watch now

Author Topic: BB Creams (Thread 18)  (Read 107396 times)

vain_kixie

  • Guest
Re: BB Creams (Thread 18)
« Reply #380 on: March 01, 2016, 10:29:12 am »
I use HH aqua petit in 02, ano kayang shade ko sa BB pore cover? Nc 25 ako sa mac

eam510

  • Guest
Re: BB Creams (Thread 18)
« Reply #381 on: March 01, 2016, 10:33:52 am »
Thumbs up to Maybelline BB Cream and Mac!

ohcmon

  • Guest
Re: BB Creams (Thread 18)
« Reply #382 on: March 02, 2016, 09:12:15 am »
I use HH aqua petit in 02, ano kayang shade ko sa BB pore cover? Nc 25 ako sa mac

Sis, nc 25 din ako but I use 01 sa aqua petit, 02 gamit ko sa BB pore cover pero pansin ko medyo greyish na siya sa hapon.

chingky

  • Guest
Re: BB Creams (Thread 18)
« Reply #383 on: March 09, 2016, 09:45:51 am »
For those who have tried Etude's Cotton Fit and Holika Holika's Sweet Cotton Pore Cover, which one is better?

I use Etude, but I'm interested in trying Holika, as well, because of the reviews. TIA!

parpol_haze

  • Guest
Re: BB Creams (Thread 18)
« Reply #384 on: March 09, 2016, 09:53:11 am »
^Hi sis! Kamusta yung EH Cotton Fit? Talaga bang ok yung oil control? I have the Perfect Fit kasi at bagsak sa oil control kahit maganda ang coverage for a BB cream. :(

Ireneeeeee

  • Guest
Re: BB Creams (Thread 18)
« Reply #385 on: March 09, 2016, 01:26:29 pm »
now trying bobbi brown bb cream naman.. ang ganda rin in fairness love it! :) nakakaaddict ang bb creams ^^ havent opened my newly bought HH aqua petit bb. good thing meron na sa beautymnl hindi na mahirap magpunta sm counters :)

chingky

  • Guest
Re: BB Creams (Thread 18)
« Reply #386 on: March 09, 2016, 01:41:17 pm »
I love the Etude Cotton Fit BB Cream. Okay yung coverage and it lasts the whole day for me. Take note, I'm super oily and I'm not inside an airconditioned office all the time. I'm just really curious about Holika. Hehe.

parpol_haze

  • Guest
Re: BB Creams (Thread 18)
« Reply #387 on: March 09, 2016, 03:16:50 pm »
^Thank you sis chingky for the feedback :) Sana nga may makapagbigay ng feedback na mga sis natin dito kung ano mas ok sa dalawa. Still eyeing that Garnier BB Cream Miracle Skin Perfector Daily Shine Control for oily/combination skin. Di padin ako makahanap ng seller :(

mommyxthree

  • Guest
Re: BB Creams (Thread 18)
« Reply #388 on: March 09, 2016, 07:02:55 pm »
I'm so curious about Holika Holika tuloy. Loyal EH bb cream user kasi ako. Bibili ako pag nakadaan ako sa Megamall  ;D

ayi21

  • Guest
Re: BB Creams (Thread 18)
« Reply #389 on: March 10, 2016, 12:10:44 am »
Hi mga sis. Sorry I'm a beginner when it comes to makeup. Ano ba ang tamang order? Tama ba to: Moisturizer - Primer - BB Cream/Concealer - Foundation/Powder?

chingky

  • Guest
Re: BB Creams (Thread 18)
« Reply #390 on: March 10, 2016, 06:29:11 am »
You're welcome, parpol_haze! :) Question. Do you still usually use foundation with bb cream?

twinxz

  • Guest
Re: BB Creams (Thread 18)
« Reply #391 on: March 10, 2016, 04:03:23 pm »
^i do. but I use powder foundation and apply it with a kabuki brush.

sweetieping

  • Guest
Re: BB Creams (Thread 18)
« Reply #392 on: March 10, 2016, 10:57:26 pm »
You're welcome, parpol_haze! :) Question. Do you still usually use foundation with bb cream?

^Ako, I don't anymore. thanks to RCMA setting powder!

mommyxthree

  • Guest
Re: BB Creams (Thread 18)
« Reply #393 on: March 11, 2016, 06:28:02 am »
I bought Holika's moisturizing bb cream for P325 yata.  I applied it on top of my NR aloe vera gel . Madali naman siyang iblend sa face (I use my fingers).  It comes in only one shade -- mukhang natural sa skin ko. So far, so good !

bonnie07

  • Guest
Re: BB Creams (Thread 18)
« Reply #394 on: March 13, 2016, 12:41:10 am »
May nakatry na ng belo bb cream? How was it? Thanks!

still_doll

  • Guest
Re: BB Creams (Thread 18)
« Reply #395 on: March 20, 2016, 07:28:18 pm »
Hi mga sis. Sorry I'm a beginner when it comes to makeup. Ano ba ang tamang order? Tama ba to: Moisturizer - Primer - BB Cream/Concealer - Foundation/Powder?

Tama naman po.
But i sometimes skip primer if its just a regular day, concealer only when i slept late and kung may new pimple scar. Then i also skip powder kasi combi-dry skin naman ako.  Nose and cheeks medyo nag ooil up but i find it better actually kapag nag "melt" na yung bbcream sa face.. dewy and more natural looking theb blotting paper nalang.

ohcmon

  • Guest
Re: BB Creams (Thread 18)
« Reply #396 on: March 21, 2016, 08:53:51 am »
^ Inggit ako, bet ko rin 'yang 'di na kailangang i-set with powder but for some reason I feel like huhulas ang BB sa face ko kahit naka aircon naman whole day hehe

mbarbi

  • Guest
Re: BB Creams (Thread 18)
« Reply #397 on: April 07, 2016, 03:33:12 am »
Hi mga sis anong bb cream ang powder finish? Yung hindi malagkit sa face. Thanks! 😊

candygrenade

  • Guest
Re: BB Creams (Thread 18)
« Reply #398 on: April 07, 2016, 08:36:15 am »
Found a new love with The Face Shop Magic Cover BB Cream :)

mrsonthego

  • Guest
Re: BB Creams (Thread 18)
« Reply #399 on: April 07, 2016, 09:39:04 am »
mga sis saan merong Holika Holika? Thanks! :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close