watch now

Author Topic: The Miracle of Baking Soda :)  (Read 205659 times)

bluewingedangel

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #160 on: March 11, 2013, 11:18:21 pm »
^I use this to lighten my pimple marks. I posted a how to on my blog. Regarding the effect, i can say na with time it can lighten the scars din naman. In my case I saw the effect siguro around the second week. I do this twice a week. Fresh batch palagi.

missreese

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #161 on: March 12, 2013, 09:22:18 pm »
saan kayo nakabili ng baking soda mga sis? nagtry ako maghanap sa rob pioneer at puregold kalentong pero wala akong makita.. sa Baking Needs Section naman siya, tama ba? I badly need this =(( naubos na kasi yung dating nakastock sa bahay e.

bluewingedangel

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #162 on: March 12, 2013, 09:50:33 pm »
i buy mine at SM grocery and at South Supermarket. Usually sa aisle for baking needs nga, katabi ng mga cornstarch, flour, etc.

j.adore

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #163 on: March 13, 2013, 10:23:21 pm »
Nakakaprevent ba siya ng pimples?

bluewingedangel

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #164 on: March 14, 2013, 09:08:35 am »
^sis sa experience ko, yung mga patubo pa lang na maliliit na pimples hindi na tumutuloy. sa mga tumubo naman na pimples, mabilis sya mag dry.

entwife

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #165 on: March 14, 2013, 09:37:58 am »
I tried this baking soda because of GT.
Twice a week ko ginagamit as a body scrub. Sa gabi ko yun ginagawa then pag gising sa umaga, sobrang soft nga ng skin. Binabad ko rin yung paa ko sa baking soda solution, feeling para akong nagpa-foot spa.

Next time, I will try mixing it with lemon or maybe oatmeal.


black_sheep

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #166 on: March 16, 2013, 10:48:21 am »
Ako I use it sa face everyday as advised nung Iba dito sa thread. What I do, wash my face first with soap then ayun na apply baking soda then leave it mga 1-2mins. Soft skin talaga at nakaka lessen ng pagiging oiliness kasi super oily din ako

j.adore

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #167 on: March 16, 2013, 11:09:49 am »
I tried it everyday too kaso namula ako after a few days so this is not for me :-\

VainDoll

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #168 on: March 16, 2013, 11:36:19 am »
Nakakasmooth ba to ng skin?

bratinella08

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #169 on: April 17, 2013, 11:39:26 am »
Bought baking soda last night at SM supermarket, haha, excited! naglagay me sa empty johnsons powder container, para yun ang gagawing kong powder if mainit, stock sa office  ;D

Kristineg84

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #170 on: April 17, 2013, 12:43:55 pm »
As much as i want to use this everyday cause it really leaves my skin glowing, twice a week ko lang ginagawa. I tried mixing this with my cleanser and used it everyday but it made my skin raw so twice a week ko na lang ginagamit. I love mixing it with my shampoo,too. The volume it gives my hair is really pretty.

raven12

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #171 on: April 17, 2013, 08:28:27 pm »
I mix equal parts of baking soda and water. I use it to cleanse my ua from deo residues. Ok sya! I do ot once a week lang:)

ains

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #172 on: April 17, 2013, 11:00:13 pm »
Used baking soda to get rid of dandruff! Mixed with my shampoo... Super duper effective... But! Not for keratin treated hair because well, baking soda is sodium chloride!

Crazylabel

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #173 on: April 17, 2013, 11:38:22 pm »
Oh wow, sayang ngayon ko lang nabasa, nag expire lang baking soda ko kasi di na ako nakapagbake for a month so tinapon ko lang. Ok lang ba kahit expired na? The one I bought kasi once you open it, 1 month lang shelf life nya.

sweetie_marzie

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #174 on: April 18, 2013, 12:38:05 pm »
^ same question here. Pwede pa ba gamitin ang baking soda if more than one month na siya nakabukas? :)

angeleigh

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #175 on: April 19, 2013, 06:43:25 pm »
Its very drying. Okay siya for oily skin like me. But when i apply it on my face, i make sure that i dont apply
it in thin skinned area like around my eyes and mouth. Sa cheeks, forehead and nose area lang.

khriseeee

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #176 on: April 19, 2013, 09:04:57 pm »
I tried mixing baking powder into my shampoo, loved it! It felt like a clarifying shampoo :)

What do you mean that keratin treated hair cannot be used with baking soda? I use the ironic keratin treatment from Mondes.

Shiecg

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #177 on: April 19, 2013, 09:13:13 pm »
me too, i used this as facial wash, pero di ko pa na try sa UA, masubukan nga :-)

etra.ph

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #178 on: April 22, 2013, 03:23:14 am »
 :-X bakit sakin nung nilagay ko to sa buhok ko nanigas ng sobra as in parang walis tingting

Shiecg

  • Guest
Re: The Miracle of Baking Soda :)
« Reply #179 on: April 22, 2013, 12:27:34 pm »
^ mag backread ka sis, sabi nga nila pag naglagay ka daw make sure na u will use loads of conditioner din kasi un nga ang mangyayari maninigas hair mo :-)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close