watch now

Author Topic: US TV: The Newsroom  (Read 8251 times)

ginny_potter

  • Guest
Re: US TV: The Newsroom
« Reply #40 on: September 25, 2013, 02:31:27 pm »
don has become someone you can root for in season 2. heck, i even forgot dati pala silang mag-jowa ni maggie halfway around the season. hehe! and yes, slowburn development for him and sloan please. mas gusto ko na may tension between them pa rin.

simplykristine08

  • Guest
Re: US TV: The Newsroom
« Reply #41 on: September 25, 2013, 03:00:22 pm »
^ true. at first, nabbwisit ako kay don, because of what he's doing to maggie. yung away bati, tapos si maggie palage magsosorry. after they broke up, nagustuhan ko sya :)

Myealexis21

  • Guest
Re: US TV: The Newsroom
« Reply #42 on: September 25, 2013, 07:41:04 pm »
^Don is such an A$$ sa first episode... lalo na for me kase i love Jim hahahah! 

Tapos the time nung sinet up niya si Jim dun sa roommate ni Maggie,, tapos pinatawag niya si Maggie kay Jim, then he called the roommate -- sobrang bad ang tingin ko sa kanya.  But I think insecure sya kase may napapansin na sya na spark between Maggie and Jim.

Nagsimula maging ok si Don for me during the scene nung pinipilit ni Reese na i-air na nila na patay na si Congresswoman Gabriella...I like yung sagot niya dun.  And he is becoming more loveable dun sa "Amen" Episode.

Laughtrip palagi ako kay Charlie.  Nakakatuwa sya.

simplykristine08

  • Guest
Re: US TV: The Newsroom
« Reply #43 on: September 25, 2013, 07:44:43 pm »
^ ay naalala ko yang episode na yan. yep, i also love Charlie. ang kwela. at ang charming ng fez! hehe

Myealexis21

  • Guest
Re: US TV: The Newsroom
« Reply #44 on: September 28, 2013, 12:31:36 am »
^Wala pa palang season 3 ito Sis? S02E03 na ako... parang mafafall pa si Jim dun sa kasama niya sa campaign coverage. Waaaaahhhh ayaw ko, gusto ko talaga sila ni Maggie :(

simplykristine08

  • Guest
Re: US TV: The Newsroom
« Reply #45 on: September 29, 2013, 04:09:18 pm »
^ sis, nabasa ko na tapos mo na to ah :) Weee, galing! ang bilis mo natapos. ako kulang ang time, di ko natapos ang ibang series netong weekend. season 2 palang to sis. next year pa ang season 3 neto :(

Myealexis21

  • Guest
Re: US TV: The Newsroom
« Reply #46 on: September 29, 2013, 04:21:32 pm »
^Yes Sis tapos ko na. Inunti unti ko pa yan ha LOL!  And ewan ko kung anong tawag dito basta I feel sad...

and naiinis ako kay Jim!!! Bakit sila na ni Hallie? (I thought she was the girl in Off The Map, turns out older sister niya yun, they look so much alike!)

Naaawa ako kay Maggie.. no Don, No Jim and no Lisa.  They have to do something about her face sobrang pale.

I love Sloan na...she is so funny.  Lalo na kapag nangbubully sya hahah!

I might watch this again from Episode 1.. ganyan ko kagusto itong TV Show na ito.

simplykristine08

  • Guest
Re: US TV: The Newsroom
« Reply #47 on: September 29, 2013, 04:28:05 pm »
^ anak sila ni Merryl Streep. hehe. kala ko din nga sya, nasa the good wife din yung older sister nya, nagguest sya dun. hindi mo ba nagustuhan si Don? hehe. ikakasal na sila will!!

ginny_potter

  • Guest
Re: US TV: The Newsroom
« Reply #48 on: September 29, 2013, 04:33:03 pm »
i miss the newsroom. if i feel down at work eto pinapanood ko because it's very motivating. hehe!

i found myself cheering for don dun sa sinabi niya when jerry made him a character reference. he has a point though.

Myealexis21

  • Guest
Re: US TV: The Newsroom
« Reply #49 on: September 29, 2013, 04:38:15 pm »
^^Naappreciate ko na rin si Don... so sweet na niya, bagay sila ni Sloan. Sa wakas nga at nagpropose na si Will kay Mac.  At least may 2 lovestory na medyo aantayin ako next season.  Ayoko talaga si Jim and Hallie! Kay maggie pa rin ako! Affected much!

^Me too sis, inis na inis ako dun sa Jerry character na yun. His face alone spelled trouble LOL!


simplykristine08

  • Guest
Re: US TV: The Newsroom
« Reply #50 on: September 29, 2013, 04:48:06 pm »
^ chaka, ang kapal ng fez mag sue diba!!! kaya natuwa ako nung lalabanan sya ni Don eh. Hay naku sis, sa wakas engaged na ang dalawa. it's time na din. ang ganda ng speech ni will. nakaka-tats! hehe.

summersong

  • Guest
Re: US TV: The Newsroom
« Reply #51 on: September 30, 2013, 02:16:18 pm »
I like this show. Jeff Daniels has come a long way from Dumb and Dumber which I still find hilarious to this day. ;D

sima

  • Guest
Re: US TV: The Newsroom
« Reply #52 on: October 06, 2013, 03:17:27 pm »
I am so late into his pero habol ako.  Ganda ng first episode nito! Galing ni Jeff Daniels as Will. To echo the words of Charlie: "I f*cking love what [he] said in Northwestern!"

Husband and I have so far only watched three episodes and we are keen on following this series. I love how Mackenzie speaks... my gosh! Sarap maging bosses nitong mga ito: Will, Mac, Charlie. They would really stand up for you!

sima

  • Guest
Re: US TV: The Newsroom
« Reply #53 on: November 23, 2013, 11:22:01 pm »
Just finished Season 2.  I hate Jerry Dantana!  I hope ACN will come after him so hard he won't know what hit him!

I also hate Charlie's source on the helo manifest.  Talk about revenge best served cold but then again, Charlie was right to fire his son because he was stubborn and a brat.

Finally!  Will proposed to Mac... about time.  I love everybody in ACN!

Myealexis21

  • Guest
Re: US TV: The Newsroom
« Reply #54 on: November 24, 2013, 01:06:18 pm »
^Yey glad you love this show as well!

Can't wait for the next season Sis... I miss them na sobra!  Sana the next season will have more episodes.  :D

Oh and I hate Jerry Dantana too!

simplykristine08

  • Guest
Re: US TV: The Newsroom
« Reply #55 on: November 24, 2013, 03:07:14 pm »
Sino ang anak ni Charlie? nakalimutan ko na ang ibang characters. Next year pa ang season 3. Ang tagal!

Myealexis21

  • Guest
Re: US TV: The Newsroom
« Reply #56 on: November 24, 2013, 04:03:54 pm »
^Sis Tin, I think Sis Sima meant the son of the source.

simplykristine08

  • Guest
Re: US TV: The Newsroom
« Reply #57 on: November 24, 2013, 04:12:49 pm »
^ thanks sis. ang slow ko naman!! unang araw pa naman ng linggo. hahaha

Myealexis21

  • Guest
Re: US TV: The Newsroom
« Reply #58 on: November 24, 2013, 04:15:15 pm »
^Hahaha that's ok Sis, slow din ako kapag sunday... that's my sunday syndrome hahah!

Kung anong bilis kong kumilos kapag Thursday, kabaligtaran kapag Sunday LOL!


Kelan ba ang balik ng Newsroom Sis Tin? Excited na ako! Miss ko na si Jim bwahahaha!!!

simplykristine08

  • Guest
Re: US TV: The Newsroom
« Reply #59 on: November 24, 2013, 04:25:30 pm »
^ not sure sis, pero possible na summer of 2014. Ang tagal! ay, miss ko na din si Jim. hehe. ayoko sila ng gf nya!

 

Latest Stories

Load More Stories
Close