watch now

Author Topic: US TV: Game of thrones Season 3  (Read 64778 times)

fibia

  • Guest
Re: US TV: Game of thrones Season 3
« Reply #120 on: May 16, 2013, 07:33:29 pm »
Talisa will not die in the book., she did not go to the red wedding.

I think this season will end with the death of Robb, Joff, and Tywin.

In the book, it was Joff who tried to kill Bran after he fell. Of course thru a hired assassin. Apparently he did that to try to impress King Robert. He is that crazy.


sima

  • Guest
Re: US TV: Game of thrones Season 3
« Reply #121 on: May 16, 2013, 08:01:46 pm »
^ Talisa was never in the books and only appeared in the TV series, one of the changes made by Benioff and Weiss since in the book Robb was married to Jeyne Westerling.

I finally gave in and read the book.  Akala ko malulula ako sa dami ng characters pero OK pala ang manner of story telling ni George Martin.
« Last Edit: May 16, 2013, 08:05:48 pm by sima »

rastagurl11

  • Guest
Re: US TV: Game of thrones Season 3
« Reply #122 on: May 17, 2013, 06:42:47 am »
Aside from Lolo Tywin, I love the way uncle Tyrion scolds Joffrey. Tiklop si mokong eh. Hindi uubra ang pagiging brat niya.

fibia

  • Guest
Re: US TV: Game of thrones Season 3
« Reply #123 on: May 17, 2013, 08:40:29 am »
^^ ay oo nga lady jeyne pala yung name ng wife ni robb sa book. I dunno why in the series they made this talisa pregnant pa. Unless they plan to kill her off tofether with robb.


Im finished with the 5 books, just how long are we gonna wait for the 6th and 7th books

sarsingkit

  • Guest
Re: US TV: Game of thrones Season 3
« Reply #124 on: May 17, 2013, 11:11:25 am »
^I think another 2 years pa. Pagdasal natin si george rr martin na tumagal pa ang buhay nya. He is 64 yrs old na. :)

The problem kasi with the series is nakafocus sila kay robb unlike sa book na robb is seen through catelyn. Siguro inisip ng series na since battle sya of kings kaya si robb yung parang star and they developed the love story even more. pero hindi ko gets kung bakit iniba pa yung pangalan. In the book, mas feel ko yung fear for robb kasi ramdam mo yung worry and kaba ni catelyn. Sa series kasi, ramdam mo yung kalandian at kayabangan ni robb. :)

loball

  • Guest
Re: US TV: Game of thrones Season 3
« Reply #125 on: May 17, 2013, 10:54:42 pm »
Baka 2015 pa yung 6th book? Pero sabi sa Wikipedia I think, George already told Benioff and Weiss yung overall plan/end nya para sa characters.

khriseeee

  • Guest
Re: US TV: Game of thrones Season 3
« Reply #126 on: May 20, 2013, 08:42:55 pm »
I'm on the 5th book now and I'm excited but dreading finishing it coz I know that the next book is due out by 2015 :( I heard that Martin has written 300 pages but only a third of that is good enough to publish.

I'm not following season 3 yet, I will wait for it to finish before watching it all in one go! Haha I don't havethe patience to wait for an episode weekly.

My favorite characters are Jon Snow, Dany, Tyrion and strangely Jamie, especially after he lost his hand and becomes Commander of the Kingsguard. He definitely changed and I like it! 

Is the series really building up a love story between Jamie and Brienne? I know they develop a fondness for each other but a love story seems to be far reaching...but who knows!

hun_nie08

  • Guest
Re: US TV: Game of thrones Season 3
« Reply #127 on: May 21, 2013, 03:24:17 am »
Kabiti8n naman ang episode 8 hehe!

fibia

  • Guest
Re: US TV: Game of thrones Season 3
« Reply #128 on: May 21, 2013, 07:08:39 am »
Epi8 and epi7 are boring. The sansa story line is getting tiring. But then her character was never interesting in the books anyway.

cheezecake

  • Guest
Re: US TV: Game of thrones Season 3
« Reply #129 on: May 21, 2013, 12:40:24 pm »
^oo nga si Sansa puro pa tweetums ang ginagawa.  Nakakainis!  I want to forward na nga kapag siya ang pinapakita.

sima

  • Guest
Re: US TV: Game of thrones Season 3
« Reply #130 on: May 21, 2013, 02:13:33 pm »
Ako naman na-excite nang todo sa episode 8 aptly titled "Second Sons" dahil ang mga namayagpag sa episode na ito ay yung mga second sons:  Sandor Clegane, Tyrion Lannister, Stannis Baratheon, Samuel Tarwell (although he is first born but then his father favored his other son over him).

Chivalry is alive and well in Tyrion Lannister!  Lalong gumagwapo at tumatangkad si Tyrion in my book!

Very effective talagang kontrabida itong si Joffrey.  Kung pwede nga lang bang mag-reach out yung kamay ko sa TV at sasakalin ko na iyon eh.

Bad mood si Cersei all throughout the episode hahahaha -- buti nga!

Ang galing ni Sam Tarwell.  Nadiscover niya ang use ng obsidian dagger na nakuha niya sa Battle of the Fist of the First Men.  And he is not the coward he thinks after all.

Sandor and Arya together .... ang cute nilang tignan!  Parang doll lang si Arya habang nakasakay sa kabayo ni Sandor hehe.  I look forward to their interaction.  Pag ang mga taong nalalayo sa radar ng Lannisters eh nagkakaroon ng humanity.  One could see that deep inside, Sandor is a good man.  Kaso nakatatak na rin sa akin na he killed Mycah.  :(

Ser Davos too is a good man!  Nakakatuwa at marunong na siyang magbasa.  Stannis Baratheon din I believe is a good man kaya lang sobrang nadadala siya ng influence ni Melisandre.

Hooooooooong ganda ng katawan ni Gendry.  Tsk! Sayang!  I loathe Melisandre for what she is about to do to him.  And Stannis for standing by it.

Ang bastos ng bibig ni Mero (Titan's Bastard)!  Tawa ako ng tawa sa kanya.  Bagay si Dany at si Daario Naharis.

rastagurl11

  • Guest
Re: US TV: Game of thrones Season 3
« Reply #131 on: May 21, 2013, 02:57:00 pm »
^Agree akosa mga sinulat mo sis, naka himay talaga  ;)

Sobrang gentleman si Tyrion, Sansa can rest assured that Tyrion will never hurt her.

Yes, Gendry is hot. Sayang hindi na sila magkasama ni Arya.

I hate Melisandre, she reminds me of an ex officemate ko na mukha ring witch.

The Hound is a big man, totoong nagmukhang maliit si Arya, pero i like his reasoning why he will not bring Arya to King's Landing. Pera pera nalang.

Stannis reminds me of Jason Statham, at least he wasn't bad to Ser Davos, his daughter is very sweet to bring Davos the books.

Ang astig ng scene ni Daenerys when Daario pledged allegiance to her. In the end, feeling ko Dany will outwit them all!

loball

  • Guest
Re: US TV: Game of thrones Season 3
« Reply #132 on: May 21, 2013, 06:39:40 pm »
Ang pogi ni Daario :D

greenarrowbabe

  • Guest
Re: US TV: Game of thrones Season 3
« Reply #133 on: May 21, 2013, 11:34:24 pm »
^ haha. no Robb and Jon Snow scenes from episode 8. pero with 2 women (si red priest and khaleesi) na nakahubad na naman. Hehe.

Ang astig ng tindig ni Daeneyrs. Walang kahiya hiya kahit nakahubad siyang kausap si Daario.  ;D

I agree, nakakatuwa nga nung nagbabasa si Ser Davos.  :)
pero si Melissandre, I really hate! laging ginagamit katawan niya!

Sarap tirisin si Geoffrey! Feel na feel talaga ang pagiging King. Sobra insulto kay Sansa na kung sino pa yung nagpapatay sa ama niya ang siya pang naghatid sa kanya sa altar.  :(

ginny_potter

  • Guest
Re: US TV: Game of thrones Season 3
« Reply #134 on: May 22, 2013, 08:43:29 am »
Daario looks like a Ken doll it's very distracting. Too much prettiness! Very hypnotizing pa magsalita. Kawawa si Ser Jorah, looks like he has a new rival for Dany's attention.

My jaw dropped during the Melisandre/Gendry scenes. OMG, si ate talaga walang kiyeme maghubad. Haha! And LOL at the Joffrey leech... talaga grabe pumutok.

sarsingkit

  • Guest
Re: US TV: Game of thrones Season 3
« Reply #135 on: May 22, 2013, 09:20:02 am »
Daario finally! inaabangan ko yung itsura nya eh. tapos nagulat ako na ang gwapo nya! haha.

ginny_potter

  • Guest
Re: US TV: Game of thrones Season 3
« Reply #136 on: May 22, 2013, 09:34:03 am »
^ Hehe. Purists were complaining bakit daw ibang-iba ang look ni Daario from how he was described in the book. Hell I'm not complaining! I prefer the TV version. :D

sima

  • Guest
Re: US TV: Game of thrones Season 3
« Reply #137 on: May 23, 2013, 03:28:59 am »
Parang hindi naman nagkakalayo ang hitsura ni Daario Naharis dito sa mga artist renditions based on the book at sa tweaked photo ng tv series.  ;D

sarsingkit

  • Guest
Re: US TV: Game of thrones Season 3
« Reply #138 on: May 23, 2013, 06:26:38 am »
The blonde hair makes all the difference. Hehe. Pero syempre para appealing sa tv, ginawa nilang gwapo. Plus baka mas iromaticize kasi ng series yung relationship nila ni deanerys so mas maganda nga naman if gwapo sya. :)

j.adore

  • Guest
Re: US TV: Game of thrones Season 3
« Reply #139 on: May 23, 2013, 03:04:15 pm »
Oh em! Haba ng hair ni Daenerys ang dami namang naiinlove sa kanya. Pero ang gwapo ni Daario ha :-* Grabe lang makatingin!

Mga sissies pa-explain naman yung relevance ng pagsunog sa mga leech with Gendry's blood? Kala ko gagawa ulit ng "son" kaya nagsex eh..

I've always been a fan of Tyrion pero lately parang di siya ganon ka-witty?

I'm very tempted to get and read the books waaaah!


 

Latest Stories

Load More Stories
Close