Author Topic: Married : MAR 2002 - NOV 2012  (Read 7166 times)

caterpillar-girl

  • Guest
Re: Married : MAR 2002 - NOV 2012
« Reply #20 on: January 09, 2013, 11:10:56 pm »
^^ Pano pala kayo nag-meet sis? Hirap din siguro nga sa guy kapag siya yung nawalan ng asawa / anak...

Hi sis, we used to work in the same company, but different buildings. Now sya nalang natira dun sa company na yun. Nagka girlfriend pa sya ng iba before me.

Oo sis, sobrang hirap daw, para daw syang pinagsakluban ng langit. Kala nga daw ng family nya magpapakamatay na sya e. Hehe. Nawala kasi lahat e, at ang bilis pa.. Sya pa nag sabi sa family nya na wag sila mag worry. Nagpakatatag nalang sya. Pero sana daw kahit isa man lang sa mag ina nya nabuhay, kahit yung baby girl man lang, para kahit pano may remembrance sya. Wala eh, parehong namatay.  :-\ Di ko maimagine yung sakit.

Buti nga ikaw sis andyan mga anak mo na mahal na mahal ka at mahal na mahal mo rin. Your hubby will look down on all you from heaven from time to time, I’m sure.

$ale... seeker!

  • Guest
Re: Married : MAR 2002 - NOV 2012
« Reply #21 on: January 09, 2013, 11:29:44 pm »
^ thanks for sharing sis. goodluck on your wedding preps.

aleng_maganda

  • Guest
Re: Married : MAR 2002 - NOV 2012
« Reply #22 on: January 11, 2013, 07:36:00 pm »
^virtual hug sis.. Naluha ako sis!

break_free

  • Guest
Re: Married : MAR 2002 - NOV 2012
« Reply #23 on: January 11, 2013, 09:51:59 pm »
Sis how are you today?
Nangangamusta lang ako.
I'll pray for you.
hugs for you sis. :)

cutiemom5775

  • Guest
Re: Married : MAR 2002 - NOV 2012
« Reply #24 on: January 22, 2013, 10:50:43 pm »
nakakaiyak naman ang kwento mo sis  :'(

twelvth_goddess

  • Guest
Re: Married : MAR 2002 - NOV 2012
« Reply #25 on: January 23, 2013, 12:41:05 am »
Hugs to you sis :(

I can't say I understand how you feel pero I can never imagine how it is to lose your better half. It's a good thing na you have kids, may constant reminder ka of him. Stay strong sis and God bless you :)

$ale... seeker!

  • Guest
Re: Married : MAR 2002 - NOV 2012
« Reply #26 on: April 16, 2013, 11:06:38 pm »
Thank you sisses for the hugs!!!

@break_free
Coping sis and thanks!

Girltalker2

  • Guest
Re: Married : MAR 2002 - NOV 2012
« Reply #27 on: April 16, 2013, 11:15:24 pm »

God bless you sis. I do not know what to say.  Sometimes wishing I can be in your place instead na ikaw andyan. Take care.

$ale... seeker!

  • Guest
Re: Married : MAR 2002 - NOV 2012
« Reply #28 on: April 16, 2013, 11:27:38 pm »
^ Thanks for the concern but it's really hard. Everyday pa din akong umiiyak 'cause I am missing him so bad.

Girltalker2

  • Guest
Re: Married : MAR 2002 - NOV 2012
« Reply #29 on: April 16, 2013, 11:43:56 pm »

^ I don't really know if it is any consolation for you because I really do not know how it was like to have a happy marriage.  I did not have one as I struggled on my husband (then) infidelity.  And everytime ko naiisip, every night, every day, parang akong namatayan nang paulit ulit.  And the hurt seemed never ending as well.  Hanggang sa wishing nanga lang ako na lubayan nyako.  So ngayon hiwalay na kami, but the memories at times hurt and tuwing magpapakita sya mang-iistorbo etc na hindi pako lubayan. 

I feel sad about your situation sis but I hope you remain strong for your kids.  As you have said God has a reason.  Parang naalala ko yung movie Ghost, na I cannot help but question Him how can it happen to good relationship and not nalang  to the erring party of bad marriages? 

littlekinselle

  • Guest
Re: Married : MAR 2002 - NOV 2012
« Reply #30 on: April 17, 2013, 12:24:14 am »
@$ale... seeker! I have a friend same situation like you and shes been married for more than a year lang, 6 months palang baby nila namatay na yung lalaki.. binangungot di na nagising  after the guy laid to rest nakita ng friend ko may video sa ipad then  she watched it, kinakausap ng guy yung anak niya na parang sign na nag bye bye it's kinda scary
pero mag oone yr na wala  yung husband niya shes moving on, and active siya sa church.
lahat nadadaan sa dasal malalagpasan mo din yan sis sure madami nag mamahal sayo nanjan pa kids mo. isipin mo na lang mas nasa magandang place ang husband mo. xoxo I'll pray for you you sis

rics

  • Guest
Re: Married : MAR 2002 - NOV 2012
« Reply #31 on: April 17, 2013, 08:25:28 am »
i knew of someone whose wife died, she left behind a 1yr old daughter. the wife is actually my friend, she just didnt wake up one morning. they have been married for just over 2yrs lang yata. she's still young and very pretty. up to now hindi ako makapaniwala that she's gone, lalo na siguro yung husbby niya. i feel so sad for her daughter, hindi nya nakilala masyado mommy nya.

marose17

  • Guest
Re: Married : MAR 2002 - NOV 2012
« Reply #32 on: April 17, 2013, 12:57:05 pm »
Belated happy birthday @$ale_seeker!  I hope you are on your way to complete healing.  Pray always. :)

pinkpotato

  • Guest
Re: Married : MAR 2002 - NOV 2012
« Reply #33 on: April 17, 2013, 01:42:56 pm »
Belated happy birthday Eens! :) I can see you are strong. You will surpass this battle with the help of the Lord and people around you.

latte

  • Guest
Re: Married : MAR 2002 - NOV 2012
« Reply #34 on: April 17, 2013, 02:59:29 pm »
Sis $ale... seeker! I feel for you. Although di ko naranasan ang happy marriage as my ex husband is verbally/emo abusive I know that it's really hard loosing a husband. Ako nga kahit hindi sya 100% naging mabuting asawa may mga times na namimiss ko din sya. Kaya lang I need to love myself first. Yun pa kayang happy kayo tapos mawawala na hindi mo na makikita or makakasama. Be strong and have faith, pray always. God is always with you.

Other people are going to find healing in your wounds. Your greatest life messages and your most effective ministry will come out of your deepest hurts.”
― Rick Warren, The Purpose Driven Life: What on Earth am I Here for?

Misis_Maku

  • Guest
Re: Married : MAR 2002 - NOV 2012
« Reply #35 on: April 26, 2013, 01:07:43 pm »
I'm not on the same boat and I hope makasama ko si hubby for eternity but I know how hard it is. My father passed away, due to complications from colon cancer when I was in 1st year college. I know super hirap yun for my mother, sobrang nakaka-depress for me, what more pa sa Mama ko. Hindi pa kami financially ready and naubos lahat ng ipon namin dahil sa pagpapagamot so, bukod sa depression, pressure pa sa part ng Mama ko, she's a stay at home mother pa naman and tatlo kami na nag-aaral that time.

It's 11 years na din pero na-mimiss ko pa din father ko and ganon din si Mama, pero life goes on... I feel din na kahit wala na siya, I know na hindi nya kami iniwanan lalo na sa mga hardest times. Tsaka, thinking of the happy days with him is also helpful para mawala yung longing.

Anyway, I know kaya mo yan. :) You have kids and madami pang pwedeng mangyari sa future. Basta, be strong and trust God.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close