watch now

Author Topic: Etude House (Thread 9)  (Read 56505 times)

anjcam

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #140 on: December 11, 2013, 02:45:40 pm »
I'm beginning to love etude =) Here are some of the products I'm using/used at Etude:

Creamy liner - first time to use a product like this. ok naman siya, hindi  messy. just make sure to clean the brush after use para hindi tumigas

lash perm proof mascara waterproof - I love this mascara. im using the one in body shop before pero mas nagustuhan ko to kasi pag ni-wash mo siya, hindi siya nakalat, unlike other mascara na nangingitim yung paligid.

proof 10 auto pencil eye liner - nagsmudge siya kaya I shifter to creamy liner with brush

dear darling tint - I liked the lip and cheek tint, nakaubos na ko ng isa, if i need one, i will buy this again, cheaper compare to other products =)

Right now, bumili ako nung mga lipstick nila for Christmas gifts, pag nagustuhan nung mga pagbibigyan ko, i will let you know =)

agape

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #141 on: December 24, 2013, 01:13:58 pm »
May Etude House Sale. What products will you hoard?

_supergirl_

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #142 on: December 24, 2013, 07:48:39 pm »
^All items on sale ba sis? Until when? :)

agape

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #143 on: December 25, 2013, 12:01:56 am »
Yung nakita ko kasing Sale was a Poster by Etude House (fb) shared by SM (fb page).
But it seems hindi pala. Worldwide yata naka-sulat so I think online sales yun.
Dumaan kasi ako kanina sa SM Manila, walang sale eh.

anjcam

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #144 on: December 26, 2013, 11:24:04 am »
saan yung sale ng etude? =)

itsmeangel

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #145 on: December 28, 2013, 02:06:46 pm »
I recently received oh em liquid eyeliner as a gift, but I've yet to try it. Okay ba yun?  :)

hedonista

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #146 on: December 29, 2013, 01:00:23 am »
i love Etude House's Nymph aura jelly tint blusher

ladies, beware pala there are fake items i saw a few in a tiangge downtown so dunno pero super mura muka naman totoo and also online they sell it so mas ok kung sa mall bibili :)

Baby Madeline

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #147 on: December 29, 2013, 01:22:44 pm »
Gusto ko mag-hoard nung mga facial mask sheets especially the pearl and yung may CoQ10.  ;D

anjcam: How much yung creamy liner with brush? :) Ito talaga hinahanap ko kasi di ko talaga macontrol yung paglagay ng eyeliner pag pencil-type e. Saka as compared to TBS, mas okay ba yung cheek tint nila? How much yung price? Thanks so much! :-*

Arale

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #148 on: December 30, 2013, 07:10:27 am »
Nahiyang ako sa AC Clinic line ng Etude House lalo na at acne prone ako. I use everything from facial wash, toner, moisturizer and most especially yung balm and pink powder spot. Everytime may cystic pimples ako, ito lang nakakatanggal ng pimples ko and it lightens pa yung scars. Nagustuhan ko din yung Wonder Pore toner nila then sa Pure Minerals BB Cream, hindi ako fan, parang masyadong maputi and malagkit. I also like yung Happy Tea Time facial wash nila which is cheap but very effective lalo yung Peach though I think they phased out yung ibang variants and replaced with another facial wash line. Ang dami ko na natry di ko na matandaan yung iba but I'm sure I'll stick with their AC Clinic line. Naalala ko pa may nagsabi sakin na colleague na parang kumikinis daw ako dahil nawawala na yung pimples ko and sinabi ko kasi hiyang ako sa Etude House haha!

anjcam

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #149 on: January 02, 2014, 08:55:06 am »
Baby Madeline: Yung creamy liner nila, around 300+ pero parang habang tumatagal nahihirapan na ko ilagay. di ko lang sure kung ganun talaga yung mga creamy liner. mura lang nung cheek tint nila, 200+ lang, msa mura sa etude =)

I recently bought their concealer, yung cream type, surprise concealer yata yung tatak, mostly for dark eye circles, mukang ok naman, =) I like their eyebrow pencil din with brush =)

Baby Madeline

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #150 on: January 03, 2014, 01:33:45 pm »
^Thank you!  :-* I'll try first their cheek tint. Pa-update na lang din about their concealer ha-- staying power, kung cakey/nag-crease ba sa undereyes, etc. Thanks uli!  :)

artificialstar

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #151 on: January 08, 2014, 12:02:51 pm »
^^ how much yung concealer sis?

gusto ko i-try din yung vivid pop stick nila. hot sure if available na ba dito

anjcam

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #152 on: January 10, 2014, 01:09:59 pm »
Ok naman yung staying power nung concealer. I don't usually retouch during the day, powder at lipstick lang and ok naman siya. hindi din siya nagcakey sa undereyes ko. =)

artificialstar: around 300+ yung concealer nila. available na ditto yung vivid popstick, yun ba yung parang eraser yung itsura? =)

annd

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #153 on: January 10, 2014, 05:55:42 pm »
gusto ko yung para sa eyebrow nila, yung nakatube. im on my second tube already. i dont know why ako ganito, i have this feeling na pag makapal ang kilay mo e sobrang powerful ng dating mo. haha so, eto ginagamit ko sa kilay ko. =)

mariebiscuit

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #154 on: January 13, 2014, 02:59:06 am »
wala na nga or out of stock parin etude sun bb cream kaya etude cotyon fit binili ko,,,,haiz medyo nagkapimples me...though oil control was great...

pretty empress

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #155 on: January 13, 2014, 11:56:47 am »
a month ago i was applying loreal bb max spf50+ EH bb cream cotton fit.. i thought ok na.. but when i discover dg sunblock spf60 (waterbased) i stop using loreal bb max.. EH bb cream nalang ginagamit ko, then better pa pala sya pag ginagamit alone! like na like ko sya.. yung gusto ko na effect nakukuha ko.. not too glossy tas fresh face ako lage.. i like their freebies din..

ysa_38

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #156 on: January 13, 2014, 12:49:35 pm »
^how much sis yung cotton fit EH BB cream?

pretty empress

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #157 on: January 13, 2014, 02:35:50 pm »
^ di ko na maalala exact price sis basta nasa 700 - 900 sya..

mojitayanipot

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #158 on: January 14, 2014, 09:38:07 am »
I love Etude House's Vivid Pop Stick! I have one in red. The shade is similar to NYX's Monte Carlo, but it's more long lasting and doesn't dry out my lips. :D

VainDoll

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #159 on: January 14, 2014, 12:48:04 pm »
^ sis anong # yan?

 

Latest Stories

Load More Stories
Close