watch now

Author Topic: L'oreal Cosmetics  (Read 17022 times)

Antigone

  • Guest
L'oreal Cosmetics
« on: February 08, 2013, 08:29:18 am »
I was surprised there seems to be no thread on L'oreal. At least, none came up when I searched.

I was looking for an everyday drugstore foundation and Lucent Magique seems promising! I purchased and will let you know the result. :) It's thin, and looks like Bourjois when I swatched.

How about True Match? I've heard so many good things about True Match. Naiintriga ako. I want to try the liquid and the powder. How's the coverage?

Also, my friend raves about the rectangular True Match powder foundation. She looks really nice too all the time! She uses Bourjois Healthy Mix then touch up with the True Match.

L'oreal lovers/haters, welcome!

k_heart

  • Guest
Re: L'oreal Cosmetics
« Reply #1 on: February 08, 2013, 10:37:32 am »
I have use the powder, true match liquid foundie, mascara,lipstick,etc. Pero hindi talaga true love.
Yung pwede na pero kahit mawala yung brand,oks lang sa akin.
Although may bago silang product na gusto ko itry. yung dupe nila ng YSL Glossy stain. not sure lang
kung meron na sa atin. Pero maganda ang mga reviews.

PX: I also hate the shampoo.he!he!

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: L'oreal Cosmetics
« Reply #2 on: February 08, 2013, 11:09:55 am »
^^hindi ko pa na-try yung rectangular true match powder, but I've used the round version. Ito dala ko pag pumupunta ako sa mga lugar na mainit, pang-retouch. Nakakahinayang kasi mainitan yung mahal na mga powders at makeup, hehe.

Dati din sa London, na-try ko liquid version, pero humulas at nag-oily ako kahit winter don, kaya ayaw ko na i-try dito. Pero yung friend ko na hinti masyado oily, true match liquid gamit niya dati pa and parang ok naman sa kanya.

Recently na-try ko Shine Caresse lip glosses, which are supposed to be dupes of the YSL glossy stains, maganda naman kaya lang limited color selections lang. i also tried their candy something na balm/liptick and ang ganda, nag-ste-stain din sa lips and ang bright ng colors, nakakabuhay ng mukha :)

merchee

  • Guest
Re: L'oreal Cosmetics
« Reply #3 on: February 08, 2013, 01:59:22 pm »
i haven't tried l'oreal's foundie. oh well, i tried once pero tigil agad kasi super breakout. I dunno. di ko talaga sya kasundo.

on other l'oreal products....I really don't like the smell of their lipsticks...kahit rave pa sha ni itsjudytime, di ko pa rin like. I only have a primer from l'oreal, the base magique. like ko ang velvetty finish nito and voluminous waterproof mascara in black.

may nakapag-try na ba ng caresse shine?
« Last Edit: February 08, 2013, 02:01:06 pm by merchee »

Pink_Sugar

  • Guest
Re: L'oreal Cosmetics
« Reply #4 on: February 08, 2013, 05:07:14 pm »
ang ganda ng colour intense lipsticks! babalikan ko yung coral at nude shade. yung una kong nabili is yung plum, nice color, parang vintage look lang ang peg. lol pero medyo namamahalan ako kasi 625 each ang lipstick, samantalang $19 lang DFS ang MAC lipstick.

OT: first favorite blush ko na naubos ko talaga na blush is L'Oreal blush delice in coeur rose, parang year 2002 pa yun, when I was in 2nd year college ata, bago pa lang natututo mag make up.

lady gwenhwyfar

  • Guest
Re: L'oreal Cosmetics
« Reply #5 on: February 08, 2013, 05:28:06 pm »
subscribing.. i also want to buy the loreal lucent, pero pinagiisipan ko pa. let me know sis kung maganda

digitalbodega

  • Guest
Re: L'oreal Cosmetics
« Reply #6 on: February 08, 2013, 11:14:21 pm »
sis k_heart hindi din ako hiyang sa shampoos ng Lorea'l I don't know why. Pero the YSL Glossy Stain Dupe, I love it, I purchased 2 shades, Princess and yung isa light pink, I threw na the box, starts with a letter V, mas okay yung Princess , reddish orange and color stays true. Yung isang shade na light pink it reacts when I apply sa lips ko, the color becomes your own lip color but better lang and walang dating, unlike Princess shade. For the price of 595,  maganda quality. IT's called Shine Caresse from Lorea'l..

tamesh

  • Guest
Re: L'oreal Cosmetics
« Reply #7 on: February 09, 2013, 12:05:35 am »
I love their concealer, very natural

qt_ben17

  • Guest
Re: L'oreal Cosmetics
« Reply #8 on: February 09, 2013, 03:04:34 am »
I have trumatch liquid warm 4.5. It is okay, nothing to rave about.. The finish looks a bit powdery matte when applied heavily. Color stays true, doesnt oxidize.

The trumatch powder is trash. Nagiging bronzer after half an hour. Lol. Oxidize galore. And coverage is light, I expected more tho.

I might try the lumi baka dewy or satin ang finish. Gusto ko kasi natural lang. Or yung bb nila might try din.

No matter what cosmetic brand I use, talagang nagwworsen ang acne ko. So I give up, tanggap ko na everytime I use something on my face eh tutubuan ako ng panibagong acne..

Antigone

  • Guest
Re: L'oreal Cosmetics
« Reply #9 on: February 09, 2013, 08:51:55 am »
Nangangati na naman ang face ko eh. Di ko alam san galing. Lumi magique lang naman ang ginamit ko kahapon
na bago. Saka yung Chanel loose powder.

Iniisip ko tuloy baka sa Chanel loose powder. Pag nagkataon first ever na Chanel product na nagrereact skin ko.

sakura_bloom

  • Guest
Re: L'oreal Cosmetics
« Reply #10 on: February 09, 2013, 10:34:57 am »
Yung Milady na shine caresse reminds me of YSL glossy stain#17. :)

oktoberfest22

  • Guest
Re: L'oreal Cosmetics
« Reply #11 on: February 09, 2013, 02:19:42 pm »
Maganda ba yung lucent magique range? or masyadong shining shimmering splendid? Magse-sale daw kasi sa Rob

k_heart

  • Guest
Re: L'oreal Cosmetics
« Reply #12 on: February 09, 2013, 10:22:28 pm »
Sis Digitalbodega, thanks for the exact name of the product! Dito nyo na ba yan nabili mga sis and
how much dito sa atin?
I agree, matigas sa hair ko ang L'oreal and i also don;t like the smell, tried different variants. Mas happy
pa ako sa Pantene at Dove.he!he!

lady gwenhwyfar

  • Guest
Re: L'oreal Cosmetics
« Reply #13 on: February 11, 2013, 05:03:42 pm »
Maganda ba yung lucent magique range? or masyadong shining shimmering splendid? Magse-sale daw kasi sa Rob

Talaga sis? kelan magsesale sa rob

merchee

  • Guest
Re: L'oreal Cosmetics
« Reply #14 on: February 11, 2013, 05:04:59 pm »
^baka online resellers lang meron sis, wala kasi sya locally. mukhang okay pa naman.


Maganda ba yung lucent magique range? or masyadong shining shimmering splendid? Magse-sale daw kasi sa Rob

kelan ang sale sis? :D

braycey

  • Guest
Re: L'oreal Cosmetics
« Reply #15 on: February 11, 2013, 11:55:59 pm »
Wala naman shimmers ang lucent magique maganda nga skin ko pag eto gamit ko ang flawless tingnan yung mga light spots ko sa face natatakpan naman niya everyday ko siya gamet and pag retouch time na parang tingin ko mas maganda yung skin lumalabas ang pg ka dewy effect niya...

Antigone

  • Guest
Re: L'oreal Cosmetics
« Reply #16 on: February 12, 2013, 06:50:03 am »
Gusto ko yung Shine Caresse in Pink Rebellion. Kaso iba ata shades dito sa Pilipinas kesa sa US.

marsii

  • Guest
Re: L'oreal Cosmetics
« Reply #17 on: February 12, 2013, 07:18:26 am »
iam using liquid foundation in golden beige. maganda siya hindi nagiging oily face ko..yung mga eyeshadows ng l'oreal di ko masyado gusto ma-shimmer saka powdery.

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: L'oreal Cosmetics
« Reply #18 on: February 12, 2013, 08:13:42 am »
^Iba nga konti lang elections dito, pero may magaganda naman na shades. May nagustuhan ako na isa na medyo rosy pink, out of stock naman. Pero meron silang cool pink na slightly lilac, baka magustuhan mo Chel :)

Antigone

  • Guest
Re: L'oreal Cosmetics
« Reply #19 on: February 12, 2013, 08:18:27 am »
^Anong name nung shade? Bet ko yung mga ganyang shade. :-) Sana di ako mag allergy gaya dun sa YSL.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close