watch now

Author Topic: ABS-CBN: THE VOICE of the Philippines  (Read 79104 times)

sarsingkit

  • Guest
Re: ABS-CBN: THE VOICE of the Philippines
« Reply #460 on: July 30, 2013, 11:59:41 pm »
I think Lee was trying her "style" to do the rendition of One. pero what she could have done is to blend in na lang with Dan. this song was once performed by U2 and Mary J blige, dapat ganon na lang ginawa nya. Parang Mitoy, he has a mix of showing his range and at the same letting Chien belt it out, and Lea was able to see that kaya si Mitoy and nanalo.

Sayang tuloy ang rave ng tao for Lee. sobrang rave nung blind auditions ngayon, parang naasar na.

Team Sarah, good job! tamang pairing. nakita nya talaga kung sino ang mas magaling.


gylbie

  • Guest
Re: ABS-CBN: THE VOICE of the Philippines
« Reply #461 on: July 31, 2013, 01:16:29 am »
sumagot na si Bamboo.... i-type ko... kase picture yun eh send sa akin ng friend ko...  hahaha.. di ko alam saan nakuha ng friend ko.. baka sa Facebook account or something...

Bamboo Music Live
(On Monday)

I've been reading the comments from last nigths battle, Lee vs Dan... 1st thing no favoritism... I don't play that... I go for who I think I can help..who I can develop...who I think has something to say...I've spent many hours with my team (off camera)... I try my best to know them as best I can... as singers, songwriters,performers and people. I know the weight of my responsibility... I take what I do very seriously... so to make decisions on one performance.... on a "battle"... I think my guys deserve better than that...I believe in Dan...if I remember correctly I was the only one who turned ... I heard something special in Dan... and last nights performance... he proved me right... he shined..i was so happy for him... and hated... HATED to make that decision... But Lee... Lee has a story to tell... I just feel that i have to give her that chance... she has an artists soul... she was lost an all she needed was to find a bit of light... i know lee... her strengths and weaknesses... I pushed Lee... put her in a situation where I knew was difficult... but I'm alwasys a believer of adversity... to be tested. GROWTH over prize... and in defeats we grow stonger... Lee lost that "battle" but she deserves to move on.. be heard... i could have easily changed the key for Lee to make it easier on her but I didn't... I wanted to hear Lee... this battle wasn't about Lee vs Dan... it was Lee vs Lee... Dan vs Dan... i will continue to sit on my chair... and continue to make these hard decisions... but know this.. i am commited to my artists..my team a 100%... the lights go off... and I'm still there.. i'm no longer dans "coach"... but if he'll have me as a friend and mentor to guide him... I will try my best to get Dans story told... it just wasn't his time... I know Dan... and all he needs is a guide... let me be that guide... be positive.. lets support both artist.. #RESPECT #KAMPKAWAYAN #VOICEPH


----end


#:-s nakakapagod mag-type ha... hahaha... every dot kasama ha... hahahaha...so what do you think?


hun_nie08

  • Guest
Re: ABS-CBN: THE VOICE of the Philippines
« Reply #462 on: July 31, 2013, 01:32:56 am »
same sentiments in lee.. sa post ni bamboo aminado sya na si dan nga ang nag shine sa battle

princessrio

  • Guest
Re: ABS-CBN: THE VOICE of the Philippines
« Reply #463 on: July 31, 2013, 03:03:19 am »
let's see what lee can prove next time.

sana sabado na!  :)

polar_bear

  • Guest
Re: ABS-CBN: THE VOICE of the Philippines
« Reply #464 on: July 31, 2013, 09:20:41 am »
^^^ nabasa ko nga yan sa facebook.. sabi nya.. "i pushed lee...I  wanted to hear lee..."  pero anong nangyari sa battle round, si dan pa rin. 

 

iloveshoes88

  • Guest
Re: ABS-CBN: THE VOICE of the Philippines
« Reply #465 on: July 31, 2013, 09:41:55 am »
I saw this instagram video of Lee Grane singing One, and it's just so annoying, she doesn't have to sing it again and prove to the people why she won because we all know in the battle round Dan did.

I know Bamboo believes her and got the best intentions for her but by making her win that battle he destroyed Lee Grane's "likability"

younis

  • Guest
Re: ABS-CBN: THE VOICE of the Philippines
« Reply #466 on: July 31, 2013, 10:13:02 am »
nag-enjoy ako sa team Sarah hehe... nice pair! galing..

don't worry guys, matsutsugi din yang si Lee kung talagang di nya maprove na deserving sya, nakalusot sya this round, maybe  sa ibang rounds pa hehe... lahat ng wordings na kinanta ni Lee kinain nya, wala akong naintindihan.. sabi ko nga sa mga tao sa bahay while listening to her "ano daw??!"

I believed on Bamboo's statement, I don't think may favoritism nga, maybe he really has seen something in Lee, I also believed na kapag di nya na-prove kay Bamboo na magiimprove nga sya, hindi magdadalawang isip si Bamboo na bitawan sya.

pretty empress

  • Guest
Re: ABS-CBN: THE VOICE of the Philippines
« Reply #467 on: July 31, 2013, 01:50:44 pm »
i watched the battles sa youtube para makarelate na,an ako, ang galing nga ni mitoy and morissette! they were on fire! cool lang ni mitoy and morissette is sizzling hot on stage.. well about lee grane na di mo malaman kung bagong gising o gutom, she was eating her words, but what can we do, its bamboo's call..

ambango ni bamboo sa ayos nya huh.. wafu!   ;D
and ganda ni leah..

simplykristine08

  • Guest
Re: ABS-CBN: THE VOICE of the Philippines
« Reply #468 on: July 31, 2013, 02:54:25 pm »
^ true, ang classy ng ichura ni Lea nung sunday :)

si morissette kasi halatang may kompyansa sa sarili kaya dalang dala nya talaga ang kanta at ang sarili nya. kitang kita naman sa performance nila. sabi ng isa kong friend, sana daw di nalang dinefend ni Bamboo ang about kila Lee and Dan. hehe.

princessrio

  • Guest
Re: ABS-CBN: THE VOICE of the Philippines
« Reply #469 on: July 31, 2013, 03:33:23 pm »
i agree. ang ganda and looking fresh si leah  :)

girl24

  • Guest
Re: ABS-CBN: THE VOICE of the Philippines
« Reply #470 on: July 31, 2013, 04:16:24 pm »
i was not able to catch team apl and team bamboo battle it out but based on the defense of bamboo parang naoff lang ako when he said that dan won that battle but lee deserves to be heard that is why he chose her. eh di sana pala hindi na lang nagbattle round kung hindi pala based sa performance sa battle ang batayan... don't get me wrong, i'm a bamboo fan, crush ko pa nga siya in fact... off lang ang reason ni bamboo IMHO.

doesn't help hindi ako "fan" ni lee. mas impressed ako ke mitoy, radha and janice...

Marin

  • Guest
Re: ABS-CBN: THE VOICE of the Philippines
« Reply #471 on: July 31, 2013, 06:33:41 pm »
Lee Grane is more popular kaya Bamboo chose her kahit aminado naman ang lahat na si Dan ang mas nag-shine.  favoritism is normal since gusto ng coaches na matira yung mas may hatak when voting comes.

kanya-kanyang dala ba sila ng outfits? di ko like wardrobe ng karamihan !



KVsWahmmy

  • Guest
Re: ABS-CBN: THE VOICE of the Philippines
« Reply #472 on: July 31, 2013, 06:57:21 pm »
I agree with you sis Marin, ang chaka nga ng ibang outfits (most of them actually.hehe). Baka kanya-kanyang dala pa yun sis. :) Kasi kung may stylist na yun eh...errr...Hmmmm....

maricel_27

  • Guest
Re: ABS-CBN: THE VOICE of the Philippines
« Reply #473 on: July 31, 2013, 10:21:28 pm »
Oo sana nga di na lang dinefend ni Bamboo decision niya. Na-feel ko din na si Lee ang pipiliin niya and I was also disappointed. Bakit ganun itsura ng buhok? Ang gulo lang.  :P di man lang nagtali sana.

^korek, kaloka din mga outfit nila. Haha.  :P

chicafabulosa

  • Guest
Re: ABS-CBN: THE VOICE of the Philippines
« Reply #474 on: August 01, 2013, 08:08:31 am »
Yah true sana dinidend nya why si lee. Parang sa dating ng explanation nya for me is hindi to the voice, its "my choice". POV lang.

But still hay i love Bamboo... Super crush ko sya since HS pa ako haha.. Grabe sila ni Basti Artadi ang crush ko noon pa. And lagi ko nakikita si Basti sa AAV with his dog. Si Bamboo naman once or twice ko pa lang nakita, iba dating nya in person. Yung suplado pero kakakilig haha

girl24

  • Guest
Re: ABS-CBN: THE VOICE of the Philippines
« Reply #475 on: August 01, 2013, 09:38:38 am »
^apir sis chicafabulosa sa "my choice" instead of "the voice" and double apir sa lakas ng dating ng suplado emo ni bamboo... kilig kilig lang pag me time...  ;D

chicafabulosa

  • Guest
Re: ABS-CBN: THE VOICE of the Philippines
« Reply #476 on: August 01, 2013, 12:14:24 pm »
Haha ewan ko di naman ganun kagwapo si bamboo pero ewan ko bakit super crush ko sya...

Although halos lahat ng bet ko na manalo nasa team ni lea.. Hehe

trendy

  • Guest
Re: ABS-CBN: THE VOICE of the Philippines
« Reply #477 on: August 01, 2013, 11:28:42 pm »
nawala respect ko kay bamboo after last sunday's show...grrr

yang

  • Guest
Re: ABS-CBN: THE VOICE of the Philippines
« Reply #478 on: August 02, 2013, 02:36:31 pm »
why is it everytime i see Lee grane im reminded of Dj alvaro

FOURever

  • Guest
Re: ABS-CBN: THE VOICE of the Philippines
« Reply #479 on: August 03, 2013, 03:39:40 am »
Disappointed ako kay lee at dan. Duh, kinain ng song si lee. Ni di ko marinig boses. Kung tinitignan ang range ni lee, eh di before battle pa lang alam na kung sino matimbang. Totoo naman favoritism yun. Kumbaga si pacquiao kapag natalo sa isang laban, panalo pa din pala sya kasi may next time. Lol! Sabagay, for the sake of ratings, nag stay yung sa tingin nila malakas sa tao. Well for me, lee is overrated na. Magaling sya sa isang genre but someone else proved na he deserved to stay pero for some reasons, mas pinil si lee. Kahit si lee naman sa reaction nya after performance, alam naman nyang talo sya, hahaha kaso nadaan sa drama at hatak ;D

 

Latest Stories

Load More Stories
Close