watch now

Author Topic: Shampoos and Conditioners (Thread 6)  (Read 141361 times)

sugardrop

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #520 on: July 30, 2015, 07:38:06 pm »
I'm sticking with Pantene. Doesn't dry out my hair even if I don't use conditioner after shampooing.

coolhair

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #521 on: July 30, 2015, 08:18:31 pm »
its better to use conditioner often than shampoo. shampoo lang ako 2x a week, or kung nafeel ko na sticky na hair ko.  :)

candygrenade

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #522 on: July 30, 2015, 08:27:28 pm »
I'm using Syoss Anti Hair Fall ngayon, combo ng shampoo and conditioner para mas effective. Kaso parang wala naman effect. Ganun pa din. Nakak frustrate na tong hair fall ko. :(

Sis, try to find out the cause of your hair fall muna. Marami kasing possible reasons, and some of them hindi nareremediohan ng shampoo, conditioner or hair treatments. It might be hormonal, or stress-induced. In my case, it was hormonal and medication lang talaga proper countermeasure. Consult a doctor muna :)

PrinsesaMJD

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #523 on: July 31, 2015, 06:42:40 am »
same here problem ko rin hairfall ko lalo na nung gumamit ako ng tresseme shampoo and conditioner.. Lagas to the max pagnagsuklay ako after maligo..
I'm currently using Palmolive anti hairfall pero wala patin effect.. Grabe parin maglagas buhok ko.. Dull and freezy pa.. :(

phurple0515

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #524 on: July 31, 2015, 11:42:57 am »
i think i would stick to Pantene now as well.  Promise di na ko magta-try muna ng iba, hehe...nakakatempt kasi magbago e, nagtatampo na ata tuloy hair ko.

coolkidfight

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #525 on: August 16, 2015, 06:05:41 pm »
Organix
Shiseido Tsubaki head spa
Shiseido Tsubaki cleansing (once a week)

Pantene 3-minute miracle

rastagurl11

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #526 on: August 22, 2015, 11:55:52 am »
Dove Oxygen Moisture shampoo, walang tangles and it's soft yet may volume.

gleek

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #527 on: August 22, 2015, 01:08:29 pm »
i've been using Moringa 02 herbal shampoo for 2 months. na lessen ang hairfall, bagsak din hair ko, hindi buhaghag kahit once a day lang ako nagsusuklay  ;D. though hindi naman kumapal buhok ko.. mga once a week, i'm putting vco on my hair din, bago matulog. ano pa ba shampoo na for hair thickening? balak ko alternate sa Moringa...

IndelicatePinay

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #528 on: August 22, 2015, 04:08:24 pm »
I still haven't found the best shampoo... :(

For conditioner, I'm really loving Vanilla & Co.'s 60 Seconds Tress Tamer. I got it from Lazada. Hair fall has been reduced a lot. It doesn't have a very long-lasting scent, but it has VCO and only 3 other ingredients.

I previously used Suave coconut conditioner, and my hair kept falling out, even as I was just applying it on my hair.
« Last Edit: August 23, 2015, 01:43:25 pm by IndelicatePinay »

summersunder

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #529 on: August 22, 2015, 09:41:47 pm »
Any shampoo for faster hair growth? Saw the shampoo endorsed by sarah G. Ok na yun?

mikaelavhan

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #530 on: August 23, 2015, 03:58:18 pm »
Maganda nga yung dove oxygen and nourishment shampoo and conditioner (for dry limp/hair).may volume eh.malambot sa hair pa..may nagbigay lang ng sample sakin kaya bibili ako this week.

m_lim

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #531 on: August 24, 2015, 06:48:48 am »
Ma Cherie - ang lambot ng hair agad. bought this in Japan

Miss Taken

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #532 on: August 27, 2015, 12:43:30 am »
I wanna try Dove Oxygen And Nourishment shampoo and conditioner since I have super straight hair. The only problem is it's too flat and my hair needs volume. Anyone here who has already tried this one?

kyuza

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #533 on: August 27, 2015, 07:34:37 am »
I don't like the HHN shampoo at all. Oily kasi ang scalp ko so I don't feel clean using it. Naghahanap pa ako ng ibang natural alternatives, because my hair is damaged. :(

shygirlme

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #534 on: August 27, 2015, 07:45:01 am »
1 month ko na ginagamsit yung pregroe. I like the smell of shampoo yun lang sobrang tigas. Kahit may conditioner ng pregroe. Sa hair fall naman di na masyado ewan ko kung because of shampoo or nagpagupit ako ng maikli.

Lady Czarina

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #535 on: August 27, 2015, 10:32:55 am »
I like Dove damage repair shampoo and conditioner, super soft and bagsak ang hair ko pero and di na nga masyado damaged tignan..though I also treat my hair weekly with keratin mask.. pero ang hairfall lang talaga bonga! i don't mind though kasi sobra naman makapal ang hair ko...

rastagurl11

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #536 on: August 27, 2015, 03:43:53 pm »
Miss Taken: I have fine flat hair and have recently tried Dove Oxygen and Nourishment and it's nice. May body and volume hair ko. I have semi pixie hair style. 

dulcette

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #537 on: August 27, 2015, 06:38:07 pm »
Madaling magsawa hair ko. Three months max na ata. Kahit gaano kaganda yung shampoo / conditioner. So papalit palit ako ng shampoo. So far shiny and smooth ang hair ko with Aveeno. Kaso after three months ayun, nasanay na hair ko. Right now I'm trying Tsubaki's new range na Super Moist.

sushisundance

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #538 on: August 27, 2015, 08:33:51 pm »
^natry mo na mag clarifying shampoo for several days then back to your normal shampoo?

dulcette

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 6)
« Reply #539 on: August 27, 2015, 09:36:47 pm »
^ yup... kelangan talaga medyo half a year or so of using other brands bago ako maging okay ulit sa previous shampoo. What i do now is madami akong shampoo / conditioners , ang gastos lang lol. Halatang halata pa naman sa hair ko kapag nawala na effect ng product kasi ang kapal.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close