Author Topic: Queensland Catering  (Read 91114 times)

angelzero

  • Guest
Re: Queensland Catering
« Reply #80 on: January 27, 2014, 03:51:42 pm »

To all brides-to-be, weigh your options pa rin sa pagkuha ng Caterers. Kunin nyo yung trusted suppliers, mahirap din kasi pag pumalpak ang event.. If you're getting Queensland, I strongly suggest you ask for Michelle Galdiano as your AE. She's very effective. Pag sinabi nya na mag-eemail or magtetext siya, gagawin nya.

Sis, we are also considering Queensland kasi I know the food is good, affordable, at pwedeng mag upgrade ng styling. Since you highly recommended Michelle as AE, can you pm me her e-mail address and cel #? Also yung kay Madel na rin. :) I already spoke to someone before but I want to go with your AE since your event went without a hitch. :) TIA!

whatswithjuly

  • Guest
Re: Queensland Catering
« Reply #81 on: February 04, 2014, 12:47:41 am »
mga sis, may idea ba kayo kung magkano additional pag tiffany chairs for guests? thanks sa sasagot :)

angelzero

  • Guest
Re: Queensland Catering
« Reply #82 on: February 04, 2014, 02:57:17 pm »
^plus P50 per guest

whatswithjuly

  • Guest
Re: Queensland Catering
« Reply #83 on: February 05, 2014, 12:04:59 am »
thanks angelzero :)

erikakaye

  • Guest
Re: Queensland Catering
« Reply #84 on: February 05, 2014, 07:28:56 pm »
Ive tasted their food sa wedding na naattendan ko and very positive ang feedback ko, I was very satisfied with my meal that day. I recommend them.

em-em321

  • Guest
Re: Queensland Catering
« Reply #85 on: February 06, 2014, 05:12:01 am »
sila caterer ng hiskul friend ko 2 years ago. guest lang ako pero hindi ko nagustuhan lahat nung food, isa lang ata naubos ko don sa mga hinain. tsaka sa reception ako dumerecho dahil galing ako sa work pero sabi sa akin ng friends ko na nasa church eh nagpipictorial na daw. nauna ako sa venue ayun, naabutan ko pa sila nagtatapos ng setup. may kaunti ding guests na naabutan sila pero nung marami naman na dumating, okay na. kaso inisip ko baket ganon hapit na hapit naman ata sila mag-ayos? oh, well, katakot magrisk. baka di parepareho.

angelzero

  • Guest
Re: Queensland Catering
« Reply #86 on: February 07, 2014, 08:41:48 am »
I went to their food tasting last Sunday. Masarap naman yung food pero napansin namin ni h2b na matamis yung timpla nila. Siguro kasi 3 choices per category yung natikman namin kaya some would have the same taste kahit iba ang luto. Masarap siguro sya individually pero kung ang guest pare-pareho ang matitikman nyang lasa baka maumay agad. Yung di namin ineexpect na masarap yun pa yung masarap which is yung pancit bihon nila. Yung tanigue w/ ensalada masarap din kasi sila yung pinaka kakaiba ng lasa among all that was served.

det060403

  • Guest
Re: Queensland Catering
« Reply #87 on: February 07, 2014, 02:32:10 pm »
I love Queensland...Madel handled our account/event first hand! syempre we were also working with Michelle. I highly recommend them!  The food was really good, even our guests said so... didnt hav any problem with their staff and service. hmm none that I know of.. hehe based naman din yan feedbacks from our guests and coordinator. I definitely wanna work with them again! :)

rikki21

  • Guest
Re: Queensland Catering
« Reply #88 on: February 08, 2014, 10:59:03 am »
Sisses, do you know if May OOT charge ba ang queensland for Tagaytay/ Silang wedding venue?

angelzero

  • Guest
Re: Queensland Catering
« Reply #89 on: February 10, 2014, 08:18:18 am »
^OOT fee is 5,000 for Tagaytay

aubreydorel

  • Guest
Re: Queensland Catering
« Reply #90 on: February 11, 2014, 03:26:54 am »
hi sissies  :) can i have wedding packages for 100 pax? do they have accredited venues in makati? thank you in advance sissies  :)
« Last Edit: February 11, 2014, 04:32:07 am by aubreydorel »

am_reviews

  • Guest
Re: Queensland Catering / Styling services
« Reply #91 on: February 13, 2014, 09:25:11 pm »
I availed of Queensland services (Catering / Events Styling) during my sons bday party. The food was ok though.. but the services sucks.. This is the only catering services i think that will ask you to provide them with disposable utensils kasi they forgot to bring theirs.. For their styling services,they are not consistent. We were shortchanged with the amount we paid, the centerpiece looks like a school project of a kinder pupil, the dessert buffet which was included in the package and the entrance design were designed by us, yes, the clients. We paid / hired a stylist to be stressed out and prepare our OWN party.. and worse, we were left there in the venue by their stylist doing the design ourselves. We did not receive any replies also from their office regarding this. Instead, they said that, that is really the worth of the money that we paid for. Soooo unprofessional!

zOom_moo

  • Guest
Re: Queensland Catering
« Reply #92 on: February 24, 2014, 10:44:14 am »
Haloow mga sis. I went to one of the event handled by Queensland catering, so far wala naman ako di nagustuhan with their service, specially sa food sobrang nagustuhan ko ang lasa. And very hospitality ang mga staff. I highly recommend Queensland for a quality and cheapest catering services.

girlalooo_0928

  • Guest
Re: Queensland Catering
« Reply #93 on: April 06, 2014, 08:30:25 am »
I recently attended a friend's party and was delighted to the foods that queensland catered  ;) yung tipong amoy pa lang masarap naaaa!!! Tapos they turned out the open area venue into a simple yet elegant place! I appreciated all their works and service! Kudos to Queensland Catering!  :D :D :D I might refer you to my friends who are into events. :)

BDJ

  • Guest
Re: Queensland Catering
« Reply #94 on: April 13, 2014, 10:40:52 am »
Yung mama ko naka attend ng wedding na Queensland ang caterer. Honestly hindi raw siya nasasarapan tapos ang sinabi pa niya sa lechon parang yung binili sa tabi tabi lang. Mukhang mixed talaga ang reviews nitong queensland may okay at hindi. Sa tingin ko ang problema yung mga empleyado o mga nakaassign rin ang nagpapasira rito.

Sighcoey

  • Guest
Re: Queensland Catering
« Reply #95 on: April 29, 2014, 03:41:27 am »
Naku mga sissies. Not to discourage everyone, but my friend was so stressed out after her wedding last year nung kinuha nya itong supplier na to. Sa halip na mag enjoy sila ni hubby niya after wedding, nagkasakit friend ko dahil sa stress na binigay nitong caterer na ito. I've been to some of queensland event, one of those was an event ng anak ng boss ng mom ko, wedding un. And andun na lahat ng guest, wala pang naka set up or anything. Naghintay kami like two hours bago nakaupo, and sobrang nakaka shock. Imagine the bride and grooms reaction noh? They were so pissed off.

And then, as I was saying regarding my friends wedding last year, they took the most expensive package plus dun sila sa ysabel's garden mismo. Yung pasta, grabe yuck, nag tutubig na, and at the presidential table walang nag sserve ng food, and omg, sa table ng bride and groom walang utensils. And sobrang init nung lugar, sumakit ulo ko dahil sa init, supposedly hours before ng event dapat inopen na nila yung condenser, and yung pinagusapan nilang set up ng tables kulang kulang. And the fact na nagbayad sila ng extra para makuha yung gusto nung friend ko na style ng centerpiece, hindi nagawa. She told me na ilang beses pa sila pumunta dun sa opis para to make sure na magagawa yung set up na gusto nila, at the end hindi din. Ang dahilan nung nag ayos, wala daw nabili. Hello? Dahilan yun?

Also I would like to take note na hindi mo maiuuwi yung sobrang food unless na may dala yung] client na sariling lalagyan. By the way, I was observing the server the whole time because I was furious already at that time kasi nga masakit na ulo ko. They said walang provided na lalagyan ang Queensland for take out, but when the parents of the groom provided containers, biglang yung mga excess na food nawala na. Ubos na daw. Ang natira lang was yung pasta na sira na.

The waiters that served us wore untidy clothes, most wears clothes three size larger than them. They did not provide everything stated at the menu like the softdrinks and such, kasi every table may menu list (provided by the clients) ang sagot nila wala na daw, ubos na.

The backdrop for the bride and groom was fugly, they never did anything to make it appealing in a list. Just a piece of clothe hangs behind them.

Napansin ko mga ninong at ninang nag punta nalang sa buffet table dahil nga  pag sserve sa kanila nung mga ilang pirasong waiter eh parang tinakal sa isang malaking plates at nilagay sa harap nila. I feel bad for my friend, kasi she planned it for almost a year, she's been making sure na maging maayos then ganun nangyari. And sa ysabel's garden pala, if you go there for venue, bawal mag pasok ng ibang sound system, so dapat yung sa kanila ang kukunin, ang nangyari sabog yung sound system, yung band na kinuha ng friend ko hindi makapag play ng maayos dahil sira sound system nila. The music na they prepared pa, hindi ma play nung sound system for unknown reason, kaya yung mga songs na pinili nila hindi napa tugtog, at the end kung whatever lang meron available na music dun, un lang ang ginamit.

They also paid extra for spotlight and other lights, but grabe nangangapa ka sa dilim dahil walang halos ilaw na provided, yung sa table ng bride and groom walang ilaw, if hindi sila inilawan nung mga photographer hindi sila makakakain.

I was very upset for her, cause the bride is one of my very close friend. :'( They paid whatever the caterer asked, pero ganun yung service. Kinuha nya yung caterer na yun kasi the food was good daw, I told her about the previous experience I had with it, pero sabi nya baka isolated case lang daw, pero un, nangyari sa kanila dun pa mismo sa venue ng Queensland. I don't recommend Queensland, unless you wanted to take risk.

I also got married last year, but thank God I never experienced this. Make sure talaga na okay yung kukunin nyung mga supplier,  sometimes hindi sa ganu kamahal yungsupplier eh, the important thing is walang maraming bad record para atleast walang headache after.

Queensland Catering? SUper duper thumbs down.

If people would wonder if I'm bashing them, yes I am. Such catering should not even received a business permit if you were to ask me. Better to go sa may mga pangalan na kesa headache and stress during your special event. Suggestion lang. Still, the decision parin is nasa inyo.

« Last Edit: April 29, 2014, 04:11:01 am by Sighcoey »

BDJ

  • Guest
Re: Queensland Catering
« Reply #96 on: April 29, 2014, 06:00:18 pm »
^I am wondering lang, saan ba ang sariling venue ni Queensland? Example si Tarlaquena sa Patio Victoria, yung Ibarra's garden catering with venue rin yun, Tamayo is Villa Immaculada. Natanong ko lang kasi example si Tarlaquena is budgeted pero sobrang sarap ng menu nila na hindi naman naging horrible ang experience nung wedding naateran ko. Then ang Blue Petals ilang beses na naming naging caterer sa bahay namin they provided us good services too.

Ano na action na ginawa yung friend mo and her hubby after wedding? Kasi my Aunt nagkwento rin sa amin about the caterer, which ayoko mention rito dahil the topic is Queensland  :D tapos I told my Aunt that I can blog about that and spread the horrible situation they have experience para people are aware of it. Pero hindi ko na tinuloy as I told not to do so kasi pala nagreklamo sila sa management tapos binigyan na lang sila ng resolution like libreng catering sa another event ata yun of course good services provided na. Sana nakapagreklamo rin sila and warn the queensland na they are going to warn other people about horrible experience. Next time maganda sa ganyan ay makuhanan ng video para kapag ma blog ay mapublicize yung ginawa nila at para magkaroon na sila ng kahihiyan.


If people would wonder if I'm bashing them, yes I am. Such catering should not even received a business permit if you were to ask me. Better to go sa may mga pangalan na kesa headache and stress during your special event. Suggestion lang. Still, the decision parin is nasa inyo.

 ;D well not at all kasi yung namention ko above is may pangalan rin yun, ang sabi ng Aunt ko medyo profiling nga silang caterer na kapag super bongga yung event baka doon pagagandahin. Ewan ko lang ha but as I mentioned on my earlier post feeling ko talaga yung mga empleyadong under management ang parang palpak rito not the management of the catering rin. Meaning may mga teams na baka napapabayaan hanggang sa bara bara na lang magtrabaho.

Kung hindi man sa catering if money is not issue at all then mag five star hotel na lang kasi whole package naman ang set up nun  :D I am sure magiging matino ang event kasi kasiraan sa buong hotel yun kapag palpak sila.

von121713

  • Guest
Re: Queensland Catering
« Reply #97 on: May 02, 2014, 08:30:54 am »
Kabaligtaran naman sa akin, mine was exemplary. Palpak ang Coordinator ko kaya Lifesaver ko naman si Queensland  ;D Madel, the owner, attended my wedding and I didn't know she was there actually. Nakita ko na lang siya after the program, lumapit siya. Natuwa din ako dahil she ensured that everything will turn out perfectly. The set-up was more than I paid for. Maraming wala sa kontrata pero dinagdag nya kaya my wedding looked really classy and elegant at a price of P600+ per person lang. I will try to upload the pictures soon.  Lahat ng guests ko busog and they are discussing about how sumptuous the food was the next day. Sana daw nag-pacing sila sa pagkain para nakabalik pa. hehe.

For those opting to get Queensland, look for Michelle, siya AE ko. And at the onset pa lang, wala na ako naging problema  ;D Madel was also always there every step of the way.

True, hindi lahat ng may pangalan na caterer ay okay. Yung friend ko din got married 2 years ago and kilala caterer nila pero walang kasarap-sarap ang food and yung set-up tinipid..


mrsmonty

  • Guest
Re: Queensland Catering
« Reply #98 on: July 02, 2014, 09:50:11 am »
hello girls! Am planning to have queensland for my wedding this coming Feb. Any latest feedback on their service & food? :) Thanks!

mrsmonty

  • Guest
Re: Queensland Catering
« Reply #99 on: July 02, 2014, 11:50:08 am »
Sis, we are also considering Queensland kasi I know the food is good, affordable, at pwedeng mag upgrade ng styling. Since you highly recommended Michelle as AE, can you pm me her e-mail address and cel #? Also yung kay Madel na rin. :) I already spoke to someone before but I want to go with your AE since your event went without a hitch. :) TIA!

Do you Michelle & Madel's number? Please PM me. Thanks!

 

Latest Stories

Load More Stories
Close