Author Topic: How can you tell that a man cheated/is cheating on you?  (Read 12777 times)

SimpleBeauty08

  • Guest
How can you tell that a man cheated/is cheating on you?
« on: March 12, 2013, 09:18:18 pm »
I'm confused. Should I consider this cheating or not?

BF and I have been together for 4 years now, and I found out just few months ago na he had some "issues" with his former office mate. I wont know this kung hindi nagmessage sakin ang isang dummy account sa fb telling me na "he" knows something about my bf. At first I didn't believe him sabi ko I needed evidence so I did my own "investigation" and I saw pictures of them together with some office mates eating breakfast. (That's the time sinabi niya sakin na he's with his office mates eating
breakfast..so technically I knew it, what I didn't know was there was an issue about the two of them T_T) I was so mad at him coz I thought he cheated on me. He admitted na inaasar daw sila kasi si girl crush siya and sinasakyan niya yung biro leading to the girl misinterpreting his actions. He went out of town with them and I saw a picture of him na nakaakbay sa girl. I confronted him and he told me it's not what it looks like. Nothing happened to them daw, it's just a simple tuksuhan by his officemates na sinakyan niya.

Knowing him for four long years, I can say na he's not capable of doing the deed with other girls but I'm afraid na paniwalaan siya coz I never thought that he will acknowledge any advances from any girls coz that wasn't how he portrayed himself in our relationship.

I'm having a hard time believing his stories for I feel like he breaks my trust. Big time. After that incident, I've been so insecure, praning and pathetic. I don't like what I'm becoming. It's not me anymore but I can't help it.

As of the moment, I'm on the process of bringing back the old me, and trying to bring back the broken pieces of trust together and hoping na kahit hindi na maibalik yung dati, we can still work this out.

Up to what extent can we consider na cheating yung isang bagay? Does the deed have to be involved first? Or flirting with other girls is already enough to say na bf cheated/ is cheating on you?

I'm very sorry. I've never experienced this before. It's like my world is turned upside down. He's my first bf so I'm really having a hard time moving on with what he did and masyado ng affected yung relationship namen. I badly want to fix myself too. How can I bring back the old me? T_T

Thanks in advance to those who will respond. ^^

Girltalker2

  • Guest
Re: How can you tell that a man cheated/is cheating on you?
« Reply #1 on: March 12, 2013, 11:33:37 pm »
Sabi nila instinct can tell.
Akbay flirting is for me not yet cheating pero andyan na ang red flag. There is intent and that is what I don't like. Infidelity starts with flirting and entertaining the thought of being w someone - akbayan, closeness, kwentuhan etc.

Monitor his whereabouts din from time to time. Pag madalas unaccounted for ang oras, for me, pihadong may ibang ginagawa na sya na hindi sinasabi sayo.

SimpleBeauty08

  • Guest
Re: How can you tell that a man cheated/is cheating on you?
« Reply #2 on: March 13, 2013, 04:08:02 pm »
Thanks sis for replying... ^^

He already resigned from his previous company..he said na one of the reasons why he resigned is because ayaw daw niya mahulog sa pagkakasala... haha..ang lalim.. kidding aside, so far, medyo okay naman na siya now, he's doing his best to bring back my trust.. the thing though is ako naman ang may problema ngayon, lagi akong praning T_T. Konting kibot napupuna ko na and I don't like it coz I know it's not me and it's not good at all but I can't help it. Umaabot ako sa point na kahit mapatingin lang siya sa ibang babae, nangaaway na ako which wasn't like me before. I want to know how I can bring the trust back and fix myself before it's too late...  :(

Girltalker2

  • Guest
Re: How can you tell that a man cheated/is cheating on you?
« Reply #3 on: March 13, 2013, 04:22:18 pm »
Ikaw lang makakapagsabi sis.

do not be too praning, but keep your eyes wide open, without being too much. ewan ko kung papano. just be wary din.

ang pagresign ay di ibig sabihin wala nang nangyayari. lam mo ex ko nagresign sa job nya because of the affair pero tinuloy parin, kaya ang pagresign does not necessarily mean wala na. minsan nahuli ko, kala ko wala na, yun pala mas magaling lang sila magtago kasi suspicious nako lagi. tapos minsan pinapalabas pa nya ako ang masyadong mapanghinala.  to the point na sometimes I am doubting myself, na - "oo nga, ako may mali etc etc." Now in hindsight, I am over that na.  Pero when I am faced again with the same situation, siguro the next time around, mas madali na sakin mag walk out kasi I have been through the worse, and feeling ko I won't take that crap ever again. He gave me the feeling of insecurity of his fidelity and therefore, obligasyon nya to make me feel otherwise, that is, if he is willing to make it work.

antayin natin guys ang sumagot. girl kasi ako, moreso, with an experience of being cheated on, kaya lagi akong praning.  mas maganda to hear other povs din.


« Last Edit: March 13, 2013, 04:24:14 pm by Girltalker2 »

SimpleBeauty08

  • Guest
Re: How can you tell that a man cheated/is cheating on you?
« Reply #4 on: March 13, 2013, 05:15:59 pm »
Thanks sis..

I'm trying not to be praning but may mga times na di ko talaga maiwasan na minsan umaabot pa sa point na wala na yung pangaaway ko sa lugar. T_T

We both changed our numbers. So I don't know if up until now may communication sila ni girl. BF admitted na the girl texted him before at naitago niya sa akin yun so I know magagawa niya ulit yun if he wants to.

Ang katwiran ko kasi before, kahit na ikadena ko pa si bf sa tabi ko, if gusto niyang mambabae, gagawa at gagawa yan ng way, nothing can stop him from doing so, so ako, before I trusted him so much. Kasi I thought hindi niya magagawang mgcheat or even mgflirt sa iba coz sa 4 years namen together, there was never a chance na nakita kong ginawa niya yun. Ngayon, narealize ko na baka iba siya pag ako kasama niya, iba din pag mga katrabaho niya so dun ako natatakot.

I'm afraid to feel the pain again. I feel betrayed kasi. T_T


evilwoman

  • Guest
Re: How can you tell that a man cheated/is cheating on you?
« Reply #5 on: March 13, 2013, 05:29:12 pm »
^yung text ba after nya magresign?if yes,tama lang na magpaka alerto ka pero pamplubag loob,meron akong friend na naging ganun ang situation.nagresign kasi naattract sa officemate e ldr pa sila ng gf nya.wala naman milagro nangyari after. Back to your question kung cheating na ba yan, for me yes.emotional cheating ang nangyari.umabot na nga sa point na naacknowledge nila sa sarili nila na may attraction e..pwede din may aminang nangyari kaya nga umabot sa ganyan.ewan ko lang kung matuturing mong pakonswelo yung ginawa nya kasi ibig sabihin nyan di PA sya ready na pakawalan ka. Til when ka ganyan?hanggang magsawa ka siguro.. :)

SimpleBeauty08

  • Guest
Re: How can you tell that a man cheated/is cheating on you?
« Reply #6 on: March 13, 2013, 05:39:25 pm »
That's what I think as well, emotional cheating nga. kaso sabi ni bf, di naman daw niya gusto si girl, sinakyan niya lang yung panunudyo but di niya type. sabi ko naman, kung ako tinutukso sa di ko type, di ko sasakyan instead maiinis ako eh siya parang tuwang tuwa pa.

He has this ugali kasi na he wants to feel na he's guwapo. na parang nagkukulang ako sa pagpaparamdam sa kanya na I think he's good looking. Sabi ko nga, you don't need other woman's perspective of you para mas maging confident ka. Feeling ko nga ego-booster sa kanya yung may nagkagusto sa kanya kahit taken na siya kaya inacknowledge niya.

I honestly don't know until when, but I'm praying na malagpasan namin to at sana di na maulit. T_T

evilwoman

  • Guest
Re: How can you tell that a man cheated/is cheating on you?
« Reply #7 on: March 13, 2013, 05:44:39 pm »
^mahirap sa lalaki ang may ganyang ugali.bbwisitin at bbwisitin ka lang.masyadong papansin.ilang taon na ba sya para maghanap ng validation na gwapo sya?
« Last Edit: March 13, 2013, 05:46:38 pm by evilwoman »

SimpleBeauty08

  • Guest
Re: How can you tell that a man cheated/is cheating on you?
« Reply #8 on: March 13, 2013, 06:33:35 pm »
He's turning 25 this year. haha. Di naman niya sinabi yun, feeling ko lang need niya ng validation pampadagdag ng ego. **sigh**

How come may mga girls na kahit alam na taken na si guy nilalandi pa din? goodness. T_T

krnmprl

  • Guest
Re: How can you tell that a man cheated/is cheating on you?
« Reply #9 on: March 14, 2013, 12:22:26 am »
@threadstarter: point of view ko lang to ha, sana makatulong. open your eyes to the ways of the world. first BF mo kasi. i think ganun din ako sa first adult relationship ko. naive.

you cannot expect 100% fidelity from another person. a person's capacity for love will often surprise you. once you spend more time on god's green earth you will often find yourself falling in love with people na hindi mo naman shota. haha.

our notions about loyalty are overrated. ang natutunan ko lang, is yung loyal is not always equivalent to or indicative of the quality na mapagmahal. minsan mahuhulog siya sa iba, at over time mangyayari rin yan sayo. ang importante yung commitment nyo ba can withstand these. pag naaattract ba siya sa iba, mabuti and respectful pa rin siya sayo na he will muster enough self control in order not to hurt you?

pinahahalagahan ba niya ang nararamdaman mo? yung iba kasi bastusan and will betray the other person. will tell lies, etc. pero yun iba they will struggle not to give in to their feelings (often unsuccessfully), because they value their commitments. they value their partners more than their "need to scratch where it itches" because overall they recognize the fact that their partners make them a better person.

i'm not sure if i'm making any sense, but try not to base your self esteem on your boyfriend's loyalty. this self esteem should be based on what kind of person you think you are. and then your understanding and tolerance of your boyfriend's shortcomings will be based on what kind of respect you have for him. right now you think he's a bit of an ego maniac, so you should look into why that is so.

example: why do i think my boyfriend's an ego maniac? because i know for a fact that he couldn't get over himself. is it then healthy to base my entire self worth on some ego maniac and the things he does? you know the answer to that question.
« Last Edit: March 14, 2013, 12:37:36 am by krnmprl »

sacred cow

  • Guest
Re: How can you tell that a man cheated/is cheating on you?
« Reply #10 on: March 14, 2013, 01:24:36 am »
He's turning 25 this year. haha. Di naman niya sinabi yun, feeling ko lang need niya ng validation pampadagdag ng ego. **sigh**

How come may mga girls na kahit alam na taken na si guy nilalandi pa din? goodness. T_T

kasi nga women want men that other women find attractive, you did the pre-screening na kasi...

http://unkategorized.wordpress.com/2009/08/18/single-women-find-taken-men-more-attractive/

tomatostellar

  • Guest
Re: How can you tell that a man cheated/is cheating on you?
« Reply #11 on: March 14, 2013, 02:35:17 am »
sabi nga nila, "Fool me once, shame on you; fool me twice, shame on me". I dont know if masyadong naive para sige pagbigyan mo sya and pagkatiwalaan ulit. I'd like to believe in the power of love and commitment and kung sabi mo hindi sya yung "doing-the-deed-w/-others" cheating type, baka naman pwede palampasin to? siguro ang hypocrite ko para sabihin yun, kasi ako mabbwisit din talaga ko kung sa kin nanyari yan. Feeling ko nga office flirting is inevitable talaga. Kutusan na lang natin si bf mo, may pa akbay akbay pa syang nalalaman! LOL
Ngayon alam nya na how you feel about it, at kung nagkusa sya lumayo sa tukso a.k.a. mga haliparot na babae,,edi that's a good sign diba? Ligawan mo din sya, baka mag himala at di nya na kailangan ng ego-boosting mula sa iba.



crazycoolchic19

  • Guest
Re: How can you tell that a man cheated/is cheating on you?
« Reply #12 on: March 14, 2013, 08:34:08 am »
Share ko lang experience namin nihubby,
Pinagawayin rin namin ito ng matindi i found out sa pictures nya sa fb with his officemate na naka abrisyeta ang girl kaso the pictures taken 2 years ago wala akong kaalam alam tsaka resigned na si hubby sa company na yun,...so back in the pictures, tinanong ko hubby bakit si girl ay nakaabrisyete na parang me something, super dikit na pati boobs ng girl ay damang dama ni hubby! ang dating na sakin nun ay FLIRTING!, hinde naman ako nagpapakuha ng ganun dahil for sure pag ako nahuli ni hubby world war 3 yun..., sabi ni hubby wala daw yun, nasa company christmas party sila so natural daw yun, so sabi ko gustong gusto mo, btw the girl is simple pretty that made me so insecure ,sabi ko removed that picture, hinde nya ko sinunod ilang request na everyday, wala daw yun mga ganun binibiro pa nya ako, pero iba tumatakbo sa isip ko..one night  nagtext kay hubby yung flirt  pero casual text lang, i smell fishy na talaga....so nag start na pag iimbistiga ko sa dati nyang company, kinausap ko HR., yung isang kaofficemate nya na lagi nya kasama, tinext ko ang girlalu na yun, sobrang inis na ko talaga na hinde nya magawang i delete ang pictures nila, tamang naghihinala nako.so i texted the girl , na dont ever ever text my husband. Winarningan ko sya., i threatened her., and the girl na malandi at makapal sinumbong  ako nkay hubby ! pede sya humingi dispense dun sa pictures na tinutukoy ko or she can explained me well whats between her and my husband.,at baligtad ako inaway ni hubby, dahil kung wala yun bakit magagalit sakin si hubby at dumating sa point na sinampal nya ko :( reason napahiya sya sa HR , dun sa mga x officemates nya pinagtetextan ko at pinatanungan ko, and ofcourse sa girl na nalink sa kanya, ako na nga ang nasaktan, na insecure ako pa lumabas na mali hinde ako binagyan ng security and assurance ni hubby. :(

Affair in the office mahirap kumuha ng evidence , :( hinde ko alam ano nangyayari talaga...attraction, flirting..naging sila wala ako idea....but my instinct tells me..., meron

Natapos ang kwento namin, nag walk out ako find myself, breath, heal myself sobrang sakit kase....hubby wrote me a letter...,na na feel ko na he so sorry ...hinde sya umaminna literal but its so obvious ...wala namang uamaaming lalaki minsan kahit huli mo na puros palusot ,hes cryin kase nung nagusap kami nung niyakap nya ako.i forgive him..., the comitment , partnership and love andun pa rin.

Pero kahit na ok na kami, i always have eye on him.

Sorry medyo mahaba ...
« Last Edit: March 14, 2013, 08:43:49 am by crazycoolchic19 »

Girltalker2

  • Guest
Re: How can you tell that a man cheated/is cheating on you?
« Reply #13 on: March 14, 2013, 10:24:02 am »

I honestly don't know until when, but I'm praying na malagpasan namin to at sana di na maulit. T_T

pag may tendencies, mahirap na baguhin.

tsaka sis, 25yo palang pala sya. may gatas pa sa labi.  he can really be free as a bird. at his age, he ought to go around and see other women. otherwise, he won't know until he is out there. hindi parin kasi sila ganun ka mature kaya naghahanap pa sya ng validation.

How come may mga girls na kahit alam na taken na si guy nilalandi pa din? goodness. T_T

ang question ko naman dyan - is how come may mga girls na kahit alam nila na malandi si guy eh pinapatulan parin?   and this is not only applicable to girls na gusto syang agawin, but also to their existing partners.



Girltalker2

  • Guest
Re: How can you tell that a man cheated/is cheating on you?
« Reply #14 on: March 14, 2013, 10:34:52 am »
Pinagawayin rin namin ito ng matindi i found out sa pictures nya sa fb with his officemate na naka abrisyeta ang girl kaso the pictures taken 2 years ago wala akong kaalam alam tsaka resigned na si hubby sa company na yun,...so back in the pictures, tinanong ko hubby bakit si girl ay nakaabrisyete na parang me something, super dikit na pati boobs ng girl ay damang dama ni hubby! ang dating na sakin nun ay FLIRTING!

Sis, don't tell me sa call center nagw work hubby mo? 

Ano ka ba, wake up and welcome to the real world.  Girls in Manila are generally very loose and very touchy, hindi mo nanga alam kung sino ang boyfriend nila at napaka friendly nila sa lahat. They have idolized the "Friends" sitcom na parang ok lang lahat mag live in and maging superclose such that wala nang personal decorum.

At ang mga lalaking walang disiplina, syempre enjoy na enjoy ng mga touchy touchy moments nila.




sabi ni hubby wala daw yun, nasa company christmas party sila so natural daw yun,

natural?  so kung dagukan ko sya at sabihin kong natural din reaction ko, papayag sya?

It is not natural. It is never natural para mambastos ng asawa nang ganyan.  Asan na ang respect nila for you?  Lantarang pambabastos hindi lang ni hubby pero nung babaeng tuwang tuwa at ng mga officemates nila.  It is simply a connivance of everyone. Ito ang sinasabi ko why I think the society in Manila is really rotten. They simply support each other's flirting ways, maski pa may asawa.


Sis, and to all sisses out there, one piece of advise.  Nangyari narin ito sakin. Pero never ako nanggulo sa mga kaibigan and officemates nya.  Pinaka huwag ninyo gagawin is mag iskandalo in public and show your dirty laundry.  Yes, may nangyayari sa inyo mag-asawa, pero it does not mean ipapaalam ninyo sa iba.  Alam nyo, kahit hiwalay na kaming mag-asawa, this is one thing I am thankful na hindi ko nagawa.  Maybe wala akong lakas na loob. Pero super thankful ako at never ako nagshow ng face sa office nya para pagalitan ang mga malalanding babae sa office.


Natapos ang kwento namin, nag walk out ako find myself, breath, heal myself sobrang sakit kase....hubby wrote me a letter...,na na feel ko na he so sorry ...hinde sya umaminna literal but its so obvious ...wala namang uamaaming lalaki minsan kahit huli mo na puros palusot ,hes cryin kase nung nagusap kami nung niyakap nya ako.i forgive him..., the comitment , partnership and love andun pa rin.

Pero kahit na ok na kami, i always have eye on him.


The problem with this drama is that I will bet you, hindi sya titigil. Kahit pa umiyak sya.  Yes, puedeng mahal ka nya.  Pero the point of the matter is, mas mahal nya ang sarili nya to just disregard your feelings like that.  Tinanggal na ba nya yung pic?  Dinadala ka ba nya sa company gathering/functions?  If not, well, you know na siguro what to expect.


SimpleBeauty08

  • Guest
Re: How can you tell that a man cheated/is cheating on you?
« Reply #15 on: March 14, 2013, 02:31:26 pm »
@threadstarter: point of view ko lang to ha, sana makatulong. open your eyes to the ways of the world. first BF mo kasi. i think ganun din ako sa first adult relationship ko. naive.


^ganun na nga siguro sis..masyado akong naive..masyadong ideal yung tingin ko sa kanya. My bf had a lot of relationships before, maaga siya lumandi and according to him before siya magapply sa previous job niya, he's passed all those kamunduhan in short "graduate" na daw siya sa ganun. That's why I was also thankful na di naive yung naging 1st bf ko, tapos bglang naging ganun, imagine kung gaano bumagsak yung mataas na tingin ko sa kanya T_T

Quote
you cannot expect 100% fidelity from another person. a person's capacity for love will often surprise you. once you spend more time on god's green earth you will often find yourself falling in love with people na hindi mo naman shota. haha.

That was what I'm afraid of. Sabi kasi nila, dadating yung time na may taong susubok sa relationship ng couple, either sa babae or lalake, lalo na pag matagal na sila, dati ang laki ng takot ko na mangyari yun, kaso narealize ko na everything happens for a reason, kung nagpadala yung tao sa tukso, it means to say that person's not worth it. T__T


Quote
our notions about loyalty are overrated. ang natutunan ko lang, is yung loyal is not always equivalent to or indicative of the quality na mapagmahal. minsan mahuhulog siya sa iba, at over time mangyayari rin yan sayo. ang importante yung commitment nyo ba can withstand these. pag naaattract ba siya sa iba, mabuti and respectful pa rin siya sayo na he will muster enough self control in order not to hurt you?
^ I think that's what he just did or at least what I know he did. He resigned from the previous job before daw siya matukso. Sabi ko naman sa kanya hindi pwedeng pag may tukso na nalapit, laging ang option nya magresign. Pano kung yung susunod na tuksong ibibgay sa knya is mas maganda, mas sexy, baka di na niya mapaglabanan.. so I told him he should learn how to fight the temptation T_T

Quote
pinahahalagahan ba niya ang nararamdaman mo? yung iba kasi bastusan and will betray the other person. will tell lies, etc. pero yun iba they will struggle not to give in to their feelings (often unsuccessfully), because they value their commitments. they value their partners more than their "need to scratch where it itches" because overall they recognize the fact that their partners make them a better person.
^ according to him, nothing happened between the two of them. I doubt him still but a part of me wants to believe him. Like 70% naniniwala ako and 30% may doubt. I want to hold on to what I believed in na he's not the type of guy who will jump to other woman's bed while he's committed...

Quote
i'm not sure if i'm making any sense, but try not to base your self esteem on your boyfriend's loyalty. this self esteem should be based on what kind of person you think you are. and then your understanding and tolerance of your boyfriend's shortcomings will be based on what kind of respect you have for him. right now you think he's a bit of an ego maniac, so you should look into why that is so.
^Yan yung problema ko these days sis, I can't help comparing myself dun sa girl na naissue sa kanya, kahit na sabi ng bestfriend ko, I look much better but somehow, I can't stop myself from asking myself anong kulang sakin, why nagkaron ng ganung problema? I felt like he's not contented with me, na he saw something dun sa girl para iacknowledge niya yung pambubuyo ng katrabaho niya sa kanila... T_T

Quote
example: why do i think my boyfriend's an ego maniac? because i know for a fact that he couldn't get over himself. is it then healthy to base my entire self worth on some ego maniac and the things he does? you know the answer to that question.
^I understand you point sis and I agree with you. Thank you for making me realize that. Dapat di ako mainsecure and di ako magsuffer sa ginawa niya. Na wag maapektuhan yung self-worth ko coz it isn't my problem, siya yung may problema kasi sya yung nagpadala sa tuksuhan. Na kahit ako naexperience ko din yan sa cc before, di naman ako nagpadala, yung isang naive na katulad ko, naovercome yung tukso, and isang experienced na katulad niya, nagpadala.

Thanks a lot for this response sis, I've realized a lot of things! ^^

SimpleBeauty08

  • Guest
Re: How can you tell that a man cheated/is cheating on you?
« Reply #16 on: March 14, 2013, 02:44:18 pm »
Share ko lang experience namin nihubby,
Pinagawayin rin namin ito ng matindi i found out sa pictures nya sa fb with his officemate na naka abrisyeta ang girl kaso the pictures taken 2 years ago wala akong kaalam alam tsaka resigned na si hubby sa company na yun,...so back in the pictures, tinanong ko hubby bakit si girl ay nakaabrisyete na parang me something, super dikit na pati boobs ng girl ay damang dama ni hubby! ang dating na sakin nun ay FLIRTING!, hinde naman ako nagpapakuha ng ganun dahil for sure pag ako nahuli ni hubby world war 3 yun..., sabi ni hubby wala daw yun, nasa company christmas party sila so natural daw yun, so sabi ko gustong gusto mo, btw the girl is simple pretty that made me so insecure ,sabi ko removed that picture, hinde nya ko sinunod ilang request na everyday, wala daw yun mga ganun binibiro pa nya ako, pero iba tumatakbo sa isip ko..one night  nagtext kay hubby yung flirt  pero casual text lang, i smell fishy na talaga....so nag start na pag iimbistiga ko sa dati nyang company, kinausap ko HR., yung isang kaofficemate nya na lagi nya kasama, tinext ko ang girlalu na yun, sobrang inis na ko talaga na hinde nya magawang i delete ang pictures nila, tamang naghihinala nako.so i texted the girl , na dont ever ever text my husband. Winarningan ko sya., i threatened her., and the girl na malandi at makapal sinumbong  ako nkay hubby ! pede sya humingi dispense dun sa pictures na tinutukoy ko or she can explained me well whats between her and my husband.,at baligtad ako inaway ni hubby, dahil kung wala yun bakit magagalit sakin si hubby at dumating sa point na sinampal nya ko :( reason napahiya sya sa HR , dun sa mga x officemates nya pinagtetextan ko at pinatanungan ko, and ofcourse sa girl na nalink sa kanya, ako na nga ang nasaktan, na insecure ako pa lumabas na mali hinde ako binagyan ng security and assurance ni hubby. :(

Affair in the office mahirap kumuha ng evidence , :( hinde ko alam ano nangyayari talaga...attraction, flirting..naging sila wala ako idea....but my instinct tells me..., meron

Natapos ang kwento namin, nag walk out ako find myself, breath, heal myself sobrang sakit kase....hubby wrote me a letter...,na na feel ko na he so sorry ...hinde sya umaminna literal but its so obvious ...wala namang uamaaming lalaki minsan kahit huli mo na puros palusot ,hes cryin kase nung nagusap kami nung niyakap nya ako.i forgive him..., the comitment , partnership and love andun pa rin.

Pero kahit na ok na kami, i always have eye on him.

Sorry medyo mahaba ...
^It's okay sis.. thanks for sharing! Sabi nga nila, pag ang trust nasira, sobrang hirap ng ibalik. Nakakapraning! T_T And ganun ako ngayon, up to the point na muntik na kami mgbreak kasi napuno na siya sa ugali ko. Lagi kong sinusumbat sa kanya yung kalokohan niya at pinapamukha ko na kung di dahil sa kanya, I won't be like this, a person even myself won't like. T_T I know di tama, kaya lang di ko mapigilan yung sarili ko...

Halos ganyan din ang story sis, sakin masyadong over protective si bf, bawal magpaakbay sa lalaki, bawal dumikit sa lalaki kahit sa picture, na sinunod ko lahat kasi I don't want him to have any reasons to doubt me tapos siya gagawa? kaasar ah.

I sent the girl a message in fb, di ako nangaway, I'm just asking the truth, even yung katrabaho nilang babae na mukhang may alam din, but di ko na inantay yung response, I blocked both of them sa fb coz I realized na what if si girl ang gumawa nung dummy account, most likely, hindi lahat ng sasabihin niya totoo. Eh masyadong pursigido yung pathetic na gumawa ng dummy account na sirain kami eh so di ko na inantay yung sagot nila... I just prayed and asked God for a sign.. na I won't do anything para may malaman ako but if may magcome-up na evidence na merong "deed" na naganap between the two of them, goodbye bf. T_T

Thanks for your response sis ^^


SimpleBeauty08

  • Guest
Re: How can you tell that a man cheated/is cheating on you?
« Reply #17 on: March 14, 2013, 02:47:44 pm »
sabi nga nila, "Fool me once, shame on you; fool me twice, shame on me". I dont know if masyadong naive para sige pagbigyan mo sya and pagkatiwalaan ulit. I'd like to believe in the power of love and commitment and kung sabi mo hindi sya yung "doing-the-deed-w/-others" cheating type, baka naman pwede palampasin to? siguro ang hypocrite ko para sabihin yun, kasi ako mabbwisit din talaga ko kung sa kin nanyari yan. Feeling ko nga office flirting is inevitable talaga. Kutusan na lang natin si bf mo, may pa akbay akbay pa syang nalalaman! LOL
Ngayon alam nya na how you feel about it, at kung nagkusa sya lumayo sa tukso a.k.a. mga haliparot na babae,,edi that's a good sign diba? Ligawan mo din sya, baka mag himala at di nya na kailangan ng ego-boosting mula sa iba.

Thanks for your response sis... Yeah, I gave him another chance after pambest-actress and best-actor na confrontation, our 1st major fight ever! Alam mo yung masyado kang emotionally vulnerable tapos may isang pathetic na tao na kung ano ano finifeed sa isip mo at mas lalo kang napapraning? I don't want that to happen again, it feels like hell... T_T

Sana lang wala ng next time, kasi wala ng next chance after this...

jaymejorrol

  • Guest
Re: How can you tell that a man cheated/is cheating on you?
« Reply #18 on: March 17, 2013, 01:32:10 am »
@SimpleBeauty08 na try mo na po ba i-access his fb/twitter accounts etc? even wallet, cellphones.. mga personal things.. kasi tulad mo din ako dati, naniniwala lang sa mga sabi-sabi until sa ako na mismo ang nag-usisa.. then ayun, nahuli ko partner ko.. marami narin kasi sya naging past relationships same as your bf.. who knows?

ang nangyari kasi sa akin, nakaramdam ako ng pagbabago sa gf ko. bihira magtext, magchat, kinukulang sa time, palagi may palusot sa text or pag magkikita kami.. pero para masatisfy ko yung curiosity ko, gumawa ako ng way na ma-access mga personal things and accounts nya like cellphone, fb, wallet etc.

marami ako nakitang pics ng isang guy, and she told me that long friends nya lang daw to. as in close lang daw talaga sila. but one time nakita ko cp nya na katext ng sweet yung boy at doon ko nalaman na mag-on na sila almost 4 months na! Ouch!!

I gave her din a chance. but naulit nanaman and same boy pa rin ang problem! pero pinatawad ko parin gf ko. sabi nila t**** daw ako. well oo naisip ko yon, pero gusto ko lang talaga magbago sya.

now we're doing fine. nakita ko na ang mga pagbabago nya. narealize nya siguro yung mga pagkakamali nya and ako yung guy na kaya syang tangapin on her worst.

sa likod ng lahat ng pgkakamaling ginawa nya, never ko inisip na gumanti or mambabae din para maramdaman nya yung sakit na ginawa nya. dahil alam ko hindi yun makaktulong. as long as kaya kong mag-adjust, gagawin ko para sa ikabubuti ng relationship.

SimpleBeauty08

  • Guest
Re: How can you tell that a man cheated/is cheating on you?
« Reply #19 on: March 18, 2013, 03:26:41 pm »
@SimpleBeauty08 na try mo na po ba i-access his fb/twitter accounts etc? even wallet, cellphones.. mga personal things.. kasi tulad mo din ako dati, naniniwala lang sa mga sabi-sabi until sa ako na mismo ang nag-usisa.. then ayun, nahuli ko partner ko.. marami narin kasi sya naging past relationships same as your bf.. who knows?

Hi jaymejorrol! Yes, I tried. He does use FB often, ako lang usually ngaaccess, he doesn't have twitter either. I have access to his wallet and cellphone. The thing is, wala xang friend na taga previous company niya sa fb, yun pala ang dahilan why. Sa text naman, naitago niya sakin yung pagttxt sa knya nung girl 1 year ago, khit na madalas kong kalikutin cellphone nia.. T_T

Quote
ang nangyari kasi sa akin, nakaramdam ako ng pagbabago sa gf ko. bihira magtext, magchat, kinukulang sa time, palagi may palusot sa text or pag magkikita kami.. pero para masatisfy ko yung curiosity ko, gumawa ako ng way na ma-access mga personal things and accounts nya like cellphone, fb, wallet etc.

marami ako nakitang pics ng isang guy, and she told me that long friends nya lang daw to. as in close lang daw talaga sila. but one time nakita ko cp nya na katext ng sweet yung boy at doon ko nalaman na mag-on na sila almost 4 months na! Ouch!!

I gave her din a chance. but naulit nanaman and same boy pa rin ang problem! pero pinatawad ko parin gf ko. sabi nila t**** daw ako. well oo naisip ko yon, pero gusto ko lang talaga magbago sya.

now we're doing fine. nakita ko na ang mga pagbabago nya. narealize nya siguro yung mga pagkakamali nya and ako yung guy na kaya syang tangapin on her worst.

sa likod ng lahat ng pgkakamaling ginawa nya, never ko inisip na gumanti or mambabae din para maramdaman nya yung sakit na ginawa nya. dahil alam ko hindi yun makaktulong. as long as kaya kong mag-adjust, gagawin ko para sa ikabubuti ng relationship.

I'm very sorry to hear that jaymejorrol   :( But sabi nga nila, dun daw nasusukat tatag ng relasyon. Kaso kapag nasira na yung tiwala, ang hirap na ibalik T_T. Ikaw ba, do you fully trust your gf now? Ako kasi kahit di nila ginawa yung deed, masyado pa din masakit sa akin. Umaabot pa ako sa point na kahit alam kong men are visula creatures at natural na mapatingin sa girls na pretty and sexy, inaaway ko siya now kapag nagagawa niya yun lalo na pag kasama ako.

I'm trying my best to stop my insecurities from eating me. Sana magawa ko, naiinis lang ako kasi up until now, yung gumawa ng dummy account di ako tinitigilan. Up until now, nagmemessage pa din, this time sa sister ko. How pathetic.

Thanks a lot for your response. ^^

 

Latest Stories

Load More Stories
Close