stuarts green tea and jasmine but I dont like the taste, it gives a bitter after taste na parang ampalaya so I tried other brands. Bakit nga ba mapait yung ibang green tea?

independentgirl

  • Guest
Re: Anong iniinom niyong Milk or Tea (Green Tea) :D
« Reply #7 on: May 01, 2014, 08:44:45 pm »
I don't drink milk. Sa tea, I drink green tea and oolong tea. Minsan pito-pito. Favorite ni father kaya laging meron sa bahay hehe.

Nabasa ko rin yung nawawala benefits ng tea if added with milk. :)

huh? san mo nabasa sis.. ayan pa naman lagi ko iniinom..

chuy

  • Guest
Re: Anong iniinom niyong Milk or Tea (Green Tea) :D
« Reply #8 on: May 01, 2014, 10:22:25 pm »
^ I forgot the website sis kasi I used to write articles about heath and fitness way, way back pero napadaan lang ako sa topic na yun. Anyway, I did a research and here's what I found:

http://www.healthstatus.com/health_blog/diabetes-3/milk-in-your-tea-not-a-good-idea/

You can check other sites sis. I also found this:

http://eurheartj.oxfordjournals.org/content/28/2/219.short

Nawawala lang yung protection against cardiovascular diseases.


filipinopride2014

  • Guest
Re: Anong iniinom niyong Milk or Tea (Green Tea) :D
« Reply #9 on: August 05, 2014, 12:11:44 pm »
Warning: this topic has not been posted in for at least 60 days.
Unless you're sure you want to reply, please consider starting a new topic.

para sa admin at mod may problema po yata yun account ko hindi po kasi ako maka pag create ng new topic pero if dahil yun sa konti pa lang yun post ko or bagong register pa lang ako at may mali po dito sa ipopost ko paki delete na lang po uli itong post ko then paki PM na lang po sakin yun dahilan kung bakit binura yun post ko yun lang po maraming salamat po

help about green tea for weight loss and health benefits

Hi po sa lahat pwede po ba malaman kung ano ang magandang bilhin
na green tea?

meron kasi ako nabasa sa mga website na madami daw health benefits na makukuha
sa pag inom ng green tea at nakakatulong din daw ang green tea sa pag lose ng weight

magpapakatotoo lang ako cyempre isa sa mga dahilan kaya gusto ko uminom
ng green tea for weight loss at yun mga makukuha kung health benefits
sa pag inom ng green tea.

kaya ngayon gusto kung subukan uminom ng green tea so nag search ako sa google
ng green tea at nagulat ako dahil ang dami palang brand ng green tea
ang akala ko kasi dati pupunta lang ako sa tindahan tapos bibili lang ako ng green tea

simula kasi ng bata pa lang ako hindi na talaga ako mahilig uminom
ng mga tea at coffee kaya wala ako masyadong alam sa mga ito

organic green tea
green tea extract
green tea tea bags
green tea capsules

wala naman kasi sinabi dun sa mga website kung anong klase ba ng green tea
ang dapat inumin basta green tea lang ang naka lagay sa mga post nila

hindi ko tuloy alam kung anong klase ng green tea ba ang dapat kung bilhin
at inumin para makuha ko yun mga health benefits nito

wala naman problema sakin yun lasa ng green tea sabi kasi ng iba hindi daw
maganda ang lasa nito. pero ang sakin naman ok lang yun dahil isa sa mga dahilan
ko kaya ako iinom ng green tea para dun sa mga health benefits na makukuha ko dito

kaya pa help naman po ako sa lahat ng umiinom dito ng green tea
ano po ba ang magandang bilhin na green tea para makuha mo yun mga
health benefits nito at saan po ba ako pwede makabili ng green tea
dito sa pilipinas basta dito lang banda sa may metro manila?

wait ko na lang po yun mga sagot nyo maraming salamat

nicoletta

  • Guest
Re: Anong iniinom niyong Milk or Tea (Green Tea) :D
« Reply #10 on: August 05, 2014, 06:45:06 pm »
I normally drink green tea from starbucks on a daily basis when i was not yet pregnant.  I would also buy from healthy options for teas.

I think hot water in general would help release toxins in our body.  Hindi rin naman yata safe to actually drink tea every day kasi it has caffeine din.

chuy

  • Guest
Re: Anong iniinom niyong Milk or Tea (Green Tea) :D
« Reply #11 on: August 09, 2014, 01:05:00 pm »
^^ Lipton yung most common brand ng green tea sa atin. You can buy it in grocery stores. I prefer the brand Gold Leaf. Mas mura kasi hehe pero same benefits din naman. Same lang yung makukuha mo benefits ng green tea kahit magkakaiba ng brand.

sabinestrohen

  • Guest
Re: Anong iniinom niyong Milk or Tea (Green Tea) :D
« Reply #12 on: August 15, 2014, 09:44:42 am »
I realize that all of you are talking about cow's milk, but I really love me some soy milk and almond milk!

I particularly love making my own almond milk, just soak raw almonds in water overnight and then throw it all into a blender in the morning!

But for times when I'm just buying and dont want to do the whole blending thing, i buy Vitamilk (in the glass bottle) Marigold Soy, or Nestle Fresh Milk (in the green tetra brick---it tastes like my childhood!)

lordknight_aiz.18

  • Guest
Re: Anong iniinom niyong Milk or Tea (Green Tea) :D
« Reply #13 on: July 03, 2016, 04:13:43 pm »
i want to try drinking green tea.. mas okaya daw yung loose leaves.. may nabibili da satin nito? i prefer japanese.. kung may local, mas okay.. pero wag from china..

geraldita03

  • Guest
Re: Anong iniinom niyong Milk or Tea (Green Tea) :D
« Reply #14 on: October 14, 2016, 02:29:44 pm »
Anong magandang brand ng green tea na nabibili s Healthy Options or S&R?

iamanndee

  • Guest
Re: Anong iniinom niyong Milk or Tea (Green Tea) :D
« Reply #15 on: October 15, 2016, 10:43:40 pm »
Matcha Green Tea Powder. 1 cup of Matcha Tea is equivalent to 10 cups of normal brewed green tea.

foxyhauteur

  • Guest
Re: Anong iniinom niyong Milk or Tea (Green Tea) :D
« Reply #16 on: October 16, 2016, 12:48:27 am »
Nababahuan kasi ako sa milk so green tea for me. Pero dapat with roasted brown rice - genmaicha. Hindi ako particular sa brand basta genmaicha okay na ko. Nakakatulog din ako sa genmaicha unlike pag green tea lang talaga na gustong-gusto ko na matulog pero gising na gising naman yung utak ko.

geraldita03

  • Guest
Re: Anong iniinom niyong Milk or Tea (Green Tea) :D
« Reply #17 on: October 16, 2016, 10:47:04 am »
I bought Yogi Skin Detox Tea. I like the taste of it. 😊

fashtag

  • Guest
Re: Anong iniinom niyong Milk or Tea (Green Tea) :D
« Reply #18 on: October 17, 2016, 01:19:19 am »
when i was trying to lose weight, i would take green tea.  no need naman to be brand specific as most teas work the same way. 

angeleigh

  • Guest
Re: Anong iniinom niyong Milk or Tea (Green Tea) :D
« Reply #19 on: October 17, 2016, 09:00:08 am »
I drink about 4 liters of Lipton Green Tea with Cranberry (4 tea bags) a day.
Nakaka refresh siya. Sarap!

 

Latest Stories

Load More Stories
Close