watch now

Author Topic: All About Breastpumps  (Read 88791 times)

jebbygurl

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #200 on: March 24, 2013, 04:11:16 pm »
hi sis tonette! i think medyo maaga pa yung 1 month para magpump. usually, nagpupump pag lapit ka na bumalik sa work. like mga 1-2 weeks before siguro para lang may maipon ka na for baby. pero ako ang ginawa ko lang is pump pag feeling ko hindi naubos ni baby yung milk sa breasts ko. example, dumede sya at biglang nakatulog. syempre pag dumede si baby, usually natitrigger yung let-down reflex so pag bigla syang nag-stop or nakatulog pump agad ako para mailabas yung excess milk. that way, mas maiincrease mo yung supply mo kasi laging ubos yung laman. :)

kissedby_jade

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #201 on: March 24, 2013, 07:47:53 pm »
I have been pumping milk for 6 months at work using avent na manual.its super sulit coz its cheap and it has never failed me, very easy to assemble, lightweight and convenient kasi to save time I pump in the car when I'm going home.. I've never considered buying an electric one coz it has been good, I can also control the suction by how hard I'll press the handle so I'm pain free..Hindi din Naman ako nangangalay kasi ok yun output ko.. At work, when I pump during lunch time, I don't have the time to wash and sterilize my pump so I put it in the fridge for the meantime beside the bottles of milk..

FridaGee

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #202 on: March 25, 2013, 07:04:50 am »
i saw a Farlin manual breastpump at SM yesterday. P500+ lang sya. okay din ba to use?

jhaydee282

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #203 on: March 25, 2013, 09:38:40 am »
i saw a Farlin manual breastpump at SM yesterday. P500+ lang sya. okay din ba to use?

Ito ba yung parang poso? I used Farlin breastpump for a year gamit na gamit ko siya. Now that I am having a second baby magagamit ko pa rin siya pero nag buy na din ako Avent manual pump para salitan sila. :) Di siya masakit pag pump and madami naman siya nakukuha.

oreo08

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #204 on: March 25, 2013, 11:21:19 am »
MIL is going to the US next week so I grabbed the chance to pabili Medela freestyle kasi cheaper sya ng di hamak dun kesa dito. Makatipid kami ni hubby ng mga $250!

iristacey

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #205 on: March 25, 2013, 01:13:29 pm »
^how about the warranty sis? as far as i know, hindi na nagrerepair ang medela moms ng hindi nabili sa kanila..

oreo08

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #206 on: March 25, 2013, 01:40:21 pm »
^I'm from Australia po :)

iristacey

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #207 on: March 25, 2013, 02:19:02 pm »
^ay sorry sis. i thought dito ka din eh :)

oreo08

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #208 on: March 25, 2013, 02:36:44 pm »
*oks lang ;D

fortunately wala naman ganyan dito... so medyo makatipid. Medyo mahal rin kasi Freestyle sa Pinas e

tonette815

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #209 on: March 31, 2013, 09:06:31 pm »
^ sis same tayo ng pump...gaano kadami yung nacocollect mo kapag nagpupump ka? kasi ako 1oz lang both breast.. :( 2 weeks old nga pala si baby..

Sis at the time i tried to pump mga a bit more than 2 weeks old lang si baby ko.. around 1oz lang din ang na pump ko then i stopped kasi lagi naman said ang milk ko ni baby halos walang sobra.

Yui_21

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #210 on: March 31, 2013, 11:12:52 pm »
ahhh i see..para ngang kulang yung milk ko kaya mixed feeding ako..:p no choice khit gustuhin ko man na ebf kami..

marssie

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #211 on: April 01, 2013, 08:57:25 pm »
Nakabili ako ng medela swing, second hand siya, pero compared sa allegro ko mas malakas ang suction niya,siguro dahil nga second hand na lol!.. Anyway,okay na rin sa price na 500+ pesos worth.. pwede na ring pang back up.. :)


FridaGee

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #212 on: April 02, 2013, 12:30:05 pm »
yes sis jhaydee282. yun yung manual breast pump ng farlin. okay na rin yun for the price of 500+

jhaydee282

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #213 on: April 02, 2013, 02:07:36 pm »
sulit na yan sis FridaGee kasi nabili ko Farlin breastpump ng around 900 three years ago :)

binggay

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #214 on: April 02, 2013, 02:56:40 pm »
I went through the whole thread and di ko man lang nakita ang Ainon Electric Double breast pump. I'm scouting now kasi for a good electric pump (although di pa ako nanganganak) pero others are just too expensive!

Yung Ainon na nakita ko sa SM costs 6K. Any users out there?

maude

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #215 on: May 02, 2013, 08:56:05 am »
^sis, if you're willing to shell out 6k, check out babymama.ph. Read good reviews on her breast pumps. She even has as low as 4900 lang for a dual electric pump and madaming variety. I'm planning to buy from her, too. 😄

Starlust

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #216 on: May 02, 2013, 09:16:12 am »
to moms using medela pumps, how often do you change the white membranes?

charrycharm

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #217 on: May 02, 2013, 12:54:15 pm »
Mga sis, may naka-try na ba ng Manual Breast Pump ng Tommee Tippee? I'm planning to buy one kasi para same brand na ng feeding bottles at sterilizer.

shobe17

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #218 on: May 02, 2013, 02:56:45 pm »
@starlust, sis ako twice na nagpalit going 6mos ko na gamit swing ko (although i have unimom too).
nagpalit lang ako dahil nasira/napunit cya.
pero pag ok pa ang suction, i think pwede pa

kreez

  • Guest
Re: All About Breastpumps
« Reply #219 on: May 03, 2013, 05:31:56 pm »
I used medela swing for my first baby... kaso nanghiram pa ako ng isa para sabay ko sya ipump (good thing is that my friend also bought a pump but never got to use it), so this time around, i'm planning to get the freestyle para mas madali ebf kasi yung panganay ko till she was 1 yo, i'm planning to do the same for the 2nd :D

 

Latest Stories

Load More Stories
Close