watch now

Author Topic: All About Breastpumps  (Read 88781 times)

candyjersey

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #560 on: May 08, 2015, 11:21:31 am »
I'm planning to buy m1 this weekend since they'll be having their Mother's day sale. Now I'm having a second thought if I'll buy or not. haaaay!

My husband would not agree if I tell him Medela is better. (expensive kasi)  :(

clariego

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #561 on: May 08, 2015, 11:38:07 am »
Sis go for Medela na Lang. Before I was really eyeing for Babymama's spectra breatpump Kaso when I hear of the horror story about the warranty claim  I think I will purchase Medela breast pump after giving birth. If you have BPI/BDO credit card you can use it para 0% 6 months installment.

baby_peanut

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #562 on: May 08, 2015, 02:27:17 pm »
^Ngayon ko lang nalaman na pwede pala sa medela ang installment, kung nalaman ko lang yun na sana ang binili ko. hubby was shocked when I told him my new preferred breastpump (medela freestyle), super mahal daw for a pump. Hindi ko lang majustify maayos kaya di na muna ako mangulit haha. For now, tuloy ko pa din ang gamit ng 9+ ko, I hope hindi na maulit yung battery issue niya, otherwise lilipat talaga ako sa medela heheh. 

sis ainge88
okay na okay talaga sakin yung 9+ kundi lang nagbreak down yung battery.  Actually, I was able to build my stash a week before I go back to work and I was lucky din kasi marami akong gatas. Yung suction niya hindi din masakit sa nipples kasi it has 10 suction levels so makukuha mo talaga yung timpla. Yung portability niya is also a plus.

sis _AiaH_
Yup sis staff lang yung tumawag sakin. Sana pagpunta ko dun, andun si owner para makausap na din. 

clariego

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #563 on: May 08, 2015, 04:07:03 pm »
Sa babyland sis pwede ang installment pati sa rustans. Sa medela house ang alam ko cash only

_AiaH_

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #564 on: May 08, 2015, 08:27:28 pm »
@candyjersey sis very seldom naman na masira ang spectra pumps. as posted by baby_peanut din, na resolve naman. she just had to insist it a bit more pero nung may ari nakausap nya, pumayag naman agad. sa quality, ok naman spectra pumps e. customer service, so-so lang. i mean, ok lang level sila. medela kasi, excellent ang level nila, hehe.

candyjersey

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #565 on: May 11, 2015, 08:51:49 am »
^ thanks sis! actually we bought it na nung Saturday. Crossing my fingers na maayos naman yung nabili namin. Nakakapanibago ang gaang niya compared to PISA.  ;D Yun nga lang I need to buy converter puro narrow neck kasi bottles ko.

baby_peanut

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #566 on: May 11, 2015, 08:58:48 am »
i saw online a cheaper price of 9+, less 2500  :o

candyjersey

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #567 on: May 11, 2015, 09:22:16 am »
^I saw one too sa FB after we bought the pump. It's cheaper than babymama but I think preorder siya?

_AiaH_

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #568 on: May 11, 2015, 08:06:37 pm »
^ yup preorder yata. someone will have stocks of spectra breastpumps soon. hindi preorder and mas mura. hehe :)

ainge88

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #569 on: May 22, 2015, 08:54:22 am »
me too, I saw online, and the seller is nice and she's using spectra too. So, I might get one from her na lang hehe may stocks rin kasi siya ng 9+, kay babymama hindi pa niya alam when. Eh I need to start building my stash na.

If wala sanang time constraint sa work, I might go with Hand express na lang eh.  :P

freelancer

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #570 on: May 22, 2015, 06:56:59 pm »
^anong name ng seller sis?

sky_butterfly17

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #571 on: May 24, 2015, 03:11:10 am »
^milk-n-momma

jasmine3689

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #572 on: July 04, 2015, 12:14:01 am »
May nkapagtry npo ba sa inyo ng unimom? Ok kc price nya electric and double na for just 7k.

pumngold

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #573 on: July 04, 2015, 06:30:17 am »
sa mga medela swing maxi users, do you sterilize the membrane? sabi kasi ng sales peron sa babyland di raw pwede. according sa medela videos pwede isterilize.
how do you maintain your swing maxi?
tia

bagaholic_chewy

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #574 on: July 04, 2015, 03:46:36 pm »
^ membrane ba yung yellow goma sa connector? If so, yes i wash it once a day. binabaklas yung connector. So lalabas 4pcs ang hinuhugasan - connector, membrane, takip, flange  x2.

Ang hindi lang hinuhugasan e yung tubes.

pumngold

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #575 on: July 04, 2015, 06:35:25 pm »
yes yung membrane is yung yellow.so hindi na kailangan isterilize?

bagaholic_chewy

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #576 on: July 05, 2015, 12:14:40 pm »
^ binabanlian and babad for a few minutes sa hot water after washing to sterilize

jasmine3689

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #577 on: July 08, 2015, 06:23:08 pm »
Sis ok ba reviews ng unimom? Affordable kasi. Electric and double pump na for 7k

annamarie88

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #578 on: July 18, 2015, 11:25:57 pm »
Magkano spectra 9 kay babymama? 9k ba talaga? Hindi ko maalala kung naduling lang ba ako the other day parang nakita ko 7,500 or 7,800? Im windang. Pls enlighten me. Hehe thanks

_AiaH_

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #579 on: July 19, 2015, 01:03:42 am »
^9k. 7800 is spectra m1.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close