watch now

Author Topic: Chanel Cosmetics (Thread 12)  (Read 61030 times)

Pink_Sugar

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #360 on: August 28, 2014, 05:18:57 pm »
^pero kumpara kay VA sis mas mabilis pa rin humulas si VA? Naghihingalo na yung VA at PL ko parang gusto ko naman i try yung PL Velvet, meron na ba nito locally and same price ni VA?

oktoberfest22

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #361 on: August 30, 2014, 03:54:56 pm »
Ako naman mas gusto ko ang texture ni pl velvet than chanel va. Mas madali i-apply si pl velvet, mas madulas at kaunting-kaunti lang nag kailangan to cover the entire face. I think the shades also run a bit darker than va? Kasi yung b10 sa va maputi talaga sa akin, but itong si pl velvet, naga-adapt sa skintone ko yung shade na b10.

Pero since malamig lately, i can't comment on it's staying power compared to chanel va. Nung summer kasi di ko talaga magamit si va dahil super hulas at shiny ng skin ko.
 I got a sample of the original pl before from sis ali. Yung pl makapit talaga sa skin, although i find the texture to be dry after it has set.

Ang masasabi ko lang, pag ganito ang panahon, win si pl velvet for me :)

Pink_Sugar

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #362 on: August 31, 2014, 12:28:56 pm »
^thanks sis. Gusto ko rin i try sana yung PL velvet, sa chanel foundations lang ako nagkakaigi. Lol available na ba ito locally and how much kaya? Sa pre order kasi is 2,550 pesos ata.

VainDoll

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #363 on: August 31, 2014, 09:44:27 pm »
Si PL orangey sa akin and nagkapimples ako huhu. Gusto ko padin itry ulit!

DominiqueL

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #364 on: August 31, 2014, 09:49:54 pm »
I use their cream foundation, works well with my skin :) 4k and I use it for a month and a half...application easy and coverage not heavy, we'll recommended.:)

Pink_Sugar

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #365 on: September 01, 2014, 06:55:33 am »
Anong shade mo sis?

DominiqueL

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #366 on: September 01, 2014, 09:24:23 am »
^hi sis! I'm using 30 beige (Nangitim ako lately nagbeach). :) pero this is one of my HGs. Ang Ganda ng finish and Hindi mahirap I apply, perfect if you're always on the go--1-2 min you're done. Good if you use Laura mercier primer then apply the creme. I've been using it for a few years na, and haven't switched to any other.

AngelicFez

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #367 on: October 13, 2014, 09:49:58 am »
ganda ng JC Rose Glacier blush! napahinga tuloy si JC Sakura ko  :D

ross24

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #368 on: October 14, 2014, 11:48:17 am »
I am very happy sa eyeshadow quad na nabili ko yung tisse rivoli. Pwedeng pang-day wear and night. Love love it! Highly pigmented and long lasting. Love the neutral shades! Love ko din yung creme shadow, super buttery soft and pigmented. Kung tamad mag-apply ng madameng eyeshadow, this is it kasi one shade lang ok na.

rae

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #369 on: October 14, 2014, 10:17:43 pm »
I only have 1 chanel product. Chanel Les Beiges Powder N30. I like it a lot.

My current 'everyday face' is either sunblock+ellana pressed powder or sunblock+chanel les beiges. I like how it tones down the shine pero hindi flat matte finish. I still don't know if it's worth the price pero I don't feel regret (yet) for spending that much para lang sa powder.

AngelicFez

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #370 on: October 16, 2014, 02:39:37 am »
^i used to have that in b10 shade... but i sold it na lang coz it was too pink for me  :(

rae

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #371 on: October 16, 2014, 04:03:42 am »
@angelicfez N10? True,  the powders are not yellow. N30 is somewhat beige pero I sweep it on lang so hindi halata. Parang gusto ko nga ng N40 or N50,whichever is cooler of the 2 to be used as bronzers. Ang subtle lang nya pero ganda ng effect.

Pero I have to finish Laguna muna, so, that would take forever :P

Antigone

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #372 on: October 16, 2014, 04:20:04 am »
^i used to have that in b10 shade... but i sold it na lang coz it was too pink for me  :(

I had that shade din. Too pink, and I found it dark. Siguro dahil sa tone.

AngelicFez

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #373 on: October 16, 2014, 09:37:29 am »
^^N10 nga sis haha last year pa kasi yun kaya nakalimutan ko na..sana nga yung darker shades na din lang binili ko pang contour

^oo nga sis no? dahil pink undertone nagiging dark sa tin :(

rae

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #374 on: October 16, 2014, 04:56:33 pm »
^B10 kasi yung foundation, nakakalito. Feeling ko gitna ako ng N20 and N30, kasi kapag napasobra, or kapag mga kabuki brush yung gamit ko, parang medyo tan ang itsura, pero ok lang sya, not so dark naman.

onyxwitch09

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #375 on: October 26, 2014, 03:00:08 pm »
One of my all time faves yung Chanel La Exuberante Rouge Allure Velvet Lipstick. It is semi-matte. Not as long lasting as Mac lipstick but never drying. Very moisturizing siya in my case.

cutiecam

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #376 on: May 12, 2015, 09:52:13 am »
mga sis alam niyo ba when narelease satin si chanel perfection lumiere foundation?

Pink_Sugar

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #377 on: May 12, 2015, 09:54:30 am »
^parang dati pa ata yan sis? Yung perfection lumiere na liquid foundation or powder?

sugardrop

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #378 on: May 12, 2015, 11:51:51 am »
Love love Narcisse. Repurchased one and couldn't use it yet. Tinititigan ko lang muna sya. ;D

ellenmitchie

  • Guest
Re: Chanel Cosmetics (Thread 12)
« Reply #379 on: November 17, 2015, 01:47:10 pm »
Does anyone know kung available si Coromandel RA locally?

Been looking for this shade, di ko alam kung naging available ba o never dumating satin locally.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close