watch now

Author Topic: Professional Skin Care Products  (Read 203625 times)

misslovelyjoy

  • Guest
Re: Professional Skin Care Products
« Reply #20 on: April 08, 2014, 06:55:44 am »
How much is their rejuvenating set and clarifying set?

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Professional Skin Care Products
« Reply #21 on: April 08, 2014, 09:32:30 am »
oh! Glad to have found a thread regarding this dito sa GT. I'm using this too right now! Biruin mo, from Clinique to this.hehe. Medyo hindi na kasi ako hiyang sa Clinique, may hinahanap akong brightness na wala e. Then I saw my neighbor na nagtitinda ng halo- halo sa kanto bilang libangan nya. Ganda ng skin nya! Napansin ko kasi iba talaga before, sya pa yun tipong walang pakealam kahit maarawan. Tapos ang laki ng kininis. Hindi napigilan ng mom ko she asked ano gamit nun neighbor namin, sabi nya, eto nga ginagamit nya and bilang yun seller malapit samin, she immediately got me the rejuv set kasi nakita nya andami kong blemishes. :<

I was kind of put off by the packaging pero sabi ko bahala na, kasi effective super sa neighbor ko and dami na nga daw nya nirecommendan nito effective din daw. I researched a bit and mukhang madami nga gumagamit. Para syang Beauche in such a way so I tried it and a week after noticeable na talaga gumanda skin ko sa mukha. Nawala blemishes kasi nagpeel face ko (micropeeling lang naman) mga 2nd or 3rd day of using it. May part na humapdi face ko so I stopped for a day or two then just put extra virgin oil mixed with SBO as night moisturizer. Nun ok na, tinuloy ko na ulit. Siguro ang key lang talaga is kapag pansin mo na hindi na kaya ng skin is pahingahin. And use sunblock syempre sobrang importante nun.

I liked it so much that I ended buying 5 sets.lol. Mahirap na kasi ang daming fakes nagkalat talaga.

honeybunny

  • Guest
Re: Professional Skin Care Products
« Reply #22 on: April 09, 2014, 04:23:36 am »
^anong kasama sa rejuv set sis? How much yung bili mo?

ross24

  • Guest
Re: Professional Skin Care Products
« Reply #23 on: April 09, 2014, 05:23:38 pm »
^^ same question sis. And ano ingredients? May tretinoin ba or bleach? Thanks!

Juricks

  • Guest
Re: Professional Skin Care Products
« Reply #24 on: April 09, 2014, 08:45:38 pm »
Do they sell online?

sugardrop

  • Guest
Re: Professional Skin Care Products
« Reply #25 on: April 09, 2014, 10:22:38 pm »
I saw a booth selling these products. Naka-white coat pa yung seller. Na-curious ako sa sunblock gel nila pero SPF15 lang and walang PA+++ kaya nabababaan ako. Pero 150 lang naman, what should I expect? Wala din ingredients na masabi yung nagbabantay so I passed. I'll just invest sa Belo sunblock for the face.

Pero very generic lang yung products like eto yun mga makikita online na labeled lang as different brands. So I'm also wondering kung saan gawa or baka repackaged lang.

pebbles0812

  • Guest
Re: Professional Skin Care Products
« Reply #26 on: April 10, 2014, 03:24:55 am »
anyone na nakapagtry na ng underarm whitening kit? i'm using it now and after the 3-day applying of green peel oil, namula yung ua ko, sobrang pula nya.  nabasa ko naman sa instruction na if may irritations or redness just apply the hydrocortisone cream so nilagyan ko pero same paren eh.  actually hindi lang namula yung nilagyan ko ng green peel oil e pati yung paligid nya. ganun ba talaga yun? please help, i'm worried kase di naman maitim ua ko pero dahil gusto ko mabawasan yung chicken skin, ginamit ko to e natatakot ako baka yung redness will turn into dark ua. thank u in advance

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Professional Skin Care Products
« Reply #27 on: April 11, 2014, 09:57:55 am »
^anong kasama sa rejuv set sis? How much yung bili mo?

Hello sis I got the rejuv set for P350. Kasama sa rejuv set is kojic soap, bleaching cream, sunblock cream and the toner. Though you're supposed to use it for 30 days lang. After that, maintenance set nalang or replace the bleaching cream with the 8 in 1 cream or kojic cream. That, I am yet to order kasi Im still on my 2nd week of using the products. I'm loving the improvements naman.

I was searching for the ingredients online pero wala rin ako nakita. But one thing I observed is that the bleaching cream is super the same with the one I also used before called Hydroquinone cream I bought from Skin101 (derma). And pang bleach din yun, it's supposed to remove blemishes and discolorations. parehong pareho pati consistency and amoy mas mahal lang yun sa derma kasi nga may pangalan na yun and I don't know, baka mas mild and safer to use kahit madalas ka maglagay. Etong sa PFSK I noticed 2 days pa lang, evident na ang peeling so there's a period talaga you really have to stop para hindi numipis ang balat. Yun toner naman, I observed parang pareho naman ng amoy and somewhat color with maxipeel baka magkaiba lang percent ng formulation..yellowish din kasi sya e. Compared with the clindamycin toner Im using also (alternate ko with PSKF) from Skin 101, pareho naman sila ng effect, and that is, mapapansin mo andami nila napipick- up na dirt/dead skin cells when you apply with the cotton ball. Yun tipong pagpahid mo, maitim yun cotton because of all the dirt/ dead skin cells/ etc. I actually prefer this effect with a toner kasi nakakabrighten sya. and mas naaabsorb ng skin yun mga creams na nilalagay after. May rest period nga lang after several days dapat. or in a week, 2 days.

The sunblock gel, pareho din ng ginamit ko before sa Skin101 iba lang lalagyan. And walang nakaindicate ng SPF level sa PFSK but according to GT talker sugardrop, around SPF 15 lang pala daw when she asked the seller. So if I'm going out under direct sunlight, I use Belo face sunblock na may SPF 40.

during rest periods or kapag mahapdi na skin ko, I just wash it with the kojic soap and put virgin coconut oil mixed with sunflower oil (my current moisturizer alternated with GNC Vitamin C moisturizer).
Yun po. :)
« Last Edit: April 11, 2014, 10:15:04 am by Ireneeeeee »

sweetsmyl

  • Guest
Re: Professional Skin Care Products
« Reply #28 on: April 11, 2014, 03:04:21 pm »
Professionalskincare82.weebly.com
Diyan ko binili rejuv set, clarifying set and collagen set

Sa rejuv nagstart ako nung jan-feb lagpas 2weeks mapula at nagpepeeling pa rin ako... Ika-3rd week nagbreakout ako. :( pero tinuloy ko pa rin til 30days. Now currently using clarifying set and collagen alternate oo ginagamit. Like na like ko collagen creAm.

tischarmedlife

  • Guest
Re: Professional Skin Care Products
« Reply #29 on: April 20, 2014, 12:30:46 pm »
I used to purchase from an online seller sa FB and okay naman yung rejuv set sakin kaso nagkaka-break out pa din ako every now and then.

Then I switched to Facial Beauty Set (600php/set) from a different seller (pero feeling ko ni-repackage nya lang yun from PSCF din) and effective sya super! Now I'm planning to visit a PSCF store in Baclaran mall at ako na lang maghahanap nung nasa set na um-effect sakin, mas makakamura siguro ko.


willow_24

  • Guest
Re: Professional Skin Care Products
« Reply #30 on: May 01, 2014, 11:24:26 pm »
I used PSCF underarm whitening set na binili ko sa isang seller sa Sulit. Tiyagaan lang talaga kasi 3 days na di pwedeng basain yung UA. After a few days of using it, nakita ko na yung results. It has peeling effect so nabawasan yung chicken skin, mas maputi na and mas makinis yung UA ko. Very affordable pa siya and makikita mo agad yung results after a few days.

sweetieping

  • Guest
Re: Professional Skin Care Products
« Reply #31 on: May 02, 2014, 06:20:26 am »
feeling ko ito din lang ginagamit ng ibang online sellers they just repackage the products like the peeling oils etc.  Soaps na gusto ko and effective for me are their Licorice, Arbutin and Feminine Soaps. Tried their GPO also sa ua.

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Professional Skin Care Products
« Reply #32 on: May 02, 2014, 09:54:00 am »
I used to purchase from an online seller sa FB and okay naman yung rejuv set sakin kaso nagkaka-break out pa din ako every now and then.

Then I switched to Facial Beauty Set (600php/set) from a different seller (pero feeling ko ni-repackage nya lang yun from PSCF din) and effective sya super! Now I'm planning to visit a PSCF store in Baclaran mall at ako na lang maghahanap nung nasa set na um-effect sakin, mas makakamura siguro ko.



plano ko rin yan! Pero explore ko na muna ang Beauche medyo anxious kasi ako sa ingredients ng PSKFwala kasi nakalagay sa pack. Sis update mo naman kami dito exactly saan yan Baclaran store nila pls. Thanks! Naalala ko nag explore din ako dati sa Baclaran para makabili ng Cyleina soaps nun dun palang sya available. lol. tiis ganda!

pinktofu

  • Guest
Re: Professional Skin Care Products
« Reply #33 on: May 02, 2014, 10:13:06 am »
nagtry ako ng ua whitening kit nila, pang 7th day na ng peeling ko since my last application ng GPO. is there anyone here na nka try na rin nito? normal lang ba na namumula yung gilid nia and bakit parang may nag dark na area sa ua ko? haaay help! is this normal?

sweetieping

  • Guest
Re: Professional Skin Care Products
« Reply #34 on: May 02, 2014, 10:37:43 am »
^sis, nakatry ako before and I think normal lang mamulamula ang other parts ng skin depende sa reaction ng skin natin, kaya included sa set nila is the hydrocort cream or healing cream sa iba. I am not sure though sa darken part sis, baka hindi pa completely done ang peeling mo.

pinktofu

  • Guest
Re: Professional Skin Care Products
« Reply #35 on: May 02, 2014, 11:33:59 am »
^sis, nakatry ako before and I think normal lang mamulamula ang other parts ng skin depende sa reaction ng skin natin, kaya included sa set nila is the hydrocort cream or healing cream sa iba. I am not sure though sa darken part sis, baka hindi pa completely done ang peeling mo.

oo hindi pa nga tapos, on-going pa din peeling nia. may kasama pa bleaching cream and gluta soap so baka mag okay pa naman pag na apply ko na. kamusta pala result sayo? mga 1 month may result na?

ms.maui

  • Guest
Re: Professional Skin Care Products
« Reply #36 on: July 07, 2014, 10:26:50 am »
Mom gave me the rejuvenating set kasi nag break out ako sa sun block na ginamit ko. She purchased it at Baclaran. Hesitant ako to use it at first kasi toner, kojic soap, sunblock gel and bleaching cream 170pesos lang? Of course I trust my mom so ginagamit ko sya ngayon. Friday night ko ginamit (July 4). may noticeable effects na. Mahapdi sya whenever I wash my face with the soap pero tolerable.

sweetsmyl

  • Guest
Re: Professional Skin Care Products
« Reply #37 on: July 07, 2014, 04:14:56 pm »
Kumusta?

From rejuv to clarifying... Didn't work for me. But i love their collagen cream and their soaps like kojic and gluta. Nagswitch na ako ng set... Beauty kit from HBS. Loving it!

sassy_gal18

  • Guest
Re: Professional Skin Care Products
« Reply #38 on: July 07, 2014, 04:25:23 pm »
I'm super pleased sa effect nt labelle sa face ko as in super duper in love sa sarili ang peg ko ngayon. Feeling ko naman eto lang din yun eh

Sino may alam ng legit seller nito? Damot kasi ng friend ko ayaw ituro san nya nbibili psc products nya. Eto rin gamit nyang sabon super puti nya tapos nag yeyellow peeling oil at rejuv kit sya. Kainis haha paubos na kasi rejuv ko gusto ko na magclari. Pa pm naman mga sis.

green-aholic

  • Guest
Re: PROFESSIONAL SKINCARE FOrMULA products
« Reply #39 on: July 10, 2014, 09:10:27 pm »
i'm using their rejuv set din for 2 months now and maganda naman ang effect sakin pero continue ko pa din ang pagamit para mas lalo pa mag improve skin ko.

gusto ko nga din malaman ingredients nito saka san yung main office nito? meron ako kasi nabili sa isang online seller din na soap pero parang iba sa soap ng pscf e. sa amoy pa lang nadistinguish ko na agad na hindi pscf kahit minsan nirerepack lang naman talaga.

gusto ko din matry pa yung ibang products nila and sa mga nakagamit na, pakishare naman experience nyo with this product. thanks much!!

 

Latest Stories

Load More Stories
Close