watch now

Author Topic: Etude House (Thread 9)  (Read 56455 times)

_supergirl_

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #100 on: June 15, 2013, 09:17:46 am »
Narealize ko na okay lang yung Wonder Pore Cleanser ko kapag ginagamit ko siya sa nose area kung saan talaga obvious yung pores. Nagbbreak out ako sa forehead kapag ginagamit ko sa buong face ko. Pero yung toner okay naman.

kho_leen

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #101 on: June 17, 2013, 08:33:43 am »
anyone who tried their cc cream?  musta naman?

estemariel

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #102 on: June 17, 2013, 10:22:54 am »
Bought their Sweet Recipe Baby Choux in Peach and Oh My Eye liner in black (wala kasing brown :( ). Bibili pa sana ako ng Rectractable Eyebrow pencil nila kaso OOS. I super like the baby choux! Ang bango and hindi masyadong nag ooily ang face ko :3

summersunder

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #103 on: June 18, 2013, 09:46:22 pm »
washable ba yung bubble hair dye?

ilovetigger

  • Guest
Etude Bubble Hair Dye
« Reply #104 on: June 19, 2013, 12:46:16 am »
I would just like to say that as a first timer sa pag color ng hair ever, I had a great time when I used ETUDE Bubble Hair Dye in Dark Brown last Saturday. Super hassle-free siya and for me na sensitive sa mga beauty products, wala akong naging allergy whatsoever.

Plus I liked the outcome talaga. I thought hindi makikita yung effect since super black talaga buhok ko (dark brown pa yung dye) but it showed and just the way I liked it. Not so bright (kalawang looking) but just enough na may difference sa over-all look. I decided to leave the dye on for an hour instead of the usual 30minutes kaya siguro ganun. Hehe.

Ironically, after hair was dyed, feeling ko parang mas lumambot ang buhok ko as opposed to the usual drying effects of hair coloring.

Anyway, two thumbs up to ETUDE Bubble Hair Dye! Sa sobrang puri ko dito pati sis ko na nasa US, nagpapabili na ng several boxes. Hehe.

I recommend this to those na gusto ng mura, hassle-free and safe na DIY hair color :)
« Last Edit: June 19, 2013, 12:51:09 am by ilovetigger »

summersunder

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #105 on: June 19, 2013, 06:51:04 am »
^ did you color your brow too? i have black hair (firstime to color) ang thinking if i should color my eyebrows din. thanks

junepets

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #106 on: June 19, 2013, 09:32:33 am »
^^ hi sis @ilovetigger.. pwede patingin ng pic?

bagaholic_chewy

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #107 on: June 19, 2013, 11:32:21 am »
Ang sarap sa skin nung scrub.. mild lang, ang smooth ng skin after. Sayang kasi 2 sachets lang ang nabigay saxakin na freebie, hehe..might buy a full-sized one pag napadaan sa store. :)
« Last Edit: June 20, 2013, 01:41:22 am by bagaholic_chewy »

ilovetigger

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #108 on: June 19, 2013, 12:50:30 pm »
^^^No. I did not color my brows kasi hindi daw siya puwede for that. Ginagamitan ko na lang ng In2it Brow Color.  Yung hair ko as in jet black siya, medium length and super kapal. Madami at makapal ang strands. More than enough [textspeak!] isang bottle.

^^I will try to post a pic :)

domestic diva

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #109 on: June 30, 2013, 02:45:27 am »
Available na ba ang ibang variants ng Sweet Recipe BAby Choux Base or Berry lang ang available?
Gusto ko sana subukan ang mint variant.

heaven_charm

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #110 on: July 01, 2013, 05:10:01 pm »
I bought the Color My Brows Rich Brown yesterday and I so love it, brown kasi hair color kaya match na match sila. very natural looking and easy to apply

VainDoll

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #111 on: July 01, 2013, 06:25:54 pm »
Wanna try the new Precious Minerals Cotton Fit BB Cream.

chandey

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #112 on: July 01, 2013, 08:11:28 pm »
^ smells like tender care powder yung precious mineral cotton fit bb cream

honeybeez

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #113 on: July 22, 2013, 07:49:09 pm »
Color my Brows No. 3 reddish brown but so difficult to find here sa Pinas :(

p3tite_gurl

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #114 on: July 24, 2013, 06:01:47 pm »
I've tried Etude House's BB Magic cream, Silk Scarf Conditioner, Bubble Hair #3 and Pore Toner. Maganda mga products nila tsaka cute ng mga lalagyan  :D

bagaholic_chewy

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #115 on: July 25, 2013, 01:17:16 am »
Just bought O2 tone-up toner and tone-up emulsifier. Sana hiyang sa akin.

I got din their 195 concealer brush. Weird lang, parang mas maliit sya ng konti than the other 195 brushes i saw na ibang brand..

mizteaza

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #116 on: July 25, 2013, 11:07:51 pm »
I love sheet masks from etude they are not sticky at all! Very affordable pa. I went on to
try the sweet recipe highlighter, i watched somewhere na pwede rin contour kaso sobra light ng shade
unless super puti mo. I can pull it off even with i am between NC20-25

elfie

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #117 on: August 16, 2013, 05:58:34 pm »
I have Etude House Baby Choux Base in Mint. I use it under their Precious Mineral Cotton Fit BB Cream.

Parang mas okay nga ang gumamit ng base under BB, kasi hindi nagse-settle sa lines/pores yung BB, pero kailangan mag-ingat kasi sobrang puti ng mukha ko kung sobra ang nalagay na base.

Super oily pa din ng mukha ko, though, so naghuhulas pa din. :/

5tarfruit

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #118 on: August 16, 2013, 06:06:10 pm »
May bagong product na lalabas ang Etude House, yung Precious Mineral Any Cushion. :D

Yung Baby Choux Base nila, meron nang nasa tube. Di ko lang sure kung available na dito.

mizteaza

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #119 on: August 17, 2013, 12:03:52 am »
^ trend ngayon sa korea yung mga bb cushions. how much yung sa etude? i was thinking of buying
hera or iope kaso puro preorder naman.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close