watch now

Author Topic: I begged, pleaded and threw away my pride now i feel pathetic  (Read 21141 times)

lex_mom

  • Guest
Re: I begged, pleaded and threw away my pride now i feel pathetic
« Reply #20 on: June 04, 2013, 12:04:31 pm »
i tried this before too. i would never wish it on any girl but i suppose i had to go through it in order to learn. as in, pinuntahan ko siya sa house nila, dis oras ng gabi, i waited until he came home from his night out with the new girl, and i forced him to talk to me and "discuss" things. it was the lowest point of my life. he took me back but the relationship was never the same. i think the experience affected how i saw myself every time i was with him. a few months after i begged for him, i realized i couldn't forget that night so i left without much drama. the strange thing is siya naman ng habol but by then i was determined to break things off.

purpleme

  • Guest
Re: I begged, pleaded and threw away my pride now i feel pathetic
« Reply #21 on: June 13, 2013, 07:12:24 pm »
i think a lot of girls have been through this. Kahit ako. We broke up, I cried in front of him, and I begged. Pero hindi naman pwedeng daanin na lang sa ganoon. Pinagisipan din naman niya yung decision. Sana lang mutual. After a few days I hated myself for it. There's a saying na guys chase kapag nakita nilang nakaka-move on ka na. give it a try sis snix. After a month nagparamdam sakin ex ko. But nagparamdam lang. After five months, hindi pa din ako maka-move on, naglasing ako, nag drunk text sa kanya. And the next day after I sobered up, pumunta ako sa house niya and gave him a letter. It was the last time we talked. I guess when it comes to love, we swallow our pride, especially if the relationship is worth saving. I know mukha akong t@nga and pathetic, but at least alam ko sa sarili ko na I did what I could. But I can't save the relationship alone. And I was able to move on because alam kong wala na talaga. And no regrets.

karlita123

  • Guest
Re: I begged, pleaded and threw away my pride now i feel pathetic
« Reply #22 on: June 14, 2013, 05:02:29 pm »
^ i agree. Please remember that there are no regrets in life, only lessons learned. You can listen to "bless the broken road" by Rascal Flatts. Very inspiring kasi at the end of the day, we all have that someone who is meant to be ours. :) Stay strong sis.

bear_touch

  • Guest
Re: I begged, pleaded and threw away my pride now i feel pathetic
« Reply #23 on: June 14, 2013, 08:14:58 pm »
Its true na mahirap mag move on, pero if this is the only way... we should

piatos

  • Guest
Re: I begged, pleaded and threw away my pride now i feel pathetic
« Reply #24 on: June 14, 2013, 09:32:17 pm »
sis purpleme, nakakarelate ako sayo...nagawa ko na lahat kulang na lang tumambling ako sa harap niya hahaha tapos narealize ko na lang ang nakakahiya pala mga pinaggagawa ko  ;D

never look back kahit gaanu pa kasakit...masasanay ka rin sa pain tapos hindi mo mamalayan nakamove on kana pala  ;D

Romina

  • Guest
Re: I begged, pleaded and threw away my pride now i feel pathetic
« Reply #25 on: June 15, 2013, 12:55:05 pm »
I really appreciate my dad for advising me not to cry in front of your boyfriend. Or else, he'll own you. Alam kasi nung guy na pag iniyakan mo sya sa harap nya, no matter how many times you threaten him na you're leaving, eh babalik at babalik ka parin sa kanya.

aebrbiyc2009

  • Guest
Re: I begged, pleaded and threw away my pride now i feel pathetic
« Reply #26 on: June 17, 2013, 12:48:25 am »
I did these stupid things too before, as in everyday andun ako sa kanila trying to talk things over cause I know the break-up was my fault.. After 5 days, I stopped and never saw him again until 11 months later wherein we both knew we still loved each other.. I regretted doing those things kase naisip ko na as a girl hindi dapat ganun, but we talked about what happened, why those things happened, and what he was thinking then..we even admitted missing each other sa 11 months na wala kami but we knew now that it's all for the best. We became a couple once again.. so much better than before, and nag-mature na din kaming dalawa in terms of valuing each other and our relationship.

purpleme

  • Guest
Re: I begged, pleaded and threw away my pride now i feel pathetic
« Reply #27 on: June 17, 2013, 09:15:32 am »
i guess we learned the hard way huh? :P

^happy for you sis, sabi nga nila the love is sweeter the second time. siguro kasi napagdaanan na yung "you only realize what you have when it's gone" so mas ttreasure niyo isa't isa. o diba puro quotes ako. lol

bwiset12

  • Guest
Re: I begged, pleaded and threw away my pride now i feel pathetic
« Reply #28 on: June 20, 2013, 04:56:12 pm »
ako hanggang ngayon parang t**** pa din. minemessage ko pa din sya ng kung [textspeak!] ano sa viber. araw araw pinaparing ko ng ilang beses yung cellphone nya. di pa din talaga ko maka move on sa ginawa nyang pangloloko sakin. kahit nabalitaan ko na nabuntis nya na yung pinalit nya sakin at dahil nasa middle east sila nagpakasal na din yata sila. gusto ko pa rin iparamdam sa kanya [textspeak!] presence ko yung galit ko...kahit na nasa malayo ako :(

kathprince

  • Guest
Re: I begged, pleaded and threw away my pride now i feel pathetic
« Reply #29 on: September 22, 2015, 03:52:11 pm »
Relate much. i used to be like this before.Way back in 2012. As in iniwan ako sa ere, ayaw na pala nung ex bf ko sakin, tapos sinabi nya cool off. di ako nun mapakali, i decided na puntahan sya sa mismong location nya, he's a soldier, grabe, so sick of me. after work ko (makati area), 10pm ako nag out (Overtime), 12 pm ako dun dumating sa base nila (batangas), as in pumasok ako, binigay ko ang i.d. ko sa guard then nilakad ko hanggang barracks nila, hahaha nakakaloka sobrang nabaliw sa love. May dala pa ko food, hahhaha, nagmamakaawa pero ayun wala din naman nangyari.Pinagtatawanan pa ko ng lahat ng kasama nya don, looser talaga. A lots of crying, as in lumabas pa ko sasakyan nya and pasagasa na lang ako kung sino man makabundol sakin. hahha what a mess. Pero ngayon, okay na ko, so far ngayong year lang ako naka move on (2015) HAHAHAAH!, FINALLY! ang dami nangyari sa buhay ko, as in to the point na feeling ko bibitaw na ko. Sa ngayon ayaw ko na din makibalita sa kanya, naloka ako, one time he texted me, kung pwede daw tumawag, funny thing, hihingi lang ng advice about sa new gf nya. Kaloka sa dami dami naman bat ako pa, di ko alam kung nang aasar lang talaga sya. Happy na din ako sa buhay ko, I realized di talaga meant to be. For 3 years na naghirap ako para magsimula ulit, no regrets naman. Dami naman ako natutunan, I know these things happen for me to become the person Iám meant to be. Goodluck and Godbless. Basta lagi lang prayers and kapit ka lang. May purpose si God kung bakit nangyari ang mga bagay bagay satin, good and bad :)

TomHansen

  • Guest
Re: I begged, pleaded and threw away my pride now i feel pathetic
« Reply #30 on: September 23, 2015, 11:59:39 am »
Guilty ako dito, nakikipagbreak pa lang si ex umiiyak na ako ganon kasi ako kapag alam ko something/someone na mahalaga ay nawawala na sa akin. I begged and cried a lot of times sa personal, sa chat, sa calls.. Now i really feel pathetic not because i begged and cried, its because now i know hindi ko pala siya maibabalik sa sa ganong paraan - dapat nag no-contact ako simula pa lang..

cybelekronos

  • Guest
Re: I begged, pleaded and threw away my pride now i feel pathetic
« Reply #31 on: September 30, 2015, 09:11:31 am »
ginawa ko to last year. nakiusap. nag makaawa ako na lang uli. ginawa ko na lahat lahat para wag lang sya mawala. iniwanan, iniwasan ko lahat ng friends ko kontra samin.. ending, after a year on and off nagsisisi ako na sana noon pa hinayaan ko na sya mawala. ginawa lang ko meantime girl, sama nya.. :( 
akala ko naman pag binigay mo na lahat ng gusto hindi na aalis.. wala.. pinalitan pa rin ako.. now, masaya na sya..
balik GT tuloy ako :D

zarazan

  • Guest
Re: I begged, pleaded and threw away my pride now i feel pathetic
« Reply #32 on: October 12, 2015, 08:31:56 am »
Ako naman, sabi ko sa sarili ko "hahabulin ko to" para by the end of the day, wala akong regrets. Bumaba na at bumaba pride ko and all, pero I know that let's say 5 yrs from now, wala akong regret.

Ayun, after a month of chasing, I have learned to lie low. I wouldn't say I have moved on fully, pero I am past the whole "lugmok" phase.

TomHansen

  • Guest
Re: I begged, pleaded and threw away my pride now i feel pathetic
« Reply #33 on: October 12, 2015, 03:02:08 pm »
^ yan din naman ang iniisip ko nung sinubukan kong makipag-ayos kay ex. One last push para masabi ko lahat ng gusto kong sabihin para after everthing na nangyari wala akong pagsisisihan na wala akong ginawa sa huli..

najine

  • Guest
Re: I begged, pleaded and threw away my pride now i feel pathetic
« Reply #34 on: October 13, 2015, 11:04:13 am »
ako..
binigyan ko ng space nung nakipaghiwalay baka naman kase need lang ng panahon mag isip. little did I know na yung space pala na yun eh para maka hanap ng iba.

its been months already pero ansakit sakit pa rin. mas masakit kase everytime I tried to move on bumabalik sya at nagpaparamdam. ako naman umaasa pero hanggang pag asa lang pala yun lahat.

nagmakaawa na ko at lahat pero ayaw na raw nya.
ngayon? siya masaya. samantalang ako basag na basag. di ko nga alam pano ko pupulutin ulit yung sarili ko at bubuuin.
« Last Edit: October 13, 2015, 11:07:22 am by najine »

TomHansen

  • Guest
Re: I begged, pleaded and threw away my pride now i feel pathetic
« Reply #35 on: October 13, 2015, 11:45:33 am »
^ baka naman before pa kayo maghiwalay nakahanap na siya ng ipapalit which is madalas nangyayari.

"After a breakup, the loyal one stays single and deals with the damages until healed. The other one is already in a relationship."  :(


« Last Edit: October 13, 2015, 01:56:39 pm by TomHansen »

najine

  • Guest
Re: I begged, pleaded and threw away my pride now i feel pathetic
« Reply #36 on: October 13, 2015, 01:42:39 pm »
^ thats precisely one thought na ayoko ientertain pero palagay ko tama ka. no matter how hard he deny it. no matter how I deny it lalabas at lalabas din.

paige830

  • Guest
Re: I begged, pleaded and threw away my pride now i feel pathetic
« Reply #37 on: January 24, 2016, 08:49:49 pm »
Been there, done that, bought the t-shirt.

I guess the heart will still rule over the mind every now and then. But realize that it's all valid. We have the right to be crazy sometimes in order to stay sane... If that makes sense.

I heard a relationship guru say that the main cause of obsession is unfinished business (Chazz Ellis). So let it all out!

One golden rule. Stay legal!

VannyVanvan

  • Guest
Re: I begged, pleaded and threw away my pride now i feel pathetic
« Reply #38 on: January 27, 2016, 06:48:48 pm »
My bf of 3 years cheated on me. Ldr kami and he married an older woman for the green card. I wanted to leave him but he didn't want coz ako ang mahal niya. He promised thay he will leave that woman coz it is not the life that he wanted. Everyday it was like I was begging him to leave that woman. It just came to one point that I caught lying again just like with simple things. Its been a week since hindi siya nag paramdam. I lost my pride being with him. I felt like I was a kabit even If I didnt know.

khaleesiCersei

  • Guest
Re: I begged, pleaded and threw away my pride now i feel pathetic
« Reply #39 on: January 27, 2016, 08:11:04 pm »
Hehe naka relate ako dito ng very light. Nagawa ko na din magmakaawa sa isang ex which i totally regret after at hangang ngayon kahit dekada na ang lumipas i still cringe pag naalala ko haha! Kadiri. Pero ika nga nila ces't lavie. Ang mahalaga eh maka move on at matuto sa katangahan 😊 at after nun hindi na naulit. Hindi na ako nagmakaawa kahit kelan at kahit kanino. Kung ayaw eh di wag.. Na realise ko kasi hindi pala worth na ibaba ang dignidad para sa ibang tao. Hindi mo kelangan pilitin ang iba at magmakaawa sa iba para mahalin ka. Dapat ikaw mismo, mahal mo ang sarili mo at dapat may self respect ka kasi kung wala ka nun 2 yun, wag mo na asahan na may ibang tao na gagawa at magbibigay sayo nun dahil wala.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close