watch now

Author Topic: Etude House (Thread 9)  (Read 56416 times)

corsm25

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #20 on: March 17, 2013, 05:34:56 pm »
I am in love with their Oh M'Eye liner in brown! Super cheap at P200 and it's budge proof. Sulit!  8)
Sis, doesn't it smudge during/after a workout? Am thinking of buying stila but find it too pricy.

bugs

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #21 on: March 17, 2013, 06:16:23 pm »
Mas okay kaya ito than nxy slim pencil???

ysa_38

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #22 on: March 17, 2013, 11:07:15 pm »
Hello po...tanong ko lang how much yung sun bb cream? I really wanted to buy this... Still thinking whether I'd get this or issha pc

k_heart

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #23 on: March 17, 2013, 11:08:56 pm »
^between P 800.00 to P 900.00 sis. not sure sa exact price.

ysa_38

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #24 on: March 17, 2013, 11:22:05 pm »
^thanks sis k_heart.. Mas mura pala siya kaysa sa Missha samantalang dito sa SG parehas lang sila ng price... Diyan nalang ako bibili..mashelpful pa ang mga SA.. Hehe! I don't like the applicator...
. Feeling ko madami nasasayang na product... Kasi nasasalo na siya ng foam... How do you deal with this?

k_heart

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #25 on: March 17, 2013, 11:29:05 pm »
^ tinanggal ko yung foam nung sa etude sun ko.i use it by squeezing the product sa fingers ko thru
the nozzle.tanggalable naman si foam. binbalik ko ulit si foam pagkatapos ko magsqueeze ng product.

ysa_38

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #26 on: March 17, 2013, 11:45:34 pm »
Ayun naman pala... Thanks sis. Gusto ko ng umuwi para bumili ng bb sun! Ang mahal kasi dito.. Hehe! Waterproof ba talaga siya sis? No white cast?

k_heart

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #27 on: March 17, 2013, 11:50:57 pm »
^ naku sis, not sure kung water-proof sya pero definitely ,walang obvious white-cast. skintone sya,not
grayish.mas gusto ko sya kesa sa Missha. nagkabreak-outs kasi ako sa Missha and a little bit heavy
sa face  pero maganda din ang color ni Missha. although kanya kanya syempreng hiyangan.

ysa_38

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #28 on: March 18, 2013, 04:26:22 am »
^ang natry ko pa lang missha since yun yung may magandang testers...i dont like to test the sun on my face kasi parang hindi hygeinic [textspeak!] testers and the SAs are not quite helpful here...sobrang hirap when you are accessible
to many different products and you have only one to get... i'd be home really soon so I nee to buy na dito incase missha kasi cheaper...pero I think I like reviews here about Sun bb so I think I'd get it instead when I get home
since it's a lot cheaper there...

WickedWitchOfTheWest

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #29 on: March 18, 2013, 11:49:48 am »
I am loving Put Your Hands Up Deo Care Gel. I use this as my deodorant day and night. It doesn't have a distinguishable smell although may slight menthol smell na hindi naman naamoy after you put it on. I recently had reaction from the local dove silk roll on. I use the imported stick variant kasi and I had to grab the roll on when I forgot to bring my stick for a trip, ayon nnag-rashes and nag-itim underarms ko, now it's going back to normal na :)

xylia

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #30 on: March 19, 2013, 11:30:18 am »
hi sissies! any inputs po regarding sun bb cream vs bbdation? which is better po? tia! ;)

belle4beauty

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #31 on: March 20, 2013, 12:25:53 pm »
^Sun bb cream has a lighter coverage and it has spf 50 while bbdation has more coverage and the shades are yellowish.

I like total age repair bb cream from all etude bb creams since it has all the benefits. anti aging, whitening, spf and medium to full coverage. I apply it sweet recipe choux base first then total age repair bb cream na. Choux base provides smooth coverage at tamang hydration lang kaya hindi oily compared to other bases.

honeyphie

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #32 on: March 21, 2013, 06:45:31 am »
mainit ba talaga sa face yung sun BB nila or because mataas spf nila?

ysa_38

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #33 on: March 22, 2013, 11:43:27 am »
I bought missha bb instead of etude sun bb mainly because sobrang mahal daw ng missha dito... Pgeexperimentuhan ko muna yung missha ko then itry ko sun bb cream... Any comments about their pencil eyebrow liners? Are they good and long lasting?

foruiz

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #34 on: March 22, 2013, 10:35:32 pm »
late ko naman nalaman na ok daw na dupe ang etude es primer to udpp e nagstock up ako ng udpp.oh well.

heaven_charm

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #35 on: March 29, 2013, 05:23:24 am »
will drop by to their store tomorrow to buy their Bubble Hair Color saka Eyebrow pencil. sana okay yung hair coloring nila  :)

sakura_bloom

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #36 on: March 29, 2013, 04:24:29 pm »
parang interesting yung baby choux base in peach :)

xylia

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #37 on: April 01, 2013, 01:18:12 pm »
hi sissies! true po ba na phase out na yung sun bb cream or ire-reformulate lang po?
hindi ko pa nga natry,tapos wala na. hehe.

k_heart

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #38 on: April 01, 2013, 10:11:51 pm »
Uy masa-sad din ako kung ipe-phase out si Sun BB cream kasi yan ang pinaka-kasunso ko na bb cream
sa Etude. Baka naman irere-formulate lang. Pero as of now, happy na ako sa formula nya.
Ginamit ko sya as sunblock during our family outing/swimming last Saturday. In fairness, walang hulas
kahit sa sun and water.he!he!

daisychain

  • Guest
Re: Etude House (Thread 9)
« Reply #39 on: April 01, 2013, 10:20:11 pm »
Ang cute cute nung bago nilang glitter polishes na nasa regular bottles at lalo na yung nasa ice cream cone bottle, pati yung summer pastel colors. :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close