watch now

Author Topic: All about Mascaras (Thread 5)  (Read 55409 times)

MsPringles

  • Guest
Re: All about Mascaras (Thread 5)
« Reply #120 on: September 30, 2015, 07:18:56 pm »
Nakakaintriga yung Lash King! Matagal kaya sya matuyo sises? And how much kaya?

The very best I tried is Covergirl Lash Blast. Yung waterproof na nasa orange tube. Perfect application everytime, looks natural, long, thick, di clumpy, long lasting and grabe ang tagal nya matuyo! ♥
Mga half a year or more ko ata nagamit lol! I know dapat 3 months lang ang mascara then dispose na but it's still good eh haha!

I also noticed nung gamit ko sya, parang ang kapal ng lashes ko pag wala akong mascara. Sadly, nawala na yung stall ng covergirl sa mall samin. :(

roxyhart

  • Guest
Re: All about Mascaras (Thread 5)
« Reply #121 on: October 13, 2015, 12:11:04 am »
Because of the rave reviews here, I tried Lash King on two different days pero di ko siya nagustuhan both times :( Medyo messy and tricky siya ilagay (hindi maabot ng brush yung gilid and roots ng lashes ko) and clumpy, plus nangangati yung eyelids ko. I thought I was just being praning, but I was really, really itching both times. Yung sa kabilang mata ko, I was testing a different brand (MAC gigablack then Kanebo naman the other day) and hindi naman ako nangati. I wanted to like it but I just couldn't. :| Sayang, naka-sale pa naman siya whole month and hindi sana mabigat sa bulsa :)

parpol_haze

  • Guest
Re: All about Mascaras (Thread 5)
« Reply #122 on: October 13, 2015, 01:55:12 pm »
Di ko din maappreciate si Lash King :( Overpowering yung amoy nya and nagssmudge sakin. Di ko nadin masyadong gusto si Fashion 21 Double-up Mascara kasi nagcclump ng bongga pag naparami ng lagay kaya kelangan super ingat yung application. Pinapahid ko muna sa gilid ng tube before applying and one to two swipes lang para hindi mamuo. Pag nagclump na, ang hirap nang itama. Di sya pedeng pangmadalian kaya ayaw ko na sya :( I also agree with sis MsPringles! Maganda nga yung Covergirl Lash Blast na orange tube. Nakihiram lang ako sa ate ko last weekend at naimpress ako! Di na kelangan ng technique sa pag-apply. No fuzz. Swipe-swipe lang and you're off to go. My lashes look naturally thick pa. Nasa to-buy list ko na sya this coming sweldo! ;D
« Last Edit: October 13, 2015, 01:57:35 pm by parpol_haze »

Miss Taken

  • Guest
Re: All about Mascaras (Thread 5)
« Reply #123 on: October 14, 2015, 11:42:10 pm »
My HG is Maybelline The Magnum Volum' Express Waterproof Mascara. Gives the proper amount of volume and length that my eyelashes need and even though it's waterproof, it's quite easy to remove by just using my regular facial wash and water.

Fashion 21 Double-up Mascara is only good when it comes to lengthening the lashes.

naturelle

  • Guest
Re: All about Mascaras (Thread 5)
« Reply #124 on: October 15, 2015, 08:51:36 am »
Meron akong covergirl pero nagwowork talaga ang Maybelline Falsies for me, for some reason, para syang falsies pero mukhang in a natural way  ;D

baby_chichay

  • Guest
Re: All about Mascaras (Thread 5)
« Reply #125 on: October 17, 2015, 09:52:54 am »
i used to splurge sa mascaras and ang tagal ko nang di bumibili from drugstore brands. magastos talaga and ang hirap for me makahanap ng HG material. until one boring day i was testing makeup sa watsons and i met my HG mascara na. never thought loreal butterfly mascara will work sa akin, di ko sya pinapansin before. i use it on myself and even sa clients ko, i just love the effect nung brush. kahit di na ako mag lash curler ang ganda pa din ng effect to think i have thin, average length lashes. no clumps, no smudging, no ugly smell. wala ako masabing negative. cheap pa sya and i always get it on sale sumasakto lagi. hehe.

in fact will purchase my third tube soon. :)

newsoul

  • Guest
Re: All about Mascaras (Thread 5)
« Reply #126 on: October 19, 2015, 04:16:39 pm »
i'm currently loving MAC's in extreme dimension 3D black lash. no smudging or flaking and also very buildable  ;)

candygrenade

  • Guest
Re: All about Mascaras (Thread 5)
« Reply #127 on: October 21, 2015, 08:51:37 pm »
For the longest time ever, ngayon lang ako mangangaliwa kay Lash King. Bought CoverGirl Lash Blast. Will start our affair tomorrow ;D

mariebiscuit

  • Guest
Re: All about Mascaras (Thread 5)
« Reply #128 on: November 12, 2015, 08:24:22 pm »
I use long lashing clear maskara,,my lashes now are naturally long and thick...

merchee

  • Guest
Re: All about Mascaras (Thread 5)
« Reply #129 on: November 13, 2015, 03:25:09 pm »
Maybelline falsies used to be my HG. i don't know if they changed the formulation pero it smudges on me after wearing it for few hours. how sad.

tischarmedlife

  • Guest
Re: All about Mascaras (Thread 5)
« Reply #130 on: November 14, 2015, 01:55:26 am »
Loving Benefit They're Real Mascara lately. Gave me super long lashes that looks real!  ;D

still_doll

  • Guest
Re: All about Mascaras (Thread 5)
« Reply #131 on: November 22, 2015, 09:59:41 am »
Kulang lang ba ako sa pagbackread o wala pa nagmmention ng Dollywink Volume Mascara? Nakaka 2 tubes na ako nito.. 1st purchase ko nito sa HK medyo matagal  na..then 2nd purchase ko dito na sa pinas yung may promo na kasama na yung liquid eyeliner na hg material din. I love this brand pati curler nila hg ko kasi may different sizes sila so yung largest nila super fit sa malaki kong mata hahaha yumg falsies din nila ang gganda.

I tried maybelline, loreal, majomajo, etc.. pero eto pinaka fave ko.. people always compliment my lashes whenever i use this.. hindi nila alam kung nagpaperm ako ng lashes or whatnot.

crazycoolchic19

  • Guest
Re: All about Mascaras (Thread 5)
« Reply #132 on: November 22, 2015, 12:40:16 pm »
^sis san nakakabili ng dollywink here sa pinas? Curious ako sa dollywink

reighnyielle

  • Guest
Re: All about Mascaras (Thread 5)
« Reply #133 on: November 26, 2015, 08:44:28 am »
The last time I used a mascara was about a year ago and I think my tightlining skills are mapurol na lol. I'm glad I got over the "I can't let people see me without my mascara on. My eyes look naked" kind of phase :) pero I'm going to try to use mascara na again by december and I'm going to try yung hg mascara ni sis still_doll. It sounds promising and I just wonder where to get it though?
« Last Edit: November 26, 2015, 08:46:17 am by reighnyielle »

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: All about Mascaras (Thread 5)
« Reply #134 on: November 26, 2015, 09:33:15 am »
^ how to tightline with mascara sis?

reighnyielle

  • Guest
Re: All about Mascaras (Thread 5)
« Reply #135 on: November 26, 2015, 09:59:16 am »
^ Sis sorry if nalito ka. What I meant was sa post ko is baka hindi na ako magaling mag tightline kasi ang tagal ko nang di ginagawa. I usually tighline with an eyeliner first before I use mascara. Sorry for the confusion  :D

still_doll

  • Guest
Re: All about Mascaras (Thread 5)
« Reply #136 on: November 27, 2015, 08:07:28 pm »
^sis san nakakabili ng dollywink here sa pinas? Curious ako sa dollywink

Sm dept. store.. fairview to be exact.. then landmark and crossings both in trinoma ako nakakita ng dollywink.

Kapag tumino na si pldt at magkatime na ako buksan ang laptop magpost ako pic ng product and sa lashes kapag na apply.. grabe ka miss mag GT hehe ngayon lang ako ulit nakkpag post dito.

timetraveller

  • Guest
Re: All about Mascaras (Thread 5)
« Reply #137 on: November 30, 2015, 10:21:28 am »
Trying out Maybelline's HyperCurl Volum' Express mascara :) sa curling okay naman sya, I'm not really fond of using lash curlers since my lashes easily break. Volumizing din, and it can be easily removed with oil :)

j.adore

  • Guest
Re: All about Mascaras (Thread 5)
« Reply #138 on: November 30, 2015, 02:11:12 pm »
I'm looking for a daily mascara that's not hard to remove. Yung facial wash pwede na. I noticed most recommendations here puro long lasting kailangan pa ng remover :(

budzwhiz

  • Guest
Re: All about Mascaras (Thread 5)
« Reply #139 on: November 30, 2015, 06:22:21 pm »
^ Made me miss my HG mascara, Urban Decay's Lush Lash! :( Wala na sya sa market ngayon, it doesn't smudge and lasts all day, pero sobrang daling tanggalin. Maybe try out UD's other mascaras? Or CoverGirl. Ito ang gamit ko ngayon, madali lang tanggalin, even with just facial wash but I prefer using an oil-based makeup remover cuz I'm OC like that. Haha! :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close