watch now

Author Topic: Photo & Video thread 8  (Read 134799 times)

Nhetskii

  • Guest
Re: Photo & Video thread 8
« Reply #240 on: February 08, 2014, 08:22:14 pm »
Di rin sis! Hahaha dinadasalan ko na lang! Mukhang maganda naman ang feedback ng forkeeps dito da GT eh...

twelvth_goddess

  • Guest
Re: Photo & Video thread 8
« Reply #241 on: February 09, 2014, 09:57:59 pm »
Hinde talaga naga-ask ng deposit ang For Keeps. I was skeptical at first too but they're very professional. Namali ako ng inform ng time of the party, 4pm nasabe ko sa email. Come my daughter's party, ni-remind ko na 2pm and nagulat sya kase 4pm yung sabe ko sa email. It was my fault naman pero i was really suprised na he arrived ahead of us to think na tapat ng village lang namin yung party venue and sya sa Sucat pa nanggaling.

nhalie

  • Guest
Re: Photo & Video thread 8
« Reply #242 on: February 10, 2014, 03:13:23 pm »
Hi girls.. how much rate ng "For Keeps"??

switsunny

  • Guest
Re: Photo & Video thread 8
« Reply #243 on: February 11, 2014, 04:16:07 pm »
Hinde talaga naga-ask ng deposit ang For Keeps. I was skeptical at first too but they're very professional. Namali ako ng inform ng time of the party, 4pm nasabe ko sa email. Come my daughter's party, ni-remind ko na 2pm and nagulat sya kase 4pm yung sabe ko sa email. It was my fault naman pero i was really suprised na he arrived ahead of us to think na tapat ng village lang namin yung party venue and sya sa Sucat pa nanggaling.

hi mga sis! nagbook na din ako sa For Keeps for my May party, thru Jet.  Sa fb nga lang kame nag-uusap e at hindi din humingi ng deposit.  So i'll just remind him pag malapit na ang party ko? Sino pala ang mga photographers sa For Keeps?  can we choose?

twelvth_goddess

  • Guest
Re: Photo & Video thread 8
« Reply #244 on: February 11, 2014, 08:25:59 pm »
^It's always good to remind din sis para sure. Buti na nga lang ako I remembered to text him on the day mismo. Imagine, I texted him at 1230PM ko na sya na-text non eh 2PM party namin tapos akala nga nya 4PM kase yun ang sabe ko sa email. Their photographers are Jet and David. It was David who went to our party. Wala kame masabe sa service nila ;)

oreo08

  • Guest
Re: Photo & Video thread 8
« Reply #245 on: February 17, 2014, 02:53:48 pm »
We had Joshua de Guzman for my daughter's baptism and wala akong masabi sa bait and sipag nya. He arrived early sa hotel earlier than agreed tapos sabi nga ng friends ko parang di nauubusan ng energy! Kuha lang ng kuha! And I love the vintage feel of the photos. We received the edited and unedited pics in 3 business days plus yun free 100 prints.

I would get him again in a heartbeat!

shooting_star

  • Guest
Re: Photo & Video thread 8
« Reply #246 on: February 18, 2014, 11:51:24 am »
I got For Keeps Photo for my baby boy's 1st birthday party. We weren't able to get their video package since may nauna sa amin magbook. I insisted nalang to give downpayment for the photo package so there'd be no mix up :)

Micaaa

  • Guest
Re: Photo & Video thread 8
« Reply #247 on: February 19, 2014, 03:23:47 pm »
Hello! Just wanted to ask, has anyone tried Lemonthree para sa video? And shutter count? I'm starting to plan for my son's first birthday na kasi kaya nag sstart na ko mag tanong tanong hehe. Also, can anyone suggest a good photographer/videographer? Less than 20k sana for both. Thanks! :)

froufrou

  • Guest
Re: Photo & Video thread 8
« Reply #248 on: February 21, 2014, 08:33:27 am »
I am in love with Ging Lorenzo's work but she will be on maternity leave on my kid's party. I am also in awe of Joshua De Guzman's work but he's too pricey for me.

Now I am torn between For Keeps and Obscura X.

I like the artistic take of For Keep's images, but sometimes the photos seems too washed out to me. Often times losing its vibrancy.

On the other hand, I like the vibrancy of Obscura X's photos, though sometimes the shots are lacking creativity.

Anyone help me decide please? Tia sissies!

marose17

  • Guest
Re: Photo & Video thread 8
« Reply #249 on: February 21, 2014, 09:11:05 am »
^ Like in your case, Ging will no longer be available for my party. Fortunately, I discovered Denise Llanos-Dee through blogs and I like her work.  Clean (not too photoshopped), creative, vibrant photos.  She was an apprentice of Pat Dy.  You might want to check out her work.

Micaaa

  • Guest
Re: Photo & Video thread 8
« Reply #250 on: February 21, 2014, 12:29:52 pm »
How much is Joshua de Guzman's rate? :)

yikee

  • Guest
Re: Photo & Video thread 8
« Reply #251 on: February 21, 2014, 04:08:30 pm »
^12k sya sis.. Super like ko din outputs nya kaso out of the budget.

oreo08

  • Guest
Re: Photo & Video thread 8
« Reply #252 on: February 21, 2014, 04:50:13 pm »
if you have the budget to get Joshua, I super recommend him! Wala akong masabing negative sa kanya! Very professional and ang ganda ng pics

froufrou

  • Guest
Re: Photo & Video thread 8
« Reply #253 on: February 22, 2014, 01:23:42 am »
Thanks will check her out. How much pala rate ni Denise Llanos-Dee sis? Tia

ayami

  • Guest
Re: Photo & Video thread 8
« Reply #254 on: February 22, 2014, 12:08:29 pm »
May alam pa kayong katulad ng rates ni ForKeeps? Ok kasi sila kaso ang gulo magreply e. Tapos di na namamansin via email lol. Kukulitin ko pa sana sa tawag e haha

Micaaa

  • Guest
Re: Photo & Video thread 8
« Reply #255 on: February 22, 2014, 12:39:49 pm »
Just saw Joshua De Guzman's sample photos. Ganda nga mga sis! But I'm still deciding if I'm willing to spend 12k for photos palang. :(

froufrou

  • Guest
Re: Photo & Video thread 8
« Reply #256 on: February 22, 2014, 02:03:00 pm »
May alam pa kayong katulad ng rates ni ForKeeps? Ok kasi sila kaso ang gulo magreply e. Tapos di na namamansin via email lol. Kukulitin ko pa sana sa tawag e haha

Try obscura x sis. Kaso in my case sila naman ang hindi na nagreply sakin kahit "seen" na nila yung pm ko. Mas nagrereply si for keeps sakin kaya i booked them na. Hihi. Good luck sis!

marose17

  • Guest
Re: Photo & Video thread 8
« Reply #257 on: February 22, 2014, 02:22:26 pm »
Thanks will check her out. How much pala rate ni Denise Llanos-Dee sis? Tia

10k for single photographer, 14k for two photographers, unli shots in dvd

She also makes albums.

yikee

  • Guest
Re: Photo & Video thread 8
« Reply #258 on: February 22, 2014, 03:20:33 pm »
Same sentiments here.. I super love Joshua De Guzman's works kaso pano na ang video kung mauubos ang budget sa photo  :(

Found caslow photography from a friend, looks good too. I might end up with them na lang.

ayami

  • Guest
Re: Photo & Video thread 8
« Reply #259 on: February 22, 2014, 06:59:56 pm »
^ tinext ko sang ForKeeps kanina and called me. yung tentative booking pala until Feb 28 binigay nila to confirm. haha

Sana mabook ko nga sila by March, kasi ok rates. Yung obscura x mabilis nagreply naman sakin yung si Jen, pero yung message nya generic lang na tingnan ko yung FB note nila ng rates di kasi ako nagbabasa haha.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close