Author Topic: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 2)  (Read 94432 times)

mimiku

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 2)
« Reply #500 on: July 29, 2013, 05:51:19 pm »
Guys, may ugali ba kayong magunfriend ng contact sa Facebook niyo? I mean I thought ang usually na gumagawa nito eh mga babae. I was unfriended kasi ng isang dating nanliligaw all of a sudden without any reason at all. We have not talked for months now. As in no fall outs or whatsoever. I'm still trying to see whether binura ako ng gf niya or siya mismo. Nakakapagtaka lang. First time na may nagbura sa akin na guy actually. Hmmm.

sacred cow

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 2)
« Reply #501 on: July 29, 2013, 06:11:03 pm »
^yup, nanguunfriend din ako mapa lalake or babae. especially if hindi ko naman talaga close or in a case similar to yours kapag hindi nagwork out...I prefer to move on and let go.
wala namang mapapala yung guy kung lagi pa siya mareremind nung girl na nagreject sa kanya diba?

carmilina

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 2)
« Reply #502 on: July 29, 2013, 06:25:41 pm »
Thank you sa mga replies dun sa question ko...

Some are guys syempre ipagtatanggol nila un sarili nila, some are very objective naman...

Pero sana lang guys should not cheat or atleast tell their partner what's lacking, not cheat.

Abt the scientific thing of having a girl pregnant, remember every human is being nurtured on a woman's womb,seems that you owe your lives to a female, even though I know ul not be created without the Y chromosome,you use your brain to decide not your ***k! Thank you :)

sacred cow

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 2)
« Reply #503 on: July 29, 2013, 06:53:19 pm »

Abt the scientific thing of having a girl pregnant, remember every human is being nurtured on a woman's womb,seems that you owe your lives to a female, even though I know ul not be created without the Y chromosome,you use your brain to decide not your ***k! Thank you :)

Then maybe you could also use logic in rebutting it instead of using an appeal to pity. Thank you! :)

mimiku

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 2)
« Reply #504 on: July 29, 2013, 07:37:52 pm »
@Sacred Cow - I see. Nagtataka kasi ako since parang 9 months na rin kami di naguusap. Actually dalawa kami inunfriend niya, yung isa niyang barkada na babae na super close ko and ako. Although yung isa na common friend namin na barkada naming pareho eh di naman niya binura. Magulo lang siya. Interesting na may ganyan din pala kayong mga guys na factor sa kinoconsider in terms of unfriending someone na niligawan niyo dati. Anyway may gf na siya so I'm curious lang kung bakit pa siya mareremindan na nareject siya. And I did not reject him at all, he just simply moved on to another girl kasi I was really hard to chase noon. hehe. Weird. I just thought that maybe yung gf niya ang nagbura. But anyway salamat sa pagsagot. *sorry if ever my typos kasi I'm using my mobile in posting this*
« Last Edit: July 29, 2013, 07:47:26 pm by mimiku »

sacred cow

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 2)
« Reply #505 on: July 29, 2013, 07:49:48 pm »
@Sacred Cow - I see. Nagtataka kasi ako since parang 9 months na rin kami di naguusap. Actually dalawa kami inunfriend niya, yung isa niyang barkada na babae na super close ko and ako. Although yung isa na common friend namin na barkada naming pareho eh di naman niya binura. Magulo lang siya. Interesting na may ganyan din pala kayong mga guys sa kinoconsider in terms of unfriending someone na niligawan niyo dati. I just thought that maybe yung gf niya ang nagbura. But anyway salamat sa pagsagot. *sorry if ever my typos kasi I'm using my mobile*

it's possible na gf niya nagbura or baka he's just weeding out people on his friends' list na matagal nang walang paramdam, ang mas curious ako malaman is why it seems to bother you...is it an ego thing?

mimiku

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 2)
« Reply #506 on: July 29, 2013, 08:05:05 pm »
^My friend ask me the same thing. Honestly I couldn't give her an answer. I'm trying to evaluate my feelings whether ba I feel bad that he unfriended me or because I was hurt or so kaya I'm trying to find an answer why he did pero wala eh. The thing is, we had a great chase and he sort of became a friend na rin in the process - or so he was to me. With all sincerity in the world I could muster, I don't feel anything for him aside from being a friend. And it such a shame lang na all of a sudden he'll scrap me off. I know mababaw lang ito since FB lang naman ang pinaguusapan, hehe, pero I'm still bothered.

sacred cow

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 2)
« Reply #507 on: July 29, 2013, 08:19:39 pm »
^My friend ask me the same thing. Honestly I couldn't give her an answer. I'm trying to evaluate my feelings whether ba I feel bad that he unfriended me or because I was hurt or so kaya I'm trying to find an answer why he did pero wala eh. The thing is, we had a great chase and he sort of became a friend na rin in the process - or so he was to me. With all sincerity in the world I could muster, I don't feel anything for him aside from being a friend. And it such a shame lang na all of a sudden he'll scrap me off. I know mababaw lang ito since FB lang naman ang pinaguusapan, hehe, pero I'm still bothered.

hindi siya actually mababaw kasi studies have shown na unfriending someone via social media really hurts real world relationships, kasi it's almost like
the person really severed ties with you na. It could also be your ego getting hurt, kasi it seems like nabawasan ka na ng orbiter (lalakeng may gusto na umaaligid), siyempre kahit papano you thrived on his attention sa pinagsamahan nyo.

I honestly believe that you treasured his friendship which is why apektado ka, unfortunately hindi lang friend ang tingin niya sa'yo but a prospect...so may conflict of interest talaga kayo.
mas mangingibabaw yung feelings niya for you as a guy kesa dun sa friendship niyo, and it would really be detrimental for him to stay friends with you, kasi he would always be pining for you whether consciously or not.
kung gf niya man nagunfriend sainyo, try to understand her na lang kasi baka selosa or territorial lang siya at ayaw matukso bf niya (baka mas maganda kayo or whatever kaya insecure..hehe)
maybe someday maging friends ulit kayo or maybe...just maybe bumalik siya sa buhay mo with a new and improved version of himself and magustuhan mo na siya.
« Last Edit: July 29, 2013, 08:23:55 pm by sacred cow »

tamera_lorraine

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 2)
« Reply #508 on: July 29, 2013, 08:58:55 pm »


In dating stage or getting to know pa lang kayo... then suddenly  si guy biglla na lang naglalaho?

Ano yung reason??

mimiku

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 2)
« Reply #509 on: July 29, 2013, 09:31:15 pm »
You're probably right. Although I don't see him as an orbiter kasi the way he and his gf post their mushy pictures on FB seemed like he is so in love with her. I could hardly expect him to view my profile, let alone imagine that he still pines for me. So no, I have not deemed him as such. On the other hand, coming from a guy's perperspective, somehow I'm starting to doubt whether he was really that affected about me not liking him. Certainly, I don't know how you guys think and feel about not being reciprocated by the woman you like. All I know is, you take them all well. I mean, you move on quite easily compared to us ladies.

Thinking about what you said, do you guys make a big deal out of it? I mean yung may gustong gusto kayong girl pero di niyo makuha?

Yes, I'll understand kung gf man niya ang nagunfriend sa akin. Malawak din ang pangunawa ko sa mga bagay na ganyan. :)
« Last Edit: July 29, 2013, 09:58:24 pm by mimiku »

sacred cow

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 2)
« Reply #510 on: July 29, 2013, 10:11:43 pm »
On the other hand, Coming from a guy's perperspective, I'm starting to doubt nga whether he was really that affected about me not liking him. Certainly, I don't know how you guys think and feel about not being reciprocated by the woman you like. All I know is, you take them all well. I mean,Thinking about what you said, do you guys make a big deal out of it? I mean yung may gustong gusto kayong girl pero di niyo makuha?

Yes, I'll understand kung gf man niya ang nagunfriend sa akin. Malawak din ang pangunawa ko sa mga bagay na ganyan. :)

Kung gustong gusto talaga yung girl siyempre maaapektuhan, siyempre ayaw din lang pa-obvious kasi ayaw kaawaan...pero maniwala ka, guys take it really hard too especially if may chemistry sila nung girl
and malinis talaga intention niya sa babae. kaya minsan nakikipagdate sa iba't ibang babae para maka get over...maybe that's what he did until he met his gf.

whether siya or yung gf niya nag-unfriend sa'yo, take it for what it is...a compliment na you really meant a lot to him, kaya mas mabuti nang hindi siya updated sa'yo para sa gf lang niya ang attention niya.

sacred cow

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 2)
« Reply #511 on: July 29, 2013, 10:20:54 pm »

In dating stage or getting to know pa lang kayo... then suddenly  si guy biglla na lang naglalaho?

Ano yung reason??

a) maybe he felt that the girl wasn't interested in him and he's the one putting in all the effort sa interaction

b) wants you to be in this exact position para mamiss mo siya at isip isipin

c) talking to other girls too para hindi siya masyadong mag-invest sa isang babae lang at maging needy at clingy.
it's not good for a guy to put all his eggs in one basket and put a single girl on a pedestal kung hindi niya naman girlfriend


kung gusto mo siya, ikaw magparamdam...reach out to him, para maramdaman niya rin na may pagpapahalaga ka sakanya. once or twice is enough, kung hindi mo makuha desired result...maybe he wasn't that into you.
« Last Edit: July 29, 2013, 10:27:23 pm by sacred cow »

tamera_lorraine

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 2)
« Reply #512 on: July 30, 2013, 06:59:23 am »
a) maybe he felt that the girl wasn't interested in him and he's the one putting in all the effort sa interaction

b) wants you to be in this exact position para mamiss mo siya at isip isipin

c) talking to other girls too para hindi siya masyadong mag-invest sa isang babae lang at maging needy at clingy.
it's not good for a guy to put all his eggs in one basket and put a single girl on a pedestal kung hindi niya naman girlfriend


kung gusto mo siya, ikaw magparamdam...reach out to him, para maramdaman niya rin na may pagpapahalaga ka sakanya. once or twice is enough, kung hindi mo makuha desired result...maybe he wasn't that into you.


^ Thanks sacred cow :D ;)

dami ko natutunan sayo ha.. hehe!! 

tough_guy

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 2)
« Reply #513 on: July 30, 2013, 03:50:48 pm »
di ko nakilala si sacred_cow nagiba kasi ng avatar. hehe

ano na nga question ulit?di na ko nakaresponse hahaha tagal ko rin nawala.

tough_guy

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 2)
« Reply #514 on: July 31, 2013, 04:00:37 am »
ganum talaga, deretso kami kung magkomento kung ano nakikita namin.. di tulad ng girls saying to other girl na " uy i like your hairstyle" , "i want your dress" blah etc

may ibang lalaki naman dinadaan na sa bola, kaya madami sa inyong mga babae sinasabi bolero ang lahat ng lalaki, kayo na nga napuri kami pa nangbola. :)

junepets

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 2)
« Reply #515 on: July 31, 2013, 09:15:41 am »
^lol.. parang may pinanghuhugutan bro ah.. ;)

someone asked me..
'would a girl know if yun guy na kumakausap sa kanya.. is type sya?'

i answered no.. manhid kasi talaga ako... and i don't want to assume din kasi.. not unless may pahatid hatid na.. may special attention...
but still... di ko pa rin iniisip na type talaga ako ng isang guy..

question is.. sa simpleng kwentuhan.. napapakita nyo ba talaga na type nyo ang isang babae? ;)

Mr.Punch

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 2)
« Reply #516 on: July 31, 2013, 09:58:38 am »
^ Difficult question to answer for guys.  Kahit anong ipakita namin, kung hindi naman receptive yung girl, wala siyang makikita. 

jonielle

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 2)
« Reply #517 on: July 31, 2013, 10:06:42 am »
bat may mga lalake na harap harapan sinasabihan ang babae ng "bat ang tanda na ng itsura mo?", "hindi ka na maganda", "ano nangyari sa itsura mo". at kadalasan pa they say it in front of a lot of people. hindi man lang nila naiisp kung ano mararamdamn ng babae. are guys really that insensitive?

parang sapul ako dito ah last month lang nakita ko yung classmate ko na dati ubod ng payat ngayun ang taba na sabi ko " mukang napabayaan ka sa kusina ah " nag tawanan lang kami. Siguro madaam asa pag dedeliver din  kung nakaka offend or hindi.


junepets

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 2)
« Reply #518 on: July 31, 2013, 10:09:57 am »
^ Difficult question to answer for guys.  Kahit anong ipakita namin, kung hindi naman receptive yung girl, wala siyang makikita. 

lol.. yun nga po...
pano naman magiging receptive yun girl kung di nya alam nagpaparamdam na pala si guy... ;)

Mr.Punch

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 2)
« Reply #519 on: July 31, 2013, 10:29:15 am »
^It's a bit of a "chicken and egg" dilemma.  But a few things to keep in mind to complicate things further:

1.  Sometimes, guys just aren't interested.

2.  Sometimes, interested guys just choose not to show.

3.  Girls will only be receptive if they themselves are interested in the guy.  (It's the same thing with guys.)

Bottom line, if you like the guy and you feel like he's not showing any interest, then MAKE him interested in you.

Lumandi ng konti.  Panalo yan.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close