watch now

Author Topic: Dermatologist Guide Thread 13- Dermas pretending to be patients, stay away!  (Read 257696 times)

brandi

  • Guest
Where's her clinic sis? Pilar?

lady_butterfly

  • Guest
Hi, any feedback po kay Dr. Nelson Lee? Magkano po PF nya and san located ang clinic nya? TIA

lordknight_aiz.18

  • Guest
Looking for a good and affordable derma sa fairview area. Malayo na kasi si doc lea sakin and medyo hirap ako sa schedule..

pistachio nuts

  • Guest
Hi, sisses.

I've been wanting to have my milia removed.
may naka pag pa-remove na ba sa  inyo nun?

TIA.

j.adore

  • Guest
I want to know as well. Di pa ako nakapagresearch pero I'm very interested on this!

icegurl

  • Guest
Hi, who are long time patients na ni Dra 6F? I've been there 2x, and hindi pala si Dra gumagawa ng procedures no?
1st visit consult first tapos tca
2nd visit wala si Dra, so procedure agad.

What usually pinapagawa niyo sa clinic nya? Ive tried tca and facial bleach with dp.
thank you

kyuza

  • Guest
^Sis, how much facial bleach kay doc 6f?

prettydefined

  • Guest
They did powerpeel sis then ni-revlite ka nila? Hindi ba masama yun magkasabay? Im not that sure though. Derma ko kase for every treatment sid she let my face heal muna or rest muna before the other treatment gawin. Rest mo muna sis face ng 2 weeks kaya muna before ka pagawa ulit? Then hayaan mo lang sis na isang dr lang mag check ng face mo. Huwag pa iba-iba :)

shanmar

  • Guest
Sis prettydefined yes sis  cleaning with powerpeel tapos revlite same day to ha tinanong ko sila kase sila nag offer okay lang daw....medyo mahina nga sila sa pag inform and what to do after..kase sa spanish peel ko last 3weeks ago may kasama sets yon na astrengent dlc cream cebatrol pad tsaka glycolic soap di nila sinabi if continue ko pa yon or pwede ko apply parin the next day...ngayon nga may namamaga banda sa nose ko di ko alam kung pimple na nasa loob na ayaw lang lumabas or something else kase masakit sha e nag start lang sa redness tapos nagkaron na ng bump...

twinxz

  • Guest
@lordknight thanks for the info sis. Now I'n searching ulit for a very good derma na affordable.

OK sana si dra. Martirez but lately nagmamadali sya based sa comments here. Isa pa i dont know how to go to tiende from metrowalk.

Ive been seeing the clinic of dra. Isabel nazal in amberland plaza which is walking distance lang sa office ko. She's the owner of ysa. Any feedback sa kanya? Mahal ba services nya? I've read sa wikipedia na she's listed as 1 of the best dermas in the country. 😕

reighnyielle

  • Guest
Can you guys recommend a dermatologist from Paranaque/Alabang area?

ilovejdy

  • Guest
^^Dra. Guieb sa Imus. My sister goes to her.


sis do you have dr. guieb's contacts?
and any idea if she does fractional co2? salamat sis :)

grace.kelly

  • Guest
Can anyone recommend a derma clinic na gumagawa ng derma filler for acne scars? Nabasa ko kasi pwede naman but a lot derma recommend laser talaga.

I know it's not recommended for acne scars kasi hindi naman permanent but I'd rather repeat procedures kaysa naman sa fractional laser. I was opting for Fraxel kaso ang dami kong nababasa na negative stories, lalo na premature aging ng skin. Lalong lumalala ang skin. Nagiging visible lang siya after a year ng fraxel session. Although hindi naman lahat nakaka-experience ng nega effect but I don't want to take the risk. I've decided I am not yet ready to go that far for acne scars. Besides, the downtime is too much. Mahirap mag-leave sa work.

m_lim

  • Guest
sino pa bang ok na derma around QC?

vain_kixie

  • Guest
Looking for a derma too around QC. Na try ko si Martirez before and im satisfied naman but too lazy to go all the way to Pasig pa.

baby.girl

  • Guest
Ok lang sa inyo @vain_kixie na walang laser yung derma?  If so, you check pds.org.ph dr. arnold yu.  Officer din siya sa pds.

sweet_cherry

  • Guest
Any derma in QC?

nicoletta

  • Guest
Angel...

I'm not comfortable din with oral meds or antibiotics kasi hindi natin alam baka may long term side effects yan.  The other derma I had a consultation with, Dra Daet is super conservative na ang dami niyang tinanong and pinapagawa na tests before roaccu kasi daw it can have a lot of negative effects like depression, extreme dryness ng skin just to name a few.

I don't like waiting din very long kaya feeling ko better pumunta sa mga centres to consult with a derma kasi they have more schedule available. Most centres now have pds doctors naman.

tealover

  • Guest
@twinx ilang shots ginagawa sa promo ni dra martires ng ua lhr?  May credit card installment ba siya?

hannah :)

  • Guest
Re: Dermatologist Guide Thread 13- Dermas pretending to be patients, stay away!
« Reply #399 on: September 08, 2015, 12:36:25 pm »
hello.. balak ko bumili ng voucher ng co2 lasere ng powerppel clinic sa metrodeal next week.. may nakatry na po ba dito? penge ng advice.. :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close