watch now

Author Topic: Birthday cake thread 8  (Read 140362 times)

daveigh

  • Guest
Re: Birthday cake thread 8
« Reply #440 on: March 26, 2014, 02:33:19 pm »
^ sis kay Layers and Layers by Arlene. Sa kapitolyo shop nya so malamang mafree ang delivery. Pakigoogle na lang yung contact details nya, mga 3yrs ago na ako bumili from her.

froufrou

  • Guest
Re: Birthday cake thread 8
« Reply #441 on: March 26, 2014, 04:21:59 pm »
parang mahal yan.

yung 2 layer na round cake ko, all edible pa, eh 3,300 lang.

hindi ko kabisado yung dimensions pero yung base nya less than 12inches pero makapal, mga almost 5inches ang taas.

but I may be wrong. let's see the answer ng iba.

Hi sis daveigh, kanino ka nagpagawa ng cake mo na 3,300 for 2 layers? Still looking for a cake supplier kasi. Thanks!

daveigh

  • Guest
Re: Birthday cake thread 8
« Reply #442 on: March 26, 2014, 10:48:05 pm »
^ sis kay Pastry Garden ako nagorder, return customer nya ko. satisfied ako sa look at taste ng cake ko.

www.facebook.com/ThePastryGardenBakeshop

ang alam ko 2 or 3 na nya kaming client dito sa GT pero sa smartparenting ko sya nakuha. :)


froufrou

  • Guest
Re: Birthday cake thread 8
« Reply #443 on: March 27, 2014, 01:15:41 am »
Thanks sis. I will contact both Layers and Layers by Arlene and Pastry Garden.  :)

prettysherry

  • Guest
Re: Birthday cake thread 8
« Reply #444 on: March 28, 2014, 09:58:19 pm »
Hi! Joining... I'm preparing for my daughter's baptism this coming May and I want to try other cake suppliers sana. Before kasi Kay Sugarbox Ako parati nag-order and happy naman Ako sa works ni Emily. But when I saw un site in A Cupcake Wish parang gusto ko try naman siya. So mga sis for those na past clients na ni ACW, how much price range niya for cupcake tower? Saka anong ok na flavors Nya? San sya masmabilis mag reply sa text or sa FB or sa email? Does she make a sketch for you to approve or send ka lang ng design na gusto mo tapes gayahin lang? TIA!

chelsee

  • Guest
Re: Birthday cake thread 8
« Reply #445 on: April 03, 2014, 12:28:48 am »
Nakakainis lang yung ibang supplier ng cake like Tazzy cakes and a cupcake wish. Grabe ang tagal magreply. Magbbirthday na anak mo dun palang magrereply sa isang tanong... My god.
Buti pa yung mga kilala na pero namamanage pa din na magreply... Tsk tsk..

prettysherry

  • Guest
Re: Birthday cake thread 8
« Reply #446 on: April 05, 2014, 06:31:49 pm »
@rhamneroj16 --sis nag deliver na ba si niji desserts? Before kasi I inquired sa kanya and pick ups lang siya e.

rhamneroj16

  • Guest
Re: Birthday cake thread 8
« Reply #447 on: April 05, 2014, 09:26:26 pm »
@rhamneroj16 --sis nag deliver na ba si niji desserts? Before kasi I inquired sa kanya and pick ups lang siya e.

Hi Sis! Pwede pick up or pwede nya ipadeliver sa driver nya. Kasi pili lang na location. Basta NCR. Saan ba place nyo sis? You can tell her naman if okay ipadeliver. And depende sa dami ng kukunin mo. Swear sis hindi ka magsisi sa pagorder sa kanya. Super sarap! :)

prettysherry

  • Guest
Re: Birthday cake thread 8
« Reply #448 on: April 08, 2014, 06:48:01 pm »
^inquired na with niji desserts.  She delivers na nga! She quoted me 7100 for the design I liked dun sa site niya. It's a cupcake tower with a small 2 layer cake and 150 mini cupcakes plus 30 3d fondant toppers. I think it's ok naman and I want din pang additional dessert un cupcakes kaso namamahalan Ako dun sa fee for the tower itself, P1000 e!

I also inquired with Swell Sweets, ACW and Sugarbox. As always cheapest si Sugarbox with P4100 for 2 layer na 14-10" size. In fairness forever Sugarbox talaga din Ako kasi fast and easy to deal with si Emily plus mura pa. Yummy din cake flavors niya. So a yun now I'm confused between Niji and Sugarbox. Si ACW kasi mahal for me yun packages niya especially since 60 cupcakes lang. Hindi siya nag quote for 2 later lang e. Si Swell Sweets naman Asa five thousand na yun 10-8" 2 layer cake.

Deni

  • Guest
Re: Birthday cake thread 8
« Reply #449 on: April 11, 2014, 02:25:58 am »
Wow nakakagutom naman basahin yong mga post sa thread na to, mag mommies may ma recommend ba kayo cake supplier here in las pinas/alabang area. Napa smile na ako noon nakita ko yong Ikos cakes (Festival Alabang)  kaso upon reading the post pumangit na ing review nila. Help naman. Thanks

purple_girl

  • Guest

Deni

  • Guest
Re: Birthday cake thread 8
« Reply #451 on: April 12, 2014, 12:02:15 am »
^thank you so much purple_girl ang gaganda ng cakes nila, I already ask for a quotation sa isa. thanks again. :)

jenger109

  • Guest
Re: Birthday cake thread 8
« Reply #452 on: April 12, 2014, 07:32:30 pm »

mary anne sweet - https://www.facebook.com/maryannesweetgourmet?fre

i tried mary anne sweet last time.. bilis nya reply sa inquiries.. she's nice and very cheap ang prices nya esp the cupcakes.. kaso hindi sya pulido gumawa ng fondant cake.. and hindi nya nasunod yung gusto naming design sa cupcakes.. :( pero ok na rin kasi super mura yung 2d cupcakes nya.. as of the taste, ok naman din, but nothing special..

Deni

  • Guest
Re: Birthday cake thread 8
« Reply #453 on: April 13, 2014, 02:29:37 am »
I inquire in Angels cakes and pastries, ganda ng mga design ng cake nya and I guess masarap din since she was recommended din. I just hope to hear from her soon :)

shayshay

  • Guest
Re: Birthday cake thread 8
« Reply #454 on: April 13, 2014, 10:07:59 am »
regardless of taste hehe (since i really don't like fondant).. sino kaya pinakamaganda gumawa ng cake among the suppliers with a reasonable price? looking for suppliers na ko for my baby's upcoming party ;)

misis_gh

  • Guest
Re: Birthday cake thread 8
« Reply #455 on: April 13, 2014, 11:44:12 am »
We got Belluscious for my daughter's 1st birthday party last week. Ganda ng gawa nya for my daugher's baby einstein themed party :) Masarap din, for me, yung chocolate cake.

khriseeee

  • Guest
Re: Birthday cake thread 8
« Reply #456 on: April 15, 2014, 07:46:43 pm »
I ordered my daughter's birthday cake from Tazzy Cakes. Ok naman, didn't take too long to reply, but then I contacted them a few months in advance. Weird lang that one of the things she didn't ask me was the flavor of the cake. I had to ask pa what was available.

I ordered a Pororo cake, it turned out beautiful, the characters looked like the real ones. My only gripe was she didn't execute the background the way I wanted. I asked for a pink and green garden theme (with photos sent) but when I picked it up it was a purple winter wonderland background! Eh my party was garden themed!

Comparing it to Teacher CaKe, I liked the taste of Teacher CaKe better and I felt that working with her was easier.

kreez

  • Guest
Re: Birthday cake thread 8
« Reply #457 on: April 15, 2014, 08:35:05 pm »
planning mode again, this time I have to plan 2 parties, one for my little girl and the other for my new baby boy!

I've been loyal to les sucreries for my cake needs but I think I'm going to try new suppliers for my upcoming parties.... I've noted a cupcake wish and tazzy cakes... thanks for the feedback mga sis!

jenger109

  • Guest
Re: Birthday cake thread 8
« Reply #458 on: April 26, 2014, 02:55:54 pm »
sisses, may alam kayong cake suppliers in pangasinan or near the area? my friend is obsessed about fondants pero hindi sya maka order kasi malayo.. bet nya din kasi si ms anna of oc's kitchen.. kaso malabo kay ms anna kasi malayo..or may alam kayong cake supplier who can deliver as far as pangasinan? or they can meet halfway na lang siguro.. tia.. :)

gullible

  • Guest

 

Latest Stories

Load More Stories
Close