watch now

Author Topic: after postpartum hemorrhage or other labor complications, nag anak ba agad?  (Read 2537 times)

lent0t

  • Guest
Hi Mommies,

I had a labor complication 4 years ago. I underwent 2 bag blood transfusion. It should be 3 bags however my family was not able to provide the said number of bags. O+ na ako pero mahirap pa rin humanap. Anyway, I had postpartum hemorrhage, for extreme cases it needed blood transfusion and for worst case scenario they have to remove your uterus. Fortunately, my bleeding stopped so no need for hysterectomy.

For those mommies who had the same or other complication/s, nag-anak ba kayo agad? if no, how many years yun interval? nangyari ba ulit yung complications sa 2nd panganganak?

TIA

angel_0205

  • Guest
One week after I gave birth to my son , I got ascites. Nagtataka ako bakit ang laki laki ng tiyan ko and hirap ako tumayo . Hindi ko kayang humiga kasi hindi ako makahinga . One night , nung inadjust ko yung binder ko bigla na lang akong naghabol ng hininga . Sinugod ako agad sa hospital to find out na may water pala yung tyan ko . 3 liters of water ang natanggal sa kin . I was confined for 1 week . After a month , I realized nagkaron naman ako ng anxiety . I thought hopeless na talaga ako during that time sa mga nararamdaman ko . Right now , I dont have anxiety anymore but under medication of anti-depressant . But Im confident na gagaling na talaga ako because I consulted a psychiatrist already . Unlike nung nagka anxiety ako I go to doctor but my case is  not under his specialty . Nakatulong yung Alprazolam na nireseta sa kin kaso hindi pala ako gumaling pa ng tuluyan  kaya nagkakaroon ako ng panic attacks nowadays .

With my experiences, ayoko na sundan uli ang anak ko . =)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close