watch now

Author Topic: Makeup Removers Thread 2  (Read 30497 times)

ross24

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 2
« Reply #20 on: March 09, 2013, 04:44:43 pm »
maganda ba yung etude house eye makeup remover? matry nga, paubos na kasi yung clinique eye and lips makeup remover ko na travel size lang, bought from HK last year. Matipid ako gumamit kasi dinidip ko lang yung cotton buds sa liquid tapos yun na pangtanggal ko ng eye liner makeup.

How about maybelline or loreal, may naka-try na mga sis?

AngelicFez

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 2
« Reply #21 on: March 09, 2013, 07:59:48 pm »
sis natry ko na yung l'oreal.. namumula ang mata ko dun.. although siguro sa akin lang yun kasi sensitive talaga eyes ko

pero para sa drugstore brand, mukhang ok naman sya in terms of removing eye makeup

ross24

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 2
« Reply #22 on: March 10, 2013, 12:02:40 pm »
^ganon ba, thanks sis baka matapang din yun loreal kaya ganon.

Try ko na lang muna pala [textspeak!] etude house :)

nixie-devyn

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 2
« Reply #23 on: March 14, 2013, 11:17:54 pm »
how will you compare clinique cleansing milk vs vmv soft and swift make up remover?

Dacian

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 2
« Reply #24 on: March 20, 2013, 05:11:33 pm »
ano okay sa bifesta? agecare, brightup, moisturizing, sebum?

runbarbierun

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 2
« Reply #25 on: March 23, 2013, 03:48:12 pm »
^ Depende sis sa skin type mo :) Ako Sebum lang talaga gamit ko.

pret_ty68

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 2
« Reply #26 on: April 25, 2013, 09:20:57 pm »
Bhleohagel pantanggal ko nang eye make up pero hirap pa rin ako magtanggal nang eyeliner. may make up remover ba na para talaga sa eye liner? Yung iba kasi na na try ko hirap pa rin pag eye liner na.

shasta

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 2
« Reply #27 on: April 25, 2013, 09:41:36 pm »
I like using Mandom/Bifesta for light makeup and Muji cleansing oil for when I use a lot of products.

They're both pretty effective and inexpensive compared to other options.

pret_ty68

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 2
« Reply #28 on: April 26, 2013, 07:40:20 am »
^Sis saan nakakabili nang muji cleansing oil?

byox

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 2
« Reply #29 on: April 28, 2013, 03:52:22 pm »
maybelline makeup remover is effective, mura pa :)

sima

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 2
« Reply #30 on: April 28, 2013, 04:27:44 pm »
@pret_ty68, Muji cleansing oils are available at the following Muji shops:  http://www.muji.com/storelocator/#/Asia/Philippines

CheyenneCh01

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 2
« Reply #31 on: April 28, 2013, 05:11:39 pm »
best makeup remover for me , nyx makeup remover , mnsan ginagamit ko din yung skin toner ng beauche..

Simmera

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 2
« Reply #32 on: May 05, 2013, 06:39:54 pm »
I use EVOO as makeup remover. So cheap and effective. For my waterproof makeup, I just need to massage the area and let it stay for a few minutes.

powerofpink

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 2
« Reply #33 on: May 07, 2013, 12:33:54 am »
I still use the good old maybelline makeup remover

Escapaira

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 2
« Reply #34 on: May 07, 2013, 08:51:32 am »
Hindi tlaga ako gumagamit ng Make up remover kasi BB cream / Tinted Moisturizer lang nman ang nilalagay ko sa face ko at feeling ko hindi ko nman kailangan gumastos pa sa Make up remover kasi kaya nman cla tanggaling ng facial cleanser ko.

michipoo

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 2
« Reply #35 on: May 07, 2013, 12:54:55 pm »
I use cetaphil to remove my makeup

Antigone

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 2
« Reply #36 on: May 10, 2013, 08:18:23 pm »
I use Bifesta moist eventhough most days I wear just very light makeup. I like this as much as the Bioderma. For some reason, parang maganda ang skin
right after I use Bifesta moist. :)

onethird

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 2
« Reply #37 on: May 11, 2013, 05:41:36 pm »
Muji Cleansing Oil for me.

MeganDa

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 2
« Reply #38 on: May 20, 2013, 09:54:03 pm »

Maganda yung Mary Kay makeup remover. Hindi sya malagkit/ maoil sa mukha.

5tarfruit

  • Guest
Re: Makeup Removers Thread 2
« Reply #39 on: May 21, 2013, 09:55:02 pm »
I'm currently using Bioderma. :) I bought a bottle of Bifesta's Sebum Cleansing Lotion pero 'di ko pa sure kung kelan ko gagamitin, haha.

I used up two bottles of HHN's 100% Natural Cleansing Oil pero feeling ko hindi niya natatanggal lahat ng makeup talaga and wala naman akong nakitang magandang long-term effect sa skin. :x

Okay yung Biore Perfect Oil (purple) for light makeup days. Super bango pa. Hindi nga lang available dito, hay. ):

Gumamit ako ng cleansing oil from Etude House before, yung light blue. Okay sana pero nakaka-turn off yung amoy. I can't describe it properly, pero amoy 'banyo' zzzz.

Takot akong mag-try ng Shu cleansing oils kasi kala ko lahat may mineral oil. Tamang-tama yung dating ng bagong review ni Temptalia (Fresh Pore) kasi may ingredients list and wala namang mineral oil na nakalagay. I think. ;D
« Last Edit: May 21, 2013, 10:08:44 pm by 5tarfruit »

 

Latest Stories

Load More Stories
Close