watch now

Author Topic: Samsung Galaxy S4  (Read 60572 times)

Kady_14

  • Guest
Re: Samsung Galaxy S4
« Reply #20 on: May 13, 2013, 04:30:32 pm »
I'm looking at getting one for myself too pero me mayabang na bibili daw for me. hahahaha. O sige, kaya aantayin ko na yun.  ;)

Sana makapag post pa yung ibang meron na kung anung magagandang features and apps ang na dl na nila.

blackshirt13

  • Guest
Re: Samsung Galaxy S4
« Reply #21 on: May 14, 2013, 02:59:12 pm »
I have an S3 but I have had the opportunity to play around with my cousin's S4. I don't see much improvements or upgrades that would be all that noticeable or useful in real life use compared to the S3. That's just my opinion. But still, it is a pretty impressive phone, even more so if you're switching from an iPhone. :)

roxykarlo

  • Guest
Re: Samsung Galaxy S4
« Reply #22 on: May 18, 2013, 01:36:48 pm »
i have read a lot of good reviews about S4. I have Galaxy note 2 now, and i am thinking of selling this to make way for S4. sana di ako magsisi. but so far, I am definitely satisfied with Note 2.

j.adore

  • Guest
Re: Samsung Galaxy S4
« Reply #23 on: May 18, 2013, 01:50:13 pm »
I guess that would depend on functionalities that you're looking for. Was able to find time to read the Help section at nasetup ko pa lang yung Emergency Settings at Air View/Gesture. Masaya yung tatapat mo lang kamay sa sensors at bibigyan ka ng status ng phone habang nakalock ;D

chirochan

  • Guest
Re: Samsung Galaxy S4
« Reply #24 on: May 18, 2013, 09:49:15 pm »
Nasa 27k nlng s4 nung nagprice drop

sofiameredith

  • Guest
Re: Samsung Galaxy S4
« Reply #25 on: May 20, 2013, 11:09:34 pm »
any more reviews? i'm planning to get one...wala daw fm radio?

hershey

  • Guest
Re: Samsung Galaxy S4
« Reply #26 on: May 20, 2013, 11:50:09 pm »
Yes walang fm radio

j.adore

  • Guest
Re: Samsung Galaxy S4
« Reply #27 on: May 21, 2013, 01:56:26 am »
The video quality is amazing if you have enough light. Pwedeng magfeeling videographer haha!
On low light, tinatanggal automatically yung night mode. Not sure if ganun talaga o may mali lang sa settings ko.

Air Gesture/View is quite cool. Di mo kailangan hawakan yung screen to perform actions pero it does eat up a lot of battery power. I turn it off while in transit.

Cool din sana yung Smart Stay/Scroll kaso di madetect mata ko. Either I'm doing it wrong, insufficient light, and/or wrong running app but it doesn't work yet. Need to research kung dapat ba may ebook reader ako o kung mali yung browser na gamit ko. Ayaw din magstop ng video hehe

There's also a setting that makes your phone on silent mode pag nakadapa siya. Handy if you're on a meeting.

Group Play is amazing when playing songs at pwede mo adjust yung speaker settings ng ibang phone na nakaconnect ka. Nakakalungkot lang yung games kasi 2 lang available at di namin alam kung san pwede pa kumuha ng ibang multiplayers games.

I'll let you guys know pag meron pa akong "nadiscover" hehe ;D

chirochan

  • Guest
Re: Samsung Galaxy S4
« Reply #28 on: May 21, 2013, 08:12:22 am »
^ common na sis yun nagmmute yun phone pag dinapa yin unit. Air view may ganyan din note 2 ko apps lang sya same with s4's function. Imho mas prefer ko note 2

FOURever

  • Guest
Re: Samsung Galaxy S4
« Reply #29 on: May 21, 2013, 09:15:06 am »
^agree, i have note 2 pero dito din ako to find out the features of s4.. Meron din ba yung sa note 2 nung tulad sa s4 na pag sumasaot ng calls kahit di mo pindutin yung screen? Air view din ba yun?

I am envious of people with s4 but i have note 2 matagal tagal pa bago ako magbago.. Siguro years from now lol!

roxykarlo

  • Guest
Re: Samsung Galaxy S4
« Reply #30 on: May 21, 2013, 01:13:39 pm »
@sis chirochan and fourever, may airview ang note 2 sis? paano and saan?

FOURever

  • Guest
Re: Samsung Galaxy S4
« Reply #31 on: May 21, 2013, 01:21:16 pm »
^i want to know din :) di ko pa kasi naeexplore to and i only see yung sa stylus ng note 2 and gestures. I want sana yung totally air view if meron :)

j.adore

  • Guest
Re: Samsung Galaxy S4
« Reply #32 on: May 21, 2013, 05:35:05 pm »
I have no idea kung ano common at hindi sa Samsung phones kasi first ko ang S4 :)
How do you know if it's an app or a functionality of the phone itself?

hershey

  • Guest
Re: Samsung Galaxy S4
« Reply #33 on: May 21, 2013, 09:46:57 pm »
No idea din 1st smarphone kasi though ipad user . So ginawa ko binsa ko isa isa [textspeak!] sa setting saka help. Always click ako sa menu para makadiscover. Na observe ko pag part sya ng phone at di sya app. D mo sya pd madelete. So ang choice kung di mo naman gagamitin pwede na lang sya i-hide. Di ko pa mapagana ang capture screen using side palm. Working naman yung auto pause sa video. Super cool iyong dual camera. Iyong kumukuha sa amin di nya na tinitingnan kung maayos itsura namin kasi abala sya tingnan sarili nya.
another thing pwede nyo maedit iyong "life companion" na text sa lock screen

chirochan

  • Guest
Re: Samsung Galaxy S4
« Reply #34 on: May 22, 2013, 05:46:14 am »
For note ii go to settings, motion and click direct call. Sa palm screen shot kala ko nung una as in palm kelangan pala yun gilid lang ng palm ang magslide na parang scanner.

insta_momma

  • Guest
Re: Samsung Galaxy S4
« Reply #35 on: May 30, 2013, 06:59:50 pm »
I wanna buy Galaxy S4, I've never been an iPhone user.. we bought iPod touch 5 and we didn't like na we can't transfer pix through bluetooth.. We've tried S4 and it's nice lalo na you can take pix front and back camera at the same time.. I'm waiting for Samsung Galaxy Note 3, I've read somewhere na it will some out around September this year? We always ask staff from Samsung stores pero wala silang idea.. I like the bigger size of Note kasi hirap magtext sa smaller phone tapos touch screen.. Does anyone have an idea if Note 3 will come out soon?

Kady_14

  • Guest
Re: Samsung Galaxy S4
« Reply #36 on: May 31, 2013, 07:50:40 am »
Got mine last night.

Still figuring things out but I've had Samsung phones and Tab2 kaya madali na lang. :)

j.adore

  • Guest
Re: Samsung Galaxy S4
« Reply #37 on: June 05, 2013, 09:55:03 pm »

annika

  • Guest
Re: Samsung Galaxy S4
« Reply #38 on: June 06, 2013, 01:57:16 pm »
i have this phone pero hindi ko matry yung air shuffle hahah hindi ko magawa.. balak ko din siya ayusin para gawin na router at ishare ang wifi ko LOL

shegie_285

  • Guest
Re: Samsung Galaxy S4
« Reply #39 on: June 10, 2013, 06:45:16 am »
I tried the smart scroll, parang hindi maayos sa akin. hindi naman nag-scroll.  :( although nagwo-work ang smart pause. nakakatawa lang kase pause ng pause ang video pag hindi ka nakatingin so inoff ko na ang function.

the side palm to to capture screen shot, hindi ko maperfect. :(

but i sooo love this phone. I realised the googlemap pala is a GPS na din na nagsasalita. :) Iphone 4 lang ako dati.

I went to NY for holidays recently and I didnt bring a camera, S4 lang gamit ko. :) maganda pa din kuha kahit ilaw sa mga times square.. :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close