watch now

Author Topic: Buhaghag Hair  (Read 71445 times)

parpol_haze

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #100 on: August 29, 2015, 06:15:09 pm »
Yes sis. Update us po when you get a chance to try it :)

ms.maui

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #101 on: August 31, 2015, 12:27:01 am »
yung splash na parang gel clear color tames my buhaghag hair. I use it on damp hair kaso sometimes when my hair is extra alive (extra buhaghag just to mess with me im sure) I keep it on clamp half-pony na style tapos by lunch time pwede ko na syang alisin dahil nag settle na sya ng konti

IndelicatePinay

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #102 on: August 31, 2015, 05:43:58 pm »
^parpol_haze,

Nakabili na ko, and I love it so far!  ;D But I think you're right that it would be better on damp hair. It controls the frizz, and provides shine. I love that it doesn't have an overpowering scent.

Hindi malagkit sa kamay ang HHN hair serum, unlike Citre Shine hair serum or Vitress Instant Relax Cuticle Coat na kailangang maghugas agad ng kamay. I think I'm going to try HHN moisturizing shampoo and conditioner next. Heading over to HHN thread to browse for other great products they have...

parpol_haze

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #103 on: August 31, 2015, 06:07:40 pm »
^I'm happy that you liked it too sis! ;D That's what I also like about HHN serum. Malabnaw siya kaya hindi malagkit sa kamay yet does the job really well. The scent is mildly sweet, tho fleeting. Bagay yung scent nya sa Vanilla variant ng shampoo and conditioner. Lakas maka-girl ng amoy. :D You can also use it as an overnight treatment. Magastos lang sya para sakin kaya VCO nalang ginagamit ko na effective din naman. Go sis! Hit and miss ang products ng HHN at hiyangan din talaga. Hope you'll find other stuff that suits your needs. :)
« Last Edit: August 31, 2015, 06:09:34 pm by parpol_haze »

IndelicatePinay

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #104 on: August 31, 2015, 08:39:27 pm »
^ Love ko rin VCO! Thanks again for the advice. Ang saya lang kasi ang dami ko nang na-try na hair serum and leave-on conditioner na nakakahilo ang mga amoy at greasy pa.

aoshi_01

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #105 on: September 14, 2015, 05:23:16 pm »
This has been an ongoing battle for me since high school. Nakakasawa na rin kasi magpastraight.

Recently kasundo ng hair ko is Dove oxygen. But i decided to try Tresseme Shampoo and conditioner (small bottle is 120 each), surprised na it tamed my buhaghag hair.

Jay105

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #106 on: September 15, 2015, 07:38:06 am »
Try keratin treatment or brazilian blowout. Both are smoothening treatments. Its better than rebond but you have to switch to sulfate free shampoo and conditioner. The treatment is good for 3 months or longer. Natatanggal agad kapag naligo sa beach or pool.

lordknight_aiz.18

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #107 on: September 16, 2015, 02:47:37 pm »
^interested ako jan sa keratin treatment. kaso i read somewhere na yung ibang brand na ginagamit for this may formaldehyde.. i wanna try icure pero research muna ko..

ana mimi

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #108 on: September 16, 2015, 10:23:51 pm »
I had this buhaghag hair everr since I reached puberty. I am tired of having my hair rebonded since I was 17. That had to stopped/ Ayoko na ng walis na buhok. Hehe

Wanted to buy Ahglow Keratin Treatment, para ako nalang gagawa. Every 2 months ko gagawin. Tapos bilhin ko na rin yung sulfate/salt free shampoo and conditioner nila for keratin treated hair for maintenance. Hope it works for me. xoxo

TinyBubbles89

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #109 on: October 01, 2015, 10:30:24 am »
This is my major problem having a curly and frizz hair then i decided to cut it short ayun ang panget talaga. Lagi kong tinatali so ang tendency babakat ang pagkatali. I dont know what to do at ayaw ko na siya iparebond baka masira lalo buhok ko.

minatay91

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #110 on: October 01, 2015, 10:21:14 pm »
Tresemme now on hold muna.
 trying 3 minute miracle by Pantene..
Will look into buying Tresemme again. Not going back to Dove -___-
wala lang budget ako ngayon..

oshiawase

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #111 on: October 01, 2015, 11:31:07 pm »
olive oil.

fattyfish

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #112 on: October 02, 2015, 08:36:21 pm »
hindi ako hiyang sa HHN hair serum. mas ok sa hair ko ang vitress.

tischarmedlife

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #113 on: October 03, 2015, 03:58:38 am »
Since nag-wane na ang magic ng keratin, buhaghag na ulit ang hair ko. Been using Pantene 3MM and I am super loving it!  ;D

minatay91

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #114 on: October 11, 2015, 08:17:42 am »
^ oh darn. speaking of keratin.. maganda talaga si Tresemme Keratin na yung pinakaiba..color red.
pero siya rin ang pinakaexpensive. yung iba di naman..i bought the split end repair kahit wala ako split ends.. Trying to grow out my hair before I dye it again :)

Anyone know an intensive moisturizing conditioner? Moisturizing ba si 3 min miracle? Binili ko na.. no comment lang ako hehe

cosmochick

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #115 on: October 13, 2015, 03:33:35 pm »
My friend used to rave how HHN conditioner made her so soft , she even told me shed get me one so I can try it until she realized that HHN was the culprit of her sudden break out. Ayun, di na nya ako nabigyan ng HHN..hahaha

mylene628

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #116 on: October 24, 2015, 03:02:29 am »
I have frizzy hair too but I discovered the argan oil spray treatment nung ginamit sakin sa salon nung nagpa color ako. bumili na ko ng sakin para lage ko ginagamit, it smells good rin and less frizzy hair.

monster_jas

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #117 on: October 25, 2015, 09:23:15 am »
any recos sa buhaghag wavy hair pero ayaw ko sana mawala yung pagka wavy ng hair ko

sassy_gal18

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #118 on: October 26, 2015, 08:27:58 am »
Nag wear off na rin yung effect ng keratin treatment saken. Balik to buhaghag hair nanaman. Dati naman natatame ko pa yung frizziness ng hair ko gamit yung argan oil. Hay! Kastress.

neenah

  • Guest
Re: Buhaghag Hair
« Reply #119 on: October 26, 2015, 03:37:51 pm »
napadpad lang sa thread na to..

guilty ako sa buhaghag, sobra sa pagkabuhaghag buhok ko.. ::)

yung tipong ang kapal na, kingki pa, tapos dry na dry..

kaya kapag nagpaparebond ako after few months lang alsa na tuktok kasi may bagong tubo na.. >:(

 

Latest Stories

Load More Stories
Close