watch now

Author Topic: OMBRE Hairstyle  (Read 51147 times)

enilec

  • Guest
Re: OMBRE Hairstyle
« Reply #60 on: May 02, 2013, 01:22:25 am »
^Thanks sis megumi and tomatostellar :) Yan din yung sabi ng hairstylist ko, kaya hindi nya ko ino-offeran na magpakulay sa salon nila, haha! But if you have the money, talagang mas better na sa magandang salon magpa ombre, mahirap kasi i-DIY ito sa totoo lang. Pero sa mga may gusto na mag DIY ombre, advice ko po is wag biglain yung bleaching process. Yung sakin, around 3x ko siya nilagyan ng mild bleach in the span of 2 weeks. That way, naiwasan na maging brassy or kalawangin yung itsura ng blonde highlights ko. Yung mga magagaling na colorists na nakaka-chika ko ganung process din ang ginagawa nila.  :)

oshiawase

  • Guest
Re: OMBRE Hairstyle
« Reply #61 on: May 03, 2013, 07:57:07 pm »
has anyone tried ombre at David's salon? any review? thanks!

Clairbear

  • Guest
Re: OMBRE Hairstyle
« Reply #62 on: May 06, 2013, 09:59:39 am »
sis enilec anong bleaching product yung ginamit mo? I have my hair a bit ombre na, but i like the tips to be lighter. thanks!

dBum

  • Guest
Re: OMBRE Hairstyle
« Reply #63 on: May 06, 2013, 09:35:19 pm »
pinatanong ko sa friend ko nung nagpa ayos sya hair sa creations, 3k max daw don. ok kaya gawa nila?

or fix salon sana. yon lang malalapit saken. meron na ba nakapag try? i want to try this since i saw
anne curtis' hair. actually may isa pa sana eh, yun highlight lang sana ni elena sa tvd. parang ok din. lalo
na, wavy ang hair ko.

lime_

  • Guest
Re: OMBRE Hairstyle
« Reply #64 on: May 10, 2013, 06:10:56 pm »
@enilac, wow. impressive! pwede ba magpagawa sa yo? joke!
but it's really wonderfully done!


mikewazowski

  • Guest
Re: OMBRE Hairstyle
« Reply #65 on: May 16, 2013, 11:01:40 am »
I'm into subtle ombre like rachel bilson's hair :P
http://www.hepburnandhoundstooth.com/wp-content/uploads/2012/05/rachel-bilson-long-curls.jpg

Conservative kasi mga tao samin, kaya subtle lang  ((:  Kya ba maachieve by diy (exact color) to? What products, ano procedure? :)

mayayit

  • Guest
Re: OMBRE Hairstyle
« Reply #66 on: May 27, 2013, 02:00:55 pm »
i saw a promo on groupon sa azure salon.. very cheap.. anyone who knows someone na nakapagpagawa na dun?? feedback pls..

cescylle

  • Guest
Re: OMBRE Hairstyle
« Reply #67 on: May 28, 2013, 01:41:36 pm »
^ i saw this too... wanna try it... ok lang ba sa straight hair?

Fabchic

  • Guest
Re: OMBRE Hairstyle
« Reply #68 on: May 30, 2013, 07:44:02 pm »
I was thinking of having an ombre but without bleaching kasi I want to have it permed, hindi kasi pwede yun eh, saan kaya pwede? yung papayag na no bleaching? TIA!

little_princess

  • Guest
Re: OMBRE Hairstyle
« Reply #69 on: May 30, 2013, 08:27:16 pm »
^ my hair is permed and is ombre without bleaching. my curls were about 3-4 months when i had my hair colored at beauty brick salon. backread na lang, i posted a picture

Fabchic

  • Guest
Re: OMBRE Hairstyle
« Reply #70 on: May 30, 2013, 09:13:58 pm »
^Sis, i've seen it. And I love it! Super! I was thinking nga na dun nalang din ako sa beautybrick since gusto ko rin magpa-digiperm. Sis ganun ba talaga kahaba yung hair mo nung nagpaperm ka? How much did it cost you? plus the coloring. :) TIA!

nicola_juliano

  • Guest
Re: OMBRE Hairstyle
« Reply #71 on: May 31, 2013, 10:49:54 am »
Joining the trend. Since mga January 2012 gusto ko magpakulay ng ganito but hindi ko alam na Ombre pala tawag dyan. Hahaha! Kaso I cut my hair very short dati so I wait very long para mas humaba at hindi masayang magpakulay. It's May 2012, at tama na ang haba nya. I wonder saan kaya maganda magpa-ombre? I wanna achieve pink + green color sa dark hair ko. Medyo takot din ako magpakulay hanggang sa roots kasi may lahi kami ng kalbo when getting older. Pero I wanna achieve sana kahit sa dulo man lang ng hair... :-)

Any recommended na hair salon na very nice ang ombre? :-)

Ireneeeeee

  • Guest
Re: OMBRE Hairstyle
« Reply #72 on: May 31, 2013, 11:38:32 am »
I'm into subtle ombre like rachel bilson's hair :P
http://www.hepburnandhoundstooth.com/wp-content/uploads/2012/05/rachel-bilson-long-curls.jpg

Conservative kasi mga tao samin, kaya subtle lang  ((:  Kya ba maachieve by diy (exact color) to? What products, ano procedure? :)

ay peg ko rin yan! dati sa david's salon last year yan ang pinagawa ko. naachieve naman nila in fairness.. pero parang namamahalan ako, e mas maikli pa dyan hair ko ng mga 2 inches nun. 4k nasingil nila nun pero i had treatment pa kasi kaya nagmahal.

little_princess

  • Guest
Re: OMBRE Hairstyle
« Reply #73 on: May 31, 2013, 12:24:06 pm »
^^^ when i had it permed, it was about the same length na but the picture was after 3-4 months and i just had my color done. perm is about 3500 then yung color, 2500 ata since the ends lang yung ni color as i had existing color na.

AngelicFez

  • Guest
Re: OMBRE Hairstyle
« Reply #74 on: June 01, 2013, 09:06:14 pm »
nagtanong ako sa david's salon.. ombre is 2000 and digi perm is 7200.. ang mahal ng digi perm nila! ganun kaya kaganda gawa nila?

Fabchic

  • Guest
Re: OMBRE Hairstyle
« Reply #75 on: June 01, 2013, 10:20:55 pm »
I wanna do ombre, but it seems to pricey. Since i'm opting for a digiperm, it suits ombre right? But it's so expensive (I guess), And I can't bleach my hair if i'm having a digiperm right? Can I do a DIY Ombre without using bleach?

sales_lady

  • Guest
Re: OMBRE Hairstyle
« Reply #76 on: June 01, 2013, 10:56:49 pm »
Any photo po na ombre for straight hair?

angel..

  • Guest
Re: OMBRE Hairstyle
« Reply #77 on: July 26, 2013, 04:16:49 pm »
Reviving this thread  ;D

^hi, google search ka lang may makikita ka  :) I found one na medyo reddish yung  hair nung model tapos light yung tips, subtle lang pero super nice. Ganun gusto ko pagawa  :)

Anyone tried Louis Kee for Ombre? Or for those who has an ombre hair, which salon did you go to?

cescylle

  • Guest
Re: OMBRE Hairstyle
« Reply #78 on: July 26, 2013, 06:14:02 pm »
eto po yun sa kin, http://instagram.com/p/apm1KjoSrF/#
straight hair ko, layered.  :)


 

Latest Stories

Load More Stories
Close