watch now

Author Topic: ALL ABOUT CITISECONLINE OR COLFINANCIAL  (Read 112562 times)

akosila

  • Guest
Re: ALL ABOUT CITISECONLINE OR COLFINANCIAL
« Reply #340 on: October 30, 2014, 02:16:04 pm »
may TRC na ako.

Blue chips ba ang tawag sa mga pang long term investments?

saan ko makikita sa COL yung original buying price ko?

patrizziamarie

  • Guest
Re: ALL ABOUT CITISECONLINE OR COLFINANCIAL
« Reply #341 on: October 30, 2014, 03:45:37 pm »

kaiz

  • Guest
Re: ALL ABOUT CITISECONLINE OR COLFINANCIAL
« Reply #342 on: October 30, 2014, 04:36:48 pm »
san po sa col site pwedeng mag window shopping ng stocks na pwede bilhin?

yumi03

  • Guest
Re: ALL ABOUT CITISECONLINE OR COLFINANCIAL
« Reply #343 on: October 30, 2014, 06:48:53 pm »
Hello, I'm planning to open a COL account (I already sent them an email and will wait for their reply so I can send my documents to their office).

I know that I can fund the account using BDO, BPI or Metrobank accounts. I will use overseas remittance to fund my account (once it's open) since I don't have a bank account yet, but I am planning to open one so I can make online fund transfer.

However, I am confused which banks I should open an account with. I live in Bahrain and I don't know anything about Philippine banks (their performance, service issues, etc).

Can anyone give me an advice which among the 3 banks is the best to use with COL?

TIA.

Ma.Jewel_1987

  • Guest
Re: ALL ABOUT CITISECONLINE OR COLFINANCIAL
« Reply #344 on: October 30, 2014, 10:31:31 pm »
^I'm using bpi and its fast naman so far di pa ako nagkakaproblema, I usually fund my account sa gabi eh, then kinabukasan nagsesend na ng email si col na natanggap na nila yung money and nagpopost agad sa account ko.

Btw nagtry ako magwithraw yesterday I do have actual balance naman in my COL account para lang malaman ko kung madali ba or mahirap magprocess, I sent them the scanned withrawal request at around 9 am by 1:30 pm  credited na sa bpi account ko yung money, so happy ang bilis nila magprocess and its soo hassle free  :D

MeganDa

  • Guest
Re: ALL ABOUT CITISECONLINE OR COLFINANCIAL
« Reply #345 on: November 06, 2014, 10:46:40 pm »
^thats good to know sis.

Ako naman first time mag sell kanina i want to try kung mabilis lang din like buying and so far so good naman :)

crzysxycl

  • Guest
Re: ALL ABOUT CITISECONLINE OR COLFINANCIAL
« Reply #346 on: November 06, 2014, 11:42:38 pm »
hello sisses. pa share naman please ng info regarding below. hindi pa kasi ako maka attend ng seminar kasi busy pa sa office. yung kakilala kong umattend, approved na application nya at nakapag start na rin sya.. kaso ayaw naman mag share ng info, sabi sa akin hindi raw kasi ako umattend :(

- how much po ang required na monthly fund? may nabasa ako sa site ng COL, 5k saka yung 25k.. monthly ba dapat ganun?

- upon approval ng application, may specific period po ba bago makabili ng stock or you can buy right away?

sorry sa noob questions.. thanks in advance

Ma.Jewel_1987

  • Guest
Re: ALL ABOUT CITISECONLINE OR COLFINANCIAL
« Reply #347 on: November 07, 2014, 02:20:45 am »
^haha damot naman nun sis, anyway I did not attend their seminar din eh.

-walang required amount na kailangang ifund every month, depends kung magkano ang kaya mu
-yung 5k and 25k are minimum investment amounts
-once nabigyan kana ng account number and password you can buy stocks right away


kaiz

  • Guest
Re: ALL ABOUT CITISECONLINE OR COLFINANCIAL
« Reply #348 on: November 07, 2014, 10:32:25 am »
first time ko nag buy stocks, sa blue chips companies pa.. loss pa rin until today :(

crzysxycl

  • Guest
Re: ALL ABOUT CITISECONLINE OR COLFINANCIAL
« Reply #349 on: November 07, 2014, 11:09:03 am »
^^ oo nga sis, ang damot.. :) balak ko na kasi mag open ng account before the year ends, para marami akong maitabi from my 13th month pay. thanks so much sa info sis :)

D4thAngel

  • Guest
Re: ALL ABOUT CITISECONLINE OR COLFINANCIAL
« Reply #350 on: November 07, 2014, 07:38:56 pm »
Planning to pull out my account with BPI Trade and will sign up with COL instead. Masyado nako na-stress ng BPI. Ang hirap nila tawagan, ang tagal mag-reply sa email. I checked their FB account, ang daming complaints at parang wala ako nakitang reply ni isa. Lastly, ang konti ng post sa thread nila dito, hehe, ang dami kong tanong na dito ko nakita sagot.  Printing my application form now and hoping kasing bilis ng inyo ang processing. Thank you sa mga sis na masipag mag-reply. Kitakits tayo sa Stock Market thread. :)

Ma.Jewel_1987

  • Guest
Re: ALL ABOUT CITISECONLINE OR COLFINANCIAL
« Reply #351 on: November 07, 2014, 09:45:14 pm »
^ mabilis magreply ang COL regarding questions and complaints and madali sila kausap :)

AkosiBella

  • Guest
Re: ALL ABOUT CITISECONLINE OR COLFINANCIAL
« Reply #352 on: November 09, 2014, 04:47:15 pm »
Sunlife or COL financial? Or both? Ano ba mas maganda? Help me please. :) TIA!

kwang sun

  • Guest
Re: ALL ABOUT CITISECONLINE OR COLFINANCIAL
« Reply #353 on: November 09, 2014, 07:43:17 pm »
I want to invest in COL FINANCIAL , pero di ko alam saan magstastart paano how , saaan ako magsisimula? anong yung mga links na icliclick mga ganun. sana may mag guide man lang or tips kung paano , mejo blind pa ako when it comes to trading but I reall wanna start it as soon as possible please help

happyscent

  • Guest
Re: ALL ABOUT CITISECONLINE OR COLFINANCIAL
« Reply #354 on: November 09, 2014, 09:57:20 pm »
attend one of their free seminars

MeganDa

  • Guest
Re: ALL ABOUT CITISECONLINE OR COLFINANCIAL
« Reply #355 on: November 10, 2014, 01:37:50 am »
^^me sis hindi pa naka attend ng seminar.
Nagback read lang ako dito saka pinanood ko lahat ng
episodes ng pesos and sense sa youtube, dami ko natutunan dun. :)

 It's been almost 2weeks since i opened my COL account,
nakabili na rin ako paunti unti ng stocks.
Some are green, some are red. Experience is the best teacher :)

kwang sun

  • Guest
Re: ALL ABOUT CITISECONLINE OR COLFINANCIAL
« Reply #356 on: November 10, 2014, 10:01:43 am »
may demo account na ako and i don't know what to do with it lol

fastlove

  • Guest
Re: ALL ABOUT CITISECONLINE OR COLFINANCIAL
« Reply #357 on: November 10, 2014, 04:41:37 pm »
Anyone    mag  attend  technical  analysis  sa COL ..  ?

PetiksPinayInvestor

  • Guest
Re: ALL ABOUT CITISECONLINE OR COLFINANCIAL
« Reply #358 on: November 10, 2014, 08:28:54 pm »
Hello Sis kwang sun,

Ako po willing mag share ng aking experience :)

I started investing in the stock market in 2010 via Citisec Online pa noon.

3.5 years later my 24k initial investment grew to 300k. Since nakita ko po na nagwork sakin yung strategy na natutunan ko, I started sharing it to my friends and other people na interested.

If you are willing, I can also share the same to you.

Why do I do this?

Sabihin na natin na gusto ko rin maranasan ng iba yung fulfillment na naranasan ko nung makita ko na posible pala talaga magkaroon ng pundar kahit paunti-unti. Para alam ko na hindi lang ito posibleng sakin, at para hindi ako nag-iisa.

It's also my way of giving back.

I am a message away :)

I want to invest in COL FINANCIAL , pero di ko alam saan magstastart paano how , saaan ako magsisimula? anong yung mga links na icliclick mga ganun. sana may mag guide man lang or tips kung paano , mejo blind pa ako when it comes to trading but I reall wanna start it as soon as possible please help

xee

  • Guest
Re: ALL ABOUT CITISECONLINE OR COLFINANCIAL
« Reply #359 on: November 10, 2014, 10:46:32 pm »
Sis @PetiksPinayInvestor, I hope you don't mind if I ask if you could share it with me as well, I am still learning stock market and just started March this year, TIA

 

Latest Stories

Load More Stories
Close