Author Topic: Bridal bouquet: all white or colorful?  (Read 21405 times)

ardarel

  • Guest
Bridal bouquet: all white or colorful?
« on: February 05, 2013, 07:04:12 pm »
I'm torn between an all white bouquet (ecuadorian roses) or colorful bouquet na based sa color motif. Inisip ko ok yung mga ento ko yung colorful, tapos ako all white para stand out talaga. Pero baka naman parang walang dating, kasi white yung suot ko tapos white din yung flowers. Anong balak nyo gawin? Or sa mga tapos na ang kasal, anong ginawa ninyo? :)

mspepot

  • Guest
Re: Bridal bouquet: all white or colorful?
« Reply #1 on: February 05, 2013, 07:14:17 pm »
Yan din iniisip ko kaya gusto k makipag meet up sa target florist ko

j.adore

  • Guest
Re: Bridal bouquet: all white or colorful?
« Reply #2 on: February 05, 2013, 07:15:58 pm »
Mix mo na lang yung white and color of your motif para in between hehe. I've seen those and they're really nice!
Pag all white kasi, malolost na siya sa gown mo. Colorful is good if you're a rebel bride  ;)

cuppiecakses

  • Guest
Re: Bridal bouquet: all white or colorful?
« Reply #3 on: February 05, 2013, 07:17:33 pm »
All white bouquet. I have a friend na kinasal all white buoquet sya lang at colorful yung sa entourage nya. Divine ang itsura nya. Its up to the bride kung ano gusto nya o feel nya. Mukhang gusto mong colorful then go for it.

Babe323

  • Guest
Re: Bridal bouquet: all white or colorful?
« Reply #4 on: February 05, 2013, 09:43:17 pm »
I had the same prob. I chose all peach because peach is our color, then made sure na entourage mixed colors.

rikki21

  • Guest
Re: Bridal bouquet: all white or colorful?
« Reply #5 on: March 22, 2014, 10:11:31 pm »
For me naman, other than the color, I'm thinking if paper bouquets ang akin para I can preserve my bouquet, and will serve as souvenir nadin sa entourage yung bouquets nile. Although on the other hand, iba din ang beauty ng fresh flowers.

I saw on facebook Paper bouquets - Hands Made it by Dawn. beautiful bouquets sisses, check it out! Then for flower girls im thinking if DIY ko nalang

aquacharly

  • Guest
Re: Bridal bouquet: all white or colorful?
« Reply #6 on: March 22, 2014, 10:34:58 pm »
Don't DIY - you will be busy with more important things. You need to rest too, & be relaxed so you walk as a fresh looking bride.

I prefer a bouquet with colors. 
Fresh flowers, always.   

bagaholic_chewy

  • Guest
Re: Bridal bouquet: all white or colorful?
« Reply #7 on: March 22, 2014, 10:38:10 pm »
Me naman, I had all-red roses bouquet to contrast with my white gown. My entourage had light/pastel colors na mixed for their bouquet to contrast with their blue gown (our motif). I decided on all-red para stand-out talaga ang bouquet ko over the others. And I really love red roses. :)

Go for what you want sis. You're the bride naman e, you can choose whatever you want for your bouquet. :)

sevangelista

  • Guest
Re: Bridal bouquet: all white or colorful?
« Reply #8 on: March 23, 2014, 06:53:59 am »
Plan ko naman white both gown and bouquet. Pwede kasi different un shade of white na gagamitin sa gown and flowers mo.

Sa abay na un makukulay.

ms.barista

  • Guest
Re: Bridal bouquet: all white or colorful?
« Reply #9 on: March 23, 2014, 04:24:22 pm »
Sakin blue ecuadorian roses :) ayoko kasi ng all white eh.. hehe.  Now ko lang naisip na sana pala yung gown ko is dust blue nalang..medyo malapit na sya sa white eh.. if ganun sana shade ng gown ko I would go with white flowers. .

castledoll

  • Guest
Re: Bridal bouquet: all white or colorful?
« Reply #10 on: March 24, 2014, 01:54:58 am »
I prefer a colourful bouquet (our motif colours) para naman may sariling moment din yung hawak ko and hinde siya mukhang nilamon ng kulay ng gown ko.

shygirlme

  • Guest
Re: Bridal bouquet: all white or colorful?
« Reply #11 on: March 24, 2014, 06:14:32 pm »
mine will be white tulips. i want sana pink and white kaso memorable yung white tulips samin kaya yun nalang papalagay ko.

gusto ko sana mag DIY kaso naisip ko busy na ko kung bibili kami a day before ng flowers di na maasikaso

charm0220

  • Guest
Re: Bridal bouquet: all white or colorful?
« Reply #12 on: March 24, 2014, 06:52:39 pm »
I will have an all white bouquet since i will not wear a white wedding gown. :)

missdior

  • Guest
Re: Bridal bouquet: all white or colorful?
« Reply #13 on: March 24, 2014, 09:19:31 pm »
I'll have an all white bouquet too and my gown is ivory :)

little_princess

  • Guest

castledoll

  • Guest
Re: Bridal bouquet: all white or colorful?
« Reply #15 on: March 25, 2014, 03:32:27 am »
^ beautiful! what kind of flowers did you use? I don't know much about flowers kaya I've been searching the net.

what kind of flower is this? I can see roses but I don't think all of them are roses. or are they? I'm looking for something like yung mabukadkad.

creative_carla

  • Guest
Re: Bridal bouquet: all white or colorful?
« Reply #16 on: March 26, 2014, 01:07:56 pm »
if all white ang flowers di ba di siya magsstand out sa pictures especially if white ang wedding gown? pero siempre it is your big day ikaw ang masususnod  :)

hun_nie08

  • Guest
Re: Bridal bouquet: all white or colorful?
« Reply #17 on: March 27, 2014, 05:48:20 am »
I agree na mix mo ng color ng motif or colorful bouquet para maganda sa pic at di mahalo ng kulay mo sa gown

missdior

  • Guest
Re: Bridal bouquet: all white or colorful?
« Reply #18 on: March 27, 2014, 08:45:15 am »
I agree kanya kanyang preference naman yan and depende din sa theme niyo. :)
Personally, I like the subtlety and romantic feel of white roses. Just like the bouquet of Andi:
http://brideandbreakfast.ph/wp-content/uploads/2013/12/GP-and-Andi-03.jpg

Papiseed

  • Guest
Re: Bridal bouquet: all white or colorful?
« Reply #19 on: March 27, 2014, 10:32:08 am »
Check mo rin sis if sa tingin mo maganda sa pictures  :)
Baka naman magcamouflage siya

 

Latest Stories

Load More Stories
Close