Author Topic: Bride-To-Be Wedding Beauty Prep  (Read 28955 times)

helloarakitty

  • Guest
Bride-To-Be Wedding Beauty Prep
« on: February 05, 2013, 02:02:49 pm »
Hi mga sissies,

Let's talk about your beauty preparations for your upcoming wedding.
(we can talk about your plans, suppliers, etc. na related sa pagpapaganda)

I'll start :D Heehee.

I am a chubby b2b, so i am planning to get lipo cavitation (non-surgical laser lipo) pero sa arms lang kasi we all know naman na ang hirap magpaliit ng braso diba. parang sexy solutions ba. my problem is im here in Jeddah so few weeks before the wedding pa ko makakapag paconsult, etc.
Meron ba dito na-try ng magpa lipo cavitation? Worth it ba? :)


Also, gusto ko din magpa eyelash extension. Although i have long eyelashes na, gusto ko padin mas mahaba ang mas makapal pero kitang kita talaga sa photos :) Meron ba kayo marerecommend kung san maganda (and syempre affordable)?

Others wala na ko maisip. Facial din siguro, kaso everytime na nagpapafacial ako tinutubuan ako ng acne, so natatakot ako. Hahaa

popi

  • Guest
Re: Bride-To-Be Wedding Beauty Prep
« Reply #1 on: February 05, 2013, 02:07:16 pm »
masakit daw yung eyelash extension eh.  Kaya ako, falsies lang  ;)

Prunella

  • Guest
Re: Bride-To-Be Wedding Beauty Prep
« Reply #2 on: February 05, 2013, 02:11:53 pm »
I had laser teeth whitening, glycolic peel and hair treatment weeks before the wedding. :)

I also lost about 10 lbs.

helloarakitty

  • Guest
Re: Bride-To-Be Wedding Beauty Prep
« Reply #3 on: February 05, 2013, 02:14:45 pm »
masakit daw yung eyelash extension eh.  Kaya ako, falsies lang  ;)

Naisip ko na din yan sis, kaso im a cry baby, for sure iiyak ako and hindi advisable ang falsies sa iyakin. hehe


ardarel

  • Guest
Re: Bride-To-Be Wedding Beauty Prep
« Reply #4 on: February 05, 2013, 02:30:17 pm »
uy, i like this thread! ang naiisip ko pa lang na gawin a few days before the wedding ay wax, shape ng eyebrows, mani/pedi. for the face, di ko pa alam, never pa ako nagtry ng any treatment sa face, natatakot kasi ako sa mga pricks. ano ba ang magandang gawing facial preparations? :)

iceheaven31

  • Guest
Re: Bride-To-Be Wedding Beauty Prep
« Reply #5 on: February 05, 2013, 02:45:19 pm »
For me: siguro get decent hours of sleep para clear ang skin, and drink lots of water weeks before the big day. Then most likely eyebrow threading (ouch!), waxing (sa Laybare), mani and pedi.

Pero since 500+++ days pa naman before our wedding, well... i have to lose at least 20lbs, and maintain it! >.< Isang malaking good luck sakin. >.<

j.adore

  • Guest
Re: Bride-To-Be Wedding Beauty Prep
« Reply #6 on: February 05, 2013, 02:45:43 pm »
Tamad ako sa ganito kaya para matago yung tiyan ko na lumalaki sa kakakain over the years, papadesign ko yung gown na hindi amplified ang tiyan ko  ;D

Next problem ko na lang ay skin kasi puro blemishes face ko pero tingin ko kakayanin naman kung magaling ang MUA?

chocnats

  • Guest
Re: Bride-To-Be Wedding Beauty Prep
« Reply #7 on: February 05, 2013, 02:47:33 pm »
magkano ang laser teeth whitening? yellowish kasi ang teeth ko dahil sa genes namin, and medyo nahihiya ako kasi halatang nanilaw siya sa pictures eh. Gusto ko sana magpa-whitening para at least kebs lang ako sa pagngiti sa kasal ko. hehe.

Also, nagstart na kami magjogging every weekend ni h2b! sana naman pumayat ako. haha.

cheriesanges

  • Guest
Re: Bride-To-Be Wedding Beauty Prep
« Reply #8 on: February 05, 2013, 02:57:40 pm »
^ i just bought juicer, so every weekend i extract 3kgs carrots and 2kgs green apple or red apple, i will drink it every weekend. last week i just bought 1kg celerty (large stalk) and 2kgs green apple. it made my skin more glowing plus i play badminton every weekend  - 3 hours non stop and run 2x a week (hope i can continue this)



nikki09

  • Guest
Re: Bride-To-Be Wedding Beauty Prep
« Reply #9 on: February 05, 2013, 04:39:45 pm »
I have 18months pa to lose weight, promise ko kay h2b na babalik ako sa katawan ko nung first kami mag meet. Isang malaking good luck din sa akin  ;D

Aside from that nagsabi na ako kay h2b na I'll start wearing contacts at least a year before our wedding para mawala yung eyeglass mark sa face tsaka ayaw ko naman mag glasses sa wedding  :P

And lastly I'm planning to do Laser hair removal para makinis sa honeymoon  ;D

caterpillar-girl

  • Guest
Re: Bride-To-Be Wedding Beauty Prep
« Reply #10 on: February 05, 2013, 07:30:12 pm »
Iniisip ko rin ito. Haha. My plan is just to continue jogging, have regular facials, and siguro hair treatments lang. Plan ko rin magteeth whitening para bonggang smile for the camera talaga. Plus drink more water, get enough sleep, and most importantly, wag sobrang ma stress sa wedding preps!  :D

My photog told me, one of his most memorable clients was this bride na lumabas yung chicken pox the day of her wedding! Naloka ako. He had to retouch ALL his photos kasi she had spots all over her. I swear to god baka maiyak ako pag nangyari sakin yun. Thankfully tapos na ako sa chicken pox and measles hehe.




helloarakitty

  • Guest
Re: Bride-To-Be Wedding Beauty Prep
« Reply #11 on: February 05, 2013, 09:07:29 pm »
Iniisip ko rin ito. Haha. My plan is just to continue jogging, have regular facials, and siguro hair treatments lang. Plan ko rin magteeth whitening para bonggang smile for the camera talaga. Plus drink more water, get enough sleep, and most importantly, wag sobrang ma stress sa wedding preps!  :D

My photog told me, one of his most memorable clients was this bride na lumabas yung chicken pox the day of her wedding! Naloka ako. He had to retouch ALL his photos kasi she had spots all over her. I swear to god baka maiyak ako pag nangyari sakin yun. Thankfully tapos na ako sa chicken pox and measles hehe.

Eto yung worst fear ko ever. magkaron ng sakit on the day of the wedding. I recently had Bell's Palsy. Nung nadiagnosed ako, ang una ko kagad naisip eh, naku pano kung abutin  ng years at di mawala. Thank God, wala pang 1month gumaling ako agad. Now super take ako ng neurobion kasi bumabalik daw yun. Sobrang suffer nung christmas and new year, sa mga photos nung party parang ang sobrang sungit ko kasi nakasibangot ako. Syempre i cant tell naman to everyone na i have bell's palsy, kaya yun sobrang dyahe.

helloarakitty

  • Guest
Re: Bride-To-Be Wedding Beauty Prep
« Reply #12 on: February 06, 2013, 03:18:54 pm »
hello!

i have a post regarding eyelash extensions - http://www.joedshares.com/2012/10/mayone-advices-eyelash-extensions.html for me ok siya lalo na during prenup I tried yung falsies and nalalaglag siya sakin. so isip ko baka on the wedding day ganun din lalo na I know na I can't stop from shedding some tears of joy.

as for diet, I did the GM diet mga a month before then after that I made sure to drink at least 12 glasses of water a day. no rice din ako mga 2 weeks before the wedding. I also toned my arms with some arm exercises with dumbbells.

I didn't get teeth whitening na and looks ok pa rin naman sa pictures. I just got cleaning.

As for the face, I regularly went to HOO for some peels  mga starting 3 mos before the wedding. Sabi ng iba bawal magpapeel dahil baka hindi kumapit ang makeup. Sakin ok naman, no issues with pagkapit ng makeup. I even had a diamond peel mga a week before our wedding.

sa hair naman, yung 2nd look ko kasi may extensions so I got hair coloring and highlights to match the extensions and according to my HMUA, Mayone Bakunawa, it adds depth and dimension to your hairstyle come wedding day.

So far yan ang natatandaan ko na beauty preps ko ^_^

i saved your blog sis sa mga fave blogs ko :) super helpful. hehe

ask ko lang if you can send me mayone's contact details and her rates? TIA!!

hanson15

  • Guest
Re: Bride-To-Be Wedding Beauty Prep
« Reply #13 on: February 14, 2013, 10:53:52 am »
anong magandang treatment para pumuti? or pwedeng gawin para pumuti?

Loose weight pa rin ako. Mga 10 pounds more nasa 100 pounds nako pag naging successful ako ang hirap eh.  ;D Start ako ng march. Naghahanap ako ng murang gym. How much kaya rate ng slimmers pag passport tapos 1 yr?

mahaba na rin ang hair ko umabot na hanggang bewang although layered naman siya.


braso at face ko yung fats kasi nandito sana lumiit na sila  ;D

Adam1025

  • Guest
Re: Bride-To-Be Wedding Beauty Prep
« Reply #14 on: February 14, 2013, 11:10:13 am »
Pa join mga sis!  :)

As for me, I'm only planning for a healthier lifestyle. Enough sleep, less stress, healthy food and more work out. Hair treatment as well and maybe teeth whitening din :)

Happy preps! :)

popi

  • Guest
Re: Bride-To-Be Wedding Beauty Prep
« Reply #15 on: February 14, 2013, 11:18:09 am »
Just bought vouchers for lipo-cavitation and RF treatments  ;D

Di ko kakayanin in 2 months to lose the extra inches!!!   :-\

hanson15

  • Guest
Re: Bride-To-Be Wedding Beauty Prep
« Reply #16 on: February 14, 2013, 11:23:12 am »
sis balitaan mo ko sa lipo cavitation and rf treatments. Plan b ko yan pag malaki pa rin braso ko sa pictures.

popi

  • Guest
Re: Bride-To-Be Wedding Beauty Prep
« Reply #17 on: February 14, 2013, 11:39:23 am »
^sure. Hehe.  Sa abdomen ako magpapa-treatment eh

meow-meow

  • Guest
Re: Bride-To-Be Wedding Beauty Prep
« Reply #18 on: February 14, 2013, 11:49:01 am »
Haunts mga sis help, ako naman I am trying to gain weight par a naman maganda ang fitting ng wedding gown ko sakin :'( I've tried so many ways na to gain weight, I even eat a lot of rice and all sorts of carbs to gain weight but still wala pa din..healthy naman ako and walang Dalit xD Anyway I still have 10 months and I wish talaga na sana kahit konti I can gain weight..

j.adore

  • Guest
Re: Bride-To-Be Wedding Beauty Prep
« Reply #19 on: February 14, 2013, 01:33:13 pm »
Haunts mga sis help, ako naman I am trying to gain weight par a naman maganda ang fitting ng wedding gown ko sakin :'( I've tried so many ways na to gain weight, I even eat a lot of rice and all sorts of carbs to gain weight but still wala pa din..healthy naman ako and walang Dalit xD Anyway I still have 10 months and I wish talaga na sana kahit konti I can gain weight..

Sis, have you also tried mga gain weight programs? Pwede kasi sila magsabi sayo kung ano ang bagay na food/activities para sayo. Hindi kasi parepareho mga metabolism so yung mga ginagawa ng iba baka di nga magwork sayo.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close