watch now

Author Topic: All About Pimples & Acne - Thread 6  (Read 241585 times)

sassy_gal18

  • Guest
Re: All About Pimples & Acne - Thread 6
« Reply #460 on: June 05, 2014, 11:25:18 am »
Dahil wala pa ako sweldo hindi ko pa afford ang facial set or kit sa ig. Pinagtyagaan ko muna kung ano available sa bahay.

Nagkabreakout kasi ako sa hindi ko alam na dahilan. Sa noo sa cheeks, sa baba.

Ok na yun pimps ko ngayon tuyo na.

Inalagaan ko lang sa maxipeel soap yun greenbox, toothpaste sa pimps (as in toothpaste,binababad ko sa pimple bago ako maghilamos), tea tree oil (after ng toner), at eskinol with clindamycin.

nettiebelle

  • Guest
Re: All About Pimples & Acne - Thread 6
« Reply #461 on: June 05, 2014, 11:53:00 am »
Tinubuan ako ng maraming tigyawat sa ilong at sa may noo ko after taking PH338, siguro skin purging... Pero nainis ako sa mga pimples ko, so kagabi ang pinang hilamos ko na tubig ay maligamgam, tapos I used maxipeel exfoliating scrub, tapos shullamite. Ending cream ko ay yung sa BN Scar cream (yep, for scar yun pero ginamit ko as cream sa mukha). pagkagising ko kaninang umaga, wala na yung mga pimples ko sa ilong at dun sa may malapit sa kilay ko, pero meron konti pa malapit sa hairline sa may noo ko. So happy kasi last night namumula mula pa halos yung mga pimples ko, ngayon OK na.

budzwhiz

  • Guest
Re: All About Pimples & Acne - Thread 6
« Reply #462 on: June 05, 2014, 12:37:47 pm »
Nagkaron ako ng maliliit na pimples sa may eyebrow/nose area.. may tatlo akong ginamit na bagong soap (dala ng pagkaatat). Nung morning I used Dr. Kaufmann sulfur soap, nung gabi I used Ahava dead sea mud soap.. the next night I used Cyleina black pearl. Hindi ko matandaan kung kelan nagsilabasan yung butlig, pero suspect ko yung cyleina kasi I'm still using it now at di parin sila naaalis.. kaso iniisip ko rin kasi when I use cyleina nagcconcentrate lang naman ako sa cheeks ko. Siguro hindi natuwa yung face ko nung nagpalit palit ako ng soap. So ipapahinga ko muna sya and will use kojic nalang muna. :)

angel..

  • Guest
Re: All About Pimples & Acne - Thread 6
« Reply #463 on: June 05, 2014, 01:14:40 pm »
I've tried several products and even went to a derma to help me with pimples that keep sprouting on my jawline and chin. I've tried the regimen from acne.org but it's too drying. The products from the derma helped a bit but there's still a few that appears every now and then. Di ko afford yun kasi laging nag-iiwan ng marks ang pimples sakin. I've searched online on how people treat their acne and I came across one girl who mentioned African Black Soap. I researched about it online, liked what I read and bought one. Since using this, di na ko tinutubuan ng pimples. Minsan nakakatulog pa ko without removing my makeup pero di pa din ako nagkaka breakout. Very, very, very happy to have seen that girl's post. Ngayon, pimple marks na lang ang problema ko :)

omneecka

  • Guest
Re: All About Pimples & Acne - Thread 6
« Reply #464 on: June 05, 2014, 05:42:08 pm »
^san nakakabili nyan sis and how much? Thank u! 😊😊

viellemacey

  • Guest
Re: All About Pimples & Acne - Thread 6
« Reply #465 on: June 05, 2014, 06:57:22 pm »
^^buti nahiyang sayo yung african black soap sis. sakin super drying nyan. to the point na nagsusugat na yung gilid ng nose ko and parang nababanat yung skin ko near my mouth kapag nagsasalita ako.

angel..

  • Guest
Re: All About Pimples & Acne - Thread 6
« Reply #466 on: June 05, 2014, 09:24:27 pm »
^^sorry I can't help you with that, I'm in singapore kasi pero eto si sis viellemacey baka pwedeng ishare kung san sya nakabili. Pero to share lang, I plan to buy from agbanga karite website next time, para support na din sa african community.

@viellemacey, kaya nga super thankful ako na nahiyang ako. I thought I'd forever be reading of other people's success stories. Na they finally found that one product that works for them. Ngayon ako na din ang nagse-share :) Pero di mo naman pinapatagal yung soap sa mukha mo?

viellemacey

  • Guest
Re: All About Pimples & Acne - Thread 6
« Reply #467 on: June 05, 2014, 09:44:23 pm »
^hindi sis mabilis lang. like lather ko sa palm ko tapos sa face saglit lang tapos rinse na. nakalimutan ko na san ko nabili basta online. she's a trusted seller naman and she's also selling korean products (????) like baviphat

angel..

  • Guest
Re: All About Pimples & Acne - Thread 6
« Reply #468 on: June 06, 2014, 07:57:20 am »
^ultimately kasi hiyangan talaga. No matter how good the product is, it really depends on how our skin will react. Keep searching mahahanap mo din yung product na magwowork para sayo

michipoo

  • Guest
Re: All About Pimples & Acne - Thread 6
« Reply #469 on: June 06, 2014, 09:39:13 am »
So far nalessen na at unti unti na nagcclear ang face ko. i think it's because of maxipeel exfoliant cream na ginagamit ko everynight. bilis makawala ng dark spots. :)

queenteaser

  • Guest
Re: All About Pimples & Acne - Thread 6
« Reply #470 on: June 06, 2014, 12:56:47 pm »
Dati nawala pimples ko sa beauche. Naimmune yata ako so hindi na umeffect. Now, I discovered G Speaks Skin Essentials 3rd week na ako gumagamit. So far so good. Marks nalang naiwan hopefully umokey na. Ayoko kasing sanayin face ko sa facial e ansakkkkkeet! hehe. Hiyangan lang talaga siguro sisses.  ;)

missamber

  • Guest
Re: All About Pimples & Acne - Thread 6
« Reply #471 on: June 06, 2014, 01:49:17 pm »
Hyperpigmentation is my major problem. Nagdry na lahat ng pimple sa jawline ko. It left me lots of dafks marks. Hayys. Mukha pa rin tuloy pimples. And i have three cystic acne on my left cheek parang 3 kings na constellation kairita. Dry na yung dalawa kaso yung nasa gitna inflammed pa rin. Nakakadepress tignan yung face ko ngayon ang daming hyperpientation. I can't go on derma clinic naman kasi i still dont have budget for skin peelings.  :( is there any other way para mawala agad mga ito? And intrested ako dun sa african black soap na yan. Sa jawline kasi ako pinipimple madalas. Blame it to my imbalance hormones.  :'(

ironhide

  • Guest
Re: All About Pimples & Acne - Thread 6
« Reply #472 on: June 06, 2014, 02:55:09 pm »
Hyperpigmentation is my major problem. Nagdry na lahat ng pimple sa jawline ko. It left me lots of dafks marks. Hayys. Mukha pa rin tuloy pimples. And i have three cystic acne on my left cheek parang 3 kings na constellation kairita. Dry na yung dalawa kaso yung nasa gitna inflammed pa rin. Nakakadepress tignan yung face ko ngayon ang daming hyperpientation. I can't go on derma clinic naman kasi i still dont have budget for skin peelings.  :( is there any other way para mawala agad mga ito? And intrested ako dun sa african black soap na yan. Sa jawline kasi ako pinipimple madalas. Blame it to my imbalance hormones.  :'(

Kung cystic po dapat patignan na agad yan sa dermatologist.. Walang magagawa ang mga creams and soaps pag cystic na ang acne. Oral Medicine (antibiotics or Isotretinoin) ang magpapawala nyan at ang doctor po ang mag preprescribe. Cystic acne is scarring acne. Have it checked right away

michipoo

  • Guest
Re: All About Pimples & Acne - Thread 6
« Reply #473 on: June 06, 2014, 03:18:56 pm »
Yung pimples ko mostly sa chin din, does it always mean na hormonal imbalance ang reason?
« Last Edit: June 06, 2014, 06:08:15 pm by michipoo »

missamber

  • Guest
Re: All About Pimples & Acne - Thread 6
« Reply #474 on: June 06, 2014, 03:32:37 pm »
Sis yung cystic acne ko hindi nagscar pag gumagaling na. Kasi hindi sila pumuputok. Nagiiwan lang ng dark marks then after a month pa minsan before it will become totally flat.  :-\ hyperpigmentation daw mga nasa face ko according to acne.org. Nagbasa kasi ako dun. Yung scarring naman is yung icepick and box type. Hindi naman ganun naiiwan ng mga cytic acnes ko kasi hindi sila napopop so hindi nagbubutas.

Sis sabi nila pag daw pinipimples ka sa chin caused by toothpaste din daw po. Try to change your toothpaste. Pag bacne naman daw minsan sa shampoo or condi. Palit lang daw ng product. Kasi there may be ingridients sa mga yun that irritates your skin on that specific area.

queenteaser

  • Guest
Re: All About Pimples & Acne - Thread 6
« Reply #475 on: June 06, 2014, 04:00:07 pm »
Yung pimples ko mostly sa chin din, does it always mean na hormanal imbalance ang reason?
^sis pag sa chin daw stress diba?

missamber

  • Guest
Re: All About Pimples & Acne - Thread 6
« Reply #476 on: June 06, 2014, 08:25:10 pm »
Sa nabasa ko kasi pag lower part ng face tumutubo yung pimples like jawline and chin is hormonal. Pero kung sa chin lang naman try mo talaga palotan brand ng toothpaste mo sis.  ;D

gppb24

  • Guest
Re: All About Pimples & Acne - Thread 6
« Reply #477 on: June 06, 2014, 08:39:10 pm »
Try tretinoin (I'm using stieva-a, 0.5%) for your pimples and marks. I'm in my 8th week of using this cream, so far so good. Try to google  it and youll see good reviews about it.


missamber

  • Guest
Re: All About Pimples & Acne - Thread 6
« Reply #478 on: June 06, 2014, 10:46:22 pm »
Try tretinoin (I'm using stieva-a, 0.5%) for your pimples and marks. I'm in my 8th week of using this cream, so far so good. Try to google  it and youll see good reviews about it.

Sis where do you get it? And magkano po? Does it need prescription?

chupa_chups

  • Guest
Re: All About Pimples & Acne - Thread 6
« Reply #479 on: June 08, 2014, 09:26:22 pm »
u experieced purging ba?

bakit kasi ang hirap maghanap ng 2.5 dito? :(

Hi! I'm not sure if it was purging, but it took me 7 weeks to be completely clear. During the first 4 weeks, i still had new pimples forming even if the old ones were drying up.
It depends din, yung iba 3 weeks pa lang clear na, yung iba naman 3 months.

Hirap nga... sa mercury drug walang Benzac 2.5%.

Re. drying - not too much with Acne.org products. Mas mag-ppeel ako kapag nagpa-derma peeling.
In using Acne.org, I had peeling pero not the whole face, lower part of cheeks and chin only. Maybe because I have very oily skin din. If I feel that my face is dry, I just put on the moisturizer+jojoba.
« Last Edit: June 08, 2014, 09:30:40 pm by chupa_chups »

 

Latest Stories

Load More Stories
Close